Thời Trang

19 món ngon phố cổ Hoàn Kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Không chỉ nổi tiếng bằng các danh lam thắng cảnh, Hà Nội còn nổi tiếng bởi các món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội. Cùng Coolmate liệt kê 19 món ăn ngon phố cổ Hà Nội

Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội là những thắc mắc của nhiều người khi tới du lịch hay chuyển tới Hà Nội sinh sống. Vậy khi tới phố cổ Hà Nội nên ăn món gì ngon? Dưới đây chúng mình sẽ liệt kê 19 món ăn ngon phố cổ Hà Nội nức tiếng cực hấp dẫn bạn nên thử ngay

1. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Bún chả Hàng Quạt

Bún chả là một trong những món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội nức tiếng cực hấp dẫn không chỉ khách du lịch mà còn người dân Hà Nội. Bún chả Hàng Quạt có từ rất lâu đời và hầu như lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. 

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bún chả hàng quạt Hoàn Kiếm Hà Nội

Điểm nổi bật của quán là miếng chả có hương vị riêng, một hương vị rất “Hà Nội”. Thịt ba chỉ được tẩm ướp mềm, hành tỏi và nước mắm đậm vị. Được nướng trên than hoa để có một mùi vị đặc trưng, thơm khó cưỡng.

  • Địa chỉ: Ngã tư Hàng Bài – Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: từ 6h30 – 9h30 sáng.

Nếu bạn là “con nghiện” xôi xéo thì chắc chắn không thể bỏ lỡ món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Xôi xéo Hàng Bài. Tại đây có tuổi đời gần 20 năm, chỉ bán một loại xôi duy nhất là xôi xéo ruốc, ăn cùng đậu xanh, mỡ hành khô. 

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Xôi xéo Hàng Bài – Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội

Hạt xôi dẻo hòa quyện cùng hành khô và ruốc vào buổi sáng, nhâm nhi một ly cà phê là đã đủ cảm nhận được cái ngon của Hà Nội khi tới đây du lịch.

3. Phở Lâm – Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội

  • Địa chỉ: 07 Nam Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: từ 7h – 20h

Nằm trên con phố Gia Ngư nhỏ xíu, hàng phở gà nổi tiếng hàng chục năm nay. Đó là 1 trong 19 món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội. Phở Gà Lâm tọa lạc trong căn nhà nhỏ, bà Lâm tuổi ngoài 60, ít cười nhưng rất niềm nở với khách hàng.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Phở Lâm Nam Ngư Hà Nội được nhiều thực khách yêu thích

Thịt gà được xé sẵn, phân loại từ da, thịt ức, thịt đùi, cánh, tràng trứng, mề gà,…Thịt gà ta, mái ghẹ, vàng óng. Khách tới đây hãy tìm chỗ ngồi trước rồi gọi món như mong muốn. Quán nhỏ nhưng lượng khách ra vào tấp nập.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bát phở gà Lâm nóng hổi hấp dẫn

Đặc biệt trong những ngày trời lạnh, quán sẽ thường ngồi hết ghế. Bát phở gà Lâm to, đầy đặn, nước dùng ngọt lịm, mùi hành, ngò giọt ngọt quyện với nước dùng nóng hổi. Đó chính là lý do mà khách hàng thường lui tới đây.

4. Một sự lựa chọn khác cho bạn – Phở Sướng

  • Địa chỉ: Số 36B Mai Hắc Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 6h-22h hàng ngày

Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội không thể bỏ lỡ – Phở Sướng. Quán phở này còn có tên là phở Thắng Lợi, sau một thời gian, quán mở lại cách đây khoảng 30 năm và có tên như bây giờ.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Phở Sướng nóng hổi không thể cưỡng lại vào ngày Hà Nội vào đông

Tiền thân của phở Sướng là gánh phở cụ Tàu áo xanh, đã có từ rất lâu đời theo sự tìm hiểu của phỏng viên. Đây là món phở gánh ngon “lừng lẫy” của Hà Nội thời Pháp thuộc. Nước dùng ở đây thanh ngọt, mùi hoa hồi thảo quả không bị quá gắt, ăn vẫn giữ được mùi vị của nước dùng phở. Thịt bò được chế biến mềm, như tan trong miệng. Miếng thịt được thái to bản, thịt gầu hay nạm đều giòn, mềm, thơm. Sợi phở được trần vừa đủ, dẻo và mướt.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Quán ăn Phở Sướng – Vị ngon của ký ức

Mức giá trung bình sẽ từ 40.000-55.000đồng/bát, mở từ 6h sáng tới 22h tối. Du khách có thể tới hai địa chỉ là 36B Mai Hắc Đế và 24B ngõ Trung Yên để thưởng thức.

5. Phở gà trộn Khánh Béo – Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 17 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian mở cửa: 18h-23h30

Phở trộn là món ăn có sức hút lạ và là món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội. Phở trộn được hòa quyện giữa thịt gà chắc, rau, nộm và lạc. Với mức giá chỉ từ 20.000-50.000 vnđ/bát, bạn có thể thưởng thức được món ăn nhất nhì khu phố Hàng Hòm, Hà Nội.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Phở Gà trộn Khánh Béo

6. Quán Thủy Ngan 51 Hàng Lược, Hoàn Kiếm

  • Địa chỉ: 51 Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11:00 – 13:30
  • Giá tham khảo: khoảng 100.000 – 150.000Đ/người

Để kể tới địa chỉ ngan cháy tỏi ngon “đỉnh” chắc chắn không thể bỏ qua tới quán Thủy Ngan. Đây là một trong những món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội. Quán được thực khách Hà thành ưu ái với cái tên: Ngan cháy tỏi Hàng Lược.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Ngan cháy tỏi Hàng Lược đỉnh của đỉnh

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món ngan cháy tỏi đặc sắc được chế biến bởi tay nghề lâu năm, thịt ngan được tẩm ướp đậm đà, riêng biệt, khác với các quán ăn khác ở Hà Nội. Đặc biệt, tại quán còn có một thứ nước chấm “độc nhất vô nhị”, thơm lừng của tỏi khiến thực khách không mê không được. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội mà bạn cần lưu ngay vào điện thoại khi tới Hà Nội đó.

7. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm nức tiếng Hà nội – Chả Cá Lã Vọng

  • Địa chỉ: 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 11h-14h và 17h-21h

Với hơn 100 năm tuổi, Chả Cá Lã Vọng là một trong những địa chỉ món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội mà thực khách nên một lần ghé qua. Vị ngọt béo, mềm thơm của miếng chả cá, quyện cùng với mắm tôm, thì là, hành lá khiến nhiều người tấm tắc, thòm thèm. Đặc biệt là tiết trời trở lạnh thì không còn gì tuyệt vời hơn.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Chả cá Lã Vọng Hoàn Kiếm, Hà Nội

8. Địa chỉ món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu

  • Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 7h-23h

Nhắc tới món mỳ vằn thắn ở Hà Nội, thực khách không thể bỏ qua quán mì Bình Tây Hàng Chiếu.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Mì vằn thắn Hàng Chiếu

Bát phở to, đầy đặn, thơm nước mùi nước dùng đậm vị xương hầm và tôm. Sợi mì dai, tươi và thơm, sủi cảo nhân tôm thịt mướt mịn được tẩm ướp khéo léo với những bí quyết riêng nên ăn rất đậm đà. Bát mì vằn thắn ở Hàng Chiếu  có giá 40.000vnđ.

9. Món ăn dân giã – Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa : 10h-16h chiều

Mặc dù quán nằm sâu trong ngõ chợ Đồng Xuân, nhỏ xinh nhưng lại cực kỳ đông khách. Đây là món ăn dân giã mà lại nằm trong top những món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội bởi hương vị thơm ngon, thanh nhẹ, chua ngọt tròn vị. Mỗi bát bún có giá từ khoảng 30.000-35.000vnđ. 

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bún ốc đầy topping chợ Đồng Xuân

10. Bún đậu mắm tôm Hàng Khay – Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội

  • Địa chỉ: Ngõ 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 9h-21h30

Tới Hà Nội thì không thể bỏ qua bún đậu mắm tôm ngon nức tiếng rồi đúng không? Thực khách có thể ghé qua hàng bún đậu mắm tôm 31 Hàng Khay để thưởng thức món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội. 

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bún đậu hàng Khay ngon “nuốt lưỡi”

Bún được cắt vuông, mềm, đậu rán giòn rụm, vàng ươm, thịt chân giò chắc nịch được thái mỏng, chả cốm rán giòn ăn kèm cùng bát mắm tôm được đánh bông sủi bọt. Khách hàng thoải mái lựa chọn khi tới đây. Mỗi suất bún có giá từ 30.000 vnđ.

11. Nộm phố Hàm Long – Món ăn vặt không thể bỏ qua khi lên phố cổ

  • Địa chỉ: 25 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 10h-21h30

Nộm là thức quà vặt đặc trưng của người dân Hà Thành, dễ ăn mà bất cứ ai cũng thích. Ở đây có các loại nộm là nộm bò khô truyền thống và nộm thập cẩm có thêm nội tạng bò. Ngoài ra có thể thưởng thức các món ăn khác như bánh bột lọc, chim quay, cổ gà,…

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Nộm Hàm Long được nhiều người yêu thích

12. Cháo trai Trần Xuân Soạn – Món ngon mùa đông phố cổ Hà Nội

  • Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 11h-20h30

Đây là địa chỉ bán cháo trai nổi tiếng tại Hà Nội, có biển hiệu và cửa hàng lịch sự cùng với tuổi đời hơn 30 năm. Giá cho một bát cháo trai khoảng 30.000 vnđ, không hề rẻ so với một món ăn bình dân.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Cháo Trai Trần Xuân Soạn

Tuy nhiên, để thưởng thức tận miệng món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – cháo trai Trần Xuân Soạn bạn mới thấy được sự chất lượng, ngọt vị trai của bát cháo này xứng đáng với số tiền bỏ ra.

13. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Xôi rán Hàng Điếu

  • Địa chỉ: 25 Hàng Điếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 16h-23h

Món xôi rán ở Hà Nội có rất nhiều nơi bán thế nhưng được yêu thích nhất vẫn là hàng xôi trên Hàng Điếu. Xôi được lấy từ trong sới nóng hổi từ chõ, hạt xôi mẩy, trắng tròn, dẻo thơm, nén vuông lại rồi chiên vàng hai mặt.
19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Xôi rán nóng hổi – 25 Hàng Điếu

Đĩa xôi giòn tan bên ngoài, bên trong dẻo thơm ăn cùng giò chả, trứng kho, lạp xưởng,…tất cả hòa quyện lẫn nhau khiến thực khách ăn rồi lại muốn quay lại ăn nữa.

14. Chè Bốn mùa Hàng Cân – Thức chè giải khát khi tới phố cổ Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Địa chỉ: số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 9h-22h

Đúng với cái tên gọi, chè Bốn Mùa Hàng Cân có rất nhiều loại chè khác nhau. Thực khách tới đây có thể chọn tùy thích theo mỗi mùa và là một trong những món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Chè Bốn mùa Hàng Cân thanh mát trọn vị

Chè ở đây có vị khá truyền thống với nguyên liệu chè đơn giản, ngọt thanh khiến người ăn cảm thấy được trở về tuổi thơ. Giá các loại chè ở đây từ khoảng 15.000-30.000 vnđ.

15. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Bò nướng Mã Mây

  • Địa chỉ: 47 Mã Mây, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 15h-22h

Thực khách chỉ cần đi dọc theo con phố Mã Mây bạn sẽ dễ dàng gặp một quán bò nướng với đội ngũ nhân viên mặc đồng phục chuyên nghiệp. Chưa cần tới quán, bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm nức của thịt bò được nướng trên bếp lửa.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bò nướng Mã Mây tươi, mềm

Thịt bò tại đây tươi, mềm thơm được tẩm ướp vừa vặn, vẫn giữ được mùi vị của thịt bò. Giá cả trung bình khi tới ăn khoảng 100.000-150.000/người.

16. Mỳ gà tần Hàng Bồ – Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội

  • Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa :10h-23h

Quán trước kia nằm ở góc vỉa hè giao giữa Hàng Bồ và Lương Văn Can. Tuy nhiên sau khi vỉa hè bị dọn dẹp thì quán đã chuyển về 49 Hàng Bồ, có cửa hàng khang trang và rộng rãi hơn.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Mì gà tần Hàng Bồ – Món ngon hấp dẫn phố cổ Hoàn Kiếm

Gà tần tại đây chắc, không bị bở, nước dùng đậm vị thuốc bắc, ngọt thanh và thơm các mùi thảo mộc rất dễ dịu và tốt cho sức khỏe. Giá mỗi bát gà tần tại đây từ khoảng 70.000 vnđ. Đừng bỏ lỡ món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Mỳ gà tần nhé

17. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Bún thang Cầu Gỗ

Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian mở cửa: 7h-23h

Bún thang Bà Đức đường 48 Cầu Gỗ hàng chục năm nay vẫn gắn bó với người dân Hà Nội. Đây là một món ăn không thể bỏ qua khi tới Hà Nội và cũng là một trong nhiều món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội.Chỉ là một quán ăn nhỏ, không cầu kì bảng hiệu, không gian đơn giản nhưng bún thang Bà Đức vẫn đủ sức hấp dẫn để thực khách đi ngang qua phải dừng chân nán lại thưởng thức. 

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Bún thang đậm đà của quán Bà Đức, Cầu Gỗ

Bún thang ở đây nước dùng trong vắt, đầy đủ với thịt gà, giò lụa, tôm trứng,nấm hương,…hòa quyện với nhau với hương thâm đậm đà chất riêng của quán.

18. Quẩy nóng hàng Bông – Thức ăn vặt ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội

  • Địa chỉ: 73 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian mở cửa: 17h-21h30

Điểm cộng để khiến thực khách thích ăn quẩy ở đây chính là luôn tươi mới. Chỉ khi thực khách tới quán gọi thì chủ quán cắt bột và rán luôn tại chỗ. Tuy phải đợi hơi lâu chút xíu nhưng bù lại đĩa quẩy nóng hổi, nửa mềm nửa giòn đúng điệu. Bạn chỉ phải bỏ ra khoảng 20.000vnđ để thưởng thức.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Quẩy nóng trong mềm, ngoài giòn 73 Hàng Bông

19. Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Há cảo chiên Hàng Bồ

  • Địa chỉ: Số 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.
  • Thời gian mở cửa: 14h30-17h30

Món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội – Há Cảo chiên Hàng Bồ chắc chắn sẽ được lòng giới trẻ. Với phần chiên vàng ruộm, nhân thịt ú nu đầy đặn, ăn kèm với rau xanh tươi ngon. Với giả cả phải chăng, các bạn trẻ tha hồ thưởng thức.

19 món ngon phố cổ hoàn kiếm nức tiếng cực hấp dẫn nên thử ngay

Há cảo chiên lai rai cùng bạn bè

Trên đây là 19 món ngon phố cổ Hoàn Kiếm Hà Nội nức tiếng cực hấp dẫn bạn nên thử khi tới Hà Nội. Nếu có thời gian thì đừng bỏ lỡ món nào trong danh sách mà chúng mình liệt kê trên nhé. Hy vọng sẽ hợp khẩu vị với bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News