Thời Trang

Phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết

Khi bạn đang phân vân chưa quyết định được nên chọn loại nào cho phù hợp thì trước tiên bạn phải biết sự khác nhau giữa chúng. Vậy nên bây giờ hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trên thị trường có rất nhiều các loại dao cạo râu khác nhau, từ loại dao cạo râu 2 lưỡi cho đến tối đa là 7 lưỡi, và bạn có thể thấy chúng ở bất cứ nơi đâu. Thế nhưng, loại dao cạo phổ biến và được cánh mày râu sử dụng nhiều nhất chính là loại dao cạo 3 lưỡi và 5 lưỡi.  

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Có khá nhiều loại dao cạo râu dành cho các chàng.

Tuy nhiên, đối với những người chưa sử dụng một trong hai loại dao cạo này, có thể hơi khó khăn để biết nên chọn loại nào. Vì vậy, khi bạn đang phân vân chưa quyết định được nên chọn loại nào cho phù hợp thì trước tiên bạn phải biết sự khác nhau giữa chúng. Vậy nên bây giờ hãy cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi

Nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa hai loại, thì thường nên sử dụng dao cạo 5 lưỡi cho hầu hết mọi người, đặc biệt là những người có bộ râu dày hơn, nhiều lợi ích từ phương pháp nhiều lưỡi. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da đặc biệt nhạy cảm, thì dao cạo 3 lưỡi có thể là lựa chọn tốt hơn.

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Cần chú ý đến việc chọn loại dao cạo. (Nguồn: 24H) 

Nhiều nam giới không bận tâm quá nhiều đến việc sử dụng dao cạo râu 3 lưỡi hay 5 lưỡi. Họ nghĩ rằng họ chỉ cần cạo sạch râu và số lượng lưỡi dao thay đổi không tạo ra nhiều sự khác biệt. Thực tế cho thấy điều này thực sự ảnh hưởng rất nhiều đến bộ râu và làn da của họ. Nếu lựa chọn được một loại dao cạo phù hợp, tình trạng kích ứng và sức khỏe của da và râu sẽ được điều trị và cải thiện.

1. Tìm hiểu về dao cạo 3 lưỡi

Dao cạo râu có càng nhiều lưỡi dao thì khả năng bạn bị kích ứng da càng cao. Và một khi đã bị kích ứng, trên làn da bạn sẽ bắt đầu xuất hiện các tình trạng như nổi mẩn, nổi mụn, lông mọc ngược hay viêm nang lông gây mất thẩm mỹ. 

Tuy nhiên không phải ai sử dụng dao cạo nhiều lưỡi cũng bị kích ứng, thế nhưng nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì dao cạo 3 lưỡi sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn. Bên cạnh đó thì với những vùng da nhạy cảm như da dưới cánh tay, hoặc ở vùng bikini thì bạn tuyệt đối không nên sử dụng dao cạo 5 lưỡi, thay vào đó, hãy chọn dao 3 lưỡi để vừa an toàn mà lại hạn chế được khả năng kích ứng nhé! 

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Dao cạo 3 lưỡi. (Nguồn: leesrazors) 

Nhược điểm của loại dao cạo râu 3 lưỡi chính là nó tốn khá nhiều thời gian của bạn cho việc cạo. Nhưng bù lại, chúng lại an toàn và phù hợp với nhiều loại da mà lại không chậm như loại 2 lưỡi. Chính vì thế, đây vẫn là sự lựa chọn khá ổn cho các chàng trai!

2. Tìm hiểu về dao cạo râu 5 lưỡi

Lợi ích vượt trội đầu tiên của dao cạo 5 lưỡi cho với 3 lưỡi chính là bạn sẽ giảm được thời gian cạo râu, bởi vì 5 lưỡi sẽ lướt trên da nhanh và mượt hơn nhiều so với dao 3 lưỡi. Ngoài ra, đối với những bạn có bộ râu dày và cứng thì có lẽ việc dùng dao cạo 3 lưỡi sẽ không thể cạo sạch được, lúc này, bạn nên sử dụng dao cạo râu 5 lưỡi để tiết kiệm thời gian và cạo sạch hơn nhé!

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Dao cạo 5 lưỡi. (Nguồn: leesrazors) 

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, dao 5 lưỡi có thể gây ra tổn thương hoặc kích ứng đối với một số bạn nam có làn da nhạy cảm nên hãy cẩn thận khi sử dụng loại dao cạo 5 lưỡi này nhé! Chàng có thể tìm mua dao cạo râu 5 lưỡi của các thương hiệu nổi tiếng Gillette hoặc thương hiệu nội địa Nhật Bản KAI,… 

Các yếu tố so sánh giữa dao cạo 3 lưỡi và dao cạo 5 lưỡi

1. Khả năng cạo sạch

Đặt lên bàn cân để so sánh, dao cạo của bạn càng nhiều lưỡi thì càng cạo sạch. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào chất liệu mà nó được tạo ra. Ví dụ, thép hợp kim sẽ có giá trị thấp hơn nhiều so với thép không gỉ. Inox với đặc điểm sắc bén và mỏng hơn các chất liệu khác sẽ giúp cạo sạch hơn, gọn gàng hơn. Nếu cùng một chất liệu thì tất nhiên dao cạo 5 lưỡi sẽ chiếm ưu thế hơn dao cạo 3 lưỡi.

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Có sự khác biệt giữa khả năng làm sạch của 2 loại dao cạo. (Nguồn: Trustreview) 

2. Sự thoải mái của da khi dao cạo

Vấn đề về số lượng lưỡi dao cạo không ảnh hưởng đến sự thoải mái của da. Sự thoải mái của da phụ thuộc vào số lượng hoặc chất lượng của dải bôi trơn dao cạo. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên cân nhắc số lượng lưỡi dao. Bởi vì nhiều lưỡi hơn cũng đồng nghĩa với việc bạn tạo nên nhiều ma sát lên da hơn. Ma sát quá mức có thể dẫn đến bỏng dao cạo, tạo ra vết xước và kích ứng da.

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Nhiều lưỡi dao hơn có thể làm giảm bớt sự thoải mái khi sử dụng. (Nguồn: Pazoda Shop) 

Nếu bạn cảm thấy khó chịu với dao cạo 5 lưỡi thì khi giảm xuống còn 3 lưỡi, vấn đề khó chịu sẽ chỉ giảm đi mà không được giải quyết triệt để. Bạn cần thay đổi loại dao cạo hoặc lưỡi dao cạo đang sử dụng.

3. Tốc độ của dao cạo râu

Nếu hai chiếc dao cạo râu 5 lưỡi và 3 lưỡi được làm từ cùng một chất liệu thì đương nhiên dao cạo 5 lưỡi sẽ giúp bạn xử lý bộ râu nhanh hơn nhiều so với dao cạo râu 3 lưỡi. Sự vượt trội về tốc độ này có được nhờ hệ thống 5 lưỡi cắt sẽ mang lại nhiều đường cắt hơn so với hệ thống 3 lưỡi. 

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết

Tốc độ của 2 loại dao cạo có sự khác biệt. (Nguồn: tieudung.com)

4. Tuổi thọ của lưỡi dao

Tuổi thọ của dao cạo râu sẽ phụ thuộc và bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu ở cùng một môi trường thì dao cạo râu 5 lưỡi sẽ bền hơn so với dao cạo râu 3 lưỡi.

phân biệt dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi - chàng nên biết
Dao cạo 5 lưỡi thường sẽ bền hơn 3 lưỡi. (Nguồn: chúng mình) 

Lời kết

Dao cạo râu là một trong những vật dụng không thể thiếu của cánh mày râu. Trong đó, hai loại phổ biến nhất đó là dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi. Thế nhưng hai loại này lại không hề giống nhau như nhiều người lầm tưởng, mỗi loại sẽ phù hợp cho từng cá nhân với các nhu cầu khác nhau. 

Nếu bạn thấy những thông tin và chia sẻ về sự khác biệt giữa dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu 5 lưỡi có ích thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News