Cây Cảnh

Nhúng cành hoa giấy qua thứ gia vị này rồi nhét vào chai nhựa, 2 tuần sẽ ra rễ trắng

Việc đặt cành hoa giấy trong chai nước sẽ giúp tạo hiệu ứng như một nhà kín tí hon, có khả năng giữ lại độ ẩm bên trong, giúp rễ nhanh mọc.

Hoa giấy thuộc dạng cây thân gỗ và có thể mọc leo, vươn dài và khả năng mọc khá nhanh, nhiều cành nên trông rất xum xuê. Chính vì vậy, trong phong thủy loại cây này tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn.

Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu và màn đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Bên cạnh đó, cây hoa giấy có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, trắng, cam,… nên được rất nhiều người ưa chuộng trồng ở cổng nhà, sân vườn hoặc ban công.

Phương pháp nhân giống chủ yếu của cây hoa giấy là giâm cành, tuy nhiên trong quá trình nhân giống nhiều người yêu hoa đã gặp phải trường hợp cành giâm bị thối hoặc không ra rễ được. Nhưng trên thực tế, giâm cành hoa giấy rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 chai nhựa, 1 cành hoa giấy khỏe mạnh, 1 chút đường trong nhà bếp là đủ.

nhúng cành hoa giấy qua thứ gia vị này rồi nhét vào chai nhựa, 2 tuần sẽ ra rễ trắng

Để thực hiện phương pháp giâm cành này, đầu tiên bạn phải cắt tỉa những cành khỏe mạnh từ cây mẹ. Cắt một cành khoảng 15-20cm, đảm bảo có từ 2 mắt trở lên. Dùng kéo cắt tỉa hoặc dao thật bén để cắt cành, tránh vết cắt bị dập nát. Cắt chéo một góc 45 độ để tăng diện tích hấp thụ chất dinh dưỡng, thuận lợi cho việc ra rễ của cành. Bỏ bớt lá trên cành đi, chỉ để lại một lá ở trên cùng.

Ngâm cành hoa giấy vào dung dịch nước đường pha loãng với tỷ lệ 1 đường: 100 nước trong 30 phút để kích thích ra rễ.

nhúng cành hoa giấy qua thứ gia vị này rồi nhét vào chai nhựa, 2 tuần sẽ ra rễ trắng

Chuẩn bị một chai nước khoáng sạch, sau đó đổ nước vào chai sao cho mực nước trong chai cao khoảng 1cm. Lấy cành hoa giấy đã ngâm qua nước đường cho vào chai nước. Mở nắp chai ra rồi đặt ở nơi có ánh sáng tán xạ như dưới bóng cây lớn, như vậy cành cây có thể nhận đủ ánh sáng.

Việc đặt cành giâm trong chai nước sẽ giúp tạo hiệu ứng như một nhà kín tí hon, có khả năng giữ lại độ ẩm bên trong. Chỉ trong khoảng 1 tuần, độ ẩm cao sẽ giúp cành hoa giấy ra rễ trắng. Tiếp tục duy trì như vậy khoảng 2 tuần nữa, khi bộ rễ đã đủ khỏe thì bạn hãy mang cành giâm trồng vào đất.

nhúng cành hoa giấy qua thứ gia vị này rồi nhét vào chai nhựa, 2 tuần sẽ ra rễ trắng

Đem chậu đặt ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ. Bạn có thể đem chậu ra phơi nắng một lúc vào buổi sáng và buổi chiều để chúng phát triển nhanh hơn.

Duy trì tưới nước 1 lần mỗi ngày vào buổi sáng hoặc chiều mát để duy trì độ ẩm cho đất. Khi tưới không được gây tác động lên cành, cũng đừng tưới quá đẫm kẻo thối rễ.

nhúng cành hoa giấy qua thứ gia vị này rồi nhét vào chai nhựa, 2 tuần sẽ ra rễ trắng

Bây giờ đang là mùa thu, là thời kỳ ra hoa của hoa giấy, rất thích hợp để giâm cành. Nếu bạn thích hoa giấy thì có thể dùng cách này để có được những chậu hoa giấy tuyệt đẹp. Năm nay trồng hoa giấy, năm sau bảo dưỡng cẩn thận, hai năm nữa sẽ có hoa đẹp để ngắm.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News