Cây Cảnh

4 loại "cây quý tộc" một khi đặt trong phòng khách sẽ lớn nhanh chóng, không cần ánh mặt trời

Không cần phải nói hầu hết mọi người đều biết rằng chúng là quá phổ biến, nhưng phong cách đặc biệt thanh lịch.

Từ xa xưa, cây phong thuỷ đã trở thành một thành viên quen thuộc trong mỗi gia đình nhất là với những gia đình khá giả. Đối với họ cây cảnh không chỉ dùng để trang trí cho ngôi nhà thêm xinh mà còn có thể giúp thu hút tài lộc, may mắn nếu biết cách chọn cây hợp tuổi, hợp mệnh.

Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng có thể trồng được trong nhà, nếu để cây héo không những không tốt mà còn gây hại. Vậy loại cây nào nên để ở phòng khách? Chắc chắn là những loại dưới đây:

Cây đuôi công xanh

Cũng như bao loại cây cảnh khác, cây đuôi công đóng vai trò quan trọng và là bảo bối thiết yếu mà gia đình nào cũng cần có nếu còn muốn sống khỏe và sống lạc quan hơn. Trước hết, cây đuôi công là 1 trong các mẫu cây cảnh trang trí đem lại tính làm đẹp cao. Chính vì vậy, bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp cây ở văn phòng, nhà ở hay công ty sang trọng,…

Ngoài ra, cây cũng có thể thanh lọc không khí cực đỉnh, đem lại cho người sở hữu một không gian sinh sống trong lành và tươi mát. Ưu điểm của cây đuôi công còn là ở khả năng hút khí độc trong không khí, đồng thời ngăn chặn những tác động đưa đến dị ứng. Việc đặt một chậu cây đuôi công trên bàn làm việc, gần các thiết bị điện tử cũng giúp cây hấp thụ và làm giảm lượng tia bức xạ ảnh hưởng không tốt đến sức đề kháng con người.

Theo phong thủy, cây đuôi công biểu tượng cho sự tròn đấy, thịnh vượng, là cây hút tài lộc vào nhà. Do đó, cây rất được ưa thích làm quà tặng bạn bè, người thân và đối tác trong các dịp lễ tân gia, khai trường.

Cây đuôi công chia ra nhiều loại như đuôi công xanh, đuôi công tím và đuôi công đỏ (hồng). Đuôi công tím có sắc tím trên lá ứng với thuộc tính hỏa sẽ hợp với những người mệnh hỏa và mệnh thổ. Đuôi công xanh có màu bạc trên lá sẽ ứng với thuộc tính kim hợp với người mệnh kim và mệnh thủy.

Đuôi công xanh khổng tước hay đuôi công xanh đốm có các đốm xanh sẫm trên lá ứng với thuộc tính thủy sẽ hợp với những người mệnh thủy và mệnh mộc. Còn đuôi công hồng cũng tương tự đuôi công tím đều ứng với thuộc tính hỏa nên hợp với người mệnh hỏa và mệnh thổ. Từ đây rất có khả năng thấy cả 5 mệnh kim, mộc, thủy, hỏa, thổ đều sẽ hợp với cùng một loại cây đuôi công nào đó.

Cây lá môn

Là loài cây trong nhà lý tưởng, cây môn cảnh được rất nhiều người lựa chọn trồng trong văn phòng công ty, trong nhà, nhà hàng…..Lá môn cảnh to, rộng và có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, giúp cho môi trường trở lên trong lành và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Nhờ có cây môn cảnh mà không gian trở lên mới mẻ và đẹp mắt hơn rất nhiều. Đặc biệt, với những ai thường xuyên làm việc căng thẳng, mệt mỏi, những chậu cây môn cảnh trở lên rất cần thiết, chúng giúp cho tinh thần của mọi người được sảng khoái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Theo phong thủy, đây cũng là loài tượng trưng cho sự bền bỉ, dẻo dai và mang đến sự may mắn, thịnh vượng. Cây rất tốt cho người mệnh hỏa, trồng nó giúp cho chủ nhân mạnh mẽ, quyết đoán và sáng tạo cũng như thành công hơn.

Cây bình vôi

Củ bình vôi là phần phình to của cây bình vôi. Theo kinh nghiệm dân gian thì củ bình vôi tươi và khô đều có thể dùng làm thuốc (chữa chứng nóng ruột, cải thiện chức năng hô hấp, ho, hạ huyết áp, an thần, cải thiện các triệu chứng mất ngủ, trị bệnh gout…).

Ngoài ra, củ bình vôi tươi còn có thể trồng làm cảnh. Dân gian cho rằng trồng cây bình vôi trong nhà sẽ đem nhiều may mắn, bình an cho gia chủ. Hơn nữa, nó có hình dáng đặc biệt, lạ mắt, dây mọc thành giàn leo rất đẹp. Củ bình vôi sống lâu năm, nhiều gia đình trồng những củ to đến hàng chục kilôgam và đã trải qua nhiều thế hệ. Do vậy, những cây bình vôi cảnh xuất hiện khá phổ biến.

Loại cây này có khả năng phát triển mạnh mẽ, rất dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng bằng hạt, củ hoặc bằng dây. Cây bình vôi dễ sống đến mức, củ của nó đem về chỉ cần bỏ lay lắt ngoài vườn cũng bén rễ và phát triển thành cây.

Cây bình vôi trong phong thủy được coi như một loại cây trừ tà, xua ma quỷ và giúp cho gia chủ có được vượng khí. Do đó, nó là tượng trưng của sự trường thọ, sức khỏe cũng như may mắn cho bất cứ gia chủ nào. Vì ý nghĩa đó, ngày nay, có rất nhiều người trồng phong thủy cây bình vôi ngay tại nhà.

Cây dương xỉ

Đối với dân văn phòng thì cây dương xỉ cảnh là cái tên không còn xa lạ gì, đang được dân công sở lựa chọn cho bàn làm việc hay bố trí trước phòng khách, ban công. Vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp vừa thanh lọc không khí mang đến một không gian tươi mới cho phòng làm việc. Đặc biệt với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể đặt ở bất kỳ một vị trí nào.

Đặc biệt, cây dương sỉ với đặc tính dễ trông, dễ sống biểu tượng cho nghị lực sống phi thường, bền bỉ vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nó còn mang đến vận khí tốt thu hút nhiều may mắn và tài lộc cho con người trong cuộc sống.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News