Cây Cảnh

Xới đất thường xuyên vẫn không bằng thứ này, chẳng tốn một xu nhưng trồng cây gì cũng tươi tốt

Tình trạng đất nén chặt sẽ dễ dàng được loại bỏ, đất tơi xốp, thoáng khí và cây sẽ phát triển ngày càng mạnh nhờ những thứ bỏ đi này.

Ngoài tưới nước, bón phân, chiếu sáng, cắt tỉa cành còn một việc quan trọng khác khi trồng cây cần lưu tâm đó chính là xới đất để tránh tình trạng đất nén chặt, khiến bộ rễ của cây bị bít lại, trường hợp nặng sẽ dẫn đến thối rễ, chết cây. Cho nên chỉ khi đất tơi xốp, màu mỡ thì cây mới phát triển tươi tốt được.

Tuy nhiên, những người yêu hoa cho biết ném thêm thứ này vào chậu hoa còn tốt hơn cả việc xới đất thường xuyên. Tình trạng đất nén chặt sẽ dễ dàng được loại bỏ, đất tơi xốp, thoáng khí và cây sẽ phát triển ngày càng mạnh.

1. Lá thông

Nếu bạn sống gần rừng thông, hãy nhặt một ít lá thông mang về để lót dưới đáy chậu hoa. Nó có thể giúp đất thoáng khí hơn, thoát nước tốt nhờ đó mà tránh được tình trạng nước ngập úng gây chết rễ, thối rễ.

Không chỉ vậy, vỏ và thông sau khi phân hủy có thể dùng làm phân bón hoa. Trong chúng có nhiều chất xơ và chất hữu cơ, rất có lợi cho sự phát triển của cây. Ngoài ra, rải lá thông dưới gốc cây trồng còn có tác dụng giữ ấm cho cây, giúp cây trồng sốt sót qua mùa đông.

2. Xỉ than

xới đất thường xuyên vẫn không bằng thứ này, chẳng tốn một xu nhưng trồng cây gì cũng tươi tốt

Ở nông thôn hay những hàng quán bán bún, phở,… thường dùng than tổ ong làm chất đốt. Nếu thấy xỉ than người ta bỏ ra, bạn có thể nhặt về để trồng hoa.

Xỉ than rất xốp, nhẹ,có khat năng thoát nước tốt nên đất không bị đọng nước, từ đó không dễ bị nén chặt, tạo độ thông thoáng cho rễ cây phát triển. Ngoài ra, xỉ than còn có khả nănghút một số độc tố trong đất giúp rễ phát triển tốt.

Trước khi sử dụng xỉ than cho cây trồng, bạn nên phơi nắng xỉ than 2 ngày trước khi đập nhỏ nó ra. Việc này là để khử trùng xỉ than nhằm loại bỏ một số loại vi khuẩn trên đó để tránh tổn thương rễ của cây

3. Đá cuội

xới đất thường xuyên vẫn không bằng thứ này, chẳng tốn một xu nhưng trồng cây gì cũng tươi tốt

Dùng đá cuội lót đáy chậu sẽ giúp thoát nước tốt hơn, tránh tình trạng nước đọng lại trong chậu khiến hệ thống rễ bị thối do úng nước. Việc này còn giúp đất không bị nén chặt, nhờ vậy mà rễ dễ thở hơn, trao đổi khí oxy dễ dàng hơn. Cho nên đá cuội cũng là một thứ hữu ích để trồng hoa.

4. Xơ mướp

xới đất thường xuyên vẫn không bằng thứ này, chẳng tốn một xu nhưng trồng cây gì cũng tươi tốt

Xơ mướp tương đối phổ biến, thường dùng để rửa bát, làm bông tắm. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng xơ mướp để trồng hoa vì xơ mướp có cấu tạo dạng sợi nên khả năng thoáng khí và thấm nước rất tốt.

Để trồng hoa, bạn chỉ cần cắt xơ mướp thành từng miếng nhỏ rồi đặt trực tiếp xuống đáy lọ là được, như vậy khả năng thoát nước sẽ tốt hơn, ngăn chặn tình trạng đất nén chặt. Sau một thời gian dài, nếu xơ mướp bị thối rữa không những không ảnh hưởng gì mà còn làm tăng chất dinh dưỡng cho bầu đất, giúp đất tơi xốp hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News