Cây Cảnh

Hòa nước vo gạo với thứ này, 20 ngày sau thành “tiên dược”, loại hoa nào cũng muốn “uống”

Loại “tiên dược” này loài hoa nào cũng có thể dùng, cây sẽ phát triển mạnh, lá xanh tốt, hoa sẽ nở rộ.

Dù là trồng cây cảnh hay trồng hoa thì bất cứ loài cây nào đều cần chất dinh dưỡng để phát triển. Đặc biệt các loại cây có hoa như hoa hồng, bách hợp, dành dành, lan càng cua,… cần phải bón phân vào thời kỳ sinh trưởng hoặc sau khi ra hoa một tháng.

Và ngay cả những loại cây cảnh nuôi lá như trầu bà xanh, kim tiền, trúc phát tài, lưỡi hổ,… cũng rất cần dinh dưỡng trong quá trình sinh trưởng. Các chuyên gia khuyên rằng trước khi cây ra hoa nên bón phân lân, kali, còn phân đạm có thể dùng để bón trong thời kỳ sinh trưởng.

Tuy nhiên, mua phân bón sẽ tốn một khoản tiền không nhỏ, trong khi đó trong nhà lại có những thứ rẻ tiền, thậm chí là đồ bỏ đi có thể tận dụng để làm phân bón cho cây. Nếu vậy thì tại sao lại không thử chứ.

Cụ thể, bạn có thể dùng nước vo gạo hòa với một chút bia (có thể là bia hết hạn, bia uống dở đều được) ủ lên men rồi tưới cho cây. Nước vo gạo lên men cùng với bia chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng nên đây sẽ là loại phân bón cực tốt cho cây cảnh.

Bia chứa lượng lớn tinh bột và đường, chiếm khoảng 90%, giúp nuôi những loại vi khuẩn có lợi cho đất, từ đó giúp đất tơi xốp, thoáng khí. Ngoài ra, bia còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng kích thích sự phát triển của rễ cây, giúp tăng sức đề kháng cho cây để chống lại sâu bệnh, hoa cũng nhiều nụ và nở đẹp hơn.

hòa nước vo gạo với thứ này, 20 ngày sau thành “tiên dược”, loại hoa nào cũng muốn “uống”

Không thua kém gì bia, nước vo gạo cũng chứa nhiều khoáng chất như protein, canxi, kẽm, vitamin B,… có tác dụng thải độc tố trong cây, giúp cây hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng, phát triển tốt, ra hoa, kết trái nhanh chóng.

Khi kết hợp nước vo gạo và bia lên men sẽ sinh ra nhiều nitơ hơn, chất dinh dưỡng cũng nhân đôi, cây cảnh rất thích nên sẽ là loại “tiên dược” đối với hoa, cây cảnh.

hòa nước vo gạo với thứ này, 20 ngày sau thành “tiên dược”, loại hoa nào cũng muốn “uống”

Cách làm rất đơn giản, bạn hãy chuẩn bị bia, nước vo gạo và một chiếc thùng rỗng. Sau khi rửa sạch thùng rỗng, bạn hãy đổ tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào thùng rồi đậy nắp kín chờ lên men. Nếu trong nhà có vỏ trái cây như chuối, cam, bưởi,… bạn có thể cho thêm vào để ủ lên men, những thứ “bỏ đi” này cũng rất tốt cho sự phát triển của cây trồng.

Thông thường, thời gian lên men là khoảng 20 ngày, nhiệt độ càng cao thì tốc độ lên men càng nhanh. Sau khi nước đã lên men, bạn hãy pha loãng với nước lã rồi tưới vào gốc của cây trồng, không nên tưới vào lá.

Mặc dù tốt với đa số các loại cây trồng nhưng bạn cũng không nên lạm dụng cách này quá nhiều. Chỉ nên tưới cho cây 10-15 ngày/lần, như vậy cây mới phát triển tốt được.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News