Thời Trang

3 Bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Găng tay tập gym là một món đồ không thể thiếu dành cho các bạn gymer. Làm thế nào để chọn được một đôi găng tay phù hợp? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Hiện tại, gym là một trong những bộ môn được nhiều bạn trẻ quan tâm, yêu thích và dành nhiều thời gian tập luyện. Ngoài quần áo dành cho gym, găng tay tập gym là một món đồ cần thiết khi đến phòng tập. Nó không chỉ giúp người tập trông chuyên nghiệp hơn, mà còn hỗ trợ đắc lực cho các động tác tập luyện.

Nếu đang có ý định mua 1 đôi găng tay nhưng chưa biết lựa chọn dựa trên những tiêu chí nào thì hãy cùng chúng mình đi tìm câu trả lời bên dưới này nhé.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Đối với nam giới, việc tập gym không chỉ mang lại một thân hình đẹp, mà còn giúp rèn luyện và nâng cao sức khỏe của bản thân. Khi tập gym, ngoài những bộ quần áo giúp mang lại cảm giác thoải mái trong lúc tập, những đôi găng tay tập gym cũng sẽ phát huy tác dụng và giúp các động tác tập trở nên dễ dàng hơn.

Những đôi găng tay này vừa bảo vệ bàn tay, vừa giúp các động tác tập xà, nâng tạ,… được thuận lợi hơn. Găng tay giúp tăng độ bám, giảm áp lực lên bàn tay, cổ tay, hạn chế cảm giác đau do cầm nắm các dụng cụ,…

Găng tay tập gym có kích thước nhỏ gọn nên có thể dễ dàng cất trong túi đồ tập của các gymer. Nếu thích gym thì đừng tiết kiệm mà bỏ qua món đồ tập cần thiết này nhé.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Như đã nói ở trên, găng tay tập gym là một món đồ cần có dành cho nam gymer để giúp bảo vệ bàn tay của mình trong quá trình luyện tập. Những lợi ích phải kể đến khi đeo găng tay để tập gym là:

    Cầm nắm dễ dàng hơn: Những đôi găng tay có thiết kế chuyên dụng cho gym sẽ giúp tăng khả năng cầm nắm. Được thiết kế với bề mặt nhám, hoặc có đệm lót cao su, người đeo găng có thể nắm chắc các dụng cụ trong quá trình luyện tập hơn. Hơn nữa, việc đổ mồ hôi có thể gây trơn tuột trong khi tập có thể được hạn chế nhờ có găng tay.

    Giúp giảm lực lên bàn tay: Nhờ có găng tay tập gym, đôi bàn tay được “chia sẻ” bớt áp lực, nhờ vậy, bàn tay sẽ có thể cảm thấy thoải mái và luyện tập hiệu quả hơn.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

    Tránh chai sạn, phồng rộp: Vệc luyện tập với cường độ cao, hoặc tần suất thường xuyên sẽ khó tránh khỏi việc bị phồng hoặc chai tay. Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các đôi găng này, da bàn tay sẽ ít tiếp xúc trực tiếp với các dụng cụ tập, nên việc chai sạn hoặc phồng sẽ được hạn chế tối đa.

    Hạn chế chấn thương và tăng sức mạnh cổ tay, bàn tay: Nhờ có trợ thủ là các đôi găng tay, người tập gym có thể hạn chế những chấn thương không đáng có do sai cách cầm nắm tạ. Nhiều loại găng có băng quấn quanh cổ tay giúp cố định xương bàn tay, từ đó tránh chấn thương.

Khi lựa chọn bất kì sản phẩm nào cũng cần dựa trên những tiêu chí nhất định. Đối với găng tay tập gym, để lựa chọn sản phẩm phù hợp, nam giới cần lựa chọn trên những tiêu chí sau:

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Các mẫu găng tay tập gym được thiết kế theo nhiều  kiểu  dáng và phù hợp với nhiều người dùng khác nhau.

    Mẫu găng full bàn tay: Với mẫu găng này sẽ hạn chế tối đa tiếp xúc của bàn tay vào các dụng cụ tập, giúp hạn chế tối đa những chấn thương có thể xảy ra. Loại găng tay này phù hợp sử dụng trong thời tiết lạnh, và nên sử dụng với những ai ít ra mồ hôi tay hơn.

    Mẫu găng tay hở ngón: Đây là loại găng được nhiều nam giới ưu tiên sử dụng khi đi tập gym. Mẫu này có thể giúp linh hoạt các đầu ngón tay hơn. Đồng thời, nhờ có hở ngón mà tình trạng ra mồ hôi tay cũng hạn chế hơn.

    Mẫu găng tay hở mu bàn tay: Loại găng tay này sẽ thích hợp cho những người ghét sự bí bách khi đeo găng, nhưng cũng giúp tăng độ bám và khả năng cầm nắm nhờ có lớp găng ở lòng bàn tay

    Mẫu găng tay có băng quấn quanh cổ tay: Với loại găng tay tập gym này sẽ phù hợp cho những người mới bắt đầu, hoặc những người có cường độ tập nặng, giúp giảm áp lực lên xương cổ tay, hạn chế tình trạng trật khớp cổ tay hoặc bong gân.

Hiện tại, các mẫu găng tay tập gym được làm bằng chất liệu da hoặc bằng chất liệu tổng hợp. Tùy vào nhu cầu  sử dụng có thể lựa chọn loại găng tay phù hợp.

    Với loại chất liệu bằng da: Mang lại cảm giác cầm nắm tốt và chắc chắn hơn. Tuy nhiên, sẽ không được khô thoáng như loại khác.

    Với loại chất liệu tổng hợp: Loại này tạo cảm giác khô thoáng và dễ chịu khi sử dụng hơn. Có những mẫu găng có thêm đệm cao su tăng độ ma sát. Loại này dễ bảo quản, cất giữ sau khi sử dụng, và có giá bình dân nên được yêu thích và sử dụng nhiều hơn.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Cũng như quần áo hay giày dép, găng tay tập gym cũng như kích cỡ khác nhau. Khi lựa chọn găng tay, nam giới cần lưu ý về kích thước để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Có thể đến trực tiếp cửa hàng để thử và chọn mẫu vừa vặn với bàn tay, tránh việc quá chật hoặc quá rộng gây cảm giác vướng víu hoặc khó chịu khi luyện tập.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Nếu đặt hàng trực tuyến, các bạn nam cần lưu ý và đo kích thước vòng tay để chọn size thật chuẩn. Một số tips để đo kích thước tay như sau:

    Đo theo chiều rộng: Đo một vòng quanh bàn tay, thường đặt thước ở phần hõm giữa ngón cái và trỏ, sau đó đo 1 vòng quanh mu và lòng bàn tay.

    Đo theo chiều dài: Dùng thước đo từ đầu ngón giữa đến phần cổ tay.

  1. Găng tay tập gym Aolikes

Đây là một trong những thương hiệu găng tay được nam giới yêu thích và lựa chọn. Những mẫu găng tay tập gym của Aolikes được làm bằng chất liệu tổng hợp, vải sợi chống trượt hoặc silicon,… mang đến cảm giác thoải mái, chắc chắn và thấm hút mồ hôi tốt.

Một trong những thương hiệu thời trang thể thao không thể không nhắc đến là Nike. Không chỉ mang kiểu dáng thời trang, mà các mẫu găng tay tập gym của Nike cũng tối ưu hiệu quả sử dụng nơi người tập.

Sử dụng những chất liệu tốt, độ ma sát cao là những ưu điểm của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, vì là hãng thời trang cao cấp, nên giá thành của găng tay Nike khá cao so với các thương hiệu khác.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Ngoài giày, quần áo thể thao, sản phẩm găng tay tập gym của Adidas cũng được người dùng yêu thích. Sử dụng chất liệu độc quyền của hãng, Adidas tạo ra các sản phẩm găng tay phù hợp cho việc luyện tập của các gymer.

Một mẫu găng tay tập gym khác cũng được đánh giá cao và được yêu thích chính là các thiết kế từ thương hiệu GoodFit. Không chỉ từ kiểu dáng như găng tay bao ¾ ngón tay, găng tay có băng dán cổ tay, mà chất liệu của sản phẩm cũng là điểm cộng lớn.

Với những chất liệu mềm, có độ đàn hồi cao, găng tay GoodFit bao vừa vặn bàn tay cùng với bề mặt thoáng khí, giúp các gymer luôn thoải mái và dễ chịu khi nâng tạ hay hít xà đơn.

3 bí quyết để chọn được một đôi găng tay tập gym chất lượng

Hi vọng với những chia sẻ về bí quyết chọn găng tay tập gym trên, các bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho mình rồi nè. Giờ thì tậu ngay một đôi và đến phòng tập tiếp tục hành trình gym của mình nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News