Làm Đẹp

Chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì? Cách chọn áo chuẩn nhất

Áo sơ mi nam là trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của những quý ông trung niên. Hãy chỉ cách chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì?

Một người đàn ông dù có đơn giản hay phóng khoáng đến đâu thì 1 chiếc áo sơ mi cũng chính là item không thể nào thiếu trong tủ đồ. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu cách chọn áo sơ mi nam chuẩn nhất cho người trung niên?

1. Chất liệu vải

chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì? cách chọn áo chuẩn nhất
Chất liệu vải

Nam giới nói chung có tuyến mồ hôi mạnh mẽ hơn rất nhiều so với nữ giới, vì thế để thoải mái cả ngày dài bạn nên lựa những chất liệu vải mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi. Bạn nên tham khảo những chất vải sau:

  • Vải cotton: Đây là một loại vải phổ biến nhất hiện nay, có khả năng thấm hút cao, lại mềm mịn, bền, tạo cảm giác dễ chịu khi mặt. Tuy nhiên, vải này có khuyết điểm lớn là khá dễ nhăn, nên bạn có thể mua vải cotton cao cấp nhé!
  • Vải cotton silk: Cao cấp hơn hẳn cotton thông thường, cotton silk không chỉ sở hữu những ưu điểm mà còn cải tiến hơn khi nó co dãn tốt, chống nhăn cao.
  • Ngoài 2 chất liệu phổ biến trên thì nam trung niên còn có thể tham khảo qua các chất vải khác như: Vải Kate Mỹ – giữ form áo tốt, Vải Modal – mịn, mát hay Vải Chessmen – bền màu,…

2. Màu sắc của áo

chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì? cách chọn áo chuẩn nhất
Màu sắc của áo

Nam trung niên thường thích thể hiện sự lãnh đạm, đĩnh đạc và trưởng thành, nên những gam màu lạnh, trầm thường được độ tuổi này yêu thích.

  • Gam màu lạnh: Có thể kể đến như màu chàm, xanh đen, tím than,… Những tông màu này thể hiện hoàn hảo nét đàn ông của bạn.
  • Gam màu trầm: Nếu bạn không thích những gam lạnh thì có gam trầm này là lựa chọn hoàn hảo nhất của bạn. Vẫn thể hiện được nét nam tính, khỏe khoắn. Những màu sắc thuộc tông màu này như xanh coban, xám đậm, đen,…

3. Hoạt tiết áo

chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì? cách chọn áo chuẩn nhất
Hoạt tiết áo

Vì tính chất công việc, cũng như hình tượng nên nam giới trung niên chỉ nên chọn những chiếc áo có họa tiết đơn giản như sọc caro nhỏ, sọc dọc nhỏ hoặc trơn thay vì những thiết kế nhiều họa tiết.

Những chiếc áo có họa tiết đơn giản giúp bạn dễ phối đồ hơn rất nhiều, lại phù hợp nhiều hoàn cảnh như đi gặp gỡ khách hàng, hội họp gia đình,… Ngoài ra những chi tiết sọc dọc còn rất phù hợp để che đi những đường nét kém săn chắc trên cơ thể của bạn nữa đấy. Còn nếu gầy thì bạn nên chọn những áo có họa tiết sọc ngang nha.

4. Form dáng áo

chọn áo sơ mi nam cho người trung niên lưu ý gì? cách chọn áo chuẩn nhất
Form dáng áo

Nam trung niên rất nên chọn dáng áo vừa vặn hoặc hơi rộng một chút so với cơ thể để có thể dễ dàng hoạt động cả ngày dài. Khi đi thử áo bạn nên thử vận động nhẹ nhàng để xem áo có bị quá ôm gây khó di chuyển ở phần lưng, vai hay eo không. Quan trọng nhất là khi vươn tay, hay ưỡn người đều dễ dàng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News