Thời Trang

5 Cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc

Biết cách chụp ảnh film đẹp sẽ giúp bạn lưu giữ được nhiều khoảnh khắc ý nghĩa. Coolmate giới thiệu đến bạn 5 cách chụp ảnh film đẹp trong bài viết sau.

Cuộc sống ngày càng bộ bệ, bạn càng cần lưu giữ các khoảnh khắc quanh đời sống bằng các bức ảnh để. chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn các cách chụp ảnh film đẹp để có được những khoảnh khắc như ý qua bài viết dưới đây.

5 cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc

Cách chụp ảnh film đẹp

Máy ảnh film hoạt động ra sao?

Máy phim là loại máy sử dụng các phương pháp cơ học để có thể điều chỉnh cũng như thực hiện tất cả các thao tác cần thiết trước khi bấm máy. Vì vậy mà việc chụp ảnh không sử dụng đến cảm biến tự động và không áp dụng sự nhận diện thông minh.

Hầu hết thì các loại máy ảnh phim đều có ống ngắm, đèn flash. Những bộ phận này sẽ giúp cho người dùng có được cái nhìn tổng quát. Từ đó sẽ biết được rằng cần chụp gì, thêm sáng trong điều kiện môi trường như thế nào. Máy ảnh phim khác so với những máy ảnh thông thường. Do đó, khi chụp ảnh cần hiểu rõ cách hoạt động và một số mẹo để có bức ảnh đẹp. 

5 cách chụp ảnh film đẹp chuẩn không thể bỏ qua

Để có thể có được những bức ảnh thật đẹp và hoàn hảo, chúng mình mách bạn 5 cách chụp ảnh film đẹp không thể bỏ qua dưới đây:

1. Cách chụp ảnh film đẹp: Chọn ống kính (lens) phù hợp

Khác với các dạng máy ảnh kỹ thuật số, đối với máy ảnh film, bạn phải lựa chọn nhiều loại ống kính khác nhau sao cho thật phù hợp với ý đồ chụp ảnh. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách ảnh hay các cự ly thì khi chụp ảnh tương ứng với các loại ống kính khác nhau sẽ cho các dạng hình ảnh khác nhau. Do đó, trước khi tiến hành chụp ảnh, bạn nên xác định nội dung xuyên suốt của bức ảnh. Để từ đó bạn có thể chọn được cự ly sao cho thật phù hợp nhất. Ngoài ra concept chụp hình cũng quyết định rất lớn đến việc chọn ống kính lens.

2. Giữ khung hình cân bằng

Một trong những cách chụp ảnh film đẹp không thể bỏ qua là giữ cho khung hình cân bằng. Bạn cần căn chỉnh vị trí của đối tượng trong khung hình sao cho thật phù hợp. Điều quan trọng nhất là phải giữ được sự cân bằng của khung hình. Bất cứ một chuyển động dù nhỏ đến mấy cũng sẽ khiến bức hình bị out nét hoặc bị nhòe đi rất nhiều.

5 cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc

Giữ khung hình cân bằng

Đối với các loại máy ảnh số, bạn có thể sử dụng hàng chục bức hình một lúc sau đó chọn ra bức ảnh đẹp nhất của bạn. Nhưng với máy ảnh film thì lời khuyên là nên chụp càng ít càng tốt. Vì mỗi cuộn film sẽ chỉ có 24-36 tấm hình thôi. Do đó mỗi chiếc ảnh bỏ đi đồng nghĩa việc đang tự tiêu hao tiền của mình đấy.

3. Cách chụp ảnh film đẹp: Điều chỉnh ánh sáng

Một trong những cách chụp ảnh film đẹp không thể bỏ qua là biết cách điều chỉnh ánh sáng phù hợp. Nên nhớ rằng, trong nghệ thuật chụp ảnh phim, ánh sáng là một trong những yếu tố tiên quyết hàng đầu giúp bức ảnh thành công. Do đó, đối với người mới bắt đầu, khâu ánh sáng thường tốn rất nhiều thời gian.

5 cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc
Điều chỉnh ánh sáng phù hợp

Máy ảnh film sẽ không thể điều chỉnh tự động về vấn đề độ sáng được. Do đó, bạn cần sử dụng các phương pháp đo sáng thông qua 2 yếu tố: độ mở của khẩu và độ màn trập. Chính vì bạn không thể điều chỉnh độ sáng một cách hoàn hảo được nên máy ảnh film thường cho ra những bức ảnh rất chân thực. Nếu biết lợi dụng đặc điểm này để khai thác, bạn sẽ có rất nhiều bức ảnh siêu đẹp về cảnh sắc thiên nhiên.

4. Nắm vững quy tắc ⅓

Nếu ai là một tín đồ của chụp ảnh thì chắc chắn sẽ phải biết đến quy tắc ⅓. Quy tắc này được áp dụng cho tất cả các loại hình chụp ảnh: chân dung, phong cảnh, đồ ăn, toàn cảnh, chụp nhiều thể loại sáng tạo…

Nguyên tắc của nó như sau: Chia bức ảnh ra làm ba phần theo chiều dọc và chiều ngang. Để có được bố cục chuẩn cần đặt sự vật chính đúng vào giao điểm nhất để có thể thu hút được ánh nhìn toàn cảnh. Đây được gọi là điểm vàng thu hút ánh nhìn. Nắm vững quy tắc này, chắc chắn bạn sẽ biết cách chụp ảnh film đẹp.

5 cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc

Cách chụp ảnh film đẹp: Cần nắm vững quy tắc ⅓

5. Chụp dự phòng bằng máy ảnh số hoặc điện thoại

Cho dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực chụp ảnh đi chăng nữa thì việc cần có ảnh dự phòng là cần thiết. Bởi không phải lúc nào cũng có ảnh đẹp. Do đó, đừng quên mang máy ảnh số hoặc điện thoại để chụp dự phòng khi máy ảnh của bạn đang gặp sự cố hoặc vấn đề không mong muốn.

5 cách chụp ảnh film đẹp giúp bạn lưu giữ mọi khoảnh khắc

Chụp dự phòng máy ảnh số

Dù cho bạn có là người mới bắt đầu hay tín đồ dùng máy ảnh film lâu năm thì các giải pháp backup luôn luôn cần thiết. Hãy trang bị cho mình những kiến thức thật cần thiết. Trên đây là các cách chụp ảnh film đẹp mà chúng mình đã gửi đến bạn. Biết cách áp dụng vào từng hoàn cảnh cụ thể, chắc chắn bạn sẽ có được những bức hình lung linh đấy. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News