Thời Trang

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Nếu nghĩ rằng đàn ông không cần cầu kì trang phục thì bạn đã nhầm! Sang trọng và lịch sự không chỉ thể hiện vẻ bên ngoài, nó còn biểu hiện tính cách chỉn chu cẩn thận bên trong. Trong những bộ vest cầu kì, người đàn ông trông sẽ càng lịch lãm hơn. Bạn đã biết cách thắt nơ áo sơ mi nam đúng chuẩn bên trong bộ suit của mình chưa?

Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng mình để bỏ túi ngay bí kíp nhé.

Khi nào cần thắt nơ áo sơ mi nam?

Thay vì chiếc cà vạt quen thuộc, bạn có thể tạo dựng một diện mạo vô cùng mới mẻ và thu hút bởi sự kết hợp của chiếc sơ mi đeo nơ.

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Có thể bạn chưa biết, hình dạng ban đầu của chiếc nơ là chiếc khăn nhỏ quấn quanh cổ. Vào thế kỷ 17, những người lính ở đất nước Croatia đã sử dụng chúng như một phụ kiện không thể thiếu trong mỗi trận chiến nhằm thể hiện sự dũng cảm và gan dạ.  Đến những năm 1900, nơ đeo cổ đã được tầng lớp tri thức như giáo sư, học giả, bác sỹ ứng dụng bởi tính vệ sinh, không cản trở và chạm vào nhiều đồ vật như cà vạt.

Các loại sơ mi nam đeo nơ

Sơ mi thắt sẵn: Sơ mi đeo nơ loại thắt sẵn là một lựa chọn dễ dàng tiện dụng cho bạn. Những chiếc sơ mi này đã được thắt, định hình hình dáng, bạn chỉ cần đeo lên cổ và chỉnh lại dây cùng kích thước cho phù hợp.

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Tuy nhiên kiểu thắt sẵn này có nhược điểm là bạn sẽ không thể thay đổi hình dáng của nơ. Vì vậy cũng sẽ có những bất tiện nhất định khi muốn thay đổi làm mới diện mạo của mình.

Sơ mi thắt cố định: Sơ mi đeo nơ thắt cố định là loại được thắt sẵn theo hình thù nào đó, chúng khác nơ thắt sẵn ở một điểm là chúng hầu như không có dây đeo mà chỉ có một móc bằng kim loại ở mặt sau để đính lên cổ. Nhược điểm của loại sơ mi này là không chắc chắn, nếu di chuyển nhiều hoặc hay chạm vào phần cổ áo thì rất có khả năng nơ sẽ rơi.

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Sơ mi tự thắt: Đây là kiểu dáng linh hoạt nhất mà bạn nên lựa chọn. Sẽ phải mất thời gian và kĩ năng để thắt một chiếc nơ lên cổ áo, nhưng bạn được tự thiết kế kiểu dáng để phù hợp với mình cũng như phù hợp với các hoàn cảnh, tình huống khác nhau.

Hãy tự mình tạo nên sự quyến rũ cho chiếc sơ mi đeo nơ, đây chắc chắn là chiếc nơ “độc nhất vô nhị”, mang đậm dấu ấn cá nhân của người thiết kế. Từng đường nét, độ dài, hình dáng đều không đụng hàng với bất kỳ ai.

Vậy, cách thắt nơ áo sơ mi nam đúng chuẩn như thế nào?

Cách thắt nơ áo sơ mi nam đúng chuẩn

Bước 1: Đầu tiên, bạn bắt đầu đeo dây nơ vào dưới cổ áo sao cho bên phải dài hơn khoảng 5-6cm. Sau đó bắt chéo bên phải lên trên bên trái, chúng giao nhau tại nút cổ áo.

Bước 2: Bạn luồn bên dài hơn vào dưới chỗ giao nhau để tạo thành nút thắt. Sau đó, bạn cầm đầu của bên ngắn hơn gập lên phía cổ áo sao cho tạo thành đường cong nhưng bụng đường cong phải hướng về bên trái, đây sẽ là một cánh của chiếc nơ (Nhớ luôn giữ nút thắt ở chính giữa cổ áo). Sau đó, bạn lấy đầu dây dài hơn (đang ở tay trái) đặt lên trên cánh nơ vừa tạo.

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Bước 3: Kẹp tất cả vào ngón trỏ tay phải, đồng thời đẩy hở ra ngoài cổ áo một tí để tạo khoảng trống cho cánh nơ thứ 2, rồi dùng ngón trỏ của tay trái gập đầu dây còn lại hướng vào trong cổ áo chỗ nút thắt.

Bước 4: Bạn dùng ngón trỏ đẩy phần gấp vào nút thắt qua hẳn bên còn lại để tạo thành cánh nơ.

Kết hợp sơ mi đeo cổ với trang phục gì?

Bạn sẽ thấy phổ biến nhất là trong các đám cưới, chú rể tự tin mặc sơ mi đeo cổ vừa sang trọng vừa lịch sự lại vô cùng tiện dụng cho việc di chuyển, không bị vướng như cà vạt.

4 bước nhanh gọn hướng dẫn cách thắt nơ áo sơ mi nam đẹp nhất hiện nay

Sơ mi, nơ đeo cổ và bộ suit là “bộ ba bất tử” giúp các quý ông thể hiện đẳng cấp, khí chất và sự lịch lãm của mình. Nếu có thêm một chiếc đồng hồ dây kim loại sang trong trên cổ tay, nhất định sự kết hợp đó sẽ tự nhiên khẳng định được tầm ảnh hưởng cũng như đẳng cấp của bạn!

Nếu cần được tư vấn về chiếc đồng hồ cặp kè với bộ suit có sơ mi đeo cổ, đừng ngại ngần nhắn tin với chúng mình để được hỗ trợ bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News