Thời Trang

9 Cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Cách làm giãn giày cũng là một vấn đề nhiều người quan tâm khi lỡ mua giày hơi chật bàn chân. Làm thế nào để cải thiện được tình trạng này? Coolmate sẽ gợi ý cho bạn một số bí quyết để đôi giày của bạn vừa chân hơn.

Bạn đang lo lắng bởi mua phải một đôi giày sneaker hoặc giày da bị chật chân? Bạn muốn tìm cách làm giãn giày thay vì phải mua giày mới. Để làm giãn giày cũng có những công thức nhất định để giúp bạn “chữa cháy” cho đôi chân của mình. chúng mình sẽ gợi ý cho bạn một số bí quyết nhỏ dưới đây.

Các vấn đề xảy ra cho bàn chân khi bạn đi giày chật

Nếu bạn còn đang thắc mắc vì sao lại cần tìm cách làm giãn giày thì bạn nên biết về ảnh hưởng của việc mang giày chật. Nếu đi giày chật trong một thời gian dài, bạn sẽ phải chịu những hậu quả mà chính bạn không ngờ.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Chân sẽ ra sao nếu mang giày quá chật?

Nếu như bạn mang một đôi giày chật thì bạn sẽ gặp phải tình trạng như:

  • Khó đứng vững do chân đau
  • Các ngón chân bị biến dạng, có những vết phồng rộp giữa các ngón chân
  • Tình trạng nghiêm trọng hơn cho cấu trúc ngón chân như ngón chân hình búa, ngón chân vồ và gai xương bàn chân
  • Thậm chí, bạn còn gặp phải tình trạng nặng hơn như: viêm khớp biến dạng khớp ngón chân cái, hội chứng bàn chân bẹt, tê, viêm và đau ở xương gót chân hay xương khớp ngón chân
  • Có thể bị mất đi sụn ở phần nối ngón chân và bàn chân kéo dài

Cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Chính bởi những hậu quả trên, nếu bạn có lỡ mua giày chật thì hãy áp dụng ngay cách làm giãn giày. Dù là giày sneaker hay giày da thì bạn đều có thể áp dụng một số mẹo nhỏ như sau:

Sử dụng nước đá

Bạn có thể sử dụng túi nước đã đóng đá, tạo thành một vật cứng để định hình khuôn giày rộng hơn so với ban đầu. Nhưng bạn cần lưu ý dùng túi nilon sạch và nguyên vẹn để tránh giày bị bẩn hoặc nước rò rỉ vào giày.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Làm giãn giày bằng nước đá

Các bước thực hiện:

Bước 1: Cho nước vào 2 túi ni lông, bạn có thể điều chỉnh lượng nước theo ý mình sau đó buộc túi thật kín

Bước 2: Đặt túi nước ở góc giày mà bạn muốn nới rộng

Bước 3: Gói giày lại, sau đó cho vào ngăn đá trong khoảng từ 8 – 10 tiếng

Bước 4: Lấy giày ra và đợi 20 – 30 phút để đá tan bớt và giày của bạn đã được nới rộng

Sử dụng máy sấy tóc

Ngược lại với cách trên, cách này là sử dụng nhiệt độ cao để làm giãn giày da, giày sneaker. Khi dùng máy sấy, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của một vài đôi tất và lưu ý là không áp dụng cách này với giày da lộn.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Máy sấy – phương pháp giãn giày hiệu quả

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đi một hoặc nhiều đôi tất tùy theo độ rộng mà bạn muốn nới và đi giày vào

Bước 2: Sấy xung quanh giày với nhiệt độ nóng vừa để giày giãn ra và rộng hơn

Sử dụng củ khoai tây

Sử dụng củ khoai tây cũng là một cách làm giãn giày khá hữu ích cho mọi người. Bởi khoai tây có hình dáng gần giống khuôn giày, độ cứng cũng phù hợp nên cũng có thể thay thế một cây giữ form giày.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Làm giãn giày da bằng củ khoai tây

Các bước thực hiện:

Bước 1: Làm sạch 2 hoặc nhiều củ khoai tây (chia đều mỗi bên 1 – 2 củ)

Bước 2: Đặt khoai tây ở góc giày mà bạn muốn nới rộng

Bước 3: Để khoai tây trong giày qua 1 đêm là bạn sẽ có được độ rộng mình muốn

Độn tất cuộn hoặc vải

Cách làm này cũng khá đơn giản và có phần tương tự với cách trên. Nhưng vì tất, vải có tính co giãn và đàn hồi nên sẽ mất nhiều thời gian hơn. Khi không sử dụng đến giày, bạn hãy độn tất hoặc vải vào giày để form giày luôn được cố định và giãn ra nếu bạn độn nhiều hơn.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Độn tất hoặc vải dày vào trong giày

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Ở các cửa hàng bán và sửa giày thường sẽ có bán một loại dung dịch chuyên dụng dùng để nới rộng giày. Dung dịch này đóng trong lọ dạng xịt để dễ sử dụng và nhanh có hiệu quả.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Làm giãn giày bằng dung dịch chuyên dụng

Nhưng nếu bạn xịt trực tiếp lên bề mặt giày sẽ làm phai màu vải bởi thành phần chủ yếu của nó là từ nước và cồn. Tốt nhất là bạn nên xịt vào mặt trong của giày để hạn chế vấn đề này. Khi đã xịt xong, bạn có thể đi giày như bình thường, form giày sẽ dần giãn ra và khớp với chân của bạn.

Dùng phấn rôm

Một mẹo nữa khá hay để làm giãn giày chính là dùng phấn rôm. Phấn rôm vừa giúp bạn giảm lực ma sát giữa bề mặt mu bàn chân với giày vừa giữ chân khô ráo, khử mùi hôi giày. Bạn chỉ cần rắc một ít phấn rôm lên chân trước khi đi giày là có thể đi dễ dàng hơn.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Rắc 1 chút phấn rôm sẽ giúp giày dễ đi hơn

Kem dưỡng ẩm

Để làm giãn giày đơn giản, hiệu quả thi bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn hãy bôi 1 chút kem dưỡng ẩm vào bề mặt bên trong giày, phần gót chân.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Làm mềm giày hơn với kem dưỡng ẩm

Da giày sẽ mềm hơn, bạn cũng sẽ không bị xước da chân hay đau nhức chân do giày bị chật. Bạn có thể bôi thêm 2,3 lớp kem dưỡng ẩm để giày mềm hơn với các chất liệu cứng.

Giữ giày luôn khô ráo

Một cách làm giãn giày hiệu quả nữa chính là giữ cho giày luôn khô ráo. Bởi nếu tiếp xúc độ ẩm nhiều sẽ khiến giày dễ bị thu nhỏ lại. Bạn có thể giữ lại các gói gel silica đi kèm khi mua giày. Chúng sẽ giúp hấp thụ độ ẩm, giúp cho giày của bạn ở trạng thái khô thoáng.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Đặt giày ở nơi khô ráo

Bởi vậy, bạn hãy hạn chế để giày ở nơi có độ ẩm cao. Giữ giày khô thoáng cũng giúp tăng tuổi thọ sử dụng, lớp da luôn đẹp và mới, không bị bong tróc.

Mang giày đi lại nhiều lần trong nhà

Với giày mới thì thường sẽ chưa có sự co giãn tốt nên bạn sẽ cảm thấy hơi chật khi đi, khiến cho đầu ngón chân bị đau nhức.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Đi giày nhiều trong nhà trước khi mang ra ngoài sử dụng

Cho nên, có một mẹo nhỏ chính là khi mới mua giày về, bạn hãy đi chúng trong nhà để tăng sự co giãn. Chân bạn cũng làm quen nhiều hơn với giày trước khi mang ra ngoài sử dụng.

Một số lưu ý khi mua giày vừa chân

Với những cách làm giãn giày trên, bạn sẽ không còn lo lắng về vấn đề giày chật khi mua về nữa. Nhưng nếu bạn chọn kỹ đúng size giày từ ban đầu, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, giày cũng không bị mất form dáng.

Nếu cứ mua giày chật thì bạn lại tốn thời gian và công sức để làm cho nó rộng ra. Và giày cũng không được đẹp như lúc đầu. Vì vậy, khi mua giày, bạn nên lưu ý đến những điều sau:

Mua giày đúng thời điểm

Theo nghiên cứu, bàn chân của bạn có thể nở rộng ra hơn vào buổi chiều tối, có thể chênh lệch đến 8% so với buổi sáng. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc không nên mua giày vào buổi sáng. Tốt nhất là mua giày vào chiều tối để đôi giày vừa chân mà lại thoải mái.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Bạn hãy thử giày thật kỹ trước khi mua

Thử giày thật kỹ

Khi mua giày, bạn đừng chỉ nhìn bằng mắt rồi vội vàng mua mà nghĩ rằng nó sẽ vừa chân mình. Hãy thử giày rồi mua bạn nhé. Khi thử giày, bạn nên lưu ý đến một số điều như sau:

  • Các ngón chân của bạn cử động được tự do trong mũi giày
  • Phần gót giày nên vừa khít, không bị trượt lên trượt xuống khi vận động chân
  • Nên đi bộ một chút trong cửa hàng để kiểm tra giày kỹ hơn

Một nguyên tắc khi mua giày chính là tin vào cảm giác của đôi chân chứ không nên tin lời người bán hàng. Mọi người có thể sẽ bảo bạn rằng đi giày sẽ nới rộng ra theo thời gian để vừa với chân. Nhưng thực tế, sự gò bó của đôi giày sẽ làm ảnh hưởng đến bàn chân và sức khỏe của bạn.

9 cách làm giãn giày sneaker, giày da hiệu quả

Hãy lựa giày theo đúng cảm giác của mình

Bạn cũng nên mang theo loại tất mà bạn hay đi khi đi giày để chọn được đôi giày vừa vặn nhất, tránh thử giày bằng chân đất. Điều này sẽ dẫn đến sự chênh lệch về độ rộng, chật của giày khi thử và khi dùng thật.

Với các cách làm giãn giày như trên, bạn sẽ không phải lo lắng quá nếu giày của mình quá chật. Hãy áp dụng các cách chúng mình chia sẻ và tự tin với đôi giày mình yêu thích nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News