Thời Trang

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Áo len Cashmere là một trong những loại trang phục cao cấp được các cánh mày râu ưa chuộng. Hãy theo dõi bài viết sau để biết cách phối đồ với áo len lịch lãm nhé!

Vào mùa đông, áo len nam cashmere là một item rất đáng để đầu tư vì những ưu điểm vượt trội của nó so với những loại len khác. Nếu bạn nghĩ mùa đông gắn liền với những lớp áo dày cộm thì đừng quên sắm ngay một chiếc áo len cashmere nhé!

Chỉ với một chiếc áo, các chàng trai có thể thỏa sức mix mà cơ thể vẫn đảm bảo được giữ ấm tuyệt đối! Hãy cùng chúng mình điểm qua 5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử dưới đây nhé! 

Áo len cashmere là gì?

Len Cashmere – vàng ròng của trên cao nguyên

Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao len Cashmere thường hay được ví là “vàng ròng trên cao nguyên” chưa? Len cashmere là một loại sợi len được sản xuất từ lông thân và lông bụng dưới của dê Cashmere tại dãy núi Himalaya.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Len Cashmere thường hay được ví là “vàng ròng trên cao nguyên”  (Nguồn: Hải Triều)

Đặc trưng của len Cashmere đó là độ đàn hồi và mềm mại đạt đến ngưỡng hoàn hảo, và đương nhiên, để gia công được loại len này cũng tốn rất nhiều thời gian và công sức. Chính vì vậy Cashmere là loại len có giá thành rất đắt, thường được sử dụng để sản xuất các loại quần áo cao cấp, xa xỉ.

Lịch sử của sợi len cashmere

Ngay từ thời trung cổ, những chiếc khăn choàng cổ hay những bộ trang phục làm từ sợi len Cashmere thể hiện sự sang trọng, xa xỉ. Và loại sợi len đắt tiền này cũng chỉ dành cho những gia đình giàu có, thuộc tầng lớp quý tộc hoặc vua chúa.

Lịch sử của cashmere là gì? Cái tên Cashmere bắt nguồn từ một vùng đất thuộc Ấn Độ (Kashmir). Thế nhưng trên thực tế, sợi len này không có nguồn gốc từ Ấn độ như cái tên của nó mà chúng lần đầu được xuất hiện ở vùng cao nguyên Himalaya thuộc Mông Cổ và Trung Quốc.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Cashmere ban đầu được lấy bằng cách chải lớp lông tơ của loài dê cashmere (Nguồn: Morningcore)

Cashmere ban đầu được lấy bằng cách chải lớp lông tơ của loài dê cashmere. Chúng sở hữu lớp lông tơ rất mềm mại, mịn màng nhưng lại có khả năng giữ nhiệt cực đỉnh, giúp chống lại thời tiết khắc nghiệt ở vùng núi cao.

Những người thợ sẽ chải lớp lông tơ trong các đợt dê thay lông để thu lấy những sợi lông cashmere thô. Sau bước này, những sợi lông thô sẽ trải qua quá trình xử lý thủ công để tạo ra sợi cashmere – nguyên liệu chính tạo nên những chiếc áo len và khăn quàng đắt đỏ.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Những người thợ sẽ chải lớp lông tơ trong các đợt dê thay lông để thu lấy những sợi lông cashmere thô (Nguồn: beartoothflyfishing)

Vì lượng lông tơ không quá nhiều, nên để có thể làm nên một chiếc áo len bình thường có thể phải lấy sợi của tợi 5 con dê, và đương nhiên không phải sợi lông thô nào cũng đáp ứng đủ tiêu chí để tạo ra sợi cashmere hoàn chỉnh.

Cashmere tại các nước Châu Âu

Ngay từ thời đế chế La Mã, sợi len Cashmere đã được đánh giá là là chất liệu sợi đặc biệt và đắt đỏ nhất, thường được mệnh danh là loại “sợi dành cho các vị vua”. Theo như lời kể lại từ sổ sách thì Cashmere là một trong những loại vải được hoàng đế và hoàng tộc yêu thích nhất.

Một trong số những vị vua yêu thích loại vải này đó là Napoleon, ông đã tặng cho người vợ thứ hai của mình là Josephine một chiếc khăn quàng cổ Pashmina được làm từ những sợi Cashmere cao cấp nhất.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Hoàng đế Napoleon cũng rất yêu thích loại sợi này (Nguồn: history.com)

Những năm tháng vang dội của Kỷ nguyên mới của cashmere ở châu Âu bắt đầu từ thế kỷ 19 khi Pashmina đến từ phương Đông trở nên hợp mốt tại Paris. Sau đó, các nhà máy kéo sợi của Pháp và Anh đã bắt đầu xử lý cashmere thô nhập khẩu từ Trung Quốc.

Cashmere đã trở thành mặt hàng phổ biến trong giới thời trang. Thế kỷ 20 đã chứng kiến ​tình trạng tăng giảm sự phổ biến của cashmere và thế kỷ 21 đã chứng kiến ​​nhu cầu về các loại vải tự nhiên có chất lượng cao ngày càng tăng.

Chọn quần áo làm từ cashmere như thế nào?

Màu sắc và kích cỡ là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một món đồ thời trang. Thế nhưng đối với những trang phục đắt đỏ như áo len nam Cashmere thì bạn nên đặc biệt lưu ý đến số lớp sợi cashmere. Số lượng này sẽ quyết định cảm giác thoải mái và ấm áo cho bạn. 

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử
Khi chọn áo len nam cashmere, bạn cần chú ý đến số lượng lớp sợi vải (Nguồn: Insider)

Len cashmere có những ưu và nhược điểm gì?

Len vốn được biết là loại chất liệu có khả năng giữ ấm cực tốt, và len Cashmere chính là một trong những loại len hàng đầu. Len Cashmere có thể chống lại cái rét buốt lên đến -40 độ C. Ngoài ra thì chúng cũng có độ bền cao và có thể co giãn tốt, rất phù hợp để sản xuất các loại trang phục mặc hàng ngày, giúp người mặc dễ dàng vận động.

Bên cạnh đó thì len cashmere cũng sở hữu bề mặt len cực mịn màng và mềm mại, mang đến cho người sử dụng những cảm giác thoải mái khi sợi len lướt lên da. Nhiều sách cổ đã ghi chép lại rằng, sợi len Cashmere thật mềm mại tới nỗi có thể luồn qua được chiếc nhẫn.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Len Cashmere có nhiều ưu điểm vượt trội (Nguồn: NAADAM)

Thế nhưng, len cashmere vẫn có những nhược điểm nhất định. Đầu tiên phải kể đến là chất liệu len dễ thấm nước và ngậm nước rất lâu, do đó khi giặt sẽ lâu khô hơn các chất liệu bình thường khác.

Ngoài ra thì sau một thời gian dài sử dụng, những trang phục làm từ len Cashmere sẽ xảy hiện tượng xù lông, làm mất đi tính thẩm mỹ. Tuy nhiên những nhược điểm này hoàn toàn có thể hạn chế được nếu bạn biết cách giặt và bảo quản đúng cách.

Những item bạn nên sở hữu để phối đồ với áo len cashmere nam

Nếu như bạn vẫn muốn ăn mặc thật nghệ dù không phải là một tín đồ thời trang hay không muốn đầu tư quá nhiều tiền bạc vào các bộ trang phục thì dưới đây là 4 món đồ nhất định nên sắm ít nhất một cái để có thể thoải mái phối thành vô số outfit với áo len cashmere nam. Hãy cùng điểm qua những item ngay dưới đây nhé!

1. Quần jeans

Quần jeans hay còn được gọi là quần bò là loại vải được làm từ hai sợi xanh chàm, trong đó có mỗi sợi được làm từ chất liệu Cotton Duck, và loại còn lại là bông thô. Đây là loại quần kinh điển dành cho tất cả mọi người.

Được phát minh từ năm 1873, thế nhưng cho đến thời điểm này, những chiếc quần jeans vẫn là một trong những item mà cánh mày râu nào cũng nên sở hữu ít nhất một chiếc trong tủ đồ.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Quần Jeans – loại quần kinh điển dành cho tất cả mọi người. (Nguồn: levimy.os) 

Chiếc áo len nam mềm mại kết hợp với quần jeans có phần hầm hố, bụi bặm và cá tính sẽ là một sự kết hợp vô cùng thú vị đấy nhé!

2. Áo sơ mi

Áo len nam Cashmere mặc với áo thun bên trong thì quá là cơ bản rồi, vậy các chàng trai hãy thử đổi phong cách nhờ những chiếc áo sơ mi nha. Các bạn có thể chọn những chiếc áo sơ mi có form dáng cơ bản hoặc muốn cá tính hơn thì chọn những loại áo có phần cổ áo cách điệu một chút để bộ đồ thêm phần thú vị nhé!

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Sơ mi và áo len nam cashmere là bộ đôi hoàn hảo (Nguồn: chúng mình)

Khi mặc những chiếc áo len sáng màu thì bạn cũng nên kết hợp với áo sơ mi có cùng tông màu hoặc sơ mi trắng, còn khi diện áo len có màu trầm hơn thì bạn có thể lựa chọn áo sơ mi có tông màu tương phản hoặc cùng tông nhé!

3. Quần Âu

Khi nhắc đến quần Âu, mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến sang trọng, thanh lịch, và quần Âu thường sẽ phải kết hợp với suit, áo sơ mi trắng. Thế nhưng khi kết hợp quần Âu với áo len nam cashmere, các chàng trai sẽ có được những outfit vô cùng tuyệt vời đó nhé. 

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Khi kết hợp quần Âu với áo len nam cashmere, các chàng trai sẽ có được những outfit vô cùng tuyệt vời (Nguồn: TCN)

Chiếc quần âu giúp bạn trông trưởng thành và chững chạc hơn, còn chiếc áo len nam cashmere mềm mại lại giúp tổng thể outfit trở nên nhẹ nhàng, ấm áp hơn.  

4. Áo măng tô nam

Trong tiếng Anh, áo măng tô còn được gọi là overcoat bởi vì chúng thường được các quý ông choàng bên ngoài lớp áo bên trong.

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Áo măng tô mang đến vẻ ngoài hiện đại cho các chàng trai (Nguồn: TCN)

Những chiếc áo khoác dáng dài như áo măng tô nam khi kết hợp với áo len nam cashmere sẽ mang đến cho các chàng trai vẻ ngoài hiện đại, thanh lịch nhưng vẫn giữ ấm được cho người mặc. 

Bỏ túi ngay những gợi ý phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

1. Áo len Cashmere mặc cùng quần Âu và áo măng tô màu đen

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Áo len nam mặc cùng quần Âu và áo măng tô (Nguồn: ELLE Man)

Gợi ý phối đồ đầu tiên của chúng mình chính là chiếc áo len cashmere nam kết hợp với áo măng tô nam dáng dài và quần Âu cùng màu. Bộ đồ này cực an toàn với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm phối đồ nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và mạnh mẽ.

2. Phối áo và giày cùng màu

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử
Phối giày và áo len nam cashmere cùng màu tuy đơn giản nhưng vẫn nổi bật (Nguồn: Bloganchoi)

Nếu bạn chưa có quá nhiều kiến thức về thời trang thì có thể thử cách phối đồ tông xuyệt tông (ton sur ton) này nhé! Bạn chỉ cần lựa chọn một chiếc áo len nam cashmere và đôi giày cùng màu, còn quần thì bạn có thể tùy ý lựa chọn, miễn là màu quần không quá lệch tông là được.

Với cách phối đồ này, chắc chắn trông bạn sẽ vô cùng điềm đạm và chuyên nghiệp nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái, dễ chịu.

3. Phối áo len Cashmere nam với áo sơ mi

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử

Áo len kết hợp với sơ mi sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài tri thức, trưởng thành (Nguồn: luxury-inside.vn)

Bộ đôi áo len nam cashmere cùng với chiếc áo sơ mi chính là một sự lựa chọn vô cùng thú vị cho các chàng trai trong mùa đông này! Khi diện outfit này, chắc chắn trông bạn sẽ vô cùng tri thức, trưởng thành đó nhé! 

Outfit này vừa phù hợp để đi làm, đi học nhưng cũng phù hợp để đi chơi với bạn bè. Bạn sẽ không bao giờ lo lỗi thời với combo đơn giản nhưng vô cùng mới mẻ này.

4. Kết hợp áo len cashmere nam với áo khoác da

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử
Nếu muốn có một vẻ ngoài hầm hố, hãy thử kết hợp áo len với áo khoác da (Nguồn: Canifa)

Nếu bạn đã quá chán những outfit nhẹ nhàng thì hãy thử combo áo len cashmere nam phối với áo khoác da cực ngầu nhé! Với cách phối đồ này, các chàng trai có thể lựa chọn bất cứ màu áo nào các bạn thích.

Bên cạnh đó, một mẹo nho nhỏ khiến bộ trang phục trở nên hài hoà hơn đó là bạn chỉ cần chọn một đôi giày có cùng màu hoặc chất liệu với chiếc áo khoác. Bộ trang phục này sẽ mang đến cho các chàng trai một vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động và trẻ trung hơn! 

5. Áo len cashmere nam với suit

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ trang phục sang trọng, thanh lịch dành cho những dịp quan trọng nhưng vẫn phải ấm áp thì bộ đôi áo len nam cashmere với suit chính là sự lựa chọn hoàn hảo!

5 cách phối đồ với áo len nam cashmere lịch lãm cho chàng lãng tử
Trang phục thanh lịch, sang trọng với áo len nam cashmere (Nguồn: ELLE Man)

Lời kết

Vậy là qua bài viết trên, các chàng trai đã bỏ túi thêm được nhiều cách phối đồ với áo len nam Cashmere hơn rồi nhỉ? Chỉ với một vài item, các bạn đã có thể mix thành nhiều outfit với nhiều phong cách khác nhau!

Nếu bạn cũng là fan của những chiếc áo len nam cashmere và yêu thích những cách phối áo len nam cashmere này thì đừng chần chừ mà hãy chia sẻ với chúng mình ngay nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin thú vị về người nổi tiếng nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News