Kiến Thức

Các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Nếu trước đây thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển, tân cổ điển được các gia chủ ưa chuộng thì trong những năm gần đây phong cách hiện đại với vẻ đẹp sang trọng, phóng khoáng lại nhiều người lựa chọn hơn cả. Bài viết dưới đây UNICA xin cung cấp cho bạn đọc các đặc điểm nổi bật của thiết kế nội thất nhà ở mang phong cách hiện đại. Hãy cùng tham khảo nhé!

Sự ra đời của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất

Cuối thế kỉ XIX, đầu thế kỉ XX, tại Châu  Âu trào lưu kiến trúc hiện đại ra đời đánh dấu bước phát triển mới trong nền kiến trúc Thế giới. Kiến trúc hiện đại là khái niệm được sử dụng để miêu tả các công trình kiến trúc loại bỏ các yếu tố hoa văn, họa tiết trang trí cầu kỳ phức tạp của kiến trúc cổ điển, thay vào đó là sự đơn giản trong bố cục và thiết kế.

các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Cung thủy tinh (Crystal Palace) – công trình kiến trúc đánh dấu sự ra đời của nền kiến trúc hiện đại

Sự ra đời của kiến trúc hiện đại dẫn đến sự hình thành của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế nhà ở nói riêng vào những năm 20 của thế kỉ XX. Cụ thể, vào năm 1919 một nhóm các nhà thiết kế châu Âu ở Trường Bauhaus (Đức) đã hình thành và bắt tay vào thiết kế nội thất theo phong cách này.

Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại tập trung vào tính công năng sử dụng và loại bỏ các yếu tố rườm rà rối mắt, mang đến sự phóng khoáng, thoáng rộng cho không gian sống của mọi gia đình.

Đặc điểm của thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại

Về phân chia không gian

Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại luôn chú trọng việc mở rộng không gian sống. Việc kết hợp phòng khách và phòng bếp trong cùng một không gian ở những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn là điều dễ dàng nhận thấy khi được thiết kế theo phong cách độc đáo này. Do đó, thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại giúp tối ưu hóa và tận dụng không gian một cách tối đa.

các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Phong cách hiện đại thường tích hợp phòng khách và phòng bếp trong cùng một không gian

Về vật liệu

Kính, bê tông, chrome… là các vật liệu công nghiệp được sử dụng nhiều nhất trong phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Bên cạnh đó các vật liệu được tạo ra từ công nghệ hiện đại cũng được lựa chọn để sử dụng. Khi sử dụng những vật liệu này không gian sống sẽ toát lên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại hơn bao giờ hết.

Về màu sắc

Trong phong cách hiện đại, các màu sắc trung tính thường được lựa chọn nhiều hơn cả. Việc lựa chọn gam màu trắng làm chủ đạo thêm vào đó là một số gam màu nổi bật làm điểm nhấn sẽ giúp không gian trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng một cách khuôn mẫu gò bó các gam màu trung tính mà nên chú ý kết hợp một cách thận trọng giữa các gam màu để mang đến một không gian hài hòa nhất.

các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Thiết kế nội thất nhà ở theo phong cách hiện đại thường sử dụng những gam màu trung tính như trắng, xám, hồng nhạt…

Về nội thất

Với những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại thì các sản phẩm nội thất được lựa chọn cũng mang trong mình phong cách hiện đại, mang đến công năng sử dụng tối đa. Các sản phẩm nội thất hiện đại được thiết kế đơn giản, thanh thoát lược bỏ những chi tiết cầu kỳ, rối mắt nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút.

Về ánh sáng

Không chỉ riêng với phong cách hiện đại mà tất cả các phong cách thiết kế nội thất yếu tố ánh sáng tự nhiên đều luôn được chú trọng. Do đó, các kiến trúc sư luôn thiết kế cửa sổ, cửa ra vào, bố trí rèm cửa sao cho ánh sáng thiên nhiên có thể chiếu qua một cách tối đa.

các đặc điểm của phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất nhà ở

Ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố được chú trọng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

Tóm lại, mỗi một phong cách thiết kế nội thất nhà ở đều có những đặc điểm riêng biệt và phong cách hiện đại cũng không ngoại lệ. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn về những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất nhà ở hiện đại để có thể ứng dụng phong cách này vào không gian sống của gia đình mình.

Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News