Làm Đẹp

Cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện

Bạn không biết cách lựa chọn trang phục khi tập gym. Hãy để chúng mình chỉ bạn cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện.

Tập gym là một quá trình giúp cho bạn có được một cơ thể khỏe khoắn và trông đẹp hơn. Trong đó, việc lựa chọn một trang phục thích hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách chọn áo tập gym để bạn được thoải mái khi vận động, tập luyện.

1. Vì sao cần chọn áo tập gym chuyên biệt?

Khác với các trang phục bạn hay mặc thường ngày, quần áo chuyên dụng khi tập gym sẽ giúp cho bạn thoải mái và dễ chịu hơn trong quá trình vận động, tập luyện. Ngoài ra, việc mặc một bộ đồ chuyên dụng sẽ khiến cho bạn mang dáng vẻ thể thao, tạo được sự tự tin và động lực khi tập luyện.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn quần áo tập gym chuyên nghiệp

2. Cách chọn quần áo tập gym phù hợp

Chọn đồ tập gym theo dáng người

Trong quá trình tập, nếu chọn được một bộ quần áo đúng với dáng người sẽ giúp bạn vân động dễ dàng hơn và cảm thấy thật thoải mái khi tập. Dưới đây là một số dáng người tiêu biểu:

  • Dáng người quả lê: Đây là dáng người có phần thân trên nhỏ và phần dưới to. Nên chọn những kiểu áo có màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn và một chiếc quần tối màu để trông có vẻ cân đối.
  • Dáng người tam giác ngược: Trái ngược với dáng quả lê, dáng này có phần thân trên to hơn và phần dưới nhỏ. Vì thế không nên mặc các loại áo hở như ba lỗ hoặc bra vì sẽ dễ bị lộ khuyết điểm, nên chọn kiểu áo dài tay, cổ tròn tạo cảm giác người thon hơn và nên chọn những chiếc quần sáng màu, tạo điểm nhấn ở eo.
  • Dáng người thước kẻ: Đây là kiểu người có phần thân trên và thân dưới gần bằng nhau. Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo tập gym có điểm nhấn ở cổ, ngực và hông để tạo đường cong cho cơ thể.
  • Dáng người đồng hồ cát: Đây có thể được xem là kiểu dáng chuẩn của mọi cô gái, với dáng này bạn có thể lựa chọn bất kỳ bộ quần áo tập gym nào mà bạn thích. Tuy nhiên, cũng nên lựa chọn màu sắc cho phù hợp với màu da của bản thân.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn đồ tập gym theo dáng người

Chọn đồ tập gym theo thời tiết

Ngoại trừ sự đẹp đẽ và thoải mái mà bộ quần áo tập gym mang lại, cũng nên lựa chọn những bộ phù hợp với thời tiết để có một quá trình luyện tập hoàn hảo:

  • Mùa nóng: Nên chọn những bộ quần áo có chất liệu thấm hút và khô thoáng, lựa chọn các loại trang phục thoải mái, không quá bí bách như áo ba lỗ, bra, quần short,…
  • Mùa lạnh: Đối với mùa này, ngoại trừ việc thông thoáng cũng nên giữ cho cơ thể được ấm áp. Bạn chỉ cần mặc nhiều lớp áo mỏng với nhau, vừa giữ ấm được cơ thể, lại tiện lợi trong việc cởi ra khi cảm thấy nóng bức.
  • Mùa mưa ẩm: Đây là dạng thời tiết khá khó chịu khi phải vận động ngoài trời, tuy nhiên chỉ cần với một chiếc áo gió, bạn có thể dễ dàng chạy bộ trong thời tiết lạnh của mùa mưa.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn đồ tập gym theo mùa

Chọn đồ tập gym theo vật liệu

  • Vải thấm hút mồ hôi: Nếu vải không thoáng khí, hút mồ hôi thì sẽ khiến bạn dễ bị cảm lạnh. Nên chọn một số loại vải thấm hút mồ hôi hiệu quả như: Polyester, Spandex, Microfibe,…
  • Vải cotton: Đây là một loại chất liệu vải có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, tuy nhiên khả năng thoáng khí lại không cao, gây nặng nề. Vì vậy bạn nên lựa chọn loại vải tổng hợp có nguồn gốc từ cotton, có thành phần từ sợi tổng hợp như polyester hoặc spandex, vừa thấm hút vừa thông thoáng.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn chất liệu thích hợp cho đồ tập gym

Chọn đồ tập gym theo môn tập

Với những môn tập khác nhau, bạn sẽ có những bộ trang phục thích hợp để luyện tập, dưới đây là một số trang phục tiêu biểu:

  • Tập Yoga: Một bộ môn đòi hỏi sự dẻo dai và linh hoạt cao, vì vậy bạn nên lựa chọn những trang phục có độ co dãn tốt, ôm sát cơ thể, không gây vướng víu trong quá trình tập luyện.
  • Tập Cardio: Đây là dạng tập luyện với nhiều bài tập cường độ cao để đốt mỡ. Vì vậy nên chọn những trang phục có tính thấm hút tốt và khả năng thông thoáng cao để thuận tiện cho việc vận động.
  • Chạy bộ: Đây là dạng vận động đơn giản, nên chọn những trang phục thoải mái như áo ba lỗ, quần short hoặc legging để tạo cảm giác thoải mái nhất.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn đồ tập gym theo bài tập

3. Những loại quần áo thường được chọn để tập gym

Áo bra thể thao

Việc lựa chọn một chiếc bra thích hợp cho việc tập gym là một điều quan trọng của chị em phụ nữ. Nên lựa chọn những loại bra chuyên dụng, có dây lưng bản to, giúp nâng đỡ và bảo vệ vòng một hiệu quả. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn cảm thấy chuyên nghiệp và đầy tính thể thao hơn.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Lựa chọn áo bra thích hợp

Quần Jogger

Đây là kiểu quần có nguồn gốc từ những chiếc quần thể thao, với kiểu dáng đẹp đẽ và thoải mái, nó là một trong những trang phục được lựa chọn nhiều nhất khi tập gym của cả nam và nữ.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Các kiểu jogger phổ biến trong tập gym

Quần short

Là một kiểu quần phổ biến trong các hoạt động vận động, với sự thoải mái, năng động và ít vướng víu, nó phổ biến trong các hoạt động thể thao, đặc biệt là quá trình tập chạy và tập cardio.

cách chọn áo tập gym thoải mái, dễ dàng tập luyện
Quần short thích hợp cho đồ tập gym

Bài viết trên là những thông tin về cách lựa chọn quần áo thoải mái khi tập gym. Mong bài viết hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi chúng mình để có thêm kiến thức nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News