Thời Trang

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Phối đồ với boot cổ ngắn không hề khó như bạn nghĩ. Bất cứ ai cũng nên sở hữu ít nhất một mẫu bốt cổ ngắn trong tủ đồ của mình, bên cạnh những đôi giày sneaker.

Bài viết dưới đây Natoli sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát nhất về thế giới boot cổ ngắn cũng như bỏ túi nhiều kiểu phối đồ với boot cổ ngắn cực xinh.

Giày boot cổ ngắn là gì?

Giày boot hay còn được gọi với cái tên thuần Việt là giày bốt. Đây là một mẫu giày được thiết kế che phủ gần như toàn bộ phần bàn chân, mu bàn chân và mắt cá chân. Giày boot có thể đã được xuất hiện từ cách đây hơn 1000 năm tại các khu vực có nền văn minh lâu đời như Đông Á, Ấn Độ,…

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết dùng những đôi giày có độ che phủ cao, chắc chắn để bảo vệ đôi chân. Ngày nay, giày boot được cải tiến với nhiều thiết kế khác nhau với tác dụng giữ ấm, tăng tính thời trang cho người mặc. Bên cạnh đó, giày boot cũng thường được sử dụng trong quân đội, các cơ quan sản xuất đặc biệt,…

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Boot cổ ngắn rất dễ phối đồ

Tuy nhiên, sự đa dạng của giày boot phải kể đến sự xuất hiện muôn hình vạn trạng của những đôi boot nữ thời trang. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các loại boot nữ, cụ thể là boot cổ ngắn cũng như các cách mix đồ phù hợp với loại footwear này.

Các kiểu dáng boot cổ ngắn đẹp

Để chọn lựa cho mình một đôi boot cổ ngắn đẹp, bạn cần lựa chọn những mẫu thiết kế vừa vặn với chân. Giày boot quá chật hoặc quá rộng đều khiến trải nghiệm của bạn tệ hơn với đôi giày, gây đau chân và khiến bạn khó chịu cho dù thiết kế có đẹp đến đâu đi nữa.

Chất liệu phổ biến nhất để làm giày boot là chất liệu da. Ngày nay trên thị trường thịnh hành các mẫu da giả có bề ngoài gần giống với da thật. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của giày boot da thật vẫn hơn da giả gấp nhiều lần và đương nhiên có mức giá đắt hơn.

Những đôi boot cổ ngắn có chiều cao lớn hơn mắt cá và bên dưới bắp chân bạn. Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình nhiều kiểu dáng giày boot cổ ngắn khác nhau vì loại giày này không hề kén dáng người.

Cuối cùng, hãy tham khảo các mẫu boot cổ ngắn điển hình như Ankle boots, Chelsea boots, Lita boot, Kitten heel boot, Peep toe boot dưới đây và lựa chọn mẫu giày phù hợp với mình:

Ankle boots

Ankle boots là những đôi giày cao trên mắt cá chân và có khóa kéo tại má bàn chân. Những mẫu giày ankle boot với vẻ đẹp trưởng thành, thanh lịch rất phù hợp để diện vào tất cả mọi mùa trong năm.

Các thiết kế ankle boots có chiều cao từ 3 – 5cm nên bất cứ cô nàng nào cũng có thể tự tin với mẫu giày này.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Thiết kế cơ bản của ankle boots

Chelsea boots

Chelsea boots là đôi boot huyền thoại đến từ Anh Quốc. Đây vốn là đôi boot của những quý ông, sau đó được cải tiến và sử dụng rộng rãi cho cả nam và nữ.

Gioongs với ankle boots, Chelsea boots có chiều cao ngay bên trên mắt cá chân. Điểm khác nhau chính là phần khóa kéo trong má bàn chân được thay bằng một lớp chun co giãn giúp người đi giày có thể dễ dàng xỏ giày trong nháy mắt.

Hầu hết Chelsea boots là giày đế bằng được độn đế để ăn gian chiều cao. Đây là mẫu giày bạn thường bắt gặp trong những outfit mùa đông của các cô nàng.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Thiết kế cơ bản của Chelsea boots

Lita boot

Lita boot là mẫu giày bốt có vẻ ngoài vô cùng mạnh mẽ. Đôi giày được thiết kế ôm trọn bàn chân của người đi giày với phần đế giày nguyên khối cứng cáp. Lita boot sử dụng dây buộc và phần gót giày cao, giúp mỗi bước chân của bạn gái trở nên quyền lực hơn hẳn.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Thiết kế cá tính của Lita boot

Kitten heel boot

Những đôi Kitten heel boot được tạo nên bởi những bạn gái có phong cách quyến rũ, thời thượng. Đây là những đôi boot vô cùng mềm mại, không có khóa với phần da mềm mại ôm gọn lấy bàn chân người đi giày.

Đôi giày này khá giống với những đôi cao gót với phần gót nhọn cùng phần da bóng mềm mại bao phủ đôi bàn chân lên tận cổ chân.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Thiết kế siêu đẹp của Kitten heel boot

Peep toe boot

Đúng như cái tên, Peep toe boot chỉ những đôi boot hở ngón chân. Một vài đôi Peep toe boot còn được thiết kế phá cách để lộ một phần mu bàn chân hoặc gót chân bằng một vài đường cut out tuyệt đẹp.

Đây chính là mẫu giày boot lý tưởng ngay cả trong những ngày hè nóng nực cho các cô nàng cá tính.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Thiết kế cơ bản của Peep toe boot

Cách phối đồ với boot cổ ngắn

Để phối đồ với boot cổ ngắn nữ, bạn cần dựa vào loại boot bạn lựa chọn cũng như độ dài ngắn của trang phục. Có rất nhiều cách để mặc đẹp với boot cổ ngắn.

Phối đồ với boot cổ ngắn phong cách minimalism với quần jean ống đứng

Quần jean ống đứng là chiếc quần suông dọc theo độ rộng của ống chân, không bó sát lấy chân bạn. Những mẫu quần jean ống đứng cực tôn dáng này là mẫu trang phục thiết yếu nên có trong tủ đồ của các cô nàng yêu thích phong cách minimalism.

Chelsea boot chính là cách phối đồ với boot cổ ngắn đế bệt lý tưởng nhất cho quần jean ống đứng. Combo này kết hợp cùng áo khoác blazer sẽ cho bạn một tổng thể cực trẻ trung, thanh lịch.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Kiểu phối đồ với boot cổ ngắn phù hợp với rất nhiều dáng người

Mix đồ với boot cổ lửng và quần ống rộng

Những đôi boot cổ ngắn và quần ống rộng là cặp bài trùng mà bạn không thể không thể không biết. Những mẫu quần ống rộng, ống đứng form rộng,… được dự đoán sẽ còn tiếp tục phổ biến thêm một vài năm nữa.

Bạn gần như có thể phối mọi loại boot cổ ngắn, cổ lửng với mẫu quần này. Kiểu phối đồ dễ nhất bạn nên lựa chọn đó là mix đồ với những mẫu quần ống rộng cạp cao để giúp tôn dáng hơn.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Phối đồ casual với boot cổ ngắn cực xinh cho các bạn nữ

Mix đồ với boot cổ ngắn cho nàng nấm lùn với set blazer + váy

Những set blazer + váy là mẫu trang phục được nhiều cô nàng công sở ưa thích bởi dáng vẻ trưởng thành, thanh lịch, chỉn chu trong mọi không gian văn phòng.

Với mẫu trang phục này, bạn nên làm quen với đôi boot cổ ngắn kitten heel boot. Sự mềm mại, mạnh mẽ đến từ đôi boot kết hợp với phần gót nhọn giúp bạn có vẻ ngoài cực duyên dáng như những đôi giày cao gót quyền lực.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Gợi ý mix đồ cho dân văn phòng sành điệu

Phối boot cổ ngắn và áo khoác dáng dài cho nàng bánh bèo

Kitten heel boot chính là đôi boot khiến phái đẹp mê mệt vào những ngày đông. Đôi boot này rất phù hợp cho những bộ trang phục nữ tính mà không kém phần thời thượng, tạo điểm nhấn cho outfit một cách tinh tế.

Cô nàng dưới đây đã làm nổi bật set đồ chỉ có chân váy, áo len cổ lọ, áo măng tô dáng dài của mình chỉ bằng một đôi kitten heel boot đen cực duyên dáng.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Phối đồ thời thượng cùng mẫu giày boot cổ ngắn mùa đông

Cách phối đồ với boot cổ ngắn và chân váy midi

Boot cổ ngắn và chân váy midi là cặp đôi có thể mix đồ đẹp lý tưởng với nhau trong nhiều tình huống. Với kiểu phối đồ này, bạn nên chọn những mẫu boot có độ dài cao trên mắt cá chân một chút.

Bên cạnh những kiểu boot ôm sát, bạn cũng có thể chọn những đôi boot form rộng, sáng màu để tôn lên dáng vẻ của chiếc váy. Cô nàng dưới đây đã có sự kết hợp ấn tượng với chiếc váy midi cổ điển màu cam cùng hàng loạt gam màu trung tính.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Gợi ý cách phối đồ với boot cổ ngắn siêu đẹp vào màu thu cho các nàng

Mặc đẹp cùng boot cổ ngắn và chân váy jean

Chân váy jean là thiết kế chân váy không thể thiếu trong tủ đồ của các cô nàng. Với thiết kế boot cổ ngắn da đen, một chiếc chân váy jean kiểu dáng phá cách một chút với max và rách gấu sẽ tạo nên một tổng thể cá tính, chất chơi cho cô nàng.

Thoạt nhìn bên trên bạn có thể thấy dáng vẻ của một quý cô công sở nhưng chỉ cần một đôi boot da đã giúp cho set đồ trở nên thời thượng, cuốn hút hơn hẳn. Trông cô nàng trong hình dưới đây như đã sẵn sàng cho mọi cuộc vui.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Cách mix đồ đi tiệc siêu cool cho các cô nàng phong cách

Phối đồ xinh cùng boot cổ ngắn và chân váy bút chì xẻ tà

Để mix đồ cùng với chelsea boot, một mẫu chân váy bạn nên thử đó chính là chân váy bút chì xẻ tà. Với kiểu chân váy này, bạn có thể dễ dàng mix đồ với nhiều mẫu áo kiểu khác nhau.

Bạn có thể lựa chọn những mẫu chân váy bút chì xẻ tà dài đến đầu gối để kết hợp với những đôi boot chelsea da đen bóng. Đây là cách phối đồ với boot đen cổ ngắn cực xinh cho mùa thu đông.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Cách phối đồ với boot cổ ngắn phong cách Hàn Quốc

Mách bạn cách mix đồ với boot cổ ngắn và quần baggy như fashionista

Quần baggy là chiếc quần có kiểu dáng vô cùng thông dụng. Với mẫu quần này, bạn có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau cho nhiều sự kiện. Đặc biệt, chiếc quần này sẽ là cứu tinh cho những cô nàng có đùi to hoặc chân vòng kiềng.

Để phối đồ với boot cổ ngắn, bạn nên kết hợp cùng với những kiểu quần baggy xắn gấu nhẹ nhàng, năng động. Bạn nên mix cùng những đôi boot có gót cao như lita boot, kitten heel boot hay peep toe boot để trông tôn dáng hơn.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Kiểu phối đồ đơn giản nhưng luôn phong cách với baggy jean và boot

Phối đồ với boot cổ ngắn và quần ống loe retro

Boot cổ ngắn và quần ống loe là một sự lựa chọn đậm chất retro cho những cô nàng yêu thích thời trang. Khi mix đồ với combo này, bạn nên kết hợp cùng với những thiết kế cổ điển như măng tô dáng dài, áo blazer,… để có một outfit chuẩn thanh lịch, hợp mốt.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Kiểu mix đồ được các It girl hàng đầu thế giới lựa chọn

Diện boot cổ ngắn và quần jean rách trẻ trung, cá tính

Quần jean rách là kiểu quần nhất định phải có trong tủ đồ của những cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Một vài đường cut out, những vết rách nguệch ngoạc phá tan mọi định kiến, giúp các cô nàng khẳng định bản thân.

Những mẫu quần jean rách gối cực phù hợp với boot cổ ngắn, đặc biệt là những đôi boot da đen. Bạn có thể mix quần jean rách cùng với áo thun retro và boot cao gót để trở nên thật mạnh mẽ, cá tính như cô nàng trong ảnh dưới đây nhé.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Gợi ý mix đồ siêu cool cùng quần jean rách và boot cổ ngắn

Mix đồ chất liệu da bụi bặm và boot cổ ngắn thời thượng

Sẽ như thế nào khi mix đồ da với một đôi boot da cổ ngắn. Cô nàng trong hình ảnh dưới đây đã sở hữu một set đồ cực chiến với chân váy và áo khoác da kết hợp cùng một đôi boot đen cá tính.

Bạn có thể thay thế đôi boot da đen bóng bằng một chiếc boot cổ ngắn da lộn để set đồ thêm thu hút hơn.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Phối đồ đi tiệc cực cá tính cho các cô nàng sành điệu

Phối đồ công sở với boot cổ ngắn sang chảnh

Một trong những kiểu mix đồ lý tưởng nhất cho dân công sở đó là hoàn thiện set đồ quần jean, áo sơ mi bằng một đôi ankle boot kiêu hãnh.

Set đồ của cô nàng dưới đây tràn ngập sự tối giản với các món đồ thiết yếu nhất như áo cổ lọ, áo sơ mi, quần jean và một chiếc blazer kẻ ô. Đôi ankle boot da đen bóng chính là điểm nhấn cho cả outfit.

10+ tips phối đồ với boot cổ ngắn không bao giờ hết hot

Cách mix đồ đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời với boot cổ ngắn

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể bỏ túi thêm nhiều kiểu mix đồ hay ho cùng với boot cổ ngắn. Hãy tham khảo các gợi ý phối đồ với boot cổ ngắn của chúng tôi để có thể tạo nên những outfit ấn tượng với kiểu bốt quốc dân này.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News