Thời Trang

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ mùa đông không hề khó như bạn vẫn lầm tưởng. Thực tế, mùa đông là khoảng thời gian mọi người dễ dàng mặc đẹp nhất trong năm.

Bạn có thể che phủ khuyết điểm cơ thể bằng một loạt trang phục tôn dáng vào mùa đông. Bài viết dưới đây Natoli sẽ giúp bạn sở hữu gu ăn mặc thời thượng hơn vào mùa đông dựa trên dáng người của mình.

Nguyên tắc khi phối đồ mùa đông

Mùa đông là mùa rất dễ mặc đẹp với cả nam và nữ. Vào mùa đông, bạn cần mặc nhiều lớp quần áo để giữ ấm cơ thể. Các lớp quần áo sẽ giúp bạn che phủ khuyết điểm cơ thể, đồng thời có thể kết hợp theo nhiều phong cách khác nhau.

Khi phối đồ mùa đông, bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc về độ dài ngắn trang phục, cách phối màu, kích thước trang phục,… để có thể sở hữu những outfit đẹp với thân hình.

Lựa chọn đồ dài ngắn của trang phục

Độ dài ngắn của trang phục là một trong những yếu tố đầu tiên bạn cần phải lưu tâm. Nếu không phải là một chuyên gia phối đồ, bạn không nên mix đồ quá ngắn hoặc quá dài.

Những mẫu áo khoác dáng dài chỉ nên dài tới bắp chân. Những mẫu áo len oversize chỉ nên dài quá mông.

Lựa chọn đồ quá dài sẽ khiến bạn trông luộm thuộm, mặc đồ quá ngắn sẽ không đảm bảo giữ ấm. Do đó, độ dài ngắn của trang phục là yếu tố vô cùng quan trọng khi phối đồ mùa đông cho cả nam và nữ.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Độ dài ngắn của trang phục rất quan trọng khi phối đồ

Chú ý tới độ rộng của trang phục

Vào mùa đông, những trang phục rộng rãi thường đi kèm với những chất liệu dài như len, bông,… tạo độ nặng cho trang phục cùng khả năng giữ ấm hiệu quả. Để mặc đẹp với các thiết kế oversize, bạn không nên mặc những trang phục quá rộng. Những chiếc áo hoodie quá rộng rất khó để mix cùng với áo khoác cũng như giảm khả năng giữ ấm cho cơ thể.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Độ rộng của trang phục sẽ ảnh hưởng tới tỷ lệ cơ thể bạn

Chọn trang phục giữ ấm hiệu quả

Khi phối đồ đẹp màu đông, nhiều bạn nữ thường có suy nghĩ thời trang bất chấp thời tiết. Những bộ trang phục mỏng manh, ôm sát sẽ không đủ ấm cho cơ thể trong điều kiện thời tiết cực đoan, nhiệt độ xuống thấp.

Do đó, hãy chọn những chất liệu dày dặn, các trang phục giữ nhiệt siêu nhẹ như áo cổ lọ, áo phao,… để đảm bảo giữ ấm mà không cần mặc quá nhiều lớp quần áo.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Có rất nhiều lựa chọn giữ ấm vào mùa đông

Chọn những chất liệu nhẹ nhàng, thoải mái khi vận động

Mặc nhiều lớp quần áo vào mùa đông, bạn có thể cảm thấy bị cộm, khó chịu khi vận động mạnh, khác với khi mặc những trang phục mỏng, thoáng khí vào mùa hè.

Do đó, hãy ưu tiên những chất liệu nhẹ nhàng, các mẫu áo lót bông êm ái để giữ ấm cơ thể mà vẫn thoải mái, dễ chịu khi vận động mạnh vào mùa đông.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp
Chú ý lựa chọn chất liệu khi mix đồ

Học cách phối màu hài hòa theo các tông màu

Vào mùa đông, bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc hơn khi phối đồ vì có thể mặc nhiều lớp quần áo. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải học cách phối đồ theo màu sắc khi kết hợp quần áo vào mùa đông.

Đơn giản nhất, hãy phối đồ theo bảng màu. Một số kết hợp màu sắc bạn nên thử vào mùa đông như trắng – đen, tổ hợp màu trung tính, màu kem – beige – nâu đất, vàng chanh – xanh cobalt,…

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ dựa trên các tông màu hợp nhau sẽ giúp bạn có được outfit đẹp

Không mix đồ có nhiều họa tiết với nhau

Một trong số lỗi sai rất nhiều người mặc phải khi mix đồ vào mùa đông đó là ham hố kết hợp quá nhiều màu sắc, họa tiết. Sự thời thượng đến từ khả năng tiết chế và điều tiết họa tiết, tạo điểm nhấn một cách tinh tế cho set đồ, tránh làm rối mắt người đối diện.

Bạn nên kết hợp nhiều nhất 2 mẫu họa tiết cho set đồ của mình nếu không phải là người sành phối đồ.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ họa tiết một cách tinh tế như fashionista

Chọn trang phục tôn dáng

Dù theo đuổi phong cách phối đồ nào, bạn vẫn nên chọn những kiểu trang phục tôn dáng cho cơ thể. Bạn không nên mix một chiếc áo len oversize cùng với quần ống rộng mà không tạo điểm nhấn cho vòng 2, tạo cảm giác bùng nhùng và tỷ lệ cơ thể không rõ ràng.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mix đồ dựa trên vóc dáng cơ thể giúp các bạn nữ che đi khuyết điểm

Phối đồ mùa đông cho nữ gầy

Khi phối đồ mùa đông cho nữ có cơ địa gầy gò, mảnh mai, bạn nên chú ý tạo điểm nhấn cho cơ thể, tránh những trang phục quá bó sát.

Để mặc đẹp vào mùa đông, các bạn nữ nên làm bạn với các mẫu áo len, áo khoác dày dặn, kết hợp cùng phụ kiện giúp cơ thể trông đầy đặn, tôn dáng hơn.

Một số cách phối đồ mùa đông với áo khoác dáng dài, áo len cổ lọ, quần ống rộng,… dưới đây sẽ giúp các bạn nữ thêm tự tin hơn với outfit mùa đông của mình.

Kết bạn với những mẫu áo phao ấm áp trendy

Áo phao là chiếc áo cứu tinh vào mùa đông mà các bạn nữ có cơ thể gầy gò, mảnh mai nên mặc nhất. Những mẫu áo phao dáng ngắn với phần lót lông dày dặn bên trong sẽ giúp bạn giữ ấm một cách tinh tế trong những ngày thời tiết lạnh giá.

Khi mặc áo phao, bạn không cần phải mặc quá nhiều lớp áo giữ nhiệt bên trong. Một chiếc quần skinny jean, quần cạp cao,… đều có thể giúp bạn hoàn thiện set đồ với áo phao đẹp trong tích tắc.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Những mẫu áo phao dáng ngắn tiếp tục hot trong năm 2022 tới đây

Mặc áo hoodie oversize cùng quần skinny

Các mẫu hoodie oversize được diện thường niên từ năm này qua năm khác cho dù rất nhiều xu hướng thời trang đến và đi quanh năm đi nữa.

Với mẫu áo này, bạn hãy chọn những thiết kế cơ bản nhất cùng những tông màu tươi sáng để tạo dáng vẻ trẻ trung, năng động cho mẫu áo này. Các bạn nữ với thân hình mảnh mai sẽ trở nên đầy đặn, có da có thịt hơn hẳn khi diện những mẫu áo hoodie.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Cách phối đồ mùa đông cho nữ gầy quen thuộc chưa bao giờ lỗi thời

Mách bạn cách diện áo len oversize phong cách hàn Quốc cho những bạn nữ cao gầy

Khi phối đồ mùa đông cho nữ gầy, bạn sẽ không thể bỏ lỡ các mẫu áo len oversize. Các mẫu áo len form rộng che kín cơ thể sẽ giúp che đi sự mảnh mai, gầy gò của các bạn nữ. Với mẫu áo này, bạn chỉ cần kết hợp cùng những chiếc quần cạp cao hoặc một đôi boot cao cổ để giúp trang phục trông tôn dáng hơn.

Kiểu outfit này có thể giúp bạn mặc đẹp với rất nhiều mẫu áo khoác khác nhau như áo măng tô, áo bomber, denim jacket,…

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Kiểu mix đồ với len oversize của các cô nàng Hàn Quốc

Layering nhiều lớp áo khoác để trông đầy đặn mà vẫn giữ ấm hiệu quả

Layer các mẫu áo khoác là một trong những cách mix đồ được nhiều fashionista áp dụng nhất vào mùa đông. Đây là cách mix đồ thể hiện sự khéo léo khi kết hợp màu sắc họa tiết trong layering.

Cách đơn giản nhất giúp bạn mix đồ đẹp với kiểu layer này chính là mix đồ có họa tiết to bản và nhạt màu bên ngoài và đưa các mẫu họa tiết phức tạp, có kẻ ô nhỏ bên trong.

Một mẫu áo blazer kết hợp cùng áo khoác dáng dài là kiểu kết hợp lý tưởng nhất cho cách mix đồ này.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mặc layer đẹp vào mùa đông khi kết hợp các kiểu áo khoác

Kết hợp thêm khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn cho set đồ

Một trong những cách phối đồ mùa đông đẹp cho nữ gầy chính là cách kết hợp trang phục cùng phụ kiện. Các mẫu khăn quàng cổ chính là thiết kế giúp các bạn nữ có thân hình mảnh mai trở nên đầy đặn, quyến rũ hơn.

Một mẫu khăn quàng cổ xám lông chuột đã giúp cô nàng trong hình dưới đây cân bằng set đồ với sắc tím đậm và chiếc áo choàng kẻ caro đen trắng của mình.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ đẹp mùa đông với áo măng tô họa tiết kẻ ô

Phối đồ với áo phao dáng dài siêu ấm áp

Các mẫu áo phao dáng dài siêu ấm áp chính là một trong những cách phối đồ cho học sinh nữ cấp 2 mùa đông bạn nên áp dụng.

Với các mẫu áo phao dáng dài nữ, bạn không cần mặc quá nhiều đồ bên trong bởi chiếc áo khoác mềm mại này sẽ che phủ toàn bộ cơ thể, giúp bạn cảm thấy vô cùng ấm áp.

Một chiếc áo sweater mỏng, quần legging,… sẽ là các item phù hợp nhất để mặc cùng áo phao dáng dài.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ đơn giản mà vẫn xinh với áo khoác dáng dài

Không thể bỏ lỡ những mẫu áo khoác lông thời thượng

Áo lông là item thời trang thời thượng dành riêng cho mùa đông. Một số mẫu áo lông phổ biến nhất phải kể đến áo lông màu đen, áo lông màu nâu, áo lông màu trắng.

Lisa – BlackPink đã sở hữu một outfit sân bay cực hút mắt với áo croptop kết hợp cùng áo lông nâu trầm cực ấm áp, sang chảnh. Bạn có thể học cách cô nàng kết hợp cùng quần mom jean hoặc leather pants thời thượng.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mặc áo khoác lông kết hợp với chất liệu jean

Mix đồ mùa đông cho nữ gầy với quần nỉ dáng lửng

Quần nỉ dáng lửng là chiếc quần siêu ấm áp khi phối đồ mùa đông của các bạn nữ. Những mẫu quần nỉ vừa giữ ấm với thiết kế ống rộng bên trên mắt cá chân giúp các cô nàng có thể mix cùng nhiều mẫu áo khác nhau.

Những thiết kế áo len cao cổ, áo sweater, áo khoác dáng dài,… sẽ là những item thời trang kết hợp hài hòa với quần nỉ. Bạn nên lựa chọn các mẫu quần nỉ màu trung tính, màu đất để dễ dàng phối đồ hơn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mix đồ siêu đơn giản mà vẫn đẹp với quần nỉ và giày lười

Mix đồ với áo cardigan len siêu ấm áp để trông đầy đặn hơn

Áo cardigan là item thời trang không thể thiếu với các bạn nữ vào mùa thu đông. Những chiếc áo khoác len với độ thụng vừa phải có thể giúp bạn ấm áp hơn khi ra ngoài.

Những bạn nữ gầy khi phối đồ mùa đông nên chọn lựa những mẫu cardigan chất liệu dày dặn có dáng thụng để giúp cơ thể trông bớt mảnh mai hơn hẳn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ bánh bèo nữ tính màu đông cho các cô nàng

Mix đồ layer với áo cổ lọ và áo sơ mi xinh như Lisa

Phối layer sơ mi cùng áo cổ lọ là công thức mix đồ quen thuộc cho nhiều cô nàng công sở yêu thích phong cách trưởng thành, thanh lịch.

Để áp dụng công thức mix đồ này, bạn hãy học ngay Lisa khi sử dụng một chiếc áo giữ nhiệt tối màu và layer cùng áo sơ mi trắng bên trong một mẫu blazer khoác ngoài kiểu dáng cổ điển.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ trưởng thành cùng Lisa với các item cơ bản

Phối đồ mùa đông cho nữ béo

Những bạn nữ có thân hình mũm mĩm một chút thường gặp khó khăn khi phối đồ. Tuy nhiên, bạn có biết rằng mùa đông chính là khoảng thời gian mix đồ đẹp nhất trong năm của các cô nàng mập mạp?

Dưới đây sẽ là hàng loạt các cách phối đồ mùa đông cho nữ béo cùng áo khoác dáng dài, váy dài, áo len cổ V,… mà bạn đang tìm kiếm:

Làm bạn với mẫu áo cổ lọ đen ôm sát

Áo cổ lọ đen ôm sát hay còn được gọi là mẫu áo giữ nhiệt kinh điển giúp bạn chống chọi với thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Khi phối đồ mùa đông cho nữ thấp béo, bạn nên sở hữu ngay ít nhất 1 mẫu áo cổ lọ đen trong tủ đồ của mình. Chiếc áo này sẽ giúp phần thân trên của bạn trông dài ra và gọn gàng hơn hẳn.

Một chiếc quần ống rộng sang chảnh hoặc một mẫu chân váy midi họa tiết cạp cao sẽ giúp bạn tỏa sáng với mẫu áo này.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ cho nữ mập mùa đông với áo len cổ lọ đen và chân váy caro bắt mắt

Phối đồ thu đông cho nữ béo với các set đồ họa tiết caro

Có thể nói, họa tiết caro là mẫu họa tiết kinh điển nhất mà người béo có thể diện quanh năm mà vẫn có thể che phủ khuyết điểm cơ thể một cách hoàn hảo.

Những set đồ caro gồm áo blazer, quần tây hoặc chân váy luôn là cách đơn giản nhất giúp các cô nàng thừa cân có một diện mạo nghiêm chỉnh, chuẩn thanh lịch.

Những mẫu kẻ caro nhỏ vừa phải với tối đa 3 màu sắc sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Set kẻ caro đơn giản nhưng không hề nhàm chán

Mix đồ mùa đông cực xinh với những họa tiết to bản

Để phối đồ họa tiết cho người mập, họa tiết to bản luôn là lựa chọn an toàn và đáng thử nhất.

Những mẫu váy và mẫu áo khoác với họa tiết to bản đen trắng rõ ràng như hai cô nàng trong hình dưới đây đang diện giúp phân tán điểm nhìn và làm cơ thể trông thon gọn hơn rất nhiều.

Bạn nên phối các trang phục có họa tiết to bản với các item trơn màu để tránh gây rối mắt mà vẫn tạo nên những set đồ tôn dáng.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Các kiểu phối đồ đẹp cho nữ mùa đông với họa tiết to bản

Lựa chọn những mẫu áo khoác dáng dài trơn màu

Những mẫu áo khoác dài trơn màu luôn chiếm lĩnh một vị trí đặc biệt trong tủ đồ của bất cứ ai. Những cô nàng có ngoại hình mũm mĩm một chút thường có thói quen chọn đồ tối màu để trông cơ thể gọn gàng hơn.

Tuy nhiên, với áo khoác, bạn nên chọn những gam màu sáng, có dáng suông khoác ngoài một set đồ tối màu để tạo nên những outfit thú vị hơn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mạnh dạn phối đồ với màu sáng bằng chiếc áo khoác nâu đất tuyệt đẹp

Sở hữu ngay các mẫu váy len dáng suông dài

Bên cạnh áo len, váy len suông dáng dài cũng là một thiết kế rất đáng thử khi phối đồ mùa đông. Những mẫu váy này vừa có thể giữ ấm, còn giúp dáng người của bạn dài hơn hẳn, giảm độ rộng của cơ thể.

Bạn có thể mix chiếc váy này với áo khoác da, áo măng tô dáng dài cũng đều tạo nên những set đồ rất vừa mắt.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Những mẫu váy len có khả năng mix đồ linh hoạt

Kết hợp quần ống rộng dáng suông cạp cao với các mẫu len oversize

Áo len oversize là một trong những cách phối đồ cho nữ vào mùa đông mà các cô nàng mũm mĩm vô cùng ưa thích.

Bạn không nên chọn áo quá rộng hoặc có dáng thụng quá đà. Thay vào đó, hãy chọn những thiết kế có độ rộng vừa phải, có sợi len to bản. Bạn có thể phối chiếc áo này với quần ống lửng, quần ống rộng.

Đừng quên sơ vin để tạo tỷ lệ cơ thể, nhấn vào vòng 2 của bạn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mix đồ khéo léo với áo len oversize sẽ không sợ bị nuốt dáng

Mix đồ xinh cùng những mẫu áo khoác cardigan len mỏng

Cardigan tiếp tục là mẫu áo quốc dân của phái đẹp từ mùa đông này qua mùa đông khác. Các bạn gái có thể tham khảo kiểu phối đồ mùa đông cho học sinh nữ với áo khoác cardigan len mỏng.

Nếu có ngoại hình thừa cân, bạn không nên mix đồ với các mẫu cardigan dáng thụng hoặc có chất liệu quá dày. Những mẫu len mỏng khoác hờ sẽ tạo nên lớp layer giúp bạn trông thon gọn hơn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Cách mix đồ siêu tôn dáng với cardigan len mỏng cho người béo

Phối đồ vừa vặn với cơ thể cùng các mẫu chân váy và áo khoác dáng dài

Áo khoác dáng dài là chiếc áo quốc dân có lẽ đã vô cùng quen thuộc với các bạn nữ. Nếu bạn vẫn thích điệu đà với các mẫu chân váy vào mùa đông, hãy chọn những chiếc chân váy len cùng với áo giữ nhiệt kết hợp cùng áo khoác dáng dài.

Đây chính là kiểu phối đồ đơn giản nhất mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp mỗi khi mùa đông đến.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ mùa đông cùng chân váy cho các bạn nữ

Sử dụng những tông màu đất ấm áp, đừng chỉ mix đồ màu đen

Người béo thường có suy nghĩ mặc ddingj phong cách ăn mặc cần gắn với màu đen nhiều nhất có thể để giúp cơ thể trông thon gọn hơn. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng bạn hoàn toàn có thể thoát khỏi sự nhàm chán đó bằng loạt tông màu đất.

Bên cạnh màu đen, hãy thử phối đồ với nâu đất, màu rêu, vàng đất, beige, màu be,… để giúp các outfit hàng ngày của mình thêm đa dạng hơn.

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Phối đồ linh hoạt với các tông màu đất không hề khó như bạn nghĩ

Phối đồ thời trang cùng các mẫu áo len cổ V cho người béo

Loại cổ áo mà người béo nên mặc nhất chính là các mẫu cổ chữ V. Cổ V sẽ giúp kéo dài phần thân trên, kéo dài cổ, tạo cảm giác mảnh mai, thon gọn hơn.

Những mẫu áo len cổ V có thể mix cùng với quần baggy, quần cạp cao, quần tây,…

15+ tips phối đồ mùa đông cực kì thời thượng nhưng vẫn ấm áp

Mix đồ với áo len cổ V như fashionista

Hy vọng với bài viết trên đây bạn đã có thể sở hữu thêm nhiều cách phối đồ mùa đông hay ho. Dù bạn sở hữu dáng người gầy gò, mảnh mai hoặc hơi thừa cân một chút bạn đều có thể che phủ khuyết điểm và mặc đẹp với nhiều lớp quần áo. Hãy tham khảo các nguyên tắc và gợi ý phối đồ của chúng tôi để tự tin mặc đẹp vào mùa đông nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News