Thời Trang

Top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Bạn muốn tìm dầu gội trị nấm da đầu để điều trị cho tình trạng của mình? Làm sao để có thể sử dụng các sản phẩm này đúng cách, trả lại mái tóc chắc khỏe, tự tin? Coolmate sẽ chia sẻ cùng bạn.

Dầu gội trị nấm da đầu hiện là dòng sản phẩm được nhiều người tin dùng trong việc điều trị bệnh nấm da đầu. Tình trạng bệnh này nếu không được điều trị hợp lý sẽ dễ khiến mái tóc hư tổn nặng, yếu. Vậy dầu gội trị nấm da đầu có gì đặc biệt? Loại nào tốt và hiệu quả? Tất cả sẽ được chúng mình bật mí qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân gây tình trạng nấm da đầu

Một dạng bệnh da liễu phổ biến hiện nay ở Việt Nam chính là nấm da đầu. Bệnh do tác nhân chủ yếu là nấm dưới chân tóc gây nên. Nếu cứ để kéo dài tình trạng này sẽ khiến da đầu có nhiều gàu, ngứa và rụng tóc nhiều.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Những mảng vảy trắng xuất hiện nhiều trên da dầu

Bệnh có biểu hiện chính dễ nhận biết là mảng vảy trắng, ngứa da đầu và thường xuất hiện dưới dạng những vùng dày và cứng. Nếu bệnh nặng còn có thể gây ra mủ, sẹo da đầu, thậm chí là rụng tóc vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, yếu tố môi trường như ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo cũng là tác nhân gây bệnh. Nếu bạn vô tình dùng chung vật dụng cá nhân của người bệnh như mũ, gối, lược chải đầu cũng dễ bị nhiễm nấm.

Sử dụng dầu gội trị nấm da đầu có hiệu quả không?

Để giải quyết tình trạng nấm da đầu cũng có nhiều cách xử lý, khắc phục khác nhau. Ngoài các mẹo dân gian, thuốc tây y, đông y, sử dụng dầu gội trị nấm da đầu cũng là phương pháp phổ biến.

Những sản phẩm dầu gội dùng để trị nấm da đầu thường chứa hoạt chất có khả năng ức chế, ngăn chặn và tiêu diệt sự phát triển của vi nấm trên da đầu. Từ đó mang đến mái tóc sạch bóng và không còn cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội trị nấm da đầu có hiệu quả không?

Các loại thuốc uống gây tác động từ từ bên trong cơ thể, thậm chí có thể gây ra tác dụng phụ cho gan, thận. Nhưng với dầu gội, nó sẽ tác động trực tiếp lên vùng da bị bệnh đến từng chân tóc, hiệu quả điều trị vượt trội hơn hẳn.

Hơn nữa, các sản phẩm dầu gội cũng không gây ra tác dụng phụ nào cho người dùng. Bất kể đối tượng, lứa tuổi nào cũng có thể sử dụng các sản phẩm này.

Top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Hiện nay, thị trường cũng đang không ngừng cho ra mắt nhiều mẫu dầu gội trị nấm da đầu với nhiều mẫu mã, giá thành khác nhau. Mỗi loại có hiệu quả ra sao cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi cá nhân sử dụng.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu sản phẩm dưới đây để chọn cho mình sản phẩm phù hợp để trị tình trạng nấm da đầu.

Dầu gội Selsun

Dầu gội Selsun ứng dụng công nghệ Selsuniyn Sulfide, có khả năng loại bỏ gàu, nhất là các trường hợp gàu cho nấm Malassezia gây ra. Thành phần hóa học trong dầu gội giúp hình thành lớp bảo vệ da đầu khỏi sự tác động của một số dị nguyên và nấm gây hại.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội được ứng dụng nhiều khi bị nấm da đầu

Bên cạnh đó, Selsun cũng hỗ trợ ức chế bã nhờn do da đầu tiết ra, giảm sự hình thành của các lớp sừng và chăm sóc da đầu luôn chắc khỏe. Sau khi dùng, người bệnh có thể cảm nhận được sự thay đổi, nhất là cơn ngứa do gàu được cải thiện.

Mặc dù có công dụng tốt nhưng không phải ai cũng sử dụng được sản phẩm này, đặc biệt là bị dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần trong sản phẩm. Sản phẩm còn khuyến cáo không dùng cho người bị viêm da cấp tính, xuất tiết, phụ nữ mang thai và trẻ em dưới 5 tuổi.

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Nizoral cũng là một loại dầu gội trị nấm da đầu được nhiều người tin tưởng sử dụng. Trong dầu gội có hoạt chất kháng nấm điển hình với công dụng vượt trội như:

  • Tiêu diệt và ức chế sự tấn công của các loại nấm gây bệnh da đầu
  • Khắc phục tình trạng da đầu bị bong tróc vảy khi bị vi khuẩn nấm gây ra
  • Làm giảm cơn ngứa ngáy khó chịu
  • Hỗ trợ trị gàu hiệu quả
  • Hỗ trợ chữa một số bệnh lý khác thường gặp ở da đầu như lang ben, vảy nến, viêm da tiết bã…

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội trị nấm da đầu Nizoral

Dầu gội Haicneal

Đây là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm định kỹ về chất lượng, sự an toàn cho người tiêu dùng. Dầu gội Haicneal có công dụng trị nấm da đầu và một số vấn đề khác như: gàu, ngứa da đầu, bệnh viêm da tiết bã…

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội Haicneal

Sau 1 thời gian kiên trì sử dụng, tình trạng ngứa đầu sẽ được thuyên giảm, tóc bớt rụng và bớt gàu. Tuy nhiên, phụ nữ có thai đang cho con bú hay người nhuộm tóc thì cần cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm.

Thái Dương 7

Thái Dương 7 chắc hẳn không còn là cái tên lạ với mọi người khi nhắc đến các loại dầu gội trị nấm da đầu. Thành phần của dầu gội đầu này được chiết xuất từ 100% các thảo dược thiên nhiên, rất tốt cho da đầu bị tổn thương hay da đầu nhạy cảm.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội dược liệu quen thuộc cho bạn nấm da đầu

Một số loại dược liệu được nghiên cứu và ứng dụng trong Thái Dương 7 như: bồ kết, mần trầu, hương nhu, dâu tằm, tang bạch bì, cây ngũ hoa… Bên cạnh tác dụng giảm nấm da đầu, sản phẩm còn hỗ trợ chăm sóc tóc chắc khỏe, ngăn rụng tóc.

Khi kiên trì sử dụng sản phẩm trong thời gian dài, người bệnh sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực về tình trạng bệnh của mình.

Dầu gội đầu trị nấm da đầu Vichy Dercos Anti Dandruff

Dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff với công thức đặc biệt giúp tiêu diệt tận gốc các vi khuẩn gây nấm da đầu. Ngoài ra, công thức đặc biệt chứa Piroctone Olamine cũng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội khác mà ít dòng sản phẩm nào có được.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội đầu trị nấm da đầu Vichy Dercos Anti Dandruff

Công dụng nổi bật nhất của dầu gội chắc chắn là làm giảm sự gia tăng của nấm gây hại. Từ đó, điều chỉnh lại sự đóng vảy, bong tróc của lớp biểu bỉ là loại bỏ gàu bám trên da đầu.

Đặc biệt, dầu gội Vichy Dercos Anti Dandruff không chứa chất tạo mùi, lành tính, an toàn và phù hợp cho mọi lứa tuổi khi sử dụng.

Dầu gội đầu Ducray

Dầu gội trị nấm da đầu Ducray là sản phẩm đến từ Pháp với tên đầy đủ là Ducray Anaphase Stimulating Cream Shampoo. Sản phẩm được nhiều người tin dùng trong việc khắc phục các triệu chứng liên quan đến da đầu.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội đầu Ducray – trị nấm da đầu hiệu quả

Ducray vừa có tác dụng hỗ trợ trị bệnh, vừa giúp tóc thêm chắc khỏe, tránh các vấn đề khiến tóc hư tổn. Với bệnh nấm da đầu, người bệnh cũng có thể tự mình cảm nhận sự thay đổi sau 1 thời gian dài sử dụng.

Các thành phần trong gội đầu Ducray đều được chọn lọc nghiêm ngặt ngay từ các nguyên liệu ban đầu, quy trình sản xuất được kiểm định chặt chẽ.

Dầu gội trị nấm da đầu Mochi

Đây là dòng dầu gội thích hợp với những người có làn da nhạy cảm và được nhiều người tin dùng. Dầu gội trị nấm da đầu Mochi còn có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai và phụ nữ cho con bú.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Dầu gội điều trị nấm da đầu được nhiều người tin dùng

Dầu gội có chiết xuất từ các loại dược liệu quý trong tự nhiên với công dụng ức chế, tiêu diệt một số nấm gây hại cho da đầu. Đồng thời, phục hồi tái tạo các lớp biểu mô từ bên trong nhằm mang lại hiệu quả điều trị tận gốc.

Bên cạnh công dụng giảm nấm da đầu, dầu gội đầu Mochi còn giúp tóc chắc khỏe, nuôi dưỡng chân tóc từ sâu bên trong và chống rụng tóc.

Hướng dẫn sử dụng dầu gội trị nấm da đầu đúng cách

Cách dùng dầu gội trị nấm da đầu cũng không quá khác biệt với các loại dầu gội khác. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng hơn trong thao tác làm sạch da đầu, tránh gãi mạnh lên vết thương.

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Nên sử dụng dầu gội trị nấm da đầu cẩn thận

Dưới đây là các bước sử dụng dầu gội chuyên dụng trị nấm da đầu:

  • Trước khi dùng thì lắc nhẹ chai dầu gội để cho các dưỡng chất hòa lẫn đều vào nhau.
  • Sử dụng nước mát để làm ướt tóc và da đầu.
  • Mở nắp chai, lấy 1 lượng dầu gội vừa đủ, thoa đều lên đầu và massage nhẹ nhàng khoảng 3-4 phút.
  • Tiếp theo, xả lại bằng nước mát nhiều lần để loại bỏ đi bọt và dầu gội, nếu cần thì có thể gội thêm lần nữa.
  • Sử dụng khăn bông sạch để lau khô hoặc dùng máy sấy nếu bạn gội đầu vào buổi tối.
  • Bạn nên sử dụng dầu gội trị nấm mỗi tuần 2,3 lần. Khi tình trạng nấm đã khỏi hẳn thì có thể dùng 1 lần/tuần để ngừa bệnh tái phát trở lại.

Lưu ý khi dùng dầu gội trị nấm da đầu

Khi sử dụng dầu gội trị nấm da đầu, bạn cũng nên lưu ý đến một số các vấn đề như sau:

  • Chọn các dòng sản phẩm uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm, nhà sản xuất, tem chống hàng giả
  • Không dùng các sản phẩm đã bị biến dạng, móp méo, mất tem bảo vệ hoặc đã bị mở
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thành phần của dầu gội trước khi dùng
  • Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của việc dị ứng với thành phần dầu gội thì bạn nên ngưng sử dụng và chuyển sang sản phẩm khác hoặc phương pháp điều trị khác
  • Tham khảo tư vấn của bác sĩ da liễu để tìm sản phẩm phù hợp với tình trạng và da đầu

top 7 dầu gội trị nấm da đầu hiệu quả nhất cho nam

Không nên để dầu gội dính vào mắt, mũi

  • Tránh để dầu gội rây vào mắt, mũi, nếu bị dính vào cần rửa sạch ngay bằng nước.
  • Luôn giữ cho da đầu sạch sẽ, thông thoáng và cắt tóc ngắn để tăng cường tác dụng điều trị.
  • Không lạm dụng dầu gội trị nấm da đầu, chỉ nên dùng với liều lượng cho phép.
  • Tạo lối sống lành mạnh, rèn luyện thể thao kết hợp bổ sung các thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất như rau xanh, hoa quả tươi…

Nếu bạn không may gặp phải tình trạng bị nấm da đầu, hãy nhanh chọn mua ngay các sản phẩm dầu gội trị nấm da đầu. CoolBlog chúc bạn có một mái tóc chắc khỏe, tự tin tỏa sáng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News