Cây Cảnh

Cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào chậu hoa nở trắng muốt, gọi lộc vào nhà

Trúc phát tài hiếm khi nở hoa, nên nhiều người cho rằng nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền bạc vào như nước.

Trúc phát tài còn được gọi là trúc phất dụ, trúc vạn niên, trúc tiêu hay trúc hạn vân,… và có tên khoa học là Dracaena Surculosa. Thân cây mọc thẳng đứng, nhiều đốt và cao trung bình khoảng 40-50 cm.

Không chỉ giúp trang trí cho không gian nhà ở, trúc phát tài còn có tác dụng thanh lọc không khí. Trong phong thủy, trúc phát tài còn mang lại bình an, sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Loại cây này hiếm khi nở hoa, nên nhiều người cho rằng nếu cây nở hoa thì gia chủ sẽ được Thần Tài gõ cửa, tiền bạc vào như nước. Hoa của cây trúc phát tài có màu trắng, nở thành từng chùm và vươn lên từ tán cây trông rất đẹp.

Tuy nhiên có người than thở rằng trồng trúc phát tài mãi mà cây không nở hoa, phát triển tới tốc độ “rùa bò”, thậm chí còn còi cọc, lá vàng đi. Nhưng nếu bón cho cây 2 thứ này, cây sẽ phát triển mạnh, hoa nở trắng muốt vào tháng Giêng, gọi lộc vào nhà.

2 thứ nên bón cho cây trúc phát tài

Than hoạt tính

Hầu hết mọi người đều trồng cây trúc phát tài bằng phương pháp thủy canh, vì vậy để cây phát triển tốt thì điều kiện đầu tiên là chất lượng nước phải tốt. Nước không được chứa quá nhiều tạp chất, nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tốc độ sinh trưởng của cây, thậm chí khiến cây bị chết.

Để làm sạch nước, bạn có thể dùng tới than hoạt tính. Do bề mặt của than hoạt tính có rất nhiều lỗ xốp nhỏ nên khả năng hấp thụ rất mạnh và có thể loại bỏ các tạp chất trong nước, như vậy cây có thể phát triển khỏe mạnh được.

cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào chậu hoa nở trắng muốt, gọi lộc vào nhà

Thuốc carbendazim

Đây là một loại thuốc bảo vệ thực vật và được sử dụng khá rộng rãi, dễ dàng mua được tại các cửa tiệm cây cảnh. Than hoạt tính chỉ có thể hấp thụ một số tạp chất dạng hạt, không thể tiêu diệt được vi khuẩn thì lúc này bạn cần thêm một ít dung dịch carbendazim vào nước trồng cây trúc phát tài.

Loại thuốc này có tác dụng diệt khuẩn và trứng côn trùng rất hiệu quả. Nhờ tác dụng khử trùng mạnh mà nó có thể cung cấp môi trường phát triển tốt cho bộ rễ của cây trúc phát tài. Lưu ý, khi sử dụng dung dịch carbendazim, bạn nên chú ý đến tỷ lệ. Nếu nước trồng cây chỉ khoảng 1 lít thì bạn hãy nhỏ 2 giọt dung dịch carbendazim, nếu nhiều có thể gây ảnh hưởng xấu đến bộ rễ.

cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào chậu hoa nở trắng muốt, gọi lộc vào nhà

Một số lưu ý khác khi trồng trúc phát tài

Như đã nói ở trên, phần lớn mọi người đều trồng trúc phát tài theo phương pháp thủy canh và trồng theo cách này đòi hỏi khá khắt khe về điều kiện nguồn nước, ánh sáng, nhiệt độ,…

– Nguồn nước:

Trúc phát tài ưa nước sạch, bạn nên dùng nước đóng chai để nuôi cây, tránh dùng nước máy, nước mới bơm từ vòi ra vì nước này chứa nhiều clo. Khi nhiễm clo, rễ sẽ chuyển sang màu đen và cây sẽ bị chết. Nếu bắt buộc dùng nước máy, bạn nên để 24 giờ cho nước bay hết khí clo. Mỗi tuần nên thay nước cho cây một lần.

– Ánh sáng:

Cây ưa ánh sáng nhẹ nên bạn không nên đặt cây dưới máy lạnh, gần lò sưởi hay dưới ánh nắng mặt trời.

cây trúc phát tài phát triển với tốc độ “rùa bò”, thêm 2 thứ này vào chậu hoa nở trắng muốt, gọi lộc vào nhà

– Nhiệt độ:

Cây trúc phát tài có thể thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau. Tuy nhiên, nhiệt độ để cây phát triển tốt nhất là từ 30-50 độ C.

– Bón phân:

Mỗi tháng bạn nên bón phân một lần cho cây dưới dạng dung dịch. Phân bón bạn có thể mua tại các cửa hàng cây cảnh, vật tư nông nghiệp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News