Thời Trang

4 Cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Chọn mua giày cổ lửng nam hợp phong cách sẽ giúp bạn nổi bật, tự tin và ghi điểm trong mắt người đối diện. Coolmate sẽ bật mí cho bạn bí quyết chọn giày phù hợp.

Để tôn lên vẻ đẹp và cá tính của bản thân, nam giới không chỉ cần chú trọng đến quần áo mà còn cả những đôi giày nữa. Chọn mua giày cổ lửng nam hợp phong cách sẽ giúp bạn nổi bật, tự tin và ghi điểm trong mắt người đối diện. Cùng chúng mình tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Để chọn được những đôi giày cổ lửng nam phù hợp, bạn có thể căn cứ theo chất liệu, kiểu dáng, phong cách:

1. Kiểu dáng giày cổ lửng nam

Kiểu dáng hay còn gọi là form dày là một trong những yếu tố rất quan trọng để bạn chọn được giày cổ lửng nam phù hợp. Nếu theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, lịch lãm, hãy chọn một đôi giày đơn giản, không quá cầu kỳ, phần đế thấp và phần cổ giày không quá cao. Không nên chọn những đôi giày có nhiều chi tiết rườm rà ở phần cổ. Bởi điều này sẽ gây cảm giác vướng víu, cồng kềnh.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Nếu yêu thích phong cách cá tính, bụi bặm, hãy chọn kiểu dáng dày có đế to bản, thiết kế cao. Phần thân giày nên có dây kéo hoặc có thể là kiểu buộc truyền thống. Điểm xuyết thêm vào đó là một vài hàng đinh to. Điều này sẽ làm tô thêm nét sành điệu, gai góc, cá tính cho phái mạnh.

2. Chất liệu giày cổ lửng nam

Để chọn được đôi giày cổ lửng nam ưng ý, chất liệu là điều cần thiết không thể bỏ qua. Các chất liệu làm giày cổ lửng nam rất đa dạng: vải, da, dù, nỉ… Chất liệu da là chất liệu được ưa chuộng hơn cả. Đây là chất liệu có độ bền cao và đậm tính thời trang.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Những đôi giày cổ lửng nam làm từ da phù hợp với nhiều phong cách, từ cool ngầu đến lịch lãm. Bạn có thể phối với rất nhiều trang phục khác nhau để làm bật cá tính của bản thân. Tuy nhiên, chất liệu này có hạn chế nho nhỏ là khá bí, kị nước. Do đó, không nên đi quá lâu ở những nơi ẩm ướt hay khí hậu nhiệt đới.

Chất liệu vải cũng rất được ưa chuộng. Chất liệu này mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu, dễ dàng vận động. Tuy nhiên, nhược điểm là dễ thấm nước và khá nhanh bám bẩn. Do đó, các chàng trai cần cân nhắc khi chọn chất liệu này.

3. Chọn giày cổ lửng nam Ton – Sur – Ton

Chọn giày cổ lửng nam Ton-sur-Ton là cách chọn giày phù hợp với trang phục, tính cách, diện mạo. Nó mang đến cho bạn sự thoải mái. Cái đẹp toát ra từ bên trong pha lẫn bên ngoài, từ tính cách đến ngoại hình.

Cách chọn giày ton-sur-ton đòi hỏi một sự tinh ý, biết quan sát một cách tinh tế. Bạn phải thực sự hiểu rõ cá tính, sở thích, gu thời trang của bản thân. Lúc đó, những chiếc giày cổ lửng nam chính là một trong những “mảnh ghép” giup tôn lên cá tính của bạn đấy.

2. Cách chọn giày cổ lửng nam phù hợp với vóc dáng

Sự ra đời của giày cổ lửng nam nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các tín đồ thời trang. Mẫu giày này “cân” được mọi phong cách, từ cá tính bụi bặm đến lịch lãm. Tuy nhiên, việc chọn được chiếc giày phù hợp với vóc dáng không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những tips có thể giúp bạn:

2.1. Chàng trai thấp, béo – Chukka Boot

Nếu bạn là chàng trai sở hữu chiều cao khiêm tốn, thân hình hơi mũm mĩm, hãy chọn ngay cho mình các kiểu giày với thiết kế cổ lửng cao đến mắt cá chân thôi. Ví dụ như Chukka Boot. Bởi nếu như cao quá sẽ khiến cho chân của bạn trông ngắn đi rất nhiều.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Ngoài ra, giày bạn chọn cũng nên vừa vặn với bàn chân. Nếu đi đôi giày rộng quá, chân bạn sẽ trông rất to và thô kệch, cồng kềnh. Ngược lại nếu đi quá chật, chân bạn sẽ phồng rộp và bị đau. Thiết kế giày cổ lửng nam cũng nên đơn giản, hạn chế các chi tiết, họa tiết rườm rà.

Thân giày nên thiết kế trơn, phần vamp chỉ cần 2-3 lỗ xỏ dây sẽ khiến đôi chân thon gọn rất nhiều.

2.2. Chàng trai cao gầy – Trench Boot

Đối với chàng trai cao gầy, bàn chân khá khó chọn giày vì thường nhỏ về bề rộng nhưng lớn về chiều dài. Một đôi giày da cao cổ như Trench Boot chính là lựa chọn cực kỳ hợp lý. Đây là dạng giày cổ lửng nam phù hợp với những chàng trai cao nhưng thân hình không đầy đặn.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Trench Boot có thiết kế ôm chân, phần cổ cao che kín mắt cá chân. Điều này sẽ giúp đôi chân của bạn trông cân đối hơn. Ngoài ra, thiết kế da trơn, dây buộc nhỏ gọn cũng giúp ôm chân vừa vặn. Điều này khiến bạn trông cảm giác như không hề bị gầy. Đế của Trench Boot cũng mỏng hơn. Do đó, bạn không bị trở nên quá cao lênh kênh.

2.3. Chàng trai thấp, bé – Wingtip Boot

Đối với các chàng trai vừa thấp lại nhỏ con, không nên chọn giày có cổ cao quá mắt cá chân. một đôi Wingtip Boot là gợi ý rất hoàn hảo cho bạn.

Nếu như Chukka Boot đề cao sự đơn giản trong thiết kế thì Wingtip Boot lại đi ngược lại điều này. Mẫu giày cổ lửng nam này được trang trí bằng nhiều họa tiết đục lỗ tinh tế trên thân giày. Dây buộc nhỏ, không rườm rà giúp đôi chân trở nên cân đối, dễ nhìn.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Thiết kế wingtip ở mũi giày khiến người đối diện nhìn vào không có cảm giác chân bạn bị ngắn. Đồng thời, để giày có gót tương đối dày. Điều này giúp bạn “ăn gian” chiều cao đáng kể đấy.

2.4 Chàng trai cao, to – Hiking Boot

Các chàng trai cao to đã có lợi thế lớn về ngoại hình. Vóc dáng cơ thể vạm vỡ chính là điểm cộng đắt giá khiến bạn ăn vận trông đẹp và thời thượng hơn rất nhiều. Với lợi thế về hình thể, bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu giày cổ lửng nam khác nhau, đi theo nhiều phong cách khác nhau.

4 cách giúp chọn mua giày cổ lửng nam theo đúng phong cách của bạn

Một trong những lựa chọn hợp lý dành cho bạn là Hiking Boot. Mẫu giày này có dây buộc lớn, lỗ xỏ dập thiếc rất nổi bật. Ngoài ra, bạn có thể bạn có thể bắt gặp các họa tiết trang trí có đính đồng. Đế Hiking Boot cũng khá là dày, có răng cưa giúp bám đất tốt và tôn lên sự mạnh mẽ, cá tính. Kiểu giày này rất phù hợp với các anh chàng đam mê sự dịch chuyển, phiêu lưu, khám phá.

Như vậy, để chọn mua được những đôi giày cổ lửng nam phù hợp, bạn cần dựa vào chất liệu, kiểu dáng, phong cách, vóc dáng. Ngoài ra, túi tiền cũng là một trong những yếu tố để bạn cân nhắc nữa đấy. Chúc các chàng trai chọn được đôi giày ưng ý nhất cho mình.

Giày boot nam và nguyên tắc mang giày bạn cần biết Mix&Match cho các chàng trai với giày Desert boots Bí kíp phối đồ với giày chelsea boots nam đỉnh cao cho các quý ông

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News