Dinh Dưỡng

Xây dựng "thành trì" kháng thể với các sản phẩm từ sữa non

Chủ động bảo vệ sức khỏe bằng cách xây dựng thành trì kháng thể vững chắc để củng cố hệ miễn dịch chống lại những tác nhân từ môi trường dần trở thành một giải pháp được nhiều người áp dụng

Kháng thể – Thành phần quan trọng của hệ miễn dịch

Kháng thể hay còn được biết đến với tên gọi Immunoglobulin (Ig) là các protein bảo vệ cơ thể khi có sự xâm nhập từ tác nhân lạ bên ngoài vào cơ thể.

ThS. BS Lê Thị Hải- nguyên Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Khi nhận được các thông tin có yếu tố lạ xâm nhập, hệ miễn dịch sẽ được kích hoạt và cơ chế bảo vệ qua kháng thể cũng được hoạt hoá. Kháng thể được sản xuất bởi tế bào lympho B (tế bào bạch cầu chuyên biệt). Sau khi tiếp xúc với kháng nguyên, tế bào lympgo B sẽ phân chia và nhân bản, giải phóng hàng triệu kháng thể vào máu và hệ bạch huyết.”

Kháng thể là thành phần quan trọng của hệ miễn dịch (Ảnh minh hoạ)

Những kháng thể thường tồn tại ở nhiều vùng khác nhau trong cơ thể như da, phổi, nước mắt, nước bọt, và thậm chí cả sữa mẹ. Đặc biệt, một lượng lớn kháng thể được tìm thấy trong sữa non của mẹ. Do đó, nuôi con bằng sữa mẹ có vai trò quan trọng, giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Tăng cường kháng thể – giải pháp cần thiết hiện nay

Sau khi nhiễm COVID-19, thể trạng suy giảm là vấn đề mà phần lớn người mắc đều nhận thấy. Bên cạnh đó, biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan cùng với vấn đề ô nhiễm môi trường khiến cho tốc độ xuất hiện và lây lan của mầm bệnh ngày càng nhanh chóng. Sự xuất hiện của hàng loạt các dịch bệnh như cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, COVID-19,… chính là hồi chuông cảnh báo cần chủ động tăng cường miễn dịch để bảo vệ cơ thể.

Tăng cường kháng thể chủ động giúp bảo vệ cơ thể tốt hơn (Ảnh minh hoạ)

“Những loại vi khuẩn, virus cũng có tốc độ biến đổi ngày càng nhanh. Chỉ trong một vài năm trở lại đây, liên tục xuất hiện những chủng virus mới như COVID-19, Ebolavirus, Zikavirus, cúm gia cầm, đậu mùa khỉ,… Trong tương lai, sẽ ngày càng có thêm nhiều chủng virus, vi khuẩn mới xuất hiện, đe dọa đến sức khoẻ con người. Trước những thực trạng này, giải pháp cấp thiết hiện nay đó chính là nâng cao sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch, đặc biệt là tăng cường kháng thể tự nhiên”, ThS. BS Lê Thị Hải chia sẻ.

Nên tăng cường kháng thể bằng những biện pháp nào?

Để tăng cường kháng thể, một số biện pháp đang được áp dụng như:

Tiêm văc-xin

Tiêm phòng văc-xin chính là cách phổ biến, hiệu quả để kích thích cơ thể sản sinh ra những kháng thể đặc hiệu, chống lại chủng gây bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả sản sinh kháng thể cũng phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt và thể trạng của mỗi người. Mặt khác, mỗi loại vắc-xin cũng chỉ có tác dụng đặc hiệu trên một loại bệnh cụ thể.

Tiêm văc-xin giúp tạo kháng thể tự nhiên trong cơ thể (Ảnh minh hoạ)

Truyền kháng thể qua đường máu

Truyền kháng thể từ người vừa khỏi bệnh sang người mắc bệnh cũng là giải pháp được lựa chọn khi chưa tìm ra được văc-xin phù hợp với cơ thể. Tuy nhiên, biện pháp này thường khá tốn kém và chỉ có hiệu quả trong thời gian ngắn.

Bổ sung kháng thể tự nhiên qua sử dụng sữa non

Theo ThS.BS Lê Thị Hải, tăng cường kháng thể tự nhiên bằng cách sử dụng sữa non là biện pháp hữu ích bởi trong sữa non có chứa nguồn dinh dưỡng tự nhiên quan trọng như: kháng thể, protein, vitamin… Bên cạnh đó, duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục đều đặn, thói quen sống khoa học cũng giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả, chống lại bệnh tật tự nhiên.

Sữa non (tên khoa học là Colostrum) là dòng sữa được tiết ra trong những ngày đầu sau khi sinh con của người mẹ. Sữa non có thể chất đặc dính vì rất giàu dinh dưỡng, chứa protein, vitamin, khoáng chất, và các yếu tố tăng trưởng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Đặc biệt, lượng kháng thể tự nhiên trong sữa non là thành phần quan trọng giúp củng cố hệ miễn dịch cho trẻ trong giai đoạn đầu đời. Không chỉ vậy, sữa non còn giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, hỗ trợ cân bằng hệ tiêu hóa, giúp xương chắc khỏe,… hiệu quả ở người già, người trưởng thành.

Sữa non bò được xem là phù hợp và có thể được sử dụng cho con người. Sữa non của bò cũng mang lại hiệu quả trong việc hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng. Chính vì vậy, sử dụng thực phẩm bổ sung có thành phần sữa non bò là một trong những giải pháp được ứng dụng rộng rãi hiện nay.

Sữa non giúp bổ sung kháng thể củng cố hệ miễn dịch (Ảnh minh hoạ)

Với mong muốn chăm sóc sức khỏe cho người dân cả nước, Công ty TNHH MTV New Image Việt Nam cung cấp bộ 3 sản phẩm: Thực phẩm bổ sung NEW IMAGE ALPHA LIPID™ LIFELINE™, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immufort Ultraboost Colostrum, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Alpha Lipid™ Colostem™ có thành phần sữa non bò giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.

Măc dù các sản phẩm hỗ trợ miễn dịch hiện nay rất đa dạng nhưng nổi bật trong số đó là bộ 3 sản phẩm này của New Image Việt Nam luôn được người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn. Được sản xuất và nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand, ứng dụng công nghệ độc quyền Alpha Lipid giúp hỗ trợ tăng khả năng hấp thu của cơ thể, bộ 3 sản phẩm là lựa chọn phù hợp để hỗ trợ tăng cường kháng thể chủ động cho mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Để lan tỏa tinh thần “Chăm sóc sức khoẻ chủ động”, New Image Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa:

– Chuyến xe Kháng thể với thông điệp lan tỏa bước chân kháng thể đến với mọi gia đình Việt Nam.

– “Ngày hội kháng thể” thu hút hàng trăm gia đình tham gia, dưới sự chứng kiến của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.

Những hành động thiết thực từ New Image Việt Nam đã giúp gắn kết nhiều gia đình và mang thông điệp kháng thể truyền bá rộng rãi tới cộng đồng. Vào tháng 4/2022 vừa qua, New Image Việt Nam cũng đã được lãnh đạo cao cấp vinh danh vì có nhiều ủng hộ, đóng góp trong Lễ phát động Tháng nhân đạo do Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY TNHH MTV NEW IMAGE VIỆT NAM

Địa chỉ: Tầng 04, số 04 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, Tp.HCM

Website: http://newimageasia.vn/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News