Thời Trang

Acc clone là gì? Làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên Facebook

Hiện nay, việc sở hữu hơn 1 tài khoản đã vô cùng quen thuộc với người dùng Facebook. Hãy cùng Coolmate tham khảo acc clone là gì và cách phân biệt với acc thật Facebook nhé.

Không còn ai xa lạ với cái tên Facebook nhưng để hiểu biết tường tận hết các đặc điểm, chức năng của mạng xã hội này thì không phải là điều dễ dàng. Theo thống kê của các nhà nghiên cứu, mỗi người Việt Nam sở hữu trung bình 1.8 tài khoản Facebook. Do đó, phần lớn người dùng ở Việt Nam đều có ít nhất từ 2-3 tài khoản bao gồm cả account chính chủ và account clone.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Nick clone là gì?

Vậy acc clone là gì? Có những cách phân biệt hữu dụng nào giữa các acc clone và acc chính chủ không? Để giải đáp những thắc mắc này, các bạn hãy cùng chúng mình tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về Facebook

Facebook là một trong những mạng xã hội nằm trong mạng lưới sản phẩm – dịch vụ trực tuyến của công ty Meta. Hiện nay, ứng dụng này là một trong top những mạng xã hội trực tuyến sở hữu nhiều người dùng nhất trên thế giới hiện nay. Đây là nơi kết nối mọi người, bất kể màu da, quốc tịch, giới tính, xu hướng tính dục,… mà không có bất cứ rào cản hay sự ngăn trở nào.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Facebook là một ứng dụng do công ty Meta phát hành

Với Facebook, mọi sự liên kết tạo nên một thế giới phẳng, nơi mọi người có thể liên hệ trực tiếp và ngay lập tức với nhau. Người dùng Facebook chỉ cần đăng ký tài khoản là có thể bắt đầu sử dụng các tính năng của ứng dụng này. 

Tính đến năm 2020, Facebook có hơn 2.8 tỷ người dùng online thường xuyên mỗi tháng và nằm trong top 10 mức độ sử dụng Internet trên thế giới. Doanh thu của Facebook đến từ các quảng cáo sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trên News Feed của người dùng.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Facebook có hàng tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng

Lịch sử phát triển của mạng xã hội Facebook

Trước khi tìm hiểu acc clone là gì thì chúng ta cùng đi tìm hiểu về Facebook nhé. Người sáng lập Facebook là Mark Zuckerberg. Khi đang học tại khoa máy tính trường Harvard, Mark đã viết phần mềm Facemash với tính năng chính là so sánh các hình ảnh của sinh viên nhằm tìm ra người hot nhất. Sau 4 giờ hoạt động, ứng dụng này đã thu hút hơn 450 lượt truy cập và 22,000 lượt xem ảnh. 

Ban đầu, Facebook tồn tại dưới dạng thức website thefacebook.com nhưng đến tận năm 2005 thì ứng dụng này mới chính thức được ra mắt trên các sàn ứng dụng và cửa hàng apps. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, công ty Facebook ban đầu đã sát nhập thêm các ứng dụng nổi tiếng khác như Instagram, Whatsapp,… và đổi tên thành Meta. 

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Facebook đã được sát nhập chung với Instagram, Whatsapp,…

Theo thống kê trên trang web của Tổng cục thống kê Việt Nam, tính đến tháng 6/2020 thì đã có gần 70 triệu tài khoản Facebook được đăng ký tại Việt Nam, tính trung bình trên số người sử dụng thì mỗi người sở hữu từ 2-3 tài khoản. 

Các tính năng hấp dẫn của Facebook đối với đời sống con người

Các tính năng ưu việt và khả năng kết nối người dùng trên khắp thế giới chính là những ưu điểm giúp Facebook trở thành một trong những mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Người dùng Facebook có thể liên lạc, tương tác, kể chuyện, livestream, theo dõi thông tin, xem video giải trí,… trên nền tảng Facebook mà không cần truy cập vào bất cứ website nào khác.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Người dùng có thể liên lạc, tương tác, livestream,… trên nền tảng Facebook

Cho tới nay, Facebook luôn luôn điều chỉnh, thay đổi và cải thiện các tính năng nhằm mang lại những lợi ích tối ưu cho người dùng. Một số vai trò quan trọng của ứng dụng này có thể kể đến như:

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Facebook có tính năng hẹn hò giúp mai mối những người dùng độc thân có nhu cầu tìm hiểu nhau

Acc clone là gì và cách phân biệt nick clone trên Facebook

Với nghiên cứu thống kê rằng mỗi người dùng thường có nhu cầu sử dụng thêm từ 1-2 tài khoản phụ, số lượng nick clone trên Facebook hiện nay thực sự vô cùng lớn. Vậy acc clone là gì và đặc điểm của loại tài khoản ảo này ra sao? Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Acc clone là loại tài khoản được đăng ký vì mục đích nào đó như tăng tương tác, theo dõi các trang hoặc tham gia nhóm kín,… hoặc đơn giản là không muốn cho người khác biết được danh tính thực sự của người dùng. Do đó, các thông tin của tài khoản clone thường không đầy đủ hoặc là thông tin giả, không có tính xác thực.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Account clone thường không có đầy đủ thông tin về chủ tài khoản hoặc chỉ có thông tin giả

Bên cạnh đó, account clone cũng được sử dụng để định nghĩa những tài khoản giả mạo, sử dụng thông tin mạo danh một người nào đó để phục vụ các mục đích bất lương. Để xử lý trường hợp ăn cắp thông tin cá nhân này, các bạn cần report cho ban quản trị Facebook để có phương án xử lý kịp thời, tránh để những kẻ lừa đảo sử dụng thông tin của bản thân mình để làm chuyện xấu. 

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Nên cẩn thận với những kẻ đánh cắp danh tính trên Facebook

Đặc điểm của acc clone là gì?

Với đặc trưng chính là khả năng ẩn danh và giấu đi danh tính thật của người dùng, các nick clone trên Facebook cho phép người sử dụng thoải mái like, follow, bày tỏ quan điểm và theo dõi những trang, fanpage, người nổi tiếng mà mình quan tâm. Ngoài ra, tài khoản ảo này giúp người dùng tránh được những ảnh hưởng cực đoan của mạng xã hội đối với đời sống thực tế.

Thông thường, các acc clone được lập để điều tra thông tin hoặc thoải mái bình luận trên các fanpage, group cộng đồng. Người dùng sẽ không cần phải lo lắng người khác điều tra các thông tin cá nhân của mình và bị mạng xã hội công kích. Ngoài ra, vì không cần xác minh thông tin chính chủ nên các bạn có thể thoải mái lập bao nhiêu tài khoản clone cũng được.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Đặc điểm của acc clone là gì? 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm ẩn danh kể trên, độ bảo mật của nick clone vô cùng thấp. Vì không có quá trình xác minh nên chỉ cần bị report hoặc quét checkpoint của Facebook thì các nick clone thường dễ bị “bay màu”. Thêm vào đó, vì không có thông tin xác minh nên các bình luận, bài đăng, story của người dùng acc clone đều có độ tin tưởng thấp.

Phân biệt nick clone trên Facebook với tài khoản chính chủ

Tùy theo nhu cầu sử dụng của người dùng mà bất cứ ai cũng có thể lập và sử dụng acc clone song song với tài khoản chính của mình. Tuy nhiên, vẫn có những sự khác biệt đáng kể giữa tài khoản clone và tài khoản chính chủ trên Facebook. Các bạn có thể tham khảo bảng so sánh sau đây:

Số lượng bài đăng trên wall

Gửi report thông tin cho ban quản trị Facebook và được xử lý nhanh chóng, dễ dàng lấy lại tài khoản bị chiếm đoạt hoặc hack

Đặc điểm Account clone Account chính chủ
Thông tin người dùng

    Có ít thông tin hoặc các thông tin giả, không có thật

    Tránh trường hợp người dùng bị lấy thông tin cá nhân

    Thông tin được xác minh chính xác, đầy đủ, được Facebook đảm bảo độ tin cậy

    Thường có đầy đủ các thông tin chi tiết của người dùng

    Các thông tin cá nhân để ở trạng thái công khai dễ bị lộ ra ngoài

Thường là các bài share công khai, ít bài đăng chia sẻ thông tin chính chủ Kết hợp các bài chia sẻ cá nhân và chia sẻ từ các fanpage, group khác nhau
Tính tương tác

    Thường ít có bạn bè tương tác hoặc không có

    Thường được sử dụng để bình luận, theo dõi và thể hiện cảm xúc trong các hội nhóm cộng đồng và fanpage

Bạn bè tương tác tích cực, thể hiện qua các lượt cảm xúc và bình luận
Tính an toàn bảo mật

    Thấp, dễ bị khóa nick khi bị Facebook checkpoint hoặc thay đổi thuật toán

    Không được xác minh bằng số điện thoại, email hoặc được lập bằng số điện thoại ảo

    Cao hơn, nếu có vấn đề gì chỉ cần gửi báo cáo cho Facebook sẽ được xử lý

    Các thông tin cá nhân như số điện thoại, email được xác minh chính chủ

    Có thể sử dụng bảo mật hai lớp

Khi bị hack nick hoặc report

    Mất nick, thường lập account clone mới

    Dễ bị hack nick hoặc bị báo cáo hơn tài khoản chính chủ thông thường

Hướng dẫn cách lập tài khoản Facebook siêu đơn giản

Một trong những ưu điểm vượt trội của Facebook so với những mạng xã hội khác chính là cách đăng ký tài khoản vô cùng đơn giản, không quá phức tạp và không cần xác minh nhiều bước. Đó cũng chính là lý do đăng ký các nick clone trên Facebook vô cùng dễ dàng và không gặp bất cứ trở ngại nào.

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Đăng ký tài khoản Facebook mới vô cùng đơn giản

Hiện nay, để sở hữu một tài khoản Facebook thì các bạn có thể đăng ký bằng hai cách: sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet. 

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Cần tải ứng dụng Facebook trên CH Play hoặc App store trước khi đăng ký

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Người dùng chỉ cần vài thao tác nhanh gọn là đã sở hữu một tài khoản Facebook như ý

Một số lưu ý để tránh checkpoint hoặc hack tài khoản Facebook

Checkpoint là một hình thức bảo mật của hệ thống Facebook với mục đích hạn chế các tài khoản bị hack, bị đánh cắp hoặc có dấu hiệu spam bài đăng, bình luận trong các hội nhóm cộng đồng. Do đó, nguyên nhân tài khoản bị checkpoint hoặc hack thường do login ở máy lạ, trình duyệt lạ hoặc để lộ thông tin tài khoản cho một bên thứ ba. 

Để tránh bị khóa account hoặc hack mất tài khoản chính chủ, các bạn nên chú ý một số vấn đề bảo mật như sau:

acc clone là gì? làm sao phân biệt acc clone và acc thật trên facebook

Không nên đăng nhập tài khoản Facebook trên máy lạ hoặc các trang web có dấu hiệu đáng ngờ

Mạng xã hội Facebook là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo tính bảo mật cũng như giữ an toàn thông tin cá nhân của bản thân, các bạn cần nắm rõ định nghĩa, đặc điểm của account clone là gì và một số lưu ý bảo mật tài khoản trước các chiêu trò giả mạo, hack acc của những kẻ lừa đảo nhé. 

Và các bạn cũng đừng quên theo dõi CoolBlog ngay để cập nhật những thông tin, tin tức mới nhất về các xu hướng thời trang trên thế giới nhé.  

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News