Thời Trang

1001+ Cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mùa đông đến không chỉ là cơ hội cho các chị em mix & match nhiều kiểu trang phục khác nhau mà còn là lúc các phụ kiện được sử dụng tối ưu từ mũ, găng tay, giày, dép…

Trong đó, mũ len là một trong những phụ kiện giúp chị em giữ ấm hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mũ len sao cho vừa thời trang vừa ấm áp nhất. Trong bài viết hôm nay, cùng Natoli tìm hiểu kỹ hơn mũ len là gì cũng như các cách phối đồ với mũ len nhé.

Mũ len là gì?

Mũ len là một loại mũ đội đầu được làm từ chất liệu len có độ đàn hồi và co giãn nhiều hơn so với những loại mũ khác. Loại mũ này thường được thiết kế hình trụ tròn, độ sâu khá lớn nhằm bao trùm hết phần đầu và che kín tai để chắn gió.

Mũ len được xem là món phụ kiện giúp người dùng chắn gió, làm ấm phần đầu hữu ích. Đối với các bạn nữ, mũ len còn là món đồ thời trang có thể tạo nên nhiều phong cách khác nhau.

Chỉ với chiếc mũ đơn giản, người dùng có thể biến hoá thành nhiều phong cách khác nhau từ năng động, trẻ trung đến dịu dàng, đằm thắm.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mũ len là gì?

Các kiểu mũ len hiện nay

Mũ len hình quả trám

Loại mũ len đầu tiên khá phổ biến, với chi tiết nổi bật trên đầu đó chính là quả bông tròn được làm từ lông. Vì vậy, nó mới có tên gọi là mũ len quả trám hoặc mũ len quả chuông.

Những cô nàng yêu thích sự trẻ trung, nhí nhảnh chắc chắn không thể bỏ qua phụ kiện này. Với các bạn nữ có gương mặt hơi tròn trĩnh hoặc mặt trái xoan đều có thể sử dụng loại mũ này vừa thời trang vừa giữ ấm cho cơ thể cực kỳ tốt.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mũ len quả trám

Mũ beanie

Loại này có thiết kế rất đơn giản, không có bất kỳ hoạ tiết nào, hơi bo chun và ôm phần trán hơn những loại mũ khác. Đây cũng chính là ưu điểm của loại mũ này vì nó có thể kết hợp với nhiều trang phục và phong cách khác nhau.

Bên cạnh đó, mũ beanie có thể sử dụng cho nhiều độ tuổi khác nhau từ các bạn trẻ đến các bạn học sinh sinh viên thậm chí là các bạn nữ theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động của Hàn Quốc.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mũ len beanie

Mũ len che tai

Loại mũ len này có đặc điểm khác với các loại mũ khác đó chính là phần tai được may dài hơn với mục đích giữ ấm cho toàn phần đầu đến phần tai người dùng. Tuy nhiên, loại mũ này hiện nay ít được các bạn trẻ sử dụng vì nó không đảm bảo tính thời trang và khó có thể kết hợp với các loại trang phục khác.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mũ len che tai

Mũ len có gắn thêm tai

Loại mũ len cuối cùng chúng tôi muốn đề cập đó chính là mũ len có thêm phần tai ở bên trên. Những chiếc tai giống tư tai mèo sẽ được may thêm ở phần trên cùng của mũ mang đến sự trẻ trung, nhí nhảnh cho người sử dụng.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Mũ len có tai

Cách phối đồ với mũ len

Có thể nói, mũ len có rất nhiều thiết kế cũng như màu sắc khác nhau vì vậy nó có thể kết hợp với nhiều loại trang phục thành nhiều phong cách khác nhau: mũ len với váy liền thân, mũ len với chân váy….

Phối mũ len với đồ len theo phong cách nhẹ nhàng, chuẩn Hàn Quốc

Nhắc đến các cách phối đồ với mũ len sao cho trẻ trung và hiện đại nhất, chắc chắn không thể bỏ qua các cách phối đồ theo phong cách Hàn Quốc. Những chiếc đầm hoặc váy liền thân với thiết kế đơn giản, ít hoạ tiết cùng với những tông màu vintage khi kết hợp với mũ len vừa ấm áp vừa tạo phong cách thời trang và trẻ trung.

Bên cạnh các loại váy liền thân, bạn cũng có thể lựa chọn áo len cùng các kiểu chân váy dài, sau đó kết hợp với mũ len quả trám hoặc mũ len beanie đều mang lại cho bạn sự dịu dàng, thướt tha nhưng cũng không kém phần trẻ trung.

Điểm cần lưu ý trong cách phối đồ với mũ len này đó chính là cần lựa chọn loại mũ phù hợp với cơ thể cũng như phù hợp về màu sắc với các loại trang phục khác. Như vậy bạn đã có ngay outfit hoàn hảo cùng với mũ len.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Phối đồ với mũ len với đồ len

Đừng bỏ qua những chiếc váy liền thân phối với mũ len

Tiếp tục với phong cách nhẹ nhàng, trẻ trung đó chính là phối váy liền thân với mũ len. Trong trường hợp này, các bạn nữ thường ưu tiên sử dụng mẫu mũ len quả trám kết hợp với váy len liền thân. Kiểu kết hợp này sẽ biến bạn thành cô gái dịu dàng, nữ tính pha thêm chút đáng yêu cho mùa đông này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số kiểu áo khoác như áo khoác dạ, áo khoác len hoặc áo cardigan dáng dài vừa giữ ấm cho cơ thể vừa hoàn thiện hơn set đồ của mình nhé.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Phối đồ với mũ len cùng váy liền thân

Mũ len cùng chân váy vừa năng động vừa dịu dàng

Tiếp tục với phong cách trẻ trung, chuẩn Hàn Quốc thì không thể bỏ qua cách kết hợp lũ len với chân váy chữ A. Một chiếc áo sweater kết hợp với chân váy chữ A, cuối cùng là mũ len beanie hoặc mũ len quả trám sẽ khiến bạn có vẻ ngoài vừa dễ thương vừa năng động.

Với set đồ này bạn có thể sử dụng các loại boots cao cổ, boots cao đến ngang đùi hoặc các loại giày thể thao đều được. Tất cả đều giúp bạn có vẻ ngoài chuẩn các idol Hàn Quốc.

Nhưng nếu bạn thuộc nhóm người không thể mặc váy ngắn vào mùa đông, những chiếc chân váy dài là sự thay thế hoàn hảo.

Cách kết hợp mũ len cùng với chân váy dài thiên về phong cách dịu dàng, nhẹ nhàng, bạn có thể kết hợp mũ len beanie hoặc mũ len quả trám đều được.

Cuối cùng, nên lựa chọn trang phục có màu sắc đơn giản, phổ thông như màu đen, trắng, be, nâu… có thể kết hợp với nhiều trang phục hơn là những mẫu mũ len có màu sắc quá sặc sỡ.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Phối đồ với mũ len cùng chân váy

Mũ len cùng với quần jean theo phong cách tối giản

Dành cho các chị em thích sự đơn giản, gọn gàng và dễ hoạt động trong mùa đông này, mũ len kết hợp với quần jean là gợi ý không thể bỏ qua.

Chỉ cần chiếc quần jean trơn cùng với áo len trơn cùng với chiếc mũ len tạo cho bạn phong cách đơn giản nhưng vẫn không kém phần nổi bật.

Bạn hoàn toàn có thể thay thế quần jean bằng các loại quần khác như quần jean ống rộng, quần kaki, quần jogger… với áo cũng có thể thay bằng áo thun dài tay, áo sơ mi…

Mẹo nhỏ cho bạn khi phối đồ đó chính là nếu sử dụng áo sơ mi bạn nên kết hợp thêm chiếc gile len cùng màu với mũ len. Như vậy bạn đã có outfit vừa dễ hoạt động vừa đơn giản nhưng cũng không kém phần nổi bật.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Cách phối đồ với mũ len tối giản cùng quần jean

Đừng bỏ qua những chiếc áo hoodie cùng quần ống rộng kết hợp với mũ len cực cá tính

Nhiều bạn nghĩ rằng áo hoodie đã có mũ rồi vì vậy nếu kết hợp thêm mũ len sẽ khiến tổng thể không hài hoà, thậm chí gây rối mắt người nhìn. Tuy nhiên, chỉ cần chúng ta khéo léo trong quá trình mix & match sẽ có ngay set đồ ưng ý. Trong trường hợp này, nên chọn loại mũ beanie ít hoạ tiết để kết hợp với áo hoodie, như vậy tổng thể vẫn rất hài hoà mà không gây rối mắt người dùng.

Bên cạnh đó, một số phụ kiện như bông tai, kính hặc giày sneaker sẽ giúp bạn có vẻ ngoài cực ngầu đấy nhé.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Cách phối đồ với mũ len và áo hoodie

Thử ngay phong cách đáng yêu cùng mũ len và yếm bò

Tiếp tục một cách kết hợp vừa quen vừa lạ cho mọi người tham khảo. Một chiếc yếm bò đơn giản, kết hợp với áo len bên trong cùng chiếc mũ len beanie hoặc mũ len có quả bông bên trên đem đến cho người mặc phong cách cực kỳ trẻ trung.

Với cách kết hợp này, bạn nên ưu tiên sử dụng giày boots cao cổ hoặc giày thể thao cao cổ chúng sẽ làm tăng thêm sự năng động, trẻ trung cho bạn.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Phối đồ với mũ len cùng yếm

Áo thun cùng áo khoác blazer cùng mũ len cực phá cách

Cuối cùng là cách kết hợp áo khoác blazer cùng áo len cực chất dành cho những bạn nào thích sự phá cách và độc đáo. Nhìn có vẻ áo blazer không phù hợp với phong cách năng động, trẻ trung của mũ len tuy nhiên khi kết hợp, 2 items này đem đến cho người mặc cái nhìn cực kỳ khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm phong cách kết hợp vừa độc đáo vừa thời trang, đừng quên tham khảo ngay cách kết hợp này nhé.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Cách phối đồ với mũ len và áo blazer

Lưu ý khi phối đồ với mũ len

Kích cỡ của mũ len

Nếu bạn lựa chọn chiếc mũ len quá bé hoặc quá to so với đầu của mình khi sử dụng sẽ khiến bề ngoài của bạn “hơi dừ” và không thời trang. Vì vậy, lựa chọn chiếc mũ len với kích cỡ phù hợp là một điều vô cùng quan trọng cho người dùng. Nếu có thể, bạn hãy đến tận nơi để thử các loại mũ len rồi mới đưa ra quyết định mua mũ len phù hợp.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Chú ý về kích cỡ của mũ len

Màu sắc của mũ len

Như chúng tôi đã nói bên trên, màu sắc của mũ len ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể set đồ. Vì vậy, nếu bạn đã chọn những mẫu mũ len có màu sắc nổi bật, cần suy nghĩ thật kỹ khi phối đồ nhé.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Lưu ý khi mua mũ len

Kiểu dáng của mũ len

Cuối cùng là lưu ý kiểu dáng của các loại mũ len khi lựa chọn mua nhé. Vì mỗi phong cách thời trang cũng như mỗi gương mặt phù hợp với kiểu mũ len khác nhau. Cân nhắc kiểu dáng của mũ len để bạn có sự kết hợp phù hợp và thời trang nhất nhé.

1001+ cách phối đồ với mũ len cực xinh và ấm áp đáng yêu

Lưu ý khi mua mũ len

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về mũ len và cách phối đồ với mũ len, tham khảo ngay bài viết trên để có items thời trang phù hợp với bản thân nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News