Cây Cảnh

4 gia vị này là “siêu phân bón”, 10 ngày tưới một ít lá dày gấp đôi, hoa nở rộ

Những cách làm này tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả đối với cây trồng.

Ngày nay, nhiều người thích trồng cây xanh trong nhà, bởi không chỉ đóng vai trò trang trí mà một số loại hoa, cây xanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, giảm mệt mỏi cho con người. Tuy nhiên, hoa được nhiều người nuôi lại không hề “khỏe” chút nào.

Khác với cây xanh, hoa khi thấy ở shop luôn tươi tốt, cành lá cứng cáp thì khi mua về chỉ được một thời gian sẽ ngả màu vàng và héo úa. Để khắc phục hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn phương pháp chăm cây từ loại gia vị sẵn có trong nhà.

Dưới đây là cách dùng một số loại gia vị để bón cho cây cảnh:

1. Tỏi

Đầu tiên là tỏi, tỏi rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, nó có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể con người, có tác dụng bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch, diệt khuẩn. Tỏi giã nát rồi pha với nước theo tỷ lệ 1: 100 để tưới hoa và cây có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, rất tốt cho sự phát triển của cây hoa. Ngoài ra, thứ nước này còn có tác dụng ngăn chặn sự tấn công của côn trùng gây hại.

2. Hành tây

Thứ hai là hành tây. Hành tây cũng là một loại cây rất phổ biến trong đời sống, vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và có giá trị y học nhất định nên ăn hành tây thường xuyên rất có ích cho cơ thể. Việc sử dụng hành tây để trồng hoa cũng tương tự như tỏi, có tác dụng rất lớn đối với cây hoa. Bạn hãy ép hành tây lấy nước cốt rồi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 100, cuối cùng đổ trực tiếp vào đất trồng hoa là được.

4 gia vị này là “siêu phân bón”, 10 ngày tưới một ít lá dày gấp đôi, hoa nở rộ

3. Muối

Muối có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên như Sun-phát, magie giúp cải thiện sự phát triển của cây. Bên cạnh đó, sử dụng muối để tưới cây còn giúp phòng bệnh đốm lá, diệt cỏ, xua đuổi kiến, tiêu diệt ốc sên và giúp hạt giống nhanh nảy mầm hơn. Để dùng muối cho cây, bạn có thể thực hiện theo rất nhiều cách khác nhau như:

– Pha 2 muỗng muối Epsom cùng với 1 lít nước, hòa tan và dùng để tưới trực tiếp cho cây vào sáng sớm. Thực hiện tưới 1 lần/tháng.

– Trộn muối cùng với đất: Trước khi trồng cây bạn trộn 1 chén muối trong đất hoặc rắc xung quanh cây với tỷ lệ 9m2 tương ứng với 1 chén muối. Sau đó, xới gốc cây để dễ dàng hấp thụ muối.

4 gia vị này là “siêu phân bón”, 10 ngày tưới một ít lá dày gấp đôi, hoa nở rộ

4. Chanh

Nước chanh giàu axit, vì vậy khi tưới cây sẽ giúp tăng độ dinh dưỡng và cải thiện oxy hóa trong đất. Để thực hiện bạn chỉ cần vắt nước cốt chanh và pha với nước để tưới cho cây. Tuy nhiên, để tránh gây hại cho cây bạn nên nắm rõ tỷ lệ pha chế phù hợp nhất. Đối với 1 lít nước bạn có thể sử dụng 2 – 3 quả chanh là đủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News