Thời Trang

7 Cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Bảo quản máy giặt hiệu quả chính là bảo vệ cho cánh tay đắc lực của các hộ gia đình cũng như nâng cao chất lượng làm sạch quần áo của máy.

Máy giặt là trợ thủ đắc lực của các gia đình hiện đại trong việc giặt giũ quần áo. Tuy nhiên, do cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy giặt có các phần cơ điện và nước nên phải bảo quản thật kỹ để tăng tuổi thọ và giúp máy làm việc năng suất hơn. Vậy có cách nào giúp bảo quản máy giặt hiệu quả nhất không? Hãy cùng theo chân chúng mình để đi tìm lời giải đáp nhé!

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Bỏ túi cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Vì sao cần phải bảo quản máy giặt thật tốt?

Máy giặt dường như là một thiết bị gia dụng không thể thiếu giúp chị em tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể. Máy giặt nhiều người sử dụng bởi khả năng vận hành êm ái, thiết kế sang trọng và nhất là khả năng làm sạch cực cao. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu năng và bảo vệ máy mà vẫn đảm bảo an toàn cho người dùng. Thì việc tìm hiểu bảo quản máy giặt hiệu quả là vô cùng cần thiết. Cùng chúng mình tham khảo cách bảo quản máy giặt hiệu quả tại nhà từ các chuyên gia nhé.

Bảo quản máy giặt hiệu quả, dùng được lâu bền

Trong quá trình sử dụng, để bảo quản máy giặt hiệu quả thì trước tiên người dùng cần phải biết sử dụng chúng đúng cách để sản phẩm lâu bền theo thời gian hơn. Để có thể sử dụng máy giặt đúng cách, bạn nên tham khảo những lưu ý nhỏ sau đây.

Phân loại, kiểm tra quần áo

Phân loại quần áo trước khi giặt vừa có thể giúp quần áo được giặt sạch hơn, vừa có thể bảo vệ được lồng giặt. Đồng thời tránh những va chạm với các dị vật như bật lửa, chìa khóa,… còn sót lại trong quần áo.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Phân loại trước khi giặt vừa có thể giúp quần áo được giặt sạch hơn

Trước khi cho vào máy, cần kéo khóa quần áo; giũ thẳng các ống quần, ống tay áo; lộn mặt trái của quần; gỡ tất bị cuộn,… Với những chất liệu vải dễ rách hoặc dễ giãn, bạn có thể cho vào túi giặt riêng để bảo vệ đồ.

Giặt đúng khối lượng cho phép

Khi trọng lượng bị quá tải, máy giặt thường phát tiếng kêu to báo động và hoạt động quay của lồng giặt có thể sẽ bị dừng. Có nhiều trường hợp do cho quá nhiều đồ khiến quần áo rơi ra khỏi lồng trong quá trình giặt. Chỉ đến khi nhân viên sửa chữa tháo lồng giặt ra, gia chủ mới tìm thấy quần áo bị rơi nằm ở giữa lồng máy giặt và khung máy.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Giặt đúng khối lượng cho phép giúp quần áo được sạch hơn và bảo quản máy giặt hiệu quả hơn

Mỗi máy giặt đều có ghi rõ khối lượng giặt tối đa. Chẳng hạn máy giặt 8.2kg thì khối lượng giặt tối đa là 8.2kg. Tuy nhiên theo ý kiến của chuyên gia, bạn chỉ nên giặt khoảng 80% so với khối lượng tối đa cho phép. Điều này vừa giúp quần áo được sạch sẽ hơn, bảo quản máy giặt hiệu quả hơn. Đồng thời vừa có thể tránh được các nguy cơ gây hư hỏng cho máy.

Lựa chọn chế độ giặt phù hợp

Tùy theo từng loại và chất liệu quần áo mà bạn hãy chọn chế độ giặt thích hợp. Các loại vải mềm, mỏng như tơ lụa thì chọn chế độ giặt nhẹ là phù hợp nhất. Quần áo bình thường thì bạn hãy chọn chế độ vừa. Còn với các loại quần áo dày như Jean, kaki,… thì chế độ giặt mạnh sẽ mang lại hiệu quả giặt sạch hơn. Để có cách sử dụng và bảo quản máy giặt hiệu quả, sau lần giặt đầu tiên bạn nên lấy ra vắt cho hết nước bẩn đi rồi hãy giặt tiếp.

Cách tăng và duy trì tuổi thọ cho máy giặt

Sử dụng đúng cách chung quy cũng chỉ là một trong những phương pháp góp phần giúp việc bảo quản máy giặt hiệu quả hơn phần nào. Nếu bạn muốn hiệu quả bảo quản được nâng lên gấp nhiều lần, thì những cách sau đây sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Cùng theo dõi tiếp nhé!

Vị trí lắp đặt máy giặt

Với máy giặt, việc lựa chọn vị trí lắp đặt là điều vô cùng quan trọng. Bởi khi chọn sai vị trí có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bạn cần đảm bảo phải đặt máy giặt ở những nơi thật vững vàng, tạo được sự cân bằng tuyệt đối và chống tình trạng bị chông chênh. Đồng thời, để bảo quản máy giặt hiệu quả, bạn cũng không nên đặt máy giặt ở những nơi ẩm thấp và có nước. Chẳng hạn như phòng bếp, phòng tắm hoặc những nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Lựa chọn vị trí lắp đặt là điều vô cùng quan trọng trong cách bảo quản máy giặt hiệu quả

Trong quá trình lắp đặt, nếu máy giặt có kích thước nhỏ thì bạn nên mua thêm hoặc tự đóng thêm những chiếc kệ vững chắc để đặt máy lên đó. Điều này giúp quá trình bỏ đồ vào máy hay lấy đồ sạch ra để phơi được dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn cũng phải chọn những nơi thuận tiện để lắp đường ống nước và đường nước thải. chúng mình khuyên bạn nên đặt máy giặt gần với những nơi phơi quần áo để thuận tiện hơn sau khi giặt.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Chọn vị trí thích hợp có thể góp phần tăng tuổi thọ của máy

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đến trẻ em. Không nên cho trẻ em đến gần hay quậy phá trong suốt quá trình máy hoạt động. Đối với các loại máy giặt có chế độ trẻ em mà nhà bạn có trẻ nhỏ thì nên kích hoạt chế độ này. Để bảo vệ an toàn tối đa cho người dùng, đồng thời cũng là để bảo quản máy giặt hiệu quả hơn.

Chú ý đến thời gian giặt

Thông thường máy giặt sử dụng càng lâu thì sẽ càng tiêu tốn nhiều điện năng. Vì vậy, để tiết kiệm được điện năng tiêu thụ cũng như duy trì và bảo vệ được tuổi thọ đồng thời bảo quản máy giặt hiệu quả. Thì bạn cũng nên chú ý đến chất liệu quần áo để xác định được thời gian giặt một cách phù hợp nhất. Việc chú ý đến thời gian giặt là cách bảo quản máy giặt hiệu quả và đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng nên lưu tâm để thực hiện.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Chú ý đến thời gian giặt để tiết kiệm được điện năng

Bạn cũng cần lưu ý là không nên bỏ chung những loại quần áo dễ bị ra màu với những loại quần áo có màu trắng. Vì điều này sẽ vô tình làm hỏng quần áo. Đối với các loại chăn mềm hay vỏ gối, vỏ sofa bạn cũng nên giặt riêng để có thể giặt trong thời gian vừa đủ.

Đối với các loại quần áo được làm từ chất liệu vải dệt hay bông thông thường thì thời gian giặt sẽ kéo dài khoảng từ 10 -15 phút. Đối với quần áo được làm từ chất liệu vải sợi tổng hợp thì thời gian giặt sẽ kéo dài khoảng từ 8 – 10 phút. Còn  những trường hợp quần áo quá bẩn thì bạn nên dành từ 15 – 20 phút để có thể giặt sạch được quần áo.

Thường xuyên vệ sinh máy giặt

Có thể bạn chưa biết, một trong những cách bảo quản máy giặt hiệu quả nhất vệ sinh máy giặt. Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn sẽ bám ở bên ngoài thành máy giặt và cặn bột giặt, các vết bẩn dơ sẽ bám vào bên trong lồng giặt. Vì thế bạn cần phải vệ sinh lồng giặt và toàn bộ máy giặt thường xuyên với tần suất mỗi tháng 1 lần hoặc là nhiều hơn nữa. Nếu không thể tự mình vệ sinh được thì bạn hoàn toàn có thể gọi nhân viên bảo trì hay nhân viên vệ sinh đến hỗ trợ bạn.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Vệ sinh máy giặt thường xuyên chính là một trong những cách bảo quản tốt nhất

Vệ sinh máy giặt cũng rất dễ thực hiện và không hề phức tạp như chúng ta vẫn hay nghĩ. Bạn chỉ cần nhấn nút Khởi động và không cho quần áo nào vào máy giặt để máy tự chạy là được.

Đối với những loại máy có chế độ tự làm sạch, bạn chỉ cần bấm chọn chế độ đó và bỏ các loại nước hay bột vệ sinh máy giặt để máy tự làm sạch. Còn với bề mặt bên ngoài máy giặt dễ bám bụi, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau sạch sẽ để giữ cho máy giặt trông được mới hơn. Việc vệ sinh thường xuyên là cách bảo quản máy giặt hiệu quả mà bất kỳ ai cũng nên biết và áp dụng.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Nên vệ sinh tối thiểu mỗi tháng 1 lần để máy hoạt động được hiệu năng nhất

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp dùng các thiết bị cọ rửa thông dụng để vệ sinh khu vực khay đựng xà phòng và nước xả. Đây là nơi dễ bị bám cặn bã và sản sinh nhiều loại vi khuẩn, nấm mốc ảnh hưởng đến người dùng. Trong quá trình vệ sinh, bạn cũng nên kiểm tra máy giặt có bị rò rỉ hay hỏng hóc ở bộ phận nào không. Để có thể kịp thời sửa chữa hoặc báo nhân viên bảo hành để họ đến hỗ trợ, kiểm tra và bảo trì sản phẩm.

Sử dụng vỏ bọc máy giặt

Tùy thuộc vào từng dòng máy giặt cụ thể như cửa trên nhỏ gọn hay các loại máy giặt cửa trước hiện đại mà bạn có thể chọn loại áo trùm phù hợp. Các loại vỏ bọc máy giặt đều có dây khóa rất tiện dụng. Bạn chỉ cần kéo hết dây khóa ra rồi trùm trực tiếp lên máy giặt. Và hãy nhớ chừa chính xác khoảng trống cho phần nắp của máy giặt.

7 cách bảo quản máy giặt hiệu quả cho máy hoạt động bền bỉ

Vỏ bọc không chỉ giúp bảo vệ máy giặt mà còn giúp làm đẹp không gian

Nếu qua thời gian sử dụng mà vỏ bọc máy giặt bị bẩn hay hư hỏng thì bạn chỉ cần mở khóa và vệ sinh hay sửa chữa chúng là có thể sử dụng lại được. Việc dùng các loại vỏ bọc máy giặt tiện lợi này cũng là cách bảo quản máy giặt hiệu quả và đơn giản mà bạn có thể tham khảo và thực hiện ngay tại nhà. 

Hơn nữa, sản phẩm tấm che máy giặt còn có nhiều thiết kế với các hoa văn họa tiết khác nhau. Do đó, khi sử dụng chúng sẽ góp phần tô điểm cho không gian sống của bạn thêm phần xinh đẹp và sinh động hơn.

Tổng kết

Như vậy, để bảo quản máy giặt hiệu quả lâu bền, bạn cần phải chú ý đến nhiều vấn đề. Tuy nhiên, điều đó không hề khó khăn chút nào. Chỉ cần tạo được thói quen sử dụng khoa học và hợp lý thì chiếc máy giặt sẽ có thể phục vụ gia đình bạn dài lâu. Nếu không, dù cho bạn có sắm những chiếc máy giặt hiện đại đến đâu thì cũng sẽ khó mà kéo dài tuổi thọ của chúng.

chúng mình hy vọng qua những tips giúp bảo quản máy giặt hiệu quả được tổng hợp ở trên sẽ giúp chiếc máy giặt nhà bạn hoạt động bền bỉ. Đồng thời hạn chế tối đa việc phải dùng đến các dịch vụ sửa chữa máy giặt.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News