Nhân Tướng

Người Có Căn Tu Sẽ Như Thế Nào?

Theo tâm niệm của nhiều người, tu hành sẽ giúp tâm được tịnh. Hướng cuộc sống đến những điều tốt đẹp, bình yên, thanh thản. Tuy nhiên không phải ai đi tu cũng thành chính quả. Điều đầu tiên trước khi đi tu chính là phải buông bỏ mọi thứ. Không được nghĩ đến chuyện tình ái, vật chất, sân si ở bên ngoài. Thế người có căn tu sẽ như thế nào? Người không có căn tu có xuất gia được không? Cùng tìm hiểu ngay.

Căn tu là gì?

người có căn tu sẽ như thế nào?

Sự thăng trầm trong cuộc sống khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Từ đó họ muốn buông bỏ tất cả mà tìm đến cửa Phật để tìm sự bình yên và thanh tịnh. Thế nhưng chẳng phải ai cũng tu thành chính quả, xuất gia thành công. Bởi một số người tuy đi xuất gia nhưng tâm niệm lúc nào cũng nghĩ đến sân si, hơn thua hoặc chuyện tình ái, vật chất.

Thường người đi tu nhất định phải có căn tu từ kiếp trước. Căn tu chẳng có gì bí ẩn cả, căn tu chính là căn nghiệp, trong đó có nghiệp thiện và nghiệp ác.

Nếu sống lương thiện, luôn yêu thương và giúp đỡ người khác thì việc tốt luôn đến với bạn. Ngược lại, sống tạo nhiều nghiệp ác, lúc nào cũng sân si, độc ác thì cuối cùng sẽ gặp quả báo. Nghiệp ác gieo trồng sẽ tạo ra quả xấu.

Người có căn tu sẽ như thế nào?

người có căn tu sẽ như thế nào?

Phần lớn người tu hành, xuất gia đều có căn tu từ kiếp trước. Bởi một số người đi tu nhưng không đủ duyên, sống trong cửa chùa nhưng tâm luôn nghĩ đến việc xấu. Chẳng hạn như đi tu mà thèm đồ ăn mặn, hoặc nghĩ đến chuyện tình ái, nam nữ bên ngoài. Thế người có căn tu sẽ như thế nào? Đặc biệt nhận biết người có căn tu từ kiếp trước.

Gương mặt người có căn tu

Gương mặt người có căn tu thường toát lên một sắc khí đặc biệt. Thoáng nhìn qua trông tỏ hào quang cửa Phật, đặc biệt mỗi khi đến gần cửa Phật. Gương mặt ấy trở nên sáng ngời và long lanh nổi bật. Hơn thế người có căn tu thường xuất hiện một vết gạch ở chính giữa trán.

Vết gạch này tựa giống như một cái khe chạy dọc từ trên đầu xuống dưới giữa trán. Trong Phật giáo, vết gạch này được xem là “khai thiên nhãn”. Tương lai người này sẽ tu hành chính quả, trở thành một người con của Phật. Luôn mang lại điềm tốt lành cho công chúng.

Đường chỉ tay căn tu

Người có căn tu thường có đường chỉ tay trí tuệ khá đặc biệt. Chỉ cần bạn nhìn vào hình dáng đường chỉ tay này bạn sẽ đoán được tu tập từ kiếp trước có đủ hay chưa. Thường người tu hành, các sư phụ trong chùa thường có đường chỉ tay trí tuệ cong xuống. Mức độ cong rất đặc biệt, cong giống dạng hình chữ C vậy.

Phần lớn người có đường chỉ tay có tâm tính khá tốt bụng. Lúc nào cũng lo nghĩ và yêu thương, giúp đỡ người khác. Chỉ cần ai đó bảo khó khăn thì họ sẵn sàng giúp đỡ ngay, chẳng cần tính toán hay suy nghĩ gì cả. Và mỗi lần gieo nghiệp thiện, họ sẽ tu thêm một điều tốt cho mình.

Dái tai của người có căn tu

Hầu như người có căn tu thường có dái tai rất to và hình dáng có xu hướng kéo dài xuống. Đây là đặc điểm nổi bật của người có xu hướng an chay niệm Phật. Chủ nhân của đặc điểm này thường được hưởng phúc mấy đời mới được như vậy. Mọi điều xảy ra với họ đều thuận thành và hanh thông. Đặc biệt họ không có nhiều suy nghĩ về chuyện tình ái cũng như chuyện kết hôn, lập gia đình.

Ấn đường cao và nổi hẳn lên trên

Người có duyên với đạo Phật thường có ấn đường rất cao và nổi hẳn lên phía trên. Người này có xu hướng tìm đến cửa Phật để cảm nhận sự bình an và hạnh phúc. Mặc dù họ nắm trong tay rất nhiều cơ hội tốt để thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng họ sẵn sàng buông bỏ tất cả để bản thân tìm thấy sự thanh thản và thoải mái khi mỗi ngày nghe kinh Phật.

Nốt ruồi ở giữa trán

Đây là một đặc điểm để nhận biết người có căn tu với cửa Phật. Phần lớn người có đặc điểm này có xu hướng ăn chay niệm Phật từ lúc nhỏ. Giọng nói lúc nào cũng nhẹ nhàng và trầm ấm nhưng rất vang vọng, rõ ràng. Người này làm gì cũng hướng đến việc thiện, luôn tình nguyện tham gia những chuyến tình thiện nơi xa.

Người không có căn tu có xuất gia được không?

người có căn tu sẽ như thế nào?

Căn tu được tu tập từ kiếp trước. Nếu kiếp trước tu tập không đủ thì kiếp này dù muốn xuất gia đến mấy cũng không thành công. Người muốn đi tu nhưng không đủ phước, đủ duyên thì dù có xuất gia, cạo trọc đầu vẫn không thành công. Bởi tâm của họ không được tịnh, đi tu mà lúc nào cũng đến chuyện ác, chuyện tình ái nam nữ.

Để biết kiếp trước đủ tu tập hay chưa thì rất khó. Nếu dựa theo luật nhân quả thì suy xét đến cùng vẫn không biết rõ. Quan trọng bạn hãy sống lương thiện và yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh.

Dù bạn tích tụ 10 nghiệp thiện nhưng chỉ cần tạo 1 nghiệp ác thì mọi thứ đổ sông đổ biển. Bởi thế một khi đã muốn đi tu thì tâm nhất định phải tịnh. Dù một việc nhỏ nhặt nhất bạn cũng không được quyến luyến. Hãy coi mọi thứ xảy ra nhưng một cơn gió, đừng để nó ảnh hưởng đến tâm trí của bạn.

Cửa Phật chính là nơi bình yên nhất dành cho những người có căn tu. Chỉ có cánh cửa Phật giáo mới giúp con người này cảm nhận vui vẻ hạnh phúc. Họ sống mà không sân si với đời, luôn chọn lối sống lương thiện, cho đi mà không cần nhận lại.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News