Thời Trang

TOP 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Chắᴄ ᴄhắn, trong tủ đồ mùa đông của các bạn nam không thể nào thiếu được những em áo ѕᴡeater đúng không nào. Bởi vì đây là một item khá “dễ tính” và thường được nhiều các bạn nam lựa chọn mỗi khi tiết trời se se lạnh.

Ưu điểm của item này đó chính là vừa giúp giữ ấm cơ thể lại vừa có thể phối cùng với nhiều kiểu trang phục hay nhiều phong cách khác nhau.

Vậy nên qua bài viết dưới đây, Natoli sẽ gợi ý cho bạn một số cách phối đồ với áo sweater nam cực xịn trong mùa đông này nhé.

Áo sweater nam là gì?

Áo sweater được dịch từ tiếng Anh qua tiếng Việt là áo len dài tay. Thế nhưng, những chiếc áo sweater hiện nay có đa dạng chất liệu hơn thế.

Một chiếc áo được gọi là sweater khi nó được thiết kế dài tay và chui đầu, phần tay áo và lưng có bo chun và sẽ không có phần túi áo cũng như không có phần mũ trùm đầu như áo hoodie.

Ngày nay, những chiếc áo sweater đã được thiết kế với nhiều loại vải khác nhau như vải nỉ, thun, da,… giúp người dùng dễ dàng lựa chọn chất liệu phù hợp với mình.

Áo sweater nam thường được lựa chọn phối với áo sơ mi, áo thun, các loại áo khác, quần short, quần jeans,… Chiếc áo này thường được phối với những item thời trang đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao.

Khi bạn phối đồ với áo sweater sẽ giúp các chàng trở nên trẻ trung, nổi bật, lịch lãm, thời trang và tự tin thu hút mọi ánh nhìn của mọi người xung quanh.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ với áo sweater nam

Nguồn gốc ra đời của áo sweater

Những chiếc áo sweater có nguồn gốc từ một mẫu áo dành cho vận động viên. Từ giai đoạn những năm 1925 đến năm 1930, người ta đã bắt đầu có những suy nghĩ đầu tiên về mẫu áo trẻ trung, phổ biến này.

Từ những thiết kế sơ khai, áo sweater đã có hình dạng khá tương tự với những thiết kế áo thời hiện đại, chiếc áo này được thiết kế với phần cổ trong và có chất liệu dày dặn.

Bắt đầu từ những năm của thập niên 60 thế kỷ 20, những mẫu áo sweater đã trở nên phổ biến trong giới thời trang, giai đoạn này nó càng phát triển đa dạng từ kiểu dáng, thiết kế cho đến chất liệu sản phẩm.

Ngày nay, những chiếc áo sweater đã trở nên vô cùng phổ biến được nhiều bạn trẻ ưa thích lựa chọn bởi sự đa dạng về mẫu mã và dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ với áo sweater rộng nam

Phân biệt áo Sweatshirt, áo Sweater và áo Hoodie

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu áo khác nhau, nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa áo áo Sweatshirt, áo Sweater và áo Hoodie. Tuy nhiên, ba loại áo này là ba thiết kế khác nhau, nó khác nhau hoàn toàn từ chất liệu, kiểu dáng và thiết kế.

Về chất liệu

Những chiếc áo sweater thường được thiết kế từ chất liệu len, còn áo Sweater và áo Hoodie lại được làm từ nhiều chất liệu đa dạng như nỉ, thun, lông.

Kiểu dáng và thiết kế

Áo sweater và áo sweatshirt được thiết kế khá tương đồng từ kiểu dáng và thiết kế. Tuy nhiên, áo sweatshirt vì được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nên nó được sử dụng phổ biến hơn áo sweater.

Áo hoodie so với áo sweatshirt chỉ khác nhau ở phần thiết kế, áo hoodie sẽ được thiết kế có mũ và thường có túi phía trước áo.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Các loại áo sweater phổ biến

Hiện nay, áo sweater được đông đảo bạn trẻ yêu thích lựa chọn bởi nó có nhiều thiết kế và kiểu dáng khác nhau. Bạn có thể lựa chọn áo sweater cổ điển, áo sweater sáng màu, áo sweater họa tiết, áo sweater loang màu, áo beige sweater.

Áo sweater cổ điển

Áo sweater cổ điển là kiểu áo được thiết kế cổ chui có hình dáng và mẫu mã được sản xuất theo như thiết kế sơ khai của áo sweater. Những mẫu áo sweater cổ điển thường sẽ có màu sắc tối màu và dễ dàng phối được nhiều loại trang phục khác nhau.

Áo sweater cổ điển giúp cho người sở hữu tự tin và giúp bạn che đi được những khuyết điểm trên cơ thể. Ngoài ra, chiếc áo này có thể được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Các bạn có thể lựa chọn chiếc áo này mặc đi chơi, đi làm hay đi học đều vô cùng phù hợp. Những chiếc áo sweater trơn tối màu sẽ giúp đem đến một vẻ bề ngoài lịch sự, thanh lịch và vô cùng trang nhã, thư sinh.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Áo sweater sáng màu

Những chiếc áo sơ mi sáng màu thường được các chàng trai có làn da trắng và thân hình cân đối lựa chọn. Hiện nay, chiếc áo này được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau.

Chiếc áo này được thiết kế với những gam màu nổi bật như màu đỏ, xanh, vàng, những màu pastel,… đây thường là những màu sắc được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn.

Những mẫu áo sweater sáng màu này không đơn thuần là hai màu sắc trắng đen, nếu các bạn nam biết cách phối màu phù hợp giữa hai loại trang phục với nhau sẽ tạo nên được những outfit nổi bật, giúp người mặc thể hiện được cá tính của bản thân.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Áo sweater họa tiết

Những chiếc áo sweater họa tiết đang được lựa chọn hàng đầu bởi những bạn nam yêu thích và theo đuổi phong cách đường phố. Những họa tiết được khắc họa trên áo rất đa dạng, từ những họa tiết đơn giản đến những họa tiết phức tạp.

Ngoài những chữ số và hoa văn thông thường, chiếc áo này còn được khắc họa nhiều hình graffiti vô cùng độc đáo và bắt mắt. Nhờ những họa tiết kết hợp giữa hiện đại và basic này, áo sweater đã có thêm nhiều mẫu nổi bật và tạo ra được sự đa dạng, thu hút nhiều người lựa chọn.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Áo sweater loang màu

Áo sweater loang màu là kiểu áo được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Chiếc áo này là sự kết hợp giữa nhiều màu sắc, giúp tạo được hiệu ứng màu sắc vô cùng bắt mắt.

Khi di chuyển, những màu sắc trên chiếc áo này sẽ không cố định một màu sắc riêng biệt nào. Những gam màu hòa trộn vào nhau tạo nên được cảm giác mới lạ và giúp bạn luôn nổi bật, thu hút được ánh nhìn mọi lúc.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Beige Sweater

Áo Beige Sweater là loại áo được may bằng chất liệu dày dặn và có phần cách điệu về form dáng, thiết kế, màu sắc. Những chiếc áo này được thiết kế với form áo rộng rãi, thoải mái.

Khi bạn lựa chọn áo Beige sweater sẽ giúp nâng tầm gu thẩm mỹ và cách điệu lên so với phong cách vốn có của bản thân. Bạn có thể lựa chọn chiếc áo này để phối với những trang phục và phong cách khác nhau.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Cách phối đồ với áo sweater nam

Khi mùa đông đến là lúc những chiếc áo sweater ấm áp được lựa chọn nhiều. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại áo sweater khác nhau phù hợp với nhiều phong cách. Bạn có thể phối áo sweater với áo khoác bomber, phối áo sweater với áo sơ mi, phối áo sweater với áo khoác dạ, phối áo sweater với áo blazer,…

Phối áo sweater với áo khoác bomber nam tính, mạnh mẽ

Nếu bạn thích phối đồ theo phong cách thể thao thì đừng nên bỏ qua cách phối áo sweater cùng với áo khoác bomber. Set đồ này sẽ mang đến cho bạn sự nam tính, mạnh mẽ và một diện mạo trẻ trung, năng động.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối áo sweater với áo ѕơ mi phong ᴄáᴄh Hàn Quốᴄ

Hiện nay, phong cách phối đồ thời trang Hàn Quốc đang được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn đang muốn phối đồ theo phong cách này mà chưa biết lựa chọn trang phục nào thì hãy chọn áo sweater phối cùng sơ mi.

Những bạn nam Hàn Quốc thường lựa chọn áo sweater phối cùng sơ mi để lộ phần cổ áo và có thể kèm theo cà vạt. Cách phối đồ này vô cùng ấn tượng và giúp bạn trở nên vô cùng thu hút.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Cáᴄh phối áo ѕᴡeater nam ᴄùng đồng hồ

Để những set đồ được hoàn chỉnh hơn và tạo được điểm nhấn thì phụ kiện là thứ không thể thiếu. Với các quý ông, đồng hồ là món phụ kiện thời trang không thể thiếu trong tủ đồ.

Bạn có thể phối áo sweater cùng với một chiếc đồng hồ chính hãng để trông lịch lãm, thu hút và tạo được ấn tượng tốt trong mắt người đối diện.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ nam thanh lịch cùng áo sweater với áo blaᴢer

Áo blazer là một item thời trang thần thánh phối được với nhiều trang phục khác nhau, giúp các chàng có thể lấy lại phong độ một cách nhanh chóng. Chiếc áo này không quá trang trong nhưng áo vest nhưng nó cũng giúp đem đến một vẻ ngoài lịch lãm và vô cùng thanh lịch, phù hợp với nhiều thời tiết và hoàn cảnh khác nhau.

Bạn có thể chọn phối áo blazer cùng với áo sweater giúp giữ ấm và tăng gu thẩm mỹ, ngoài ra, bạn nên chọn phối hai trang phục này cùng với quần dài thoải mái để tăng sự năng động và cá tính.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ phong cách đường phố cùng áo sweater và áo denim

Nếu bạn là chàng trai yêu thích phối đồ theo phong cách đường phố thì không nên bỏ qua cách phối áo sweater cùng với áo denim.

Sự hài hòa giữa hai item thời trang này sẽ đem đến một diện mạo mới vô cùng lãng tử và phóng khoáng. Bạn nên lưu ý lựa chọn những chiếc áo sweater mỏng một chút để không bị dày quá nhé.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ đơn giản cùng áo sweater kèm quần short

Phối áo sweater cùng quần short tưởng chừng như hai item không liên quan đến nhau nhưng khi kết hợp cùng nhau lại đến đến hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Độ dài của những chiếc áo sẽ được chiếc quần short cần bằng lại tạo cảm giác vô cùng phá cách. Khi kết hợp hai trang phục này với nhau sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao một cách tinh tế. Bạn có thể lựa chọn quần kaki, quần jean hay quần vải trong trường hợp này đều vô cùng phù hợp.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Cách phối đồ với áo sweater cho nam

Phối đồ theo phong cách casual cùng áo sweater và quần jeanѕ

Áo sweater và quần jeans là hai item vô cùng quen thuộc luôn có trong tủ đồ của các chàng trai. Khi bạn phối áo sweater cùng với quần jean sẽ tạo nên một set đồ theo phong cách casual cực trẻ trung và năng động.

Cách phối này được nhiều chàng trai yêu thích bởi sự đơn giản, dễ phối và thường được lựa chọn trong những ngày trời thu se lạnh. Outfit này có thể lựa chọn đi học, đi làm thậm chí đi hẹn hò cùng người thương đều vô cùng phù hợp.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Cách phối đồ với áo sweater nam

Phối áo sweater theo phong cách layer cá tính

Phối áo sweater theo phong cách layer là cách phối không quá xa lạ trong giới thời trang. Cách phối này phù hợp với những chàng trai cá tính và có gu thời trang tinh tế.

Một trong những cách phối điển hình nhất theo phong cách này là phối áo sweater cùng với áo phông kèm áo sơ mi. Những trang phục này phối cùng với nhau mang đến sự ấm áp và tạo nên được sự hài hòa.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ với áo sweater rộng nam

Phối đồ theo phong cách Hàn Quốc với áo khoác dạ dài

Lại là một cách phối đồ theo phong cách Hàn Quốc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng, bạn có thể phối áo sweater cùng với áo khoác dạ dài thanh lịch, lịch sự.

Cách phối này đem đến cho các bạn vẻ ngoài lãng tử, bảnh bao, mạnh mẽ. Ngoài ram những chiếc áo dạ này sẽ giúp bạn trông cao hơn và thanh thoát hơn rất nhiều.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối áo sweater với những phụ kiện phù hợp

Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì phối những trang phục thôi là chưa đủ, bạn nên lựa chọn những phụ kiện thời trang cơ bản để tạo điểm nhấn cho outfit như túi xách, giày, mũ, kính,… Những chi tiết tuy nhỏ này lại giúp bạn trở nên thu hút và gây ấn tượng tốt với người đối diện.

Bạn nên xem xét tổng thể trang phục mình đang mặc để xác định phong cách và màu sắc trang phục để có thể lựa chọn được những phụ kiện phù hợp.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ theo phong cách lịch lãm cùng áo sweater và quần âu

Những chàng trai theo đuổi phong cách công sở lịch lãm thường sẽ gắn liền với hình ảnh áo sơ mi kèm chiếc quần âu kèm áo vest. Thế nhưng, một chiếc áo sơ mi phối cùng áo sweater kèm áo vest sẽ giúp các quý ông có vẻ ngoài lịch thiệp và thanh lịch.

Để trang phục được hoàn chỉnh hơn, bạn có thể kết hợp cùng với một đôi giày brogue để tạo được điểm nhấn và nâng cao gu thẩm mỹ của mình.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối áo sweater nam cùng với quần jean kèm giày thể thao

Quần jeans và giày thể thao là hai item quốc dân có thể phối chung với nhiều trang phục khác nhau, áo sweater cũng không ngoại lệ. Bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc quần jeans đen hoặc xanh, kết hợp cùng áo sweater basic kèm một đôi giày thể thao.

Những trang phục này kết hợp sẽ giúp bạn có một outfit đơn giản nhưng không kém phần lịch sự, thanh lịch và trang nhã. Nếu bạn theo phong cách thời trang đường phố thì đừng quên lựa chọn một chiếc quần jeans rách phóng khoáng, thoải mái.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ thời thượng với áo sweater và quần ống rộng

Phối áo sweater rộng nam và quần ống rộng là một cách phối đồ vô cùng phá cách. Cách phối đồ này vô cùng phổ biến đối với các bạn trẻ hiện nay, sở dĩ nó được ưa chuộng đến vậy là do set đồ này đem đến được sự thoải mái và cảm giác mới mẻ, không hề gò bó như những chiếc quần âu hay quần jean.

Khi bạn mặc outfit này, bạn nên chú ý lựa chọn cho mình những chiếc áo sweater có form dáng rộng. Nếu là những chiếc áo sweater mỏng bạn có thể phá cách hơn bằng cách sơ vin vạt áo. Với set đồ này sẽ giúp đem đến cho bạn sự tự tin, năng động.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Phối đồ năng động với set đồ từ sweater và quần jogger

Quần jogger là một item thời trang đã xuất hiện từ lâu nhưng chưa bao giờ được xem là lỗi thời. Một cách phối đồ năng động từ quần jogger phù hợp với những ngày trời se lạnh là kết hợp quần jogger cùng áo áo sweater.

Bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc hai trang phục này tương đồng nhau hoặc lựa chọn gam màu tối để có một set đồ thu hút mà không kém phần thoải mái và năng động.

top 10+ cách phối đồ với áo sweater nam ấm áp và thời trang

Qua bài viết này, chúng ta có thể thấy cách phối đồ ᴠới áo ѕᴡeater nam thật đơn giản đúng không nào. Chỉ ᴠới với một ѕố lưu ý nhỏ thôi là ᴄhúng ta cũng đã ᴄó ngaу những bộ trang phụᴄ ᴄựᴄ ᴄhất rồi.

Mong rằng qua bài viết này sẽ mang lại cho các chàng trai nhiều tips mix đồ hay cùng áo sweater nam nhé. Thời trang nam cũng rất đa dạng và phong phú, hãy thỏa sức sáng tạo cùng sweater nam để có cho mình những set đồ ưng ý nhất nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News