Cây Cảnh

Nuôi cây kim ngân đừng đặt ở vị trí này, nếu không lá vàng, không thu hút được tài lộc

Trên thực tế, vị trí đặt cây kim ngân trong nhà sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mục đích trồng cây của bạn.

Cây kim ngân có nguồn gốc từ vùng Trung và Nam Mỹ nên có thể phát triển tốt khi được trồng ngoài trời. Tuy nhiên, nếu xét theo mặt phong thủy, các chuyên gia khuyên bạn nên trồng cây kim ngân trong nhà thay vì ngoài trời. Đặt cây kim ngân trong nhà sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, sự may mắn, giàu có và vượng khí cho gia đình bạn.

Trên thực tế, vị trí đặt cây kim ngân trong nhà sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mục đích trồng cây của bạn. Nếu chỉ muốn tăng thêm mảng xanh cho không gian nhà ở, bạn chỉ cần đặt cây ở những nơi có đầy đủ ánh sáng, còn nếu trồng kim ngân vì mục đích phong thủy thì bạn phải đặc biệt thận trọng trong việc lựa chọn vị trí đặt cây. Vị trí này sẽ vừa phải hợp phong thủy, vừa có đủ ánh sáng để cây sinh trưởng.

1. Nhб»Їng vб»‹ trГ­ khГґng nГЄn Д‘бє·t cГўy kim ngГўn trong nhГ

– Không đặt đối diện nhà vệ sinh

Trong phong thủy, cây kim ngân giúp gia đình chiêu tài lộc, mang ý nghĩa sự nghiệp suôn sẻ, làm ăn phát đạt. Khi đặt cây bạn cần phải chú ý, không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh. Nguyên nhân là do vệ sinh là nơi rất nhiều “âm khí”, nếu đặt đối diện sẽ làm mất đi ý nghĩa của cây.

– Không đặt trong phòng tắm, góc tối

Cây kim ngân ưa nắng, thích nhất là môi trường thông thoáng, vì chỉ có thông gió tốt mới đảm bảo được sự hô hấp và phát triển bình thường của lá. Một khi không có thông gió, các đốm, ngọn khô và lá vàng sẽ xuất hiện.

Cho nên, bạn không nên đặt cây kim ngân ở những góc tối và ẩm thấp như nhà tắm. Chưa kể nhiều tạp khí tụ lại đây, ngày nào cũng không có nắng, có ánh sáng thì lá cây sẽ tự nhiên ngả sang màu vàng, phong thủy cũng bị kém lộc.

nuôi cây kim ngân đừng đặt ở vị trí này, nếu không lá vàng, không thu hút được tài lộc

– KhГґng Д‘бє·tВ dЖ°б»›i xГ  nhГ

Dưới xà nhà cũng là vị trí không nên đặt cây kim ngân. Đặt cây mang ý nghĩa phú quý dưới xà có nghĩa là “hãm tài”, bất lợi. Ngoài ra, việc đặt cây tài lộc ở lối đi trong nhà cũng không thích hợp vì như vậy sẽ cản trở người đi lại trong nhà và cản trở đường tài lộc.

2. Những vị trí nên đặt cây phong thuỷ

Cб»™tВ trong nhГ

Khoa học Trung Quốc cổ đại cho rằng cột là những yếu tố tạo ra năng lượng tiêu cực. Những chiếc cột trong nhà sẽ không tốt cho sự nghiệp của gia chủ dù chiếc cột đó nằm ở vị trí nào.

Muốn hóa giải tà khí không khó, bạn chỉ cần đặt một chậu cây kim ngân hoặc cây bụi ở phía trước cột. Cách này vừa đơn giản mà lại giúp trang trí cho không gian thêm đẹp.

nuôi cây kim ngân đừng đặt ở vị trí này, nếu không lá vàng, không thu hút được tài lộc

Bàn làm việc

Để duy trì năng lượng tích cực và tốt trong nhà thì bạn nên đặt cây cảnh ở những nơi bạn đánh giá cao nhất, đại diện cho bạn và hỗ trợ cho bạn tốt nhất. Bàn làm việc là một trong những vị trí vô cùng thích hợp.

Đặt một chậu cây phong thủy hợp mệnh trên bàn làm việc giúp cho công việc của bạn luôn hanh thông, sự nghiệp đi lên. Chăm sóc chúng khỏe mạnh, tất cả mọi thứ sẽ trôi chảy.

Phòng bếp

Phong thủy quan niệm nhà bếp là nơi tiền tài chảy về nên nếu đặt cây cảnh trong phòng bếp sẽ tạo ra năng lượng tích cực. Đặt một chậu cây cảnh cao ở góc bếp chẳng những tốt cho phong thủy mà còn giúp thanh lọc không khí phòng bếp – nơi vốn có nhiều mùi dầu mỡ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News