Thời Trang

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Thời trang nam đầu thế kỷ 21 được ảnh hưởng từ nhiều người nổi tiếng. Đặc biệt không thể không kể tới các xu hướng thời trang định hướng bởi 7 nhân vật này. Cùng Coolmate khám phá ngay…

Những tưởng nữ giới mới là những người giỏi truyền cảm hứng trong ngành thời trang. Tuy nhiên, thời trang nam đầu thế kỷ 21 ở cánh mày râu đã có nhiều chuyển biến tích cực nhờ vào những người nổi tiếng này. Mỗi nhân vật là một phong cách, cùng chúng mình điểm qua các phong cách thời trang đầu thế kỷ 21 với 7 nhân vật tiêu biểu đi đầu xu hướng trong thời gian này nhé.

1. Tom Ford với hình tượng quý ông lịch lãm

Nhắc đến Tom Ford, không cần bàn cãi về hình tượng quý ông lịch lãm bên những bộ vest chỉn chu nữa. Giám đốc điều hành của Gucci và Yves Saint Laurent đã trở thành “hiện tượng” trong những khoảng thời gian đầu thế kỉ 21.

Với Tom Ford, suit chính là linh hồn và là  sự tự tin của những quý ông. Không thiết kế quá cầu kỳ nhưng vốn là một người nổi tiếng cầu toàn, Tom Ford luôn biết cách chọn những bộ suit chất lượng, tỉ mỉ từng đường may và vừa vặn với cơ thể.

Những bộ suit Tom Ford chọn thường là suit tối màu mang sắc đen, xanh than hay xám. Bên cạnh những bộ suit không thể không kể tới những cặp kính râm và những đôi giày da sang trọng.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Tom Ford đã từng chia sẻ rằng “Nếu bạn cảm thấy mình đã bắt đầu có tuổi thì một cặp mắt kính màu với gọng dày sẽ giúp bạn trông trẻ hơn”. Ông cũng có những triết lý riêng đã làm thay đổi cách nhìn về thời trang nam giới.

Ở đầu thế kỉ 21, Tom Ford tập trung những bộ suit nhiều chất liệu như nhung, nhung tăm, da lộn chứ không đơn giản là vải dệt thường thấy. Và phong cách làm nên thương hiệu của Tomford vào thời gian này chính là cách diện áo sơ mi trắng bên trong với cách bỏ khuy áo tới bụng, cùng chiếc vest bên ngoài. Với Tom Ford, suit chưa bao giờ là lỗi mốt.

2. Kanye West với hiphop và những sàn diễn

Kanye West vốn là một rapper nổi tiếng, ngoài việc khuấy đảo âm nhạc thì Kanye còn được đánh giá rất cao ở lĩnh vực thời trang, điển hình là phong cách ăn mặc của mình.

Thời trang mà Kanye West theo đuổi vượt ra khỏi khuôn khổ vốn có. Phong cách thời trang nam đầu thế kỷ 21 mà Kanye mang lại đã tạo được dấu ấn riêng biệt không chỉ ở bản thân mà còn tạo dấu ấn trên các sàn catwalk lớn.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Phong cách thời trang mà Kanye theo đuổi mang hơi hướng của hiphop vì ông vốn là rapper. Đặc biệt, không thể không kể tới bộ sưu tập những đôi giày Yeezy “tắc kè hoa” đủ màu sắc và chất liệu. Chính những đôi giày này đã trở thành điểm nhấn chứng tỏ được óc sáng tạo thiên bẩm của Kanye trong lĩnh vực thời trang đầy màu sắc.

3. Quý ông David Beckham trẻ trung và sang trọng

David Beckham vốn được biết tới là một cựu danh thủ của CLB “Quỷ đỏ” Manchester United. Thời kì Beckham còn là cầu thủ trên sân, ông đã gây tiếng vang trong giới bóng đá lẫn thời trang về những thứ khoác lên người.

Trong một số sự kiện hoặc bắt gặp nhờ ống kính của cánh paparazzi trên đường phố, những item mà David Beckham mặc trên người luôn có mặt trang nhất báo, gây nên nhiều cơn sốt thời trang lúc bấy giờ.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

David Beckham vốn có ngoại hình mạnh mẽ, nam tính và cuốn hút của một cầu thủ bóng đá. Những bộ đồ mà Beckham lựa chọn cũng hướng tới sự tối giản, không màu mè sặc sỡ nhưng lại cuốn hút lạ kỳ.

Ở thời điểm đỉnh cao nhất của tên tuổi và khi nhắc thời trang nam vào đầu thế kỷ 21, không thể không kể tới Beckham với những lần chiếm trọn spotlight tại trang bìa tạp chí thời trang lớn. Các sản phẩm được bày bán dưới thương hiệu mà Beckham đại diện cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng cháy hàng chỉ sau thời gian mở bán ít ỏi.

Nếu xét ở thời điểm hiện tại, David Beckham thường xuất hiện với những bộ suit lịch lãm hơn. Nhưng độ nam tính của cựu danh thủ này chính là “cái đẹp” mà cánh mày râu trên thế giới hướng tới. Người ta còn ấn tượng với Beckham vì dù là phái nam nhưng ông rất biết ăn mặc cuốn hút và chăm sóc kỹ cho làn da của mình.

4. Harry Style với những bộ đồ phi giới tính

Trên các diễn đàn về thời trang ở những năm 2010, từ khóa “phi giới tính” bỗng xuất hiện rầm rộ. Tại thời điểm ban đầu ở thời trang đầu thế kỷ 21 thì chủ yếu phong cách phi giới tính này chưa có nhiều sự lựa chọn. Vì thời điểm này trang phục giữa nam và nữ còn được phân hóa khá rõ. Có chăng cũng chỉ là những chiếc quần jean unisex.

Cụm từ phong cách unisex này cho tới nay vẫn được dùng để chỉ phong cách và những bộ trang phục hiểu đơn giản là nam hay nữ đều có thể mặc được.

Ở thời điểm đó, Harry Styles đang là cựu thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng One Direction. Harry tạo phong trào nổi lên phong cách phi giới tính nhờ việc kết hợp giữa một hãng đồ thể thao nam là trang phục Prince với một thương hiệu thời trang nữ giới là Bowie. Phong cách này bỗng có sự ăn khớp kỳ lạ và được cánh mày râu săn đón.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Thời gian sau đó, người ta dễ dàng bắt gặp Harry Styles mang những bộ trang phục có thiết kế khá diêm dúa, chi tiết dành cho phái đẹp từ các nhà mốt đình đám như Gucci, Vivienne hay Burberry lên thảm đỏ. Phong cách thời trang phi giới tính cũng nổi đình đám từ thời điểm này.

5. Puff Daddy và thời trang hiphop

Những năm đầu thế kỷ 21, Puff Daddy chính là “ông trùm” nhạc rap thời đó. Ngoài âm nhạc, ông còn lập nên hãng thời trang Sean John với những định hướng thời trang cho phong cách hip-hop thời bấy giờ.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Trước khi được biết đến với những phong cách thời trang ấn tượng thì Puff cũng nhận kha khá “gạch đá” với những thiết kế trở thành thảm họa. Nhưng chính sự nghiêm túc định hướng với thời trang của ông đã làm nên những phong cách mới mẻ. Điển hình có thể kể tới là double denim, áo khoác bản rộng, logomania… lập cơn sốt trên khắp các sàn diễn thời trang đầu thế kỷ 21.

6. Chàng trai nhạc Indie Alex Turner

Alex Turner vốn là giọng ca chính và là trưởng nhóm trong nhóm nhạc rock Arctic Monkeys. Lúc bấy giờ, nhóm nhạc này chưa quá nổi trội trong giới underground. Và mặc dù là một ca sĩ rock nhưng Alex lại mang phong cách của một “chàng thơ” nhạc Indie.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Sau này, khi nhóm Arctic Monkeys bắt đầu nổi lên trong mắt khán giả yêu nhạc và trở thành một trong những nhóm nhạc lớn nhất vào thế kỷ 21 hồi đó thì Alex cũng “lột xác” thành chàng trai có phong cách thời trang được xem là đa dạng nhất làng giải trí nước Anh khi đó.

Hòa theo dòng chảy thời gian, thời trang nam đầu thế kỷ 21 ở Alex là những bộ suit quá cỡ, chiếc sơ mi rộng, hay những đôi brogues hai màu nổi bật. Alex Turner bắt đầu trở thành cảm hứng thời trang cho một bộ phận đông đảo nam giới khi ấy.

7. André Lauren Benjamin và những bộ đồ tắc kè hoa

André Lauren Benjamin mang đến một cảm hứng thời trang sặc sỡ, được ví như những bộ đồ “tắc kè hoa” ở thế kỷ 21. Chàng nhạc sĩ cá tính người Mỹ này đã liên tục mang giới hạn thời trang cũng như âm nhạc bản thân lan rộng khỏi khuôn khổ của những nghệ sĩ rap hay hip-hop thường thấy thời kỳ đó.

7 quý ông đi đầu xu hướng thời trang nam đầu thế kỉ 21

Sức ảnh hưởng của André khi đó rất lớn, nổi bật nhất là cách mix những phụ kiện lòe loẹt trên những bộ đồ nền nã có sẵn. Ví dụ điển hình là những bộ suit được chấm phá thêm những chiếc kẹp cà vạt, khăn bỏ túi hay mũ rộng vành đầy màu sắc sặc sỡ.

Tổng kết

Để có cái nhìn tổng thể nhất về xu hướng thời trang nam những năm đầu thế kỷ 21, chắc hẳn 7 nhân vật trong bài viết trên đã giúp bạn mường tượng được phần nào. Dòng chảy thời trang không ngừng trôi, và luôn có tính kế thừa, phát huy trong đó. Thời trang nam đầu thế kỷ 21 rất gần với hiện tại, đó là lý do mà không có gì lấy làm lạ nếu bạn thấy chúng được ứng dụng vào thực tế hàng ngày.

Đừng quên tiếp tục theo dõi CoolBlog để cập nhật thông tin nóng hổi và xu hướng thời trang nam mới nhất nhé!

chúng mình – Nơi mua sắm tin cậy của nam giới!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News