Thời Trang

Anime là gì? Top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Anime là thể loại phim được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Hãy cùng tìm hiểu ngay về Anime là gì và top những thể loại anime được yêu thích nhé.

Anime là một trong những thể loại phim của đất nước Nhật Bản. Nó có rất nhiều các thể loại Anime khác nhau được nhiều người yêu thích và luôn của người xem nhờ cách tạo hình cũng như là nội dung đầy Nhân văn. Chính vì thế trong bài viết này hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhầm Anime là gì và tốt những những thể loại anime được yêu thích.

Anime là gì?

Anime trong tiếng Nhật được viết là アニメ . Từ này sau khi phiên âm ra tiếng Việt được đọc là “a.ni.me”. Nó chính là từ tiếng Anh mượn với ý nghĩa là “phim hoạt hình”.

Hiện nay, Anime là từ dùng để chỉ các bộ phim hoạt hình được sản xuất từ các truyện tranh Manga của Nhật Bản. Thể loại phim này được thế giới công nhận với nét văn hóa đặc trưng của người Nhật. 

Điểm đặc trưng của các nhân vật trong thể loại phim này là họ có đôi mắt to tròn, long lanh và đều thể hiện những chủ đề đa dạng. Việc thiết kế nhân vật có đôi mắt to hơn so với bình thường chính là chuẩn mực của Anime. 

Top 9 thể loại anime được yêu thích nhất

1. Action/Hành động

Đối với Anime hành động bao giờ nó cũng gồm những pha hành động với các cấp độ cao đánh chém từ phạm vi nhỏ cho tới phạm vi lớn. Nó đủ khiến bạn phải nhấp nhổm và kích thích cao độ như chính bản thân mình đang trong phim. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Anime hành động bao giờ nó cũng gồm những pha hành động với các cấp độ cao

Đối với phim hành động các cảnh chiến đấu đều được xử lý với hình ảnh vô cùng mượt mà kèm theo những yếu tố tiếp cận người xem. 

2. Adventure/Phiêu lưu

Có thể thấy rằng chính cái tên của thể loại phim này cũng đã nói lên được nội dung của mình trong việc ngao du khắp nơi và đảm nhận chuyến phiêu lưu đến một nơi cụ thể hoặc là vòng quanh trái đất. Đôi khi còn nhảy sang cả một thế giới hoặc một không gian đa chiều khác.

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Nhân vật chính thường không đứng yên một chỗ mà sẽ luôn di chuyển tới nhiều điểm để tìm mục tiêu

Nhân vật chính thường không đứng yên một chỗ mà sẽ luôn di chuyển tới nhiều điểm để tìm mục tiêu: kho báu, tiêu diệt kẻ thù ác và giải cứu thế giới. Thể loại này khá rộng và đủ sự linh động để kéo dài nhiều tập hơn. 

3. Comedy/Hài

Phim hài thì tất nhiên sẽ có tính hài hước. Nếu như không gây cười cũng sẽ tạo nên tiếng cười cho người xem. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Phim hài thì tất nhiên sẽ có tính hài hước

Tuy nhiên khiếu hài hước và tư duy của từng người là khác nhau và nó còn phụ thuộc vào tính cách. Thể loại hài sẽ có cảnh buồn cười, lời thoại hài hước và thậm chí là cả về mặt hành động gây cười.

4. Ma quỷ – top những thể loại anime được yêu thích

Ngay từ đầu những bộ phim anime thể loại ma quỷ chỉ được nổi lên như một đề tài. Thể loại này được người xem thích thú bởi những nhân vật ma quỷ yêu thích. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Thể loại này được người xem thích thú bởi những nhân vật ma quỷ yêu thích.

Khái niệm phim anime thể loại ma quỷ không chỉ gồm những nhân vật ma quỷ mà còn phát triển ra những thể khác nhau như là quái vật, hồn ma và những loại qủy quái. Nó không chỉ thuộc về thể loại kinh dị mà còn có thể được pha trộn với rất nhiều các thể loại khác. 

5. Romance/Tình cảm

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Phim anime tình cảm có xu hướng được Người xem cảm nhận suy nghĩ nhân vật chính trong phim

Nếu như mong muốn lấy được nước mắt và cảm xúc của khán giả thì thể loại phim tình cảm là một trong những thể loại phù hợp nhất. Phim anime tình cảm có xu hướng được Người xem cảm nhận suy nghĩ nhân vật chính trong phim. Cho dù Đây chỉ là một chút cảm giác nho nhỏ hay mục tiêu chính là liên kết vào trạng thái tâm hồn con người. Một bộ phim anime được người xem đón nhận và rơi nước mắt chính là một bộ phim thành công. 

6. Fantasy/Giả tưởng

Đối với thể loại phim giả tưởng chủ yếu đối mặt với thế giới giả tưởng và những sự kiện siêu thực. Phần lớn thời gian và bối cảnh sẽ được đặt ở thế giới ma thuật là nơi mà các nhân vật bắt đầu một chuyến phiêu lưu hoặc được triệu hồi đến từ thế giới thực. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Một bộ phim với bối cảnh và không khí rực rỡ thơ mộng sẽ khiến người xem đắm chìm và mê hoặc.

Có thể thấy rằng ma thuật chính là thành phần chính trong thể loại này và vô vàn những yếu tố huyền bí khắc phục vụ như những khuôn khối để xây dựng lên một câu chuyện. Một bộ phim với bối cảnh và không khí rực rỡ thơ mộng sẽ khiến người xem đắm chìm và mê hoặc. 

7. Game/Trò chơi

Chắc chắn khi nhắc tới cái tên chúng ta đã có thể hình dung ra thể loại phim anime Này phải không nào? Hạng mục này xoay quanh chủ đề về ý tưởng và cách chơi game. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Miễn là trò chơi có thể chơi được thì dù thể loại nào cũng sẽ thuộc về hạng mục này. 

Miễn là trò chơi có thể chơi được thì dù thể loại nào cũng sẽ thuộc về hạng mục này. Đôi khi các bộ phim sẽ được dựa trên nội dung trò chơi điện tử được tính luôn vào thể loại trò chơi anime được yêu thích nhất. 

8. Lịch sử – top những thể loại anime được yêu thích

Thể loại phim lịch sử hay qua những sự kiện và bối cảnh lịch sử trong thời đại ngày xưa. Đối với thể loại phim Anime sẽ đặt vào bối cảnh Nhật Bản cổ đại và thời kỳ chế độ phong kiến. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Đối với thể loại phim Anime sẽ đặt vào bối cảnh Nhật Bản cổ đại và thời kỳ chế độ phong kiến.

Nhìn chung những bối cảnh khác như thời kỳ Trung Cổ cũng tồn tại nhưng tương đối là hiếm. Miễn sao bộ phim này nói về những yếu tố cổ xưa và thuộc về thời kỳ trước thì nó đều được sắp xếp vào thể loại lịch sự. 

9. Võ thuật – top những thể loại anime được yêu thích

Thể loại phim võ thuật đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong mỗi một bộ phim anime có cảnh đánh đấm và chiến đấu. Từ cảnh đấu kiếm hoặc là bắn súng đều sẽ có yếu tố có thật trong quá trình này. 

anime là gì? top 09 thể loại anime được nhiều fan yêu thích nhất

Võ thuật là yếu tố chính trong thể loại phim này

Trên thực tế có rất nhiều những bộ phim anime chỉ đơn giản được làm về nội dung võ thuật và có cả những bộ phim tập trung nhiều vào việc chiến đấu kỹ thuật. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng mình về những thể loại anime được yêu thích để các bạn cùng tham khảo. Hi vọng rằng với những chia sẻ này đã mang tới cho các bạn kiến thức bổ ích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News