Cây Cảnh

Khi trồng hoa vào mùa đông, 5 vị trí không được đặt, nếu không sẽ chỉ còn chậu trống

Thường xuyên phun sương nước xung quanh bằng bình tưới để giữ ẩm cho môi trường, điều này càng có lợi cho sự phát triển của cây.

Vào mỗi mùa đông, sau khi những chậu hoa ở nhà được chuyển vào trong nhà, lá của cây thường chuyển sang màu vàng hoặc thậm chí khô héo. Trên thực tế, khi trồng hoa trong nhà, bạn phải chú ý đến nhiều chi tiết, chẳng hạn như đặt chúng không đúng vị trí cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của hoa và gây hại nghiêm trọng cho cây.

Vào mùa đông, 5 nơi này trong nhà không thích hợp để đặt hoa trong chậu.

Hành lang không thích hợp để trồng hoa

Trong thành phố, rất nhiều người yêu hoa sống ở nhà cao tầng không có nhiều chỗ để trưng bày nên sẽ để một ít ở hành lang. Hành lang tuy có thể che mưa gió nhưng không thích hợp để cây sống lâu dài.

Không gian hành lang hẹp lại trồng quá nhiều chậu hoa, không chỉ cản trở sự đi lại mà nhiệt độ môi trường vào mùa đông rất thấp, gió lạnh lùa qua, lâu ngày hoa cũng sẽ úa vàng và rụng lá.

khi trồng hoa vào mùa đông, 5 vị trí không được đặt, nếu không sẽ chỉ còn chậu trống

Xung quanh bộ tản nhiệt

Khi trồng hoa trong nhà lúc bật các thiết bị sưởi ấm cần chú ý đến xung quanh dàn tản nhiệt, nhiều hoa đặt xung quanh dàn tản nhiệt sẽ làm hoa bị cháy do khoảng cách quá gần, khiến nước bốc hơi nhanh dẫn đến vàng lá, héo úa.

Khi nhiệt độ trong nhà quá cao, nên đặt hoa cách xa bộ tản nhiệt một chút, xung quanh hoa nên đặt chậu nước trong, hoặc cho nước vào khay dưới đáy chậu, vì khi nhiệt độ trong nhà khô, nước trong cành, lá hoa bốc hơi nhanh, cần tăng độ ẩm không khí để cành, lá tươi lâu.

Gần điều hòa

Nếu trong nhà có máy điều hòa sưởi ấm, cần lưu ý không được đặt hoa và cây ở cửa gió của máy điều hòa, vì luồng khí nóng do máy điều hòa thổi ra rất bất lợi cho cây cối, dễ làm nước trên lá bốc hơi gây vàng lá, rụng lá.

khi trồng hoa vào mùa đông, 5 vị trí không được đặt, nếu không sẽ chỉ còn chậu trống

Xung quanh đồ gia dụng

Khi trồng hoa trong nhà vào mùa đông, ngoài lò sưởi và máy điều hòa không khí, cố gắng không đặt xung quanh các thiết bị gia dụng khác, chẳng hạn như TV, máy tính và xung quanh các thiết bị sưởi ấm, những thiết bị này khi hoạt động sẽ tỏa nhiệt, điều này sẽ làm cho cây bị héo. Cây thoát hơi nước nhanh, trong điều kiện cung cấp không đủ nước sẽ xảy ra tình trạng thiếu nước và khô héo.

Khi nhiệt độ môi trường tương đối thấp và không khí khô, nên tăng cường thông gió, thường xuyên phun sương nước xung quanh bằng bình tưới để giữ ẩm cho môi trường, điều này càng có lợi cho sự phát triển của hoa.

khi trồng hoa vào mùa đông, 5 vị trí không được đặt, nếu không sẽ chỉ còn chậu trống

Cố gắng không trồng hoa trong bếp

Nhiều người yêu hoa thích đặt một vài chậu hoa tươi trong bếp và cho rằng điều này có thể hấp thụ khói dầu và mùi khó chịu. Nhưng môi trường nhà bếp không thích hợp cho sự phát triển của hoa và cây, sau một thời gian sẽ vàng lá. hoặc thậm chí cả cây sẽ bị khô héo.

Bởi môi trường nhà bếp có quá nhiều khói dầu, lâu ngày trên cành và lá của hoa sẽ hình thành một lớp chất nhờn, làm bít các lỗ chân lông trên bề mặt lá, ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của hoa.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News