Thời Trang

4 cách pha rượu Gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Nếu đang tìm kiếm một loại thức uống cho mùa hè, vậy thì hãy học 5 cách pha rượu Gin tonic mát lạnh này ngay

Sắp tới những ngày mùa hè oi bức, bạn đã chuẩn bị gì cho tủ lạnh của mình chưa? Nếu đã quá chán ngấy với những loại nước ngọt thông thường thì hãy thử đổi gió qua các loại cocktail tự pha tại nhà để tận hưởng cảm giác mát lạnh, sảng khoái và tê tái. Nổi bật trong số đó thì bạn nên thử qua Gin tonic – thứ nước uống có thể giúp bạn “nhập môn” cocktail dễ dàng nhất đấy.

Cùng chúng mình tìm hiểu qua 5 cách pha rượu Gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè để bạn dễ dàng làm tại nhà nhé!

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic là một ly cocktail dễ dàng tiếp cận đối với những ai mới thử qua

Rượu Gin tonic là gì?

Trước khi học về cách pha rượu Gin tonic, hãy đi tìm hiểu thêm về loại rượu này để xem vì sao nó lại được ưu ái để được chọn trong bài viết này. Đầu tiên, Gin tonic là một cụm từ được cấu tạo từ hai thành phần khác biệt nhau, đó là rượu Gin và nước tonic. Rượu Gin luôn là một trong những loại rượu ngon nhất thế giới và khiến những người yêu mến thức uống có cồn phải say mê.

Với tổng cộng hơn 10 loại rượu Gin ngon nhất thế giới, người uống sẽ có một sự đa dạng trong cách lựa chọn để tìm được loại mình thích nhất. Đối với các loại cocktail thì rượu sẽ là thứ quyết định chính đến hương vị, và đối với Gin tonic thì đúng là như vậy. Chỉ cần bạn chọn đúng loại Gin thì ly Gin tonic của bạn đã rất ngon rồi đấy.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic có vẻ ngoài rất thuần khiết và đơn giản

Vậy còn tonic thì sao nhỉ? Đây là một loại nước có gas được tạo nên từ hai thành phần chính, bao gồm soda và quinine. Ban đầu ngay từ thời điểm được sáng chế, tonic được cấu tạo từ vỏ cây cinchona với mục đích tạo vị đắng cho nước với mục đích chống lại căn bệnh sốt rét. Tuy nhiên, khi người dùng bắt đầu nhìn thấy tiềm năng của loại thức uống này thì tonic đã được lược bỏ quinine và thêm vào đó là siro bắp để tạo vị ngọt và một ít vị chua của chanh vàng.

Tổng hợp lại tất cả, tonic cuối cùng có vị đắng nhẹ của quinine, vị ngọt thanh của siro bắp, vị chua dịu của chanh vàng và hòa trộn tất cả cùng với soda. Chính vì vậy mà tonic thường rất được ưa chuộng trong việc tạo nên các sản phẩm cocktail, đặc biệt là khi kết hợp với Gin để tạo nên bộ đôi “cạ cứng” Gin tonic làm say lòng biết bao người yêu thích món nước này.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic có một lịch sử khá đặc biệt đấy

Tuy nhiên, vì sao Gin tonic không quá nổi bật trong bản đồ cocktail?

Mặc dù nghe rất hoành tráng, nhưng thực tế thì Gin tonic lại không quá nổi bật trên bản đồ cocktail của thế giới nói chung và những người yêu mến rượu vang nói riêng. Nếu đi đến những quán bar hoặc gặp gỡ những người thường xuyên thưởng thức cocktail, họ sẽ không quá khuyến khích bạn sử dụng Gin tonic. Nếu muốn biết nguyên nhân, đọc tiếp nha:

Thành phần rượu Gin không cao cấp

Thông thường, khi nghĩ đến những ly cocktail thì đại đa số người dùng sẽ tưởng tượng đến một ly nước trông rất “xịn sò” hay đắt đỏ, tuy nhiên trên thực tế thì Gin tonic thường có giá thành khá rẻ vì những thành phần cấu tạo nên nó không quá đắt. Đối với một ly cocktail bình thường, nó sẽ chia ra tổng cộng 4 phần: rượu nền, chất tạo mùi (rượu mùi), chất tạo màu (nước trái cây, nước soda, nước ngọt) và phần trang trí.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Đây là những ly cocktail thông thường mà bạn thấy trong bar

Tuy nhiên, sẽ có một vài ngoại lệ như Gin tonic thì không cần quá nhiều thành phần như vậy mà chỉ cần có Gin và tonic. Tức là hương vị của ly nước này hoàn toàn phụ thuộc vào loại rượu Gin – vốn được xem là khá “rẻ tiền”. Trong tất cả những loại rượu Gin được ưa chuộng nhất thế giới hiện nay có thể kể đến như là Gordon’s London Dry Gin, Old Tom Gin hay Beefeater thì đều có giá rẻ hơn hẳn nếu so với những đối thủ khác, đồng thời mùi hương cũng khá gắt khi nuốt vào.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic thì thuộc về “chủ nghĩa tối giản” hơn rất nhiều

Mặc dù có những loại cao cấp hơn như là Bombay Sapphire hay Tanqueray London Dry Gin, thế nhưng nó vẫn là chưa đủ để khiến cho Gin tonic được nâng tầm lên một đẳng cấp cao. Tuy nhiên, vẫn còn có một loại cho bạn thử qua, đó là rượu Gin được mọi người công nhận rằng ngon nhất thế giới, xin một tràng pháo tay cho Hendrick’s Gin đến từ Scotland!!! Do đó mà cách pha rượu Gin tonic với Hendrick’s Gin luôn được chào đón ở bất kỳ đâu.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic được pha từ Hendrick’s Gin thì là “đỉnh của chóp” luôn rồi!

Thành phần tonic cũng không … khá hơn là bao

Đối với tonic thì còn “ba chấm” hơn khi mà rượu Gin còn có rất nhiều sự lựa chọn nhưng tonic thì không, bạn chỉ có thể chọn được một mà thôi. Đó là loại nước tonic được bán đại trà trong các cửa hàng, siêu thị, chí ít là tại Việt Nam thì bạn sẽ khó mà tìm thấy được một loại nước tonic đủ đẳng cấp để tạo nên một ly Gin tonic tuyệt hảo.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Nước tonic vốn không có quá nhiều sự lựa chọn tại Việt Nam

Thế nhưng, tất cả chỉ là lý thuyết mà thôi, chúng mình vẫn cam đoan rằng Gin tonic là một loại cocktail cực kỳ phù hợp cho không khí mùa hè oi bức, nóng nực vì nó mang đến một sự sảng khoái rất tê tái đấy! Giờ thì đến ngay với top 4 cách pha rượu Gin tonic thôi nào.

Top 4 cách pha rượu Gin tonic giải nhiệt mùa hè nóng bức

Gin tonic nhiệt đới

Đến với cách pha rượu Gin tonic đầu tiên, đó là món Gin tonic nhiệt đới siêu dễ làm nhưng vẫn có chất lượng trên cả tuyệt vời cho những ai lần đầu được thử.

Nguyên liệu:

    Rượu Gin (45ml)

    Nước tonic (350ml)

    Thơm (75g)

    Kiwi (50g)

    Chanh (½ trái)

    Ớt Jalapeno (2 lát)

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic nhiệt đới rất phù hợp cho những ngày hè oi bức

Cách làm:

    Trước hết, hãy sơ chế và rửa sạch thơm, kiwi và ớt Jalapeno. Để chúng một bên cho ráo nước để chuẩn bị cắt thái

    Thơm thì hãy cắt các mắt ra và cắt theo từng lát nhỏ, kiwi gọt phần vỏ bên ngoài rồi cắt nhỏ và ớt thì hãy thái lát

    Cho toàn bộ hỗn hợp đã được cắt, thái này vào một ly lớn, sau đó dùng chày dầm nhuyễn nó ra để lấy được phần nước cốt

    Sau khi đã ra được một phần nước cốt, tiếp tục nặn ½ trái chanh rồi khuấy đều (có thể gia giảm nếu bạn không thích quá chua)

    Chuẩn bị sẵn một ly có đá, lọc dần hỗn hợp nước cốt này qua ray, sau đó cho toàn bộ phần rượu Gin và nước tonic có gas đã chuẩn bị sẵn

    Cuối cùng, trang trí lên phần miệng ly một lát thơm cùng với ớt Jalapeno là “amazing good job” luôn.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Cách làm không quá phức tạp, đúng không nào?

Ly Gin tonic này có phong vị ngọt dịu của thơm, chua nhẹ đến từ kiwi và chanh đồng thời có một chút cay hăng của ớt Jalapeno, kết hợp lại toàn bộ cùng với rượu Gin và tonic thì quả thật không những giúp bạn giải khát tức thì mà còn lâng lâng thoải mái nữa.

Những lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

    Thơm là một trong những linh hồn của loại nước này, vì thế hãy lưu ý khi mà chọn những trái thơm có màu vàng tươi tắn từ phần cuống đến đuôi. Phần mắt nên xen kẽ một cách đẹp nhất có thể để mang đến sự ngọt tự nhiên

    Lưu ý nếu trái dứa có phần ngọn xanh mát thì nó sẽ rất ngon vì nó vừa chín tới. Nếu phần ngọn sẫm màu hoặc sờ vào có cảm giác bị khô thì tức là nó đang có dấu hiệu quá chín

    Ấn vào trái thơm khi lựa chọn để chắc chắn hơn về hương vị, nếu dứa tươi ngon thì ấn vào sẽ có cảm giác lực vừa đủ, không quá cứng cũng không quá mềm

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Dứa là nguyên liệu không thể thiếu cho loại Gin tonic này

    Kiwi thường có giá khá đắt, cho nên lúc lựa thì hãy chọn những trái có vẻ ngoài không quá xấu xí và nếu thấy trái nào mềm thì mới chọn nhé. Nếu nó còn cứng quá thì tức là Kiwi chưa chín và sẽ có vị chua nhiều đấy

    Ớt Jalapeno sẽ là thứ khó kiếm nhất trong danh sách nguyên liệu, tuy nhiên nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh thì có thể tìm đến những cửa hàng chuyên nhập khẩu các thực phẩm nước ngoài hoặc Mega Market để tìm mua

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Ớt Jalapeno cần phải tìm ở những cửa hàng chuyên nhập khẩu thực phẩm nước ngoài

Gin tonic việt quất cỏ xạ hương

Cách pha rượu Gin tonic thứ hai chính là pha chế cùng với việt quất và cỏ xạ hương để khiến mùi vị của ly cocktail này được đẩy lên cao nhất. Sự ngọt ngào cùng với mùi nồng nàn của cỏ xạ hương chính là điểm nhấn lớn nhất cho loại nước uống này.

Nguyên liệu:

    Rượu Gin (45ml)

    Nước tonic (350ml)

    Cỏ xạ hương (3 nhánh)

    Việt quất (15 quả)

    Chanh (½ trái)

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Gin tonic việt quất cỏ xạ hương nhìn rất “sexy” giữa mùa hè nóng bức

Cách làm:

    Rửa sạch hết toàn bộ 15 quả việt quất, sau đó để ráo nước cho khô

    Dùng một chiếc ly sạch bỏ việt quất vào cùng với 3 nhánh cỏ xạ hương đã chuẩn bị trước, sau đó dằm nhuyễn hỗn hợp này để lấy nước cốt (nhớ chừa lại một ít việt quất để trang trí sau nhé)

    Sau đó, vắt tiếp ½ trái chanh vào nước cốt vừa rồi và khuấy đều tất cả lại với nhau

    Lấy một ly đá mới, lọc hỗn hợp cuối cùng qua rây để loại bỏ hết phần xác việt quất và cỏ xạ hương, tiếp đến cho toàn bộ rượu Gin và nước tonic vào

    Cuối cùng, trang trí ở phần miệng ly bằng những quả việt quất còn lại và một nhánh cỏ xạ hương

Gin tonic việt quất cỏ xạ hương chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi tinh chất của cỏ xạ hương sẽ đẩy hương vị của ly Gin tonic này lên rất nhiều, khiến cho mùa hè nóng nực của bạn sẽ thanh mát hơn rất nhiều.

Những lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

    Chọn việt quất là công đoạn khó nhất để tạo nên sự ngon, ngọt của ly cocktail này, do đó hãy lưu ý lấy những quả màu xanh đậm hoặc tím và có vẻ ngoài khá cứng cáp chứ không nên quá mềm nhũn

    Nếu được, hãy chọn mua việt quất ở những cửa hàng, siêu thị có tiếng hoặc uy tín để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Việt quất ngon sẽ tạo nên hương vị ngọt ngào của ly cocktail này

    Cỏ xạ hương sẽ khá khó để tìm vì chỉ bán trong những cửa hàng chuyên bán đồ Âu hoặc những cửa hàng cây cảnh lớn – nơi có nhập loại cây cỏ này về để bán. Nếu yêu thích món Steak, bạn có thể mua cả một cây cỏ xạ hương lớn để đem về dùng dần nhé

    Vì cỏ xạ hương có mùi khá nồng, cho nên nếu những ai không thích hợp thì có thể bỏ qua món Gin tonic này

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Cỏ xạ hương luôn tỏa ra một mùi hương rất đặc biệt

Gin tonic dưa hấu bạc hà

Chỉ cần nghe đến cái tên là bạn đã biết rằng cách pha rượu Gin tonic này hấp dẫn đến cỡ nào rồi phải không nè? Với sự góp mặt của hai nguyên liệu cực kỳ sảng khoái là dưa hấu và bạc hà hứa hẹn hương vị của ly cocktail này sẽ khiến vị giác của người dùng trở nên bùng nổ.

Nguyên liệu:

    Rượu Gin (45ml)

    Nước tonic (350ml)

    Lá bạc hà (2 lá)

    Dưa hấu (½ quả)

    Chanh (½ trái)

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Double sбєЈng khoГЎi cГ№ng vб»›i Gin tonic dЖ°a hấu bбєЎc hГ

Cách làm:

    Đầu tiên, hãy gọt bỏ phần vỏ và tách lấy phần thịt của dưa hấu, nhớ lọc cả hạt ra để tránh việc uống xong bị nuốt nhầm nhé

    Rửa sạch phần lá bạc hà, ngắt lá ra và cho vào phần thịt dưa hấu đã chuẩn bị trước đó và dầm cả hai cùng với nhau

    Lấy một ray nhỏ và lọc thật nhuyễn phần dưa hấu và bạc hà vừa dầm ra, sau đó cho ½ trái chanh vào rồi khuấy đều nó lên

    Cho toàn bộ phần rượu Gin và nước tonic vào hỗn hợp trên, sau đó cho thêm đá và trang trí trên miệng ly 1 nhánh bạc hà nhỏ cùng với một miếng dưa hấu nhỏ để tạo điểm nhấn

Gin tonic dưa hấu bạc hà mang đậm phong vị thanh mát của loại trái cây nhiệt đới, đồng thời có sự sảng khoái mát lạnh mà bạc hà kết hợp với nước tonic mang lại, bảo đảm sẽ giúp bạn giải khát trong những ngày hè nóng bức một cách đầy hiệu quả.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Bảo đảm Gin tonic dưa hấu bạc hà sẽ giúp bạn giải khát vào những ngày hè nóng bức này

Những lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

    Dưa hấu thì luôn dễ mua dù trong bất kỳ mùa nào tại Việt Nam, tuy nhiên nên chọn những quả chắc vỏ, phần cuống hơi già một chút để phần thịt được đỏ, ngọt

    Cần nên chú ý phần đáy của vỏ dưa vì nếu bộ phận này càng lõm thì bên trong càng ngon

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Dưa hấu giúp tăng thêm độ “fresh” cho ly cocktail của bạn lắm đấy

    Lá bạc hà nên chọn những chiếc có màu xanh tươi, không chọn lá có phần ngả về màu vàng

    ЖЇu tiГЄn nhб»Їng lГЎ cГі mГ№i thЖЎm the mГЎt Д‘бє·c trЖ°ng của bбєЎc hГ

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Và đừng quên sự lợi hại của bạc hà nữa

Gin tonic dưa leo húng quế

Hãy đến với cách pha rượu Gin tonic cuối cùng mà chúng mình muốn hướng dẫn đến bạn, đó là Gin tonic dưa leo húng quế. Ly nước này chắc chắn là một “tình yêu xanh lá” mà chúng mình muốn gửi đến cho các bạn đấy. Bắt đầu ngay thôi!

Nguyên liệu:

    Rượu Gin (45ml)

    Nước tonic (350ml)

    Dưa leo (1 quả)

    Húng quế (2 nhánh)

    Chanh (½ trái)

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Một tình yêu xanh lá cùng với Gin tonic dưa leo húng quế

Cách làm:

    Rửa sạch phần dưa leo, gọt vỏ và cắt thành những khúc nhỏ

    Phần lá húng quế cũng rửa sạch và để ráo

    Cho cả hai thành phần trên vào một ly sạch và dầm cả hai lại với nhau

    Cho ½ trái chanh vào hỗn hợp trên, sau đó lọc bằng ray

    Cho toàn bộ rượu Gin và nước tonic vào, thêm đá và trang trí bằng nhánh húng quế còn lại là hoàn tất

Ly Gin tonic này có mùi thơm thoang thoảng nhẹ của hương húng quế và sự ngọt ngào nhẹ nhàng của dưa leo sẽ kích thích vị giác của bạn. Vị chua của chanh cũng góp phần đẩy hương vị của loại thức uống này lên mức cao nhất.

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Sự kết hợp giữa húng quế và dưa leo là hoàn hảo đối với loại thức uống này

Những lưu ý khi chọn mua nguyên liệu:

    Chọn dưa leo có dáng thon, dài, không bị mềm nhũn mà phải chắc thịt và có kích thước vừa phải, không quá to (vì to quá dễ bị đắng)

    Chọn những trái bên ngoài có màu xanh đều, không bị lấm tấm đen

    Phần lá húng quế cũng chọn những lá có màu xanh tươi, không bị chấm đen và có mùi thơm dễ chịu

4 cách pha rượu gin tonic đẹp mắt mát lạnh giải khát mùa hè

Lá húng quế là không thể thiếu đối với món nước này

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ 4 cách pha rượu Gin tonic vừa ngon vừa đẹp mắt để giúp bạn giải khát cho mùa hè cực kỳ oi bức sắp tới. Nếu là một người dễ tính, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về loại cocktail này vì vừa dễ thưởng thức vừa mang đến hương vị tươi ngon. Còn nếu muốn tìm thêm các công thức cocktail với các loại rượu khác ư? Hãy Like và Share để chúng mình tiếp tục ra thêm các bài viết khác nhé.

chúng mình – Nơi mua sắm lý tưởng dành cho nam giới

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News