Kiến Thức

Đèn sưởi nhà tắm là gì? Tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Đèn sưởi nhà tắm là một trong những thiết bị được lắp đặt trong không gian hiện đại và sang trọng. Ngay từ khi vừa ra mắt, món đồ nội thất này đã nhanh chóng gây được sự chú ý của nhiều khách hàng. Đặc biệt, những người sống trong thời tiết quanh năm giá lạnh sẽ rất cần đến chúng. Để bạn hiểu rõ hơn về chiếc đèn sưởi độc đáo này, hãy cùng đọc bài viết bên dưới cùng Vua Nệm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung làm rõ những vấn đề trong quá trình sử dụng sản phẩm đèn sưởi. Đồng thời, Vua Nệm cũng mách bạn một số tip để vệ sinh đèn đúng nhất.

1. Đèn sưởi nhà tắm là gì?

Đèn sưởi nhà tắm là loại đèn có thiết kế gồm 2 đến 3 bóng đèn bên trong. Chúng có nhiệm vụ chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng giúp căn phòng ấm hơn so với nhiệt độ môi trường.

Sử dụng đèn sưởi trong phòng tắm giúp bạn cảm thấy không còn sợ hãi thời tiết giá lạnh nữa. Hiện nay sản phẩm này có 2 loại chính bao gồm:

  • Đèn sưởi nhà tắm tia hồng ngoại
  • Đèn sưởi nhà tắm quạt gió

Nhìn chung, cả 2 loại đèn sưởi kể trên đều đáp ứng được nhu cầu làm ấm khi thời tiết lạnh giá. Ngoài ra, chúng còn chiều lòng khách hàng khi có nhiều màu sắc, thương hiệu, cách lắp ráp dễ dàng và giá cả hợp lý.

đèn sưởi nhà tắm là gì? tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Đèn sưởi nhà tắm giúp làm ấm không khí

2. Những câu hỏi thường gặp về đèn sưởi nhà tắm

2.1. Đèn sưởi nhà tắm có tốt cho sức khỏe không?

Người tiêu dùng hiện nay luôn quan tâm đến tiêu chuẩn kép. Điều này có thể thấy người dùng đòi hỏi nhiều hơn ở đèn sưởi nhà tắm. Ngoài chức năng làm ấm thông thường thì chúng cũng cần có những tác động tích cực đến sức khỏe.

Đối với câu hỏi “Đèn sưởi trong nhà tắm có tốt cho sức khỏe không?”, câu trả lời là có. Cụ thể như sau:

  • Đèn sưởi luôn duy trì nhiệt độ phòng tắm trong khoảng 30 – 40 độ C. Điều này giúp cho mọi hoạt động của bạn đều không bị cái lạnh giá của mùa rét làm phiền.
  • Đèn sưởi hạn chế nước tiếp xúc với luồng không khí lạnh khi vừa mới ra khỏi vòi. Nhờ vậy khi tắm chúng ta sẽ không bị cảm lạnh, sốc nhiệt, đột quỵ,…
  • Nếu bạn sử dụng đèn sưởi tia hồng ngoại thì sản phẩm sẽ hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về xương khớp. Đồng thời, tia hồng ngoại còn giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm stress hiệu quả.
  • Bất ngờ hơn, ánh sáng của đèn sưởi còn tốt cho mái tóc của bạn. Đặc biệt, tóc nhuộm cũng sẽ bền màu hơn khi chịu tác dụng của chiếc đèn “thần thánh” này.

đèn sưởi nhà tắm là gì? tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Đèn sưởi trong nhà tắm giúp cải thiện sức khỏe

2.2. Dùng đèn sưởi có gây khô da không?

Đối với câu hỏi về việc khô da do dùng đèn sưởi, chúng ta có 2 trường hợp sau đây:

  • Trên lý thuyết, nếu bạn sử dụng đèn sưởi bình thường trong thời gian dài, da sẽ dễ bị khô. Tuy nhiên, đối với môi trường ẩm ướt như phòng tắm, điều này dường như ít khi xảy ra nên bạn có thể an tâm.
  • Đối với đèn sưởi tia hồng ngoại thì tình trạng khô da sẽ không bao giờ là nỗi bận tâm của bạn. Nhiệt lượng phát ra từ tia hồng ngoại không đốt cháy oxi, vì vậy chúng không thể làm khô da của bạn. Sản phẩm sẽ vô cùng an toàn cho cả những làn da nhạy cảm nhất.

2.3. Đèn sưởi nhà tắm tốn bao nhiêu điện?

Một trong những lý do khiến đèn sưởi ấm nhà tắm ngày càng được nhiều người sử dụng là vì chúng tiết kiệm điện. Thời gian làm ấm của sản phẩm chỉ từ khoảng 2 – 3 phút.

Mỗi lần sử dụng bạn cũng chỉ mở đèn từ 10 – 15 phút. Ngoài ra, chúng ta còn có thể tận dụng ánh sáng của sản phẩm mà không cần bật những thiết bị khác. Nếu suy đi tính lại, cuối cùng đèn sưởi nhà tắm cũng không làm tốn quá nhiều điện năng và lại vô cùng tiện dụng.

đèn sưởi nhà tắm là gì? tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Tiết kiệm điện khi sử dụng đèn sưởi nhà tắm

3. Tip vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

3.1. Vệ sinh bóng đèn

Trước khi mở bóng đèn để vệ sinh, bạn cần đảm bảo đã ngắt nguồn điện. Sau đó, đeo găng tay vào đầy đủ để bảo vệ bản thân. Ngoài ra, chúng ta cũng cần chú ý chỉ tháo bóng đèn khi nó không còn tỏa nhiệt.

Để bóng đèn không bị lăn vỡ hoặc hư hỏng, hãy đặt chúng trên mặt phẳng có lót vải mềm. Tiếp theo, dùng khăn ẩm lau nhẹ toàn bộ bề mặt bóng đèn. Tất nhiên, bạn hoàn có thể sử dụng những loại nước tẩy đa năng dành riêng cho đồ gia dụng để làm sạch hiệu quả hơn.

3.2. Vệ sinh thân đèn

Phần thân đèn rất dễ bị bám bụi và bị bẩn do những hoạt động tắm rửa tạo nên. Do đó, chúng cần phải được làm sạch thường xuyên bằng vải ẩm. Lưu ý, tuyệt đối không được dùng khăn thấm đầy nước để lau vì rất dễ gây ra nguy hiểm cho bản thân và hư hỏng cho sản phẩm.

Vệ sinh thân đèn có nghĩa là phải vệ sinh cả phần chuôi gắn bóng đèn. Đây chính là nơi mà nhiều con vật như nhện hay ong thích làm tổ nhất. Vì vậy hãy luôn để ý và vệ sinh khu vực này thật cẩn thận.

3.3. Vệ sinh quạt gió

Có những chiếc đèn sưởi thiết kế bao gồm phần quạt gió để khuếch tán nhiệt độ. Trong quá trình sử dụng, bụi và màng nhện có thể tích tụ và làm bít khe thông gió của đèn. Ngoài ra, nếu cứ duy tình trạng này, thỉnh thoảng bạn còn nghe thấy mùi khét do bụi bẩn bị đốt cháy bởi nhiệt lượng bóng đèn tỏa ra.

Để làm sạch bộ phận quạt gió này, bạn cần phải tháo nắp đèn ra, lau sạch sẽ từng ngóc ngách của cánh quạt và khu vực lân cận. Sau đó, dùng một tấm vải khô lau sạch và để cánh quạt ra nơi thoáng mát. Chờ đến khi ráo nước mới được lắp vào đèn trở lại.

3.4. Lắp ráp đèn sưởi sau khi vệ sinh

Phần lắp ráp lại tất cả các bộ phận của đèn sưởi sau khi tháo ra đòi hỏi sự khéo léo. Quy tắc trong quá trình này chính là cái gì tháo ra cuối cùng thì lắp vào đầu tiên. Sau khi hoàn thành, hãy kiểm tra lại một lần nữa xem các bộ phận như bóng đèn và quạt đã hoạt động bình thường chưa.

đèn sưởi nhà tắm là gì? tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Thực hiện vệ sinh đèn sưởi nhà tắm cần hết sức cẩn thận

4. Mẹo chọn đèn sưởi nhà tắm phù hợp

Theo kinh nghiệm của những khách hàng đã từng sử dụng đèn sưởi, trước khi mua sản phẩm bạn hãy đo diện tích phòng tắm. Sau đó xác định xem nhu cầu của mình là gì, cần bao nhiêu chiếc đèn thì đủ.

Nếu đã trả lời xong những câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo những mẫu đèn phù hợp dựa trên những tiêu chuẩn sau:

  • Phòng tắm từ 2 – 4 m2 sử dụng đèn sưởi 2 bóng
  • Phòng tắm từ 4 – 6 m2 sử dụng đèn sưởi 3 bóng
  • Phòng tắm từ 6 – 8 m2 sử dụng đèn sưởi 4 bóng
  • Phòng tắm trên 10 m2 cho thấy gia đình bạn rất khá giả, vậy hãy chọn loại có công suất lớn và cao cấp nhất nhé!

5. Lắp đặt đèn sưởi sao cho phù hợp?

Thông thường, khi bạn mua đèn sưởi, cửa hàng sẽ có đội ngũ nhân viên đến nhà lắp đặt cho bạn. Tuy nhiên, trước đó bạn cũng cần phải xác định nên để đèn sưởi ở vị trí nào và hướng dẫn người thi công thực hiện.

Sau đây là những thao tác cần làm trước khi lắp đặt đèn sưởi ấm nhà tắm:

  • Đo diện tích nhà tắm và chọn sản phẩm phù hợp.
  • Chọn vị trí nào thuận tiện cho việc tắm rửa của bạn.
  • Độ cao từ mặt đèn đến mặt đất khoảng gần 2 mét là được.
  • Đèn phải được đặt gần ổ cắm điện.
  • Đánh dấu vị trí đã xác định để quá trình lắp đặt diễn ra nhanh hơn.

đèn sưởi nhà tắm là gì? tips vệ sinh đèn sưởi nhà tắm đúng nhất

Chọn vị trí lắp đặt đèn sưởi trong nhà tắm sao cho thuận tiện

Mức giá của đèn sưởi nhà tắm hiện nay được cho là khá hợp lý, chỉ từ 9 trăm đến hơn 1 triệu. Nếu có điều kiện, bạn nên thử lắp đặt sản phẩm này trong nhà tắm để tận hưởng sự dễ chịu khi mùa đông vừa chạm ngõ. Hy vọng rằng với bài viết trên đây của Vua Nệm, quý khách hàng sẽ chọn lựa cho mình sản phẩm đèn sưởi phù hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News