Thời Trang

Ăn gì trước khi uống rượu: Bí kíp uống rượu không say nam giới phải biết

Ăn gì trước khi uống rượu để "ngàn ly không say" là mối bận chung của cánh mày râu dịp đầu năm nay. Liệu có cách nào để chuẩn bị trước cho những cuộc vui liên tục kỳ nghỉ Tết này không?

Đến hẹn lại lên, cứ dịp này từ khóa “ăn gì trước khi uống rượu” lại được tìm kiếm nhiều hơn. Đầu năm mới là thời điểm những cuộc tiệc tùng, liên hoan, tụ tập diễn ra liên tục. Đây là thời điểm có thể thả lỏng sau một năm miệt mài làm việc kiếm sống.

Tuy vậy, chẳng ai muốn say khướt trên bàn tiệc hoặc gặp tình trạng khó chịu sau những buổi liên hoan như thế. Nếu quan tâm đến vấn đề sức khỏe khi uống rượu bia thì đừng bỏ qua bài viết này của chúng mình.

ăn gì trước khi uống rượu: bí kíp uống rượu không say nam giới phải biết

Một số món ăn có thể giúp bạn hạn chế say bia rượu dịp cuối năm này. Ảnh: Internet

Vì sao nên ăn lót ra trước khi uống rượu bia?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc uống rượu bia lúc đói có thể khiến nồng độ cồn trong máu tăng lên gấp 4 lần so với lúc đã ăn. Nồng độ bia rượu sẽ lên cao nhất sau 1 giờ và giảm trong 4 giờ tiếp theo. 20% lượng bia rượu sẽ được hấp thụ qua dạ dày, còn lại sẽ đi vào ruột. Vì thế, uống rượu bia khi đói sẽ dễ say và say nặng hơn.

Nếu đã ăn lót dạ thì thực phẩm trong dạ dày sẽ làm chậm việc hấp thụ bia rượu. Nhờ đó, tốc độ phân rã và đào thải cồn ra bên ngoài cũng tăng cao. Ngoài ra, nếu ăn no trước khi uống, bạn sẽ giảm được cảm giác nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi vào sáng hôm sau.

ăn gì trước khi uống rượu: bí kíp uống rượu không say nam giới phải biết

Uống rượu với một dạ dày rỗng không chỉ mau say mà còn tìm ẩn nhiều bệnh

Đọc thêm: Các loại rượu ngâm: 10 loại rượu ngâm tốt cho sức khoẻ đã được kiểm nghiệm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News