Kiến Thức

Xanh navy là màu gì? Xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Xanh navy là một màu sắc rất được ưa chuộng trong ngành công nghiệp thời trang cũng như trang trí nội thất. Nếu bạn muốn thiết kế một không gian sang trọng nhưng không kém phần nổi bật thì hãy lựa chọn màu xanh này cho căn nhà của mình. Để hiểu rõ hơn về màu sắc này cũng như cách phối màu hiệu quả nhất, hãy cùng Vua Nệm tham khảo bài viết dưới đây nhé.

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Màu xanh navy rất được ưa chuộng trong thiết kế nội thất

1. Khái niệm về màu xanh navy

Màu navy thuộc tông màu xanh dương, nó còn được gọi là màu xanh hải quân. Bởi màu sắc này lần đầu tiên được chọn làm màu trang phục của các sĩ quan trong Hải quân Hoàng gia Anh từ năm 1748. Sau đó các quốc gia khác trên thế giới cũng sử dụng xanh này làm màu sắc chính cho trang phục hải quân của mình.

Màu xanh navy có sắc độ đậm nhất thuộc tông xanh dương nên đôi khi bị nhầm với màu xanh đen. Màu sắc này luôn được lọt vào mắt xanh của các nhà thiết kế bởi cảm giác  sang trọng, thanh lịch mà nó mang lại.

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Các sắc độ của màu navy

2. Ý nghĩa của màu xanh navy

Mỗi màu sắc đều mang những ý nghĩa riêng, vì vậy để sử dụng màu sắc cho ‘’đúng’’, bạn cũng cần hiểu được ý nghĩa mà màu sắc mang lại.

  • Với thời trang: Màu navy là màu được phần lớn nam giới ưa chuộng. Màu sắc này gợi lên vẻ nam tính, sang trọng và lịch sự. Hiện nay phái nữ cũng yêu thích màu sắc này và thường sử dụng trong những trang phục công sở hoặc đồ trang sức. 
  • Với thiết kế nội thất: Màu xanh navy mang đến cảm giác yên bình và thư giãn. Màu sắc này được ưa chuộng trong lĩnh vực nội thất bởi nó có thể biến hóa đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Màu sắc này vừa tạo được điểm nhấn mới mẻ cho không gian, vừa đem lại sự thanh lịch và sang trọng. Sắc navy thường được lựa chọn để trang trí phòng khách, văn phòng, phòng ngủ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, người ta sẽ tập trung làm việc hơn trong một căn phòng có màu xanh navy đậm. Còn một căn phòng ngủ được trang trí với tông màu navy nhẹ nhàng sẽ giúp chủ nhân thoải mái, dễ chịu và ngủ ngon hơn. 
  • Với thiết kế đồ họa, quảng cáo: Màu navy đậm tượng trưng cho sự chắc chắn và đáng tin cậy. Vì vậy một số doanh nghiệp thường sử dụng màu xanh này là màu chủ đạo trong các thiết kế quảng cáo của mình.

Một số hạn chế của xanh navy:

Người Mỹ có khái niệm ‘’blue’’ để ám chỉ cảm giác buồn bã, chính vì vậy màu xanh dương nói chung hay màu navy nói riêng đôi khi tạo ra cảm giác này. Ví dụ những bức tranh của Picasso vẽ trong “thời kỳ màu xanh navy” của ông đều mang hơi hướng có phần cô đơn và chán nản.

Màu xanh cũng không phải là màu được khuyến khích dùng cho thực phẩm bởi nó không tạo ra sự kích thích ngon miệng. Một số mẹo giảm cân thường khuyên bạn nên ăn thức ăn được đựng bằng bát đĩa màu xanh. Ngoài ra, người ta cũng hạn chế sử dụng màu xanh này để trang trí cho món ăn.

3. Cách sử dụng màu xanh navy trong nội thất

3.1 Dùng màu navy cho sơn tường

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Màu navy trở thành điểm nhấn cho không gian

Màu xanh navy có thể làm màu sơn tường cho bất cứ không gian nào mà bạn muốn như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc… Bạn nên sử dụng màu này làm màu sơn cho một mảng tường, những mảng tường còn lại sơn màu trắng để tạo chiều sâu cho căn phòng. Chắc chắn không gian nhà bạn sẽ trở nên hiện đại và thu hút hơn.

3.2 Sử dụng sofa màu xanh navy cho phòng khách

Sofa là món đồ nội thất tạo nên điểm nhấn cho phòng khách. Một chiếc sofa màu  navy sẽ khiến phòng khách sang trọng và thanh lịch hơn. Đặc biệt, màu xanh này cũng rất dễ phối màu với tường nhà hay các đồ vật khác nên bạn đừng ngần ngại sắm cho mình một bộ sofa màu xanh navy nhé.

3.3 Sử dụng chăn ga gối màu xanh navy cho phòng ngủ

Sự xuất hiện của màu xanh navy trong phòng ngủ sẽ tạo cảm giác yên bình, thư thái. Chính vì vậy bạn nên sắm ít nhất một bộ chăn ga gối màu này cho phòng ngủ của mình. Màu của chăn ga gối cũng chính là màu chủ đạo của phòng ngủ, vì vậy đây là cách tân trang phòng ngủ đơn giản và hiệu quả nhất.

Một số gợi ý về mẫu chăn ga gối màu xanh navy cho bạn lựa chọn

➧ Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT: Bộ ga chun AMD Microfiber 5 món có nhiều mẫu màu navy đẹp mắt cho bạn lựa chọn. Bộ chăn ga được làm từ vải Microfiber an toàn với sức khỏe và thân thiện môi trường, phù hợp với những người có làn da mẫn cảm kể cả làn da em bé. Chất liệu Microfiber còn có khả năng hút ẩm gấp 7 lần so với trọng lượng của nó nên không gây hầm bí, hạn chế vi khuẩn phát triển, thích hợp sử dụng cho mùa hè.

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT navy đậm họa tiết chiếc lá

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Bộ ga chun AMD Microfiber 5CT navy sáng họa tiết hoa rẻ quạt

➧ Bộ phủ AMD Dream DLBP 5CT Bộ phủ AMD Dream DLBP có nhiều mẫu mã với màu navy, xanh dương rất đa dạng. Màu sắc tươi sáng kết hợp cùng họa tiết hiện đại phù hợp với căn phòng ngủ của các bạn trẻ.

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Bộ phủ AMD Dream DLBP màu xanh – trắng dịu mắt

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Bộ phủ AMD Dream DLBP navy tươi sáng với họa tiết hiện đại

➧ Bộ ga chun Amando Tera: Nếu bạn thích một bộ ga gối có màu trơn thì bộ ga chun Amando Tera là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Sản phẩm có sợi vải mềm mịn, mang lại sự êm ái và thoáng mát trong mùa nóng. Chất liệu Tencel khiến cho bộ ga chun Amando Tera thân thiện với làn da của người sử dụng, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

xanh navy là màu gì? xu hướng màu xanh navy trong thiết kế nội thất

Bộ ga chun Amando Tera navy đơn giản và thanh lịch

3.4 Sử dụng màu xanh navy cho phòng tắm

Sử dụng màu navy cho phòng tắm đang là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện nay. Màu navy hay xanh dương tượng trưng cho màu của nước nên rất hợp để làm màu gạch ốp phòng tắm. Nó còn giúp mang lại cảm giác tươi mát, sảng khoái. Bạn có thể sử dụng màu này sắc nhạt cho tường gạch, sàn gạch hoặc màu đậm hơn cho tủ lavabo.

4. Những cách phối màu với xanh navy

Để màu navy phát huy được tối đa giá trị thẩm mỹ, bạn nên biết cách phối màu sao cho hài hòa nhé.

  • Kết hợp với màu trắng: Màu trắng là một màu hoàn hảo khi kết hợp với xanh navy. Màu trắng giúp cân bằng lại sắc tố của xanh, giúp cho các thiết kế được hài hòa hơn. Với một căn phòng, bạn không nên lạm dụng sơn toàn bộ tường bằng màu sắc này mà hãy đan xen chúng với màu trắng. Những đường kẻ viền màu trắng hoặc những mảng tường trắng sẽ làm cho màu xanh navy nổi bật hơn, tạo ra sự tương phản tuyệt vời. 
  • Kết hợp với màu vàng: Màu navy và màu vàng đều là những gam màu trẻ trung, khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra năng lượng tích cực, mang sắc thái hiện đại. Hai màu này là hai màu sắc có sự bổ trợ cho nhau trong tất cả các thiết kế.
  • Kết hợp với các màu trung tính: Phối màu trung tính như be, xám nhạt cùng với xanh navy là một sự kết hợp sáng tạo trong thiết kế nội thất. Chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước hiệu ứng thẩm mỹ của sự kết hợp này. Những bức tường, những món nội thất gỗ màu nhạt kết hợp với các mảng tường màu xanh này sẽ khiến ngôi nhà trở nên vô cùng ấn tượng.

Màu xanh navy là một màu sắc vô cùng thú vị. Có rất nhiều cách trang trí và sáng tạo với màu sắc này, bạn hãy thỏa sức sáng tạo theo phong cách riêng của mình nhé. Chúc bạn có một không gian nội thất đẹp và ấn tượng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News