Thời Trang

5 Sự thật bất ngờ về Iron Man tại Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel mà ít ai biết

Một thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà từ thiện, còn có sự thật nào chưa tiết lộ hay không? Hãy để Coolmate tiết lộ cho bạn 5 sự thật về Iron Man nhé.

Một thiên tài, tỷ phú, tay chơi và nhà từ thiện. Đó là những gì anh nhận xét về mình khi đáp trả lại câu hỏi của Captain America trong The Avengers (2012). Nhưng liệu rằng còn có sự thật nào mà các biên kịch đã chưa tiết lộ về cuộc đời của Tony Stark Iron Man hay không? Hãy để chúng mình tiết lộ cho bạn 5 sự thật về Iron Man qua bài viết này nhé.

1. Nhân vật Tony Stark được dựa trên nguyên mẫu có thật.

Một sự thật về Iron Man Đây không phải là nhân vật do Stan Lee tự nghĩ ra. Bộ phim này thực chất được lấy cảm hứng tạo dựa trên một nhà từ thiện có tiếng vào thế kỷ 20, đó là Howard Hughes. 

5 sự thật bất ngờ về iron man tại vũ trụ điện ảnh marvel mà ít ai biết

Sự tương đồng đến bất ngờ của Robert Downey Jr. và Howard Hughes

Stan Lee đã chia sẻ về Howard Hughes rằng: “Đây là một trong những người đàn ông đầy cá tính vào thời đại của chúng tôi. Anh ấy là một nhà phát minh, một nhà thám hiểm, một tỷ phú đa tài, một người đào hoa và cuối cùng là một tay lắm miệng.”  Đây hẳn là hình tượng Tony Stark mà bạn biết đến.

Giống như Tony trong phim, Hughes là người đa tài. Anh ta cũng đã từng chi rất nhiều tiền việc phát minh, sáng chế, làm phim, kỹ thuật và cả máy bay. Anh cũng được biết đến là người đào hoa, lắm tài nhiều tật. Tuy nhiên, lại không điều gì chứng minh được Hughes từng thiết kế áo giáp cả. Thế nên, bộ phim này cũng có 7 phần thật 3 phần viễn tưởng mà thôi.

2. Ý nghĩa họ “Stark” trong tên gọi của Iron Man

Các fan Marvel hẳn đều biết tên thật của người sắt là Tony Stark. Vậy bạn có muốn biết ý nghĩa của “Stark” trong tên gọi của siêu anh hùng này là gì không? 

5 sự thật bất ngờ về iron man tại vũ trụ điện ảnh marvel mà ít ai biết

Các đặc điểm nổi bật của thành viên nhà “Stark”

Theo tiếng Đức và Thụy Điển, “Stark” có nghĩa là mạnh mẻ hay ám chỉ về sức mạnh. Còn ở tiếng Anh, từ này dùng để sự cứng cỏi và quả quyết. Nếu bạn đã từng xem phim thì cũng biết được Tony Stark thực chất là con người như thế. Anh ta tài năng, mạnh mẽ, có khả năng lãnh đạo,… 

Không chỉ vậy, nhiều người còn biết bố nuôi của Tony là Howard Stark cũng là nhân vật đáng gờm. Ông là người sáng lập Stark Industries. Minh chứng cho tố chất của những người mang họ “Stark” đều không hề đơn giản.

3. Tom Cruise đã có thể đóng vai Tony Stark.

Có thể bạn chưa biết, trước khi có sự xuất hiện của Iron Man hiện tại, dư luận cũng từng suy đoán xem ai sẽ là nhân vật chính? Thời điểm đó có nhiều cái tên được đề cử, trong đó có tài tử Tom Cruise. Với sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao, Tom Cruise đã từng được kỳ vọng trở thành Iron Man đúng như nguyên tác.

Thế nhưng, vì một số vấn đề cá nhân mà tài tử không nhận vai diễn. Nhờ đó mà vai diễn Tony Stark đã phải nhường lại cho diễn viên Robert Downey Jr. 

5 sự thật bất ngờ về iron man tại vũ trụ điện ảnh marvel mà ít ai biết

Robert Downey Jr. trở thành Tony Stark

Phải nói rằng, vai diễn này sinh ra dành cho Robert Downey Jr. Bởi vì giờ đây, khi nhắc đến Iron-Man không ai không nghĩ đến Robert Downey Jr. Một vai diễn rất thành công và các tập phim cũng được khán giả chào đón nồng nhiệt.

4. Bộ đồ của Iron Man có thể nặng tới 100 tấn.

Có một sự thật ít ai biết đến là bộ giáp của Tony Stark đang mặc có thể nặng tới 100 tấn. Nhiều người sẽ tự hỏi “Sao Tony có thể mặc được chúng mà di chuyển bình thường?”

Cơ bản là do Tony đã sử dụng công nghệ và vật liệu cao cấp để tạo nên bộ giáp. Đó là lý do nó nặng hơn bình thường. Thế nhưng, một điểm đặc biệt là bộ giáp này hoạt động dựa trên chuyển động của Tony, nên sẽ giúp anh di chuyển bình thường.

5 sự thật bất ngờ về iron man tại vũ trụ điện ảnh marvel mà ít ai biết

Phân cảnh trong phim Iron Man 3 (2013)

Đương nhiên là công nghệ hiện đại thì chuyện gì cũng có thể làm được. Vậy nên việc giáp nặng đến thế mà Tony vẫn chiến đấu nhiệt huyết thì không hề khó hiểu chút nào.

5. Iron Man năm 2008 từng có nguy cơ trở thành một bộ phim về điệp viên.

Theo một số thông tin, trước khi Iron Man 2008 ra mắt thì đạo diễn Jon Favreau đã từng tiết lộ về dự định của mình. Ông từng muốn phần phim này được sản xuất theo thể loại điệp viên. Thế nhưng, với tầm nhìn xa hơn của các nhà sản xuất, bộ phim cuối cùng đã được quyết định sẽ dựa theo cốt truyện chính Iron Man ở Afghanistan. Nhờ đó mà bạn mới được thưởng thức một tập phim thú vị, gay cấn như thế.

5 sự thật bất ngờ về iron man tại vũ trụ điện ảnh marvel mà ít ai biết

Đạo diễn Jon Favreau chỉ đạo trên trường quay

Sự thật là tập phim Iron Man 2008 đã tạo nên sức hút rất lớn. Cơ bản vì trong vũ trụ MCU, Tony Stark là một trong những nhân vật chủ chốt. Những thay đổi của nhân vật này sẽ ảnh hưởng đến tổng thể của cả vũ trụ Marvel. Thế nên, việc nhà sản xuất giữ nguyên nội dung từ nguyên tác là hoàn toàn phù hợp và đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. 

Các fan Marvel đã thỏa mãn với 5 sự thật về Iron Man mà chúng mình chia sẻ ở nội dung trên chưa? Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về phim Người Sắt của vũ trụ MCU. Cùng theo dõi Cool Blog để đọc thêm những bài viết bổ ích khác nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News