Thời Trang

Thưởng thức 20+ món ăn vặt Hà Nội ngon nổi tiếng phải thử ít nhất 1 lần

Danh sách những món ăn vặt Hà Nội dưới đây sẽ không làm bạn thất vọng với sự thân quen nhưng cũng mới lạ. Nếu chưa biết đi đâu, ăn gì thì tham khảo toplist này ngay nhé!

Hà Nội không chỉ nổi tiếng là một địa điểm du lịch với những công trình kiến trúc cổ xưa mà nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường ăn uống. Nếu một lần đến Thủ đô, bạn phải thưởng thức hết những món đặc sản, thức ăn vặt siêu ngon mà ít nơi đâu có hương vị này. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu một số món ăn vặt Hà Nội để thưởng thức. Cùng khám phá nhé!

1. Tào phớ – Món ăn vặt Hà Nội siêu ngon

Tào phớ hay còn gọi là tàu hủ, là một món ăn vặt Hà Nội dân dã và quen thuộc trong cả miền Bắc và miền Nam. Tuy nhiên, khi thưởng thức món ăn này giữa Thủ đô, bạn mới có thể cảm nhận được hết mùi vị thơm ngon đặc trưng của nó.

thưởng thức 20+ món ăn vặt hà nội ngon nổi tiếng phải thử ít nhất 1 lần

Tào phớ với vị thanh mát, ngọt dịu là “cực phẩm” giải nhiệt mùa hè được mọi người yêu thích. Bên cạnh đó, tào phớ cũng được biến tấu đa dạng khi chúng được ăn kèm với bánh flan, sương sáo, trân châu hay nước đường, dừa khô tạo nên hương vị ngọt thanh khó cưỡng.

Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua món tào phớ thạch găng ở chợ Nam Đồng. Món ăn vặt Hà Nội là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị đắng nhẹ của thạch găng với nước đường ướp hoa nhài thơm thoang thoảng. Thạch găng có màu xanh rêu, có vị chan chát nhẹ nhưng khi ăn cùng các loại topping lại mang đến hương vị rất hấp dẫn.

thưởng thức 20+ món ăn vặt hà nội ngon nổi tiếng phải thử ít nhất 1 lần

Quán tào phớ Hà Nội ngon:

– Vua Tào Phớ: 50 Thái Hà, Đống Đa, HN

– Tào phớ Caramen: 172 Đại Từ, Hoàng Mai, HN

– Tào phớ Jelly Bean: 28 Quang Trung, Hoàn Kiếm, HN

– Tào phớ thạch găng Nam Đồng: A8 Chợ Nam Đồng, Đống Đa, HN

– …

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News