Thời Trang

3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Mục tiêu tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi người hiện nay. Cùng tìm hiểu ngay về 3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn sau đây nhé.

Mục tiêu tiết kiệm tiền là một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi người hiện nay. Trên thực tế thì về tiết kiệm tiền là một việc cực kỳ quan trọng nhưng có lẽ rất nhiều người phải đấu tranh tư tưởng để hoàn thành công việc này. Sở hữu được cho mình một khoản tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn không phải lo lắng về mặt chi tiêu cho tương lai hay là giúp bạn vượt qua được những khó khăn. Bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay về top những cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn nhé.

Các cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Trên thực tế có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ba cách sau đây nhé:

Gửi tiết kiệm ngân hàng

Cho tới thời điểm hiện tại thì việc tiết kiệm ngân hàng vẫn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt nó cực kỳ phù hợp dành cho những cá nhân có một khoản tiền dư khiêm tốn.

3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Gửi tiết kiệm sẽ giúp bạn hạn chế được chi tiêu của bản thân và nhận được tiền lãi một cách ổn định.

Gửi tiết kiệm sẽ giúp bạn hạn chế được chi tiêu của bản thân và nhận được tiền lãi một cách ổn định. Đây cũng là kênh có tính thanh khoản cao nên có thể sử dụng tiền bất cứ khi nào. Kỳ hạn gửi tiết kiệm của ngân hàng cũng rất linh hoạt và số tiền tham gia tiết kiệm không cần quá nhiều.

Tuy nhiên cũng chính vì đây được đánh giá là một kênh có độ rủi ro thấp nên khả năng sinh lời không cao. Hiện tại mức lãi trung bình của các ngân hàng chỉ tơ và khoảng từ 4 đến 7%. Đặc biệt chỉ số lạm phát hàng năm vẫn tăng cao và khiến cho giá trị của tiền lãi bị giảm.

Trên thực tế thì gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là một kênh đầu tư đánh lựa chọn với những người muốn tiết kiệm an toàn. Tuy nhiên cần chú ý Nên chọn loại hình gửi linh hoạt và có thể rút bất cứ khi nào. Đồng thời bạn cũng nên chọn kỳ hạn dài để ngân hàng đảm bảo mức lãi suất cao hơn.

Lựa chọn đầu tư mua vàng

Trải qua rất nhiều năm thì bạn cũng được coi là một trong những kênh ít chịu ảnh hưởng bởi biến động của thị trường. Chính vì thế nó được rất nhiều người lựa chọn là cách tích trữ tài sản.

Mua vàng giúp số tiền của bạn được bảo toàn. Đồng thời nhờ tính thanh khoản cao nên dễ dàng chuyển thành tiền tại bất kỳ một quốc gia nào. Hơn nữa vàng cũng có nhiều loại theo khối lượng to nhỏ khác nhau nên giá trị vừa phải với người muốn tích góp dần.

3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Mua vàng giúp số tiền của bạn được bảo toàn

Tuy nhiên khi bạn lựa chọn mua vàng cần lưu ý đến thị trường vàng để lựa chọn thời điểm thích hợp mua vào và bán ra. Bên cạnh đó đừng quên lựa chọn loại vàng có giá trị để đảm bảo được giá trị của vàng khi bán ra. Thông thường với người muốn tiết kiệm có lãi thì nên mua loại vàng 24K với tỷ lệ 99,99% hoặc là mua vàng miếng khi bán ra để đỡ mất giá trị.

Tham gia đầu tư bảo hiểm nhân thọ

Có nhiều người thường có quan niệm rằng việc lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ chỉ đơn thuần là trách nhiệm của công ty bảo hiểm với những người tham gia trong quá trình tạo gặp rủi ro. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kênh bảo hiểm đã lựa chọn mở rộng thành một kênh lý tưởng để đầu tư tích lũy. Đồng thời nó vẫn đảm bảo được nguồn tài chính trong quá trình không may gặp phải rủi ro.

3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Hiện nay có rất nhiều kênh bảo hiểm đã lựa chọn mở rộng thành một kênh lý tưởng để đầu tư tích lũy

Có một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ hiện nay cam kết chi trả từ 4 cho đến 5% trong những năm đầu tiên khi tham gia bảo hiểm và giảm dần cho đến những năm tiếp theo. Riêng với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết đầu tư thì bạn có thể lựa chọn quỹ đầu tư và số tiền vào từng quỹ. Những quỹ đầu tư có mức rủi ro càng cao thì khả năng sinh lời càng tốt.

Ngày nay có một số loại bảo hiểm nhân thọ có mức đóng phí cực kỳ linh hoạt và phù hợp với điều kiện tài chính của từng người. Trong quá trình tham gia bà vẫn có thể thay đổi mức phí phù hợp với tài chính tại thời điểm hiện tại để có thể liên kết mục tiêu trong tương lai.

Những điều cần lưu ý để tiết kiệm sinh lời tốt nhất

Để có thể tiết kiệm được cho mình một khoản tiền sinh loại tốt nhất thì bạn có thể cân nhắc những thông tin sau đây:

3 cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả và an toàn

Hãy lựa chọn cho mình kỳ hạn gửi tiết kiệm phù hợp

  • Lựa chọn kỳ hạn tiết kiệm phù hợp: Lãi suất tiết kiệm bao giờ cũng sẽ phụ thuộc vào kỳ hạn trách nhiệm của bạn. Chính vì thế bạn cần cân nhắc lựa chọn kỳ hạn hợp lý với nhu cầu của bản thân.
  • Hạn chế việc rút sổ tiết kiệm trước hạn: Bạn chỉ nên lựa chọn việc rút sổ tiết kiệm trong trường hợp quá khẩn cấp. Điều này là bởi vì nếu như rút sổ trước hạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới lãi suất mà bạn nhận được.
  • Có rất nhiều các gói tiết kiệm đến từ các ngân hàng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Bạn hãy tham khảo các loại gói tiết kiệm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về ba cách tiết kiệm tiền sinh lời hiệu quả để các bạn cùng tham khảo. Hi vọng những chia sẻ này đã mang tới cho bạn kiến thức bổ ích.

  • 9 cách tiết kiệm tiền và quản lý chi tiêu hiệu quả nhất
  • 10+ cách tiết kiệm tiền trong gia đình thông minh nên áp dụng ngay
  • Mách bạn 11 bí quyết tiết kiệm tiền mỗi ngày dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News