Thời Trang

5 Người đẹp Việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Cùng điểm lại những mỹ nhân đất Việt nhiều lần ghi dấu ấn trong lòng bạn bè thế giới trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Sắc đẹp phụ nữ Việt những năm gần đây đã thực sự tỏa sáng rực rỡ trên đấu trường quốc tế. Không ít mỹ nhân đã mang về vinh quang vang dội cho nước nhà. Đã từ lâu, không còn cảnh những nàng hậu Việt phải “trắng tay” rời các chung cuộc nữa mà luôn được xướng tên trong top các thí sinh xuất sắc nhất. Hãy cùng chúng mình điểm lại những người đẹp đất Việt đã đạt danh hiệu cao tại các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới nhé!

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Đôi nét về các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới

Hàng năm, cộng đồng beauty và người hâm mộ trên khắp thế giới đều háo hức chờ đợi các cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh diễn ra. Đối với những cuộc thi tầm cỡ quốc tế như Hoa hậu Hoàn Vũ (Miss Universe), Hoa hậu Thế giới (Miss World), Hoa hậu Quốc tế (Miss International), Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International), Hoa hậu Trái đất (Miss Earth), Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational),… thì những cái tên Việt Nam liên tục được xướng lên trong các vị trí top đầu.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Đây không chỉ đơn thuần là cơ hội để các mỹ nhân khẳng định nhan sắc, tài năng của mình mà còn là cơ hội hiếm có để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam với bạn bè quốc tế. Các đại diện Việt Nam tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế đều nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía công chúng. Thực tế, nhan sắc Việt ngày càng được nâng cao và tỏa sáng có thể dễ dàng thấy qua những lần lọt top chung cuộc của Việt Nam ở các đấu trường lớn.

Cùng điểm lại những người đẹp đã làm rạng danh Việt Nam trên đấu trường quốc tế nhé!

Những người đẹp Việt đạt danh hiệu cao tại các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới

Nguyễn Thúc Thùy Tiên – Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Đêm chung kết Miss Grand International 2021 diễn ra vào tối ngày 04 tháng 12 năm 2021 với người đăng quang ngôi vị cao nhất là đại diện đến từ Việt Nam – Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Trong đêm thi chung kết, tân hoa hậu đã thể hiện nhan sắc cùng bản lĩnh, tài năng và sự tự tin của mình qua các phần thi trang phục dạ hội, trang phục áo tắm.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Người đẹp Việt Nam còn gây ấn tượng sâu sắc cho ban khám khảo cũng như khán giả hâm mộ khi thể hiện kỹ năng giao tiếp cực tốt qua phần thi hùng biện. Mỹ nhân 23 tuổi còn thể hiện trình độ ngoại ngữ lưu loát khi trả lời câu hỏi bằng cả tiếng Anh và tiếng Thái.

Không chỉ xuất sắc trong đêm chung kết mà trong suốt hành trình diễn ra cuộc thi, Thùy Tiên luôn gây ấn tượng mạnh bởi nhan sắc rực rỡ, nụ cười tỏa sáng cùng sự bản lĩnh, sự tự tin được cân bằng ở toàn bộ kỹ năng. Bên cạnh ngôi vị Hoa hậu cao nhất, Thùy Tiên còn đoạt giải Thí sinh mặc áo tắm đẹp nhất trên fanpage do khán giả bình chọn.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Trong hành trình chinh phục vương miện cao quý của Miss Grand International 2021, dù có gặp một vài sự cố về lỗi trang phục và sức khỏe nhưng tân hoa hậu 23 tuổi vẫn xử lý thông minh và tỏa sáng đầy năng lượng nên càng được ghi điểm. Lịch sử của nhan sắc Việt đã được Thùy Tiên tạo nên khi đoạt danh hiệu Hoa hậu ở Big 5 (Miss Universe, Miss World, Miss Earth, Miss International, Miss Grand International).

H’Hen Niê – Top 5 Miss Universe – Hoa hậu Hoàn Vũ 2018

Có lẽ, “làn sóng” H’Hen Niê diễn ra vào cuối năm 2018 thực sự khiến nhiều người Việt tự hào. H’Hen Niê là cái tên đã lập nên kỳ tích cho Việt Nam khi lọt top 5 tại đấu trường danh giá Miss Universe vào cuối năm 2018.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Với màn thể hiện ấn tượng từ vẻ đẹp khỏe khoắn, tính cách giản dị đến câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người, H’Hen Niê liên tục được xướng tên trong top 20, đến top 10 và rồi vỡ òa mọi cảm xúc khi được gọi tên vào top 5 chung cuộc. Đây chính là thành tích cao nhất mà Việt Nam đạt được tại đấu trường nhan sắc khốc liệt nhất hành tinh này, chấm dứt chuỗi ngày các đại diện Việt nam đều “tay trắng” rời cuộc thi.

Với nguồn cảm hứng mạnh mẽ được lan tỏa, sau khi đạt thành tích cao, H’Hen Niê còn được trao danh hiệu Vẻ đẹp vượt thời gian 2018 (Timeless Beauty) – giải thưởng được khởi động từ năm 2004 bởi Missosology. Và mới đây nhất, H’Hen còn được vinh danh là  “Niềm tự hào của Đông Nam Á” bởi ASEAN.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Chính sự bứt phá thành công và những chiến tích mà H’Hen Niê đã đạt được trong hành trình của Miss Universe đã truyền cảm hứng và động lực to lớn cho những nhan sắc Việt tự tin tiếp tục bước vào các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới. Đồng thời mang vẻ đẹp của Việt Nam rạng ngời tỏa sáng.

Nguyễn Phương Khánh – Miss Earth – Hoa hậu Trái Đất 2018

Tuy không phải là cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, nhưng Miss Earth cũng là một trong những cuộc thi sắc đẹp được khán giả hâm mộ trên toàn thế giới quan tâm. Phương Khánh đã khiến người hâm mộ Việt Nam tự hào và vui mừng khi cô là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang ngôi vị hoa hậu cao nhất. Được xướng tên và đạt vương miện cao quý, Hoa hậu Phương Khánh đã mang về niềm vinh quang và niềm kiêu hãnh mãnh liệt cho đất nước.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Trong đêm thi chung kết, với nhan sắc nổi bật và khả năng ứng xử lưu loát bằng tiếng Anh, người đẹp gốc Bến Tre khiến nhiều khi bất ngờ khi bước lên ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Miss Earth 2018. Bên cạnh đó, người đẹp Việt Nam còn giành các giải thưởng phụ khiến người hâm mộ nức lòng. Cô đoạt 2 giải vàng ở 2 phần thi trang phục dạ hội và trang phục dân tộc, và 1 giải bạc ở phần thi trang phục áo tắm.

Phạm Hồng Thúy Vân – Á hậu 3 Miss Earth – Hoa hậu Quốc tế 2015

Thúy Vân đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2015 tại đất nước phù tang Nhật Bản. Người đẹp Việt liên tục được xướng tên vào vòng trong khi xuất sắc vượt qua những vòng thi trình diễn trang phục dạ hội, trang phục áo tắm. Cô còn gây ấn tượng mạnh với phong thái bản lĩnh, sự tự tin và nền tảng ngoại ngữ tiếng Anh tốt, lưu loát, trôi chảy.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Chính những điều này đã giúp đại diện Việt Nam làm nên lịch sử, giúp Thúy Vân xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ và giành được ngôi vị Á Hậu 3 chung cuộc của cuộc thi năm đó. Thúy Vân được Missosology trao danh hiệu top 4 hoa hậu ứng xử hay nhất thế giới năm 2015. Đồng thời còn được trao giải thưởng Missosology’s Choice Award.

Đỗ Trần Khánh Ngân – Miss Globe – Hoa hậu Hoàn cầu 2017

Khánh Ngân là cái tên được nhiều người biết đến sau khi tham gia The Face 2016 và trở thành học trò của Phạm Hương. Sau khi khép lại chương trình với ngôi vị Á quân, người đẹp sinh năm 1994 còn được khán giả biết đến nhiều hơn khi tiếp tục đăng quang Hoa khôi Du lịch và đỉnh điểm nhất là ngôi vị Hoa hậu Hoàn cầu – Miss Globe 2017.

5 người đẹp việt đạt danh hiệu tại các cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới

Miss Globe được tổ chức lần đầu vào năm 1974, là cuộc thi sắc đẹp nằm trong top 8 đấu trường nhan sắc lớn của thế giới. Từng có 3 đại diện Việt Nam được cử tham dự cuộc thi này và Khánh Ngân là người đầu tiên đăng quang với ngôi vị hoa hậu.

Trong đêm chung kết diễn ra tại Albania, các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trang phục dân tộc, trang phục dạ hội, trang phục áo tắm và phần thi ứng xử. Với kỹ năng trình diễn và khả năng giao tiếp tốt, Khánh Ngân được ban tổ chức đánh giá cao và xuất sắc giành được vương miện cao quý. Đây là những thành tích mà Khánh Ngân xứng đáng đạt được với những gì mà cô bỏ ra.

Tổng kết

Những người đẹp đại diện nước nhà tham gia các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới tầm cỡ quốc tế đều hội tụ đủ các yếu tố xinh đẹp, hình thể chuẩn, thông minh và giao tiếp ngoại ngữ lưu loát. Chính vì vậy, các mỹ nhân đang dần khẳng định vị trí của nhan sắc Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Có thể nói, nhan sắc Việt đang thăng hạng từng bước trên đấu trường thế giới.

Trên đây, chúng mình đã tổng hợp những người đẹp đất Việt đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý trong các cuộc thi sắc đẹp lớn thế giới trên đấu trường nhan sắc quốc tế khốc liệt. Hy vọng rằng những cái tên này sẽ dẫn lối để thế hệ sau tiếp tục phát huy và mang về thêm nhiều thành tích ấn tượng cho nhan sắc Việt. Đừng quên truy cập vào chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News