Cây Cảnh

3 loài cây diệt vi khuẩn cực tốt, trồng một chậu cả nhà đều khỏe, ít khi ốm vặt

Trồng 3 loại cây này trong nhà không chỉ giúp diệt vi khuẩn, không khí trong lành hơn mà còn có tác dụng chiêu tài đón lộc.

Khi trồng hoa trong nhà, tốt hơn hết bạn nên chọn những loại cây vừa mang ý nghĩa tốt lành vừa có tác dụng thanh lọc không khí. Những chậu cây như vậy không chỉ tốt cho phong thủy, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mà còn có thể cải thiện chất lượng không gian sống, giảm bớt sự sinh sôi của vi khuẩn, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình ngày càng tốt hơn.

Dưới đây là 3 loài cây vi khuẩn rất ghét, nếu trồng một chậu thì cả nhà đều khỏe, bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn đấy.

Xương rồng Keel

Xương rồng Keel hay còn gọi là xương rồng 3 cạnh, mọc thẳng đứng và có giá trị làm cảnh cao. Trong phong thủy, loại cây này có tác dụng trấn trạch, xua đuổi những điều không may mắn ra khỏi nhà.

Ngoài ra, xương rồng Keel còn có khả năng thanh lọc không khí mạnh mẽ, không chỉ hấp thụ khí độc hại mà còn hấp thụ được bụi bẩn và tạp chất, tăng độ ẩm không khí và hàm lượng oxy, giảm sự phát triển của vi khuẩn, có lợi cho sức khỏe con người. Cho nên, đây là loại cây rất thích hợp để trồng trong nhà.

Bảo dưỡng xương rồng Keel rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng, thoáng gió là được. Cứ 10 ngày lại tưới nước một lần, thay đất 2 năm một lần vì loại cây này có nhu cầu về nước và dinh dưỡng tương đối thấp.

Trúc phát tài

3 loài cây diệt vi khuẩn cực tốt, trồng một chậu cả nhà đều khỏe, ít khi ốm vặt

Trúc phát tài hay còn gọi là trúc phất dụ, trúc vạn niên,… là loại cây ưa nước, lá xanh tươi quanh năm. Trong phong thủy, trúc phát tài mang ý nghĩa tốt lành, giúp gia chủ làm ăn suôn sẻ, gặp nhiều may mắn và cơ hội để thăng tiến, phát tài, nhà cửa yên ấm.

Không chỉ vậy, trúc phát tài còn là “kẻ thù” của vi khuẩn. Nó có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, có thể hấp thụ khí CO2 và nhả ra khí O2 để không khí trong lành. Bên cạnh đó, cây hay mọc từng cụm nên có độ bốc hơi lớn, làm tăng độ ẩm và kháng lại những chất độc hại từ thuốc lá hay bức xạ do đồ điện tử gây ra.

Để bảo dưỡng cây trúc phát tài, bạn hãy đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không đặt cây dưới ánh nắng gay gắt hay ở những nơi có máy điều hòa, có độ ẩm thấp để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Vì cây trúc phát tài chủ yếu được trồng trong nước nên nếu chất lượng nước tốt, bạn không cần thay nước cho cây, chỉ cần thêm nước vào là được.

Trầu bà lá xẻ

3 loài cây diệt vi khuẩn cực tốt, trồng một chậu cả nhà đều khỏe, ít khi ốm vặt

Trầu bà lá xẻ có hình dạng lá rất độc đáo bởi phiến lá chia thành hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài. Loại cây này ưa bóng râm, thích hợp trồng trong chậu nên đây là loại cây cảnh trong nhà được trồng rộng rãi.

Vì có sức sống mãnh liệt, có khả năng sống ở điều kiện khắc nghiệt nên trầu bà lá xẻ được gắn với ý nghĩa bình an, may mắn, hạnh phúc và trường thọ. Ngoài ra, đặt một chậu trầu bà lá xẻ trong nhà còn có tác dụng thanh lọc không khí vì nó có thể hấp thụ một số khí độc hại như formaldehyde, carbon dioxide,… Loại cây này cũng có thể làm tăng độ ẩm không khí, làm giảm sự phát triển của một số loại vi khuẩn giúp cả gia đình ít bị ốm hơn, rất tốt cho sức khỏe.

Trầu bà lá xẻ ưa môi trường bóng râm bán phần và ưa khí hậu ẩm ướt, vì vậy bạn đừng đặt cây ở nơi có ánh sáng mạnh kẻo cây bị cháy lá, chết. Nên tưới nước thường xuyên cho cây, lưu ý phun nước lên cả bề mặt lá để lá có màu xanh tươi, bóng mượt. Về bón phân, chủ yếu là phân bón hỗn hợp có chứa nitơ, phốt pho và kali, mỗi tháng một lần.

Trên đây là 3 loại cây diệt vi khuẩn cực tốt, nếu thích bạn có thể trồng một chậu trong nhà. Tuy nhiên ngoài ra cũng có nhiều loại cây khác mang ý nghĩa tốt, có tác dụng thanh lọc không khí, giảm sự sinh sôi của vi khuẩn có thể kể đến như lưỡi hổ, cọ kiểng, dừa kiểng, kim ngân,…

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News