Thời Trang

10 bộ phim Mafia Mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

10 bộ phim Mafia Mỹ nào sẽ góp mặt trong danh sách của Coolmate? Lý do gì khiến bạn không thể bỏ qua các tác phẩm kinh điển này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Mafia luôn là đề tài “nóng hổi” đối với các nhà làm phim và Mỹ là một trong những cường quốc sản xuất phim Mafia. Mỗi bộ phim Mafia Mỹ lên sóng truyền hình hay công chiếu tại rạp thường chiếm thế thượng phong, càn quét các phòng vé. Hãy cùng chúng mình điểm qua 10 bộ phim về Mafia Mỹ kinh điển không thể bỏ qua.

#1. The Irishman

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

The Irishman kể về câu chuyện của một cựu binh Frank Sheeran trở về từ chiến trường Italia từ sau Thế chiến thứ II. Khi trở về, ông chỉ có thể tìm cách kiếm sống nhờ vào việc chở đồ đông lạnh tại thành phố Philadelphia, Mỹ. Nhưng chính bởi cuộc sống quá khó khăn, ông phải tranh thủ kiếm thêm bằng việc “luồn hàng cấm” cho một băng nhóm Mafia.

Cây kim trong bọc có ngày cũng phải lòi ra, không lâu sau, Frank bị bắt và phải ra hầu tòa và án tù là dường như không thể tránh được. Tuy nhiên, cái tinh thần thà đi tù chứ không khai ra kẻ chủ mưu đã giúp Frank nhận được sự hỗ trợ từ tay luật sư lão làng Bill Bufalino để thoát được tội.

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

Không dừng lại ở đó, quá ấn tượng với Frank, Bill đã giới thiệu ông cho người anh họ Russell Bufalino – Một tay Mafia Mỹ khét tiếng với đầy rẫy mối quan hệ trong giới tội ác hay nghiệp đoàn công nhân. Liệu nhân vật chính sẽ phải đối mặt với vấn đề gì? Ông sẽ giải quyết ra sao? Các bạn nhất định phải tìm kiếm bộ phim Mafia Mỹ hay và kinh điển này để tìm câu trả lời nhé!

Bộ phim còn được đánh giá rất cao nhờ cách kể chuyện mạch lạc, không lạm dụng những tình tiết, chiêu trò “rẻ tiền” mà thay vào đó đầu tư câu chuyện cho từng nhân vật gắn liền với mạch phim đã giúp cho The Irishman luôn nằm trong danh sách phim Mafia Mỹ kinh điển mọi thời đại.

#2. The GodFather

The GodFather – Một cái tên xuất sắc trong thể loại phim Mafia Mỹ mọi thời đại với số điểm trên IMDB là 9.2/10 khi không có một tác phẩm nào có thể đánh bại được. Trải qua 3 mùa, series này vẫn luôn giữ được sức nóng. Không dừng lại ở đó, “Bố Già” còn chễm chệ khi đạt 3 giải Oscar cho phim xuất sắc nhất, kịch sản xuất sắc nhất và nam chính xuất sắc nhất.

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

The GodFather là bộ phim xoay quanh gia đình Mafia gốc Ý Corleone cùng với đó là những cuộc đấu đá, thanh trừng lẫn nhau giữa các băng đảng. Trước khi hình thành lên gia tộc Corleone, Don Vito Corleone chỉ là một cậu nhóc mồ côi cha mẹ do tay mafia địa phương giết hại.

Một mình từ Italia đến Mỹ, Vito bắt đầu bắt tay vào những phi vụ máu mặt để nhanh chóng gây được tiếng tăm trong giới tội phạm. Và mọi người biết đến ông với tên gọi “GodFather”. Vị Bố Già này sau khi có được trong tay mọi thứ, từ tiền tài, địa vị đã bắt tay vào tìm tên mafia giết hại bố mẹ mình ngày xưa.

Một biến cố lớn ập đến với gia tộc Corleone khi Bố Già bị ám sát bởi gia tộc thù địch Tattaglia. Mặc dù âm mưu đó không thành nhưng Bố Già đã bị thương nặng. Sự kiện này cũng đã kéo gia đình Sollozzo vốn luôn ở giữa giữ hòa khí lại bắt tay với Tattaglia để hạ bệ gia tộc Corleone.

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

Không có cuộc chiến nào lại không để lại thương vong, cả hai gia tộc Corleone và Tattaglia đều mất đi đứa con trai của mình. Và sau khi Bố Già qua đời, con trai thứ Michael Corleone lên làm GodFather và đã hạ bệ được bè lũ của hai gia đình kia. Nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu, những cơn sóng ngầm bắt đầu trỗi dậy trong chính gia tộc Corleone.

Không thể có bộ phim nào xuất sắc hơn, Bố Già tái hiện một cách chân thực nhất về thế giới Mafia với đầy đủ những âm mưu, tính toán, đấu đá, chém giết, đau thương nhưng cũng ẩn chứa tình cảm gia đình và tình yêu. Để có thể cảm nhận được những cung bậc đó, bạn hãy theo dõi bộ phim Mafia Mỹ hay nhất này nhé!

#3. American Gangster

American Gangster được phát hành năm 2007 và là một bộ phim Mafia Mỹ được đánh giá rất cao. Dù đã 15 năm trôi qua nhưng bộ phim vẫn tạo dựng được chỗ đứng quan trọng trong giới điện ảnh.

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

Bộ phim lấy bối cảnh năm 1968, nam chính của bộ phim là Frank Lucas – Cánh tay phải đắc lực của một băng đảng ở Harlem. Sau khi chứng kiến cái chết của ông chủ, Frank nhận ra rằng Harlem có khả năng sẽ bị chiếm. Trước tình hình đó, Frank quyết định nhập khẩu trực tiếp heroin từ Thái Lan.

10 bộ phim mafia mỹ hay nhất cực gay cấn mà bạn không thể bỏ qua

Để phục vụ cho công cuộc vận chuyển, người của Frank đã thiết lập hệ thống sử dụng cả máy bay quân sự của Mỹ đến Việt Nam thông qua cuộc chiến tranh tại Việt Nam. Thương hiệu heroin của anh chàng có tên là Blue Magic, Frank quyết định phá giá xuống mức thấp nhất, thấp hơn cả nguồn sẵn có trên chợ đen để bước đầu gia nhập thị trường. Chính “chiêu lớn” đó đã giúp Frank Lucas trở thành nhà phân phối thuốc phiện số 1 tại Mỹ.

Ở một diễn biến khác, để khống chế những kẻ buôn lậu ma túy, lực lượng Điều tra Liên bang được thành lập với đội trưởng là thám tử lừng danh Richie Roberts. Những cuộc chạm trán giữa hai bộ não sẽ đi đến đâu? Bước ngoặt nào sẽ xảy đến với cuộc đời họ? Hãy đón xem bộ phim Mafia Mỹ về ma túy số 1 này nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News