Khám Phá

Tổng hợp các mẫu sofa sang trọng cho thiết kế nội thất Duplex

Căn hộ Duplex được xem là dạng căn hộ đẳng cấp tọa lạc tại những dự án xây dựng cao cấp, mang nét đẹp nổi trội so với những căn chung cư khác với lối kiến trúc thông tầng. Chính vì thế, trong quá trình thiết kế nội thất  Duplex luôn đòi hỏi tính tỉ mỉ và tinh tế rất cao cho nên việc chọn mẫu sofa như thế nào cần phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau.

Những mẫu sofa đặc biệt nhất hiện nay

Các mẫu sofa cho những căn hộ Duplex nói riêng và những khu căn hộ Penthouse biệt thự nói chung đều sẽ được chia thành 3 phong cách chính đó là: hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Ngoài sofa dành cho phòng khách còn có sofa dành cho phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng cá nhân,…

tổng hợp các mẫu sofa sang trọng cho thiết kế nội thất duplex

Hiện nay có 3 phong cách sofa chính đó là: hiện đại, cổ điển và tân cổ điển

Sofa cho thiết kế nội thất Duplex hiện đại

Có một điều chắc chắn rằng, sự thống nhất trong phong cách thiết kế chính là tính thẩm mỹ cao nhất trong quá trình trang trí nội thất cũng như quá trình lựa chọn. Bạn đã từng bao giờ bị choáng ngợt hay phải trầm trồ khi nhìn thấy có những phòng khách được bài trí một bộ sofa cỡ lớn, màu sắc nhã nhặn hay chưa?

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đó là sofa lớn sẽ biểu hiện cho sự sang trọng, đẳng cấp mà nó cần phải tỉ lệ thuận với tổng diện tích không gian ngôi nhà, không gian căn phòng đặt sofa. Với những căn hộ Duplex có diện tích khá lớn cho nên việc lựa chọn sofa của bạn phần nào cũng dễ dàng hơn.

Hơn nữa, với phong cách thiết kế nội thất Duplex hiện đại sẽ thường đi theo những gam màu trung tính. Vậy nên, bạn có thể ưu tiên lựa chọn những mẫu sofa không cần phải quá cầu kỳ về những chạm khắc tinh xảo mà chỉ nên chọn những mẫu có màu đơn sắc như màu be, màu xám, màu nâu,… Tuy nhiên, màu của sofa thường sẽ đối lập với màu của tổng thể căn nhà.

Ví dụ như bạn thiết kế căn hộ lấy màu be làm tông màu chủ đạo thì bạn nên chọn những mẫu có màu nâu hoặc màu xám để làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Hoặc nếu bạn lấy màu xám màu chủ đạo thì nên chọn những mẫu sofa có màu be để làm điểm nhấn.

tổng hợp các mẫu sofa sang trọng cho thiết kế nội thất duplex

Sofa cho phong cách hiện đại được thiết kế vô cùng đơn giản với các tông màu đơn sắc

Sofa cho phong cách thiết kế cổ điển

Khi nhắc đến những căn nhà được thiết kế theo lối cổ điển sẽ làm cho chúng ta liên tưởng đến sự nguy nga, tráng lệ, sang trọng từ ngoài vào trong. Được làm nổi bật bởi sự cầu kỳ trong họa tiết trên các bức tường, từng món đồ nội thất hay đi với những gam màu nổi trội như đỏ, xanh lá cây,…

Trong quá trình thiết kế nội thất Duplex luôn yêu cầu người kiến trúc sư cần có sự đồng nhất giữa phong cách và sự bài trí nội thất. Chính vì thế mà những mẫu sofa cho phong cách cổ điển cũng phải mang trên mình phong cách cổ điển.

Thông thường, những mẫu sofa đi theo phong cách cổ điển được thiết kế vô cùng câu kỳ, câu kỳ từ hoa văn chạm khắc trên ghế, cầu kỳ đến họa tiết trên vải cho nên giá thành thường khá cao so với những sản phẩm khác. Khi nhìn vào những mẫu sofa như thế này chúng ta ngay lập tức cũng sẽ cảm nhận được vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ và vô cùng quý phái.

tổng hợp các mẫu sofa sang trọng cho thiết kế nội thất duplex

Sofa phong cách cổ điển được thiết kế cầu kì toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, quý phái

Sofa cho phong cách thiết kế tân cổ điển

Tân cổ điển là một bước tiến mới giữa của phong cách cổ điển trong nhiều năm trở lại đây. Đây chính là sự kết hợp tinh tế giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại, dành cho những ai vừa yêu thích lối thiết kế nội thất Duplex sang trọng, quý phái vừa thể hiện được nét năng động, không gian đơn giản, tinh tế.

Những mẫu sofa dành cho phong cách thiết kế tân cổ điển có thể thấy rằng đã được tiết chế gần như tối đa thiết kế, chỉ để lại một vài đường uốn lượn nhẹ nhàng nhưng vẫn toát ra được vẻ đẹp quý phái. Với phong cách này, chúng ta thường sẽ thấy được thiết kế với những gam màu đơn sắc giống với gam màu của phong cách hiện đại và không còn thấy xuất hiện những họa tiết hoa văn cầu kỳ như cổ điển nữa.

Tất cả đồ nội thất đi theo phong cách tân cổ điển thường được sử dụng chất liệu cao cấp nhằm thể hiện được sự đẳng cấp, quý phái của người chủ nhà. Những chất liệu được ưa chuộng nhất khi được đưa vào đồ nội thất theo phong cách này như là: gỗ tự nhiên, đá hoa cương, chất liệu bằng da,… Chúng ta có thể thấy rõ được điều này ở những bộ sofa phòng khách được bọc nệm da sáng bóng cùng với tay vịn uốn lượn, tinh tế.

tổng hợp các mẫu sofa sang trọng cho thiết kế nội thất duplex

Sofa tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và phong cách hiện đại

Vừa rồi, bài viết của chúng tôi đã mang đến cho bạn 3 mẫu sofa đặc trưng nhất hiện nay được áp dụng trong quá trình thiết kế nội thất Duplex. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều thông tin mới hơn và có thêm kinh nghiệm trong quá trình chọn lựa đồ dùng nội thất cho chính không gian sống của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News