Thời Trang

Áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Bên cạnh những bộ vest lịch lãm, áo khoác da là một item vô cùng hợp với những quý ông yêu thích vẻ đẹp lịch sự và sang trọng. Hãy cùng tìm hiểu về áo khoác da trung niên trong bài viết dưới đây nhé.

Với khả năng giữ ấm tuyệt vời, những chiếc áo khoác da luôn là trang phục được nhiều quý ông lựa chọn khi thời tiết trở nên se se lạnh. Bên cạnh vẻ đẹp chín chắn, lịch sự, item này còn mang đến một vẻ ngoài hơi bụi bặm và phong trần cho các quý ông trung tuổi. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Những chiếc áo khoác da trung niên mang đến vẻ đẹp chín chắn, trưởng thành cho các quý ông (Nguồn: Butuni)

Mặc dù được nhiều người yêu thích nhưng đa phần các quý ông đều không quá am hiểu về các loại áo da cũng như cách chọn mua sao cho phù hợp. Vì lẽ đó, chúng mình đã tìm hiểu và tổng hợp nên bài viết dưới đây để giúp mọi người “gỡ rối” và giải đáp thắc mắc về những chiếc áo khoác da trung niên đấy. 

Các mẫu áo khoác da phù hợp với các quý ông trung niên

Những chiếc áo khoác da đều được làm từ các loại chất liệu da khác nhau như da bò, da dê, da cừu,… với các lưu ý phức tạp trong quá trình sử dụng và bảo quản. Nếu không chú ý cẩn thận trong quá trình sử dụng thì những item thời trang này hoàn toàn có thể bị nổ da, sờn tróc và hư hỏng khó có thể sửa chữa. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Áo khoác da thật hiện nay thường được làm từ da bò, da dê hoặc da cừu (Nguồn: Rocco Việt Nam)

Thêm vào đó, những chiếc áo khoác da trung niên không mang nét phá cách độc đáo và hầm hố như áo khoác da dành cho người trẻ tuổi mà đều tập trung vào thiết kế đơn giản, nhã nhặn và lịch sự. Do đó, form dáng áo cũng thường không đa dạng như các mẫu áo cho người trẻ. Hiện nay, trên thị trường thường thông dụng hai loại áo khoác da dành cho người trung tuổi là áo cổ bẻ và áo cổ tròn.

1. Áo da cổ bẻ – Lựa chọn của những quý ông yêu thích vẻ đẹp truyền thống, vintage

Từng nổi đình nổi đám một thời trên màn ảnh nhỏ những năm 1990s – 2000s, áo khoác da trung niên cổ bẻ được rất nhiều khách hàng yêu thích và vẫn còn giữ độ hot đến tận ngày nay. Thiết kế của áo khá nam tính và mang đậm phong cách thời trang cổ điển nên không lo bị lỗi mốt. 

Thân áo khoác da cổ bẻ thường có form đứng, kích cỡ qua thắt lưng từ 5 – 8cm và có phần cổ áo dài, có thể bẻ ra như áo sơ mi, tạo nét chín chắn, lịch sự và nam tính cho chiếc áo. Thân áo thường có túi may dọc ở hai bên kết hợp với khóa kéo. Với sự kết hợp tinh tế trong từng đường may, chắc chắn chiếc áo khoác da cổ bẻ sẽ khiến các quý ông thanh lịch hài lòng.  

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Áo khoác da cổ bẻ thường có phần cổ tương tự như áo sơ mi và form dáng đứng (Nguồn: FTT Leather)

2. Áo da cổ tròn racer jacket – Nét đẹp hiện đại ẩn mình trong chất liệu

Mặc dù đã xuất hiện từ những năm 1950s nhưng chiếc áo da cổ tròn vẫn mang nét đẹp hiện đại, phù hợp với thị hiếu hiện nay của các quý ông. Được phát triển từ những chiếc áo biker của các tay đua xe người Anh, áo racer jacket luôn mang đến cảm giác mạnh mẽ, ấn tượng và tràn đầy sức sống. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Áo racer jacket được cải tiến từ những chiếc áo khoác đua xe của thời trang Anh (Nguồn: Shangri-la Heritage)

Thay vì những đường nét vintage như dòng áo khoác da trung niên cổ bẻ, những chiếc racer jacket lại có form vừa người, ôm dáng và dễ dàng khoe được các nét đẹp cơ thể người mặc. Thêm vào đó, cũng như tên gọi, phần cổ áo của những chiếc áo da cổ tròn khá ngắn, thường chỉ dài khoảng 1cm và may tròn quanh cổ, mang đến nét đẹp trẻ trung và hiện đại hơn. 

Nếu các quý ông là người yêu thích thể thao và thích các thiết kế năng động, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo nét đẹp nhã nhặn thì nhất định không được bỏ qua những chiếc áo racer jacket này đâu. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Phần cổ áo của áo da cổ tròn thường thấp và bo tròn quanh cổ người mặc (Nguồn: Comfy Cent)

Tiêu chí lựa chọn áo khoác da cho các quý ông trung niên

Nếu các quý ông đã lựa chọn cho mình được một loại áo khoác da trung niên phù hợp với phong cách thời trang của bản thân thì nhất định phải “bỏ túi” thêm một số tips chọn mua áo khoác da trung niên quan trọng mà chúng mình đề cập ngay dưới đây nhé. 

1. Chọn áo khoác da dựa trên kiểu dáng

Một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua áo khoác da cho người trung tuổi chính là kiểu dáng phù hợp. Khác với những dòng áo khoác khác chuộng form dài, rộng thì áo khoác da lại nên được chọn form gọn, dài vừa phải qua thắt lưng và có dáng ôm người. Thêm vào đó, phần vai áo phải vừa vặn với vai người mặc, không nên thừa lệch hoặc co ngắn hơn vai khiến dáng áo bị xấu. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Nên chọn áo khoác da dài qua thắt lưng khoảng 5 – 8cm (Nguồn: eShow Magazine)

Bên cạnh đó, tùy theo đường nét trên khuôn mặt mà các quý ông có thể tìm cho mình một chiếc áo khoác da trung niên phù hợp. Ví dụ, đối với người có khuôn mặt góc cạnh, đường nét rõ ràng, sắc sảo thì nên chọn những chiếc áo có kiểu dáng mạnh mẽ, cá tính. Ngược lại, những người có khuôn mặt phúc hậu, hiền hòa thì nên chọn dòng áo khoác da cừu mềm kết hợp với khuy cài đơn giản. 

Về độ dài tay áo, các quý ông nên chọn những chiếc áo khoác da có độ dài phù hợp, gần chạm cổ tay. Cách để xác định chiều dài tay áo vừa vặn chính là khi buông tay thẳng xuống thì tay áo sẽ che kín phần cổ tay, khi đưa tay lên trước mặt tạo góc 90 độ thì vạt tay áo sẽ co lên trên, lộ ra cổ tay và đồng hồ đeo tay. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Các quý ông nên chọn áo khoác da có độ dài tay phù hợp với cơ thể (Nguồn: D’Arienzo)

2. Lựa chọn màu sắc áo khoác da trung niên phù hợp

Những quý ông thuộc nhóm tuổi U40, U50 thường có phong cách thời trang lịch sự, trang nhã chứ không phá cách và màu mè như nhóm người trẻ. Do đó, các quý ông nên lựa chọn màu nâu, màu đen hoặc xám rêu để dễ dàng phối đồ và không khiến bản thân bị “lạc quẻ” trong các sự kiện đời sống.

Bên cạnh đó, tùy theo màu da của từng người mà có cách chọn màu áo khác nhau. Đối với các quý ông có làn da sẫm màu hoặc da bánh mật khỏe khoắn thì nên lựa chọn những chiếc áo khoác da trung niên màu nâu để giúp bản thân thêm tự tin và thanh lịch. Trong khi đó, đối với những người có làn da trắng, sáng màu thì có thể chọn màu áo khoác tùy theo sở thích của bản thân.

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Nên chọn áo khoác da nam trung niên màu đen, xám rêu hoặc nâu (Nguồn: stmarysandheri.org)

3. Chọn chất liệu làm áo khoác da tùy theo nhu cầu và đặc điểm của từng người

Hiện nay, trên thị trường đang có hai dòng vật liệu chính để làm áo khoác da trung niên là da bò và da cừu. Tùy theo đặc điểm hình thể và phong cách cá nhân mà các quý ông có thể lựa chọn cho mình những chiếc áo khoác có chất liệu phù hợp nhé. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Tùy theo phong cách cá nhân mà các quý ông có thể lựa chọn chất liệu da phù hợp với bản thân (Nguồn: FTT Leather)

Bên cạnh những chiếc áo khoác da trung niên được làm từ da thật thì trên thị trường cũng có những sản phẩm giả da khá tinh tế. Tuy nhiên, vì chất lượng da giả không tốt nên thường gây tốn kém chi phí mà không mặc được lâu. Do đó, các quý ông nên chọn mua cho mình những chiếc áo khoác bằng da thật với một số tips phân biệt sau đây:

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Nên chú ý chọn mua áo khoác da thật để đảm bảo chất lượng bền đẹp (Nguồn: Sunhotsell)

4. Chọn mua áo khoác da trung niên ở các địa chỉ kinh doanh uy tín

Yếu tố cuối cùng giúp đảm bảo chất lượng áo khoác da tốt mà các quý ông không thể bỏ qua chính là địa chỉ cửa hàng kinh doanh. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở bán áo khoác da nam trung niên nhưng cũng có không ít đại lý thời trang kinh doanh áo giả da hoặc nguồn gốc không rõ ràng. Vì mức giá một chiếc áo da thật khá cao nên mọi người cần lựa chọn những cơ sở uy tín, đáng tin cậy để chọn mua nhé. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Mọi người nên lưu ý chọn mua áo khoác da cho người trung niên ở các cửa hàng uy tín (Nguồn: Cadogan)

Các thương hiệu áo khoác da trung niên cao cấp ở Việt Nam

Giữa “ma trận” thị trường áo da khó có thể phân biệt chất lượng và độ thật giả, các quý ông Việt Nam đang khá đau đầu và không biết nên tìm mua những chiếc áo khoác yêu thích ở đâu để đảm bảo chất lượng bền lâu và thời gian sử dụng lâu dài. 

Bên cạnh những brand nổi tiếng thế giới như Michael Kors, Beverry,… thì các thiết kế áo khoác da nam trung niên ở Việt Nam cũng vô cùng ấn tượng. Hãy để chúng mình gợi ý cho mọi người một vài thương hiệu nội địa nhé.

Đây là thương hiệu áo khoác da made in Việt Nam vô cùng uy tín trên thị trường hiện nay. Được biết đến như một brand chuyên áo da thật lâu năm, FTT Leather đã thu hút được rất nhiều khách hàng trong đủ các độ tuổi. Những chiếc áo khoác da trung niên của FTT Leather đều có thiết kế khá tinh tế, nhã nhặn và không kém phần trưởng thành. 

Hiện nay, FTT Leather đã có tới 7 cơ sở kinh doanh áo khoác da thật trên toàn quốc và sẽ tiếp tục mở rộng quy mô trong những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, nếu các quý ông không có nhiều thời gian để mua sắm trực tiếp thì hãy tham khảo website hoặc các gian hàng chính hãng của FTT Leather trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee nhé. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Các quý ông có thể chọn mua áo khoác da của FTT Leather ở website chính hãng hoặc gian hàng thương mại điện tử (Nguồn: FTT Leather)

Sở hữu đội ngũ thợ thủ công chuyên nghiệp, lành nghề, Butuni là một trong những thương hiệu thời trang da thật cao cấp được rất nhiều quý ông ưa chuộng ở Việt Nam. Từng đường kim mũi chỉ, thớ da đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, xử lý cẩn thận đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo mang đến cho khách hàng những chiếc áo khoác da trung niên đẹp và phù hợp nhất. 

Khi mua sắm tại Butuni thì mọi người không cần phải lo lắng về uy tín của hãng vì thương hiệu luôn đảm bảo cam kết chất lượng da thật 100% và bảo hành da 5 năm, hỗ trợ phục hồi, đổi trả nếu có bất cứ sự cố về da nào như nổ, bong tróc,… 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Những chiếc áo khoác da của Butuni được bảo hành 5 năm về chất lượng da (Nguồn: Butuni)

Một trong những ưu điểm vượt trội của thương hiệu Dragonmark chính là dịch vụ nhận đặt may áo da riêng cho từng khách hàng với size và form đúng như yêu cầu. Chất liệu chính của những chiếc áo khoác da trung niên ở Dragonmark thường là da cừu, da bò hoặc da dê. 

Để có thể chọn mua cho mình một chiếc áo khoác da Dragonmark chất lượng cao thì các quý ông có thể ghé thăm cửa hàng chính hãng của brand ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thêm vào đó, mọi người cũng có thể đặt mua áo khoác da qua fanpage Facebook và website chính hãng của shop nhé. 

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Chất liệu chính để làm nên áo khoác da của Dragonmark là da cừu và da bò (Nguồn: Dragonmark)

Lưu ý bảo quản áo khoác da trung niên đơn giản nhất cho các quý ông

Một chiếc áo khoác da thật thường có giá khá cao, dao động từ vài triệu tới cả chục triệu đồng. Do đó, để có thể giữ chiếc áo luôn bền đẹp như mới thì các quý ông cần chú ý một số lưu ý quan trọng như sau:

áo khoác da trung niên cao cấp dành cho quý ông phong trần

Nên sử dụng vải mềm hoặc bông sạch tẩm cồn pha loãng để lau sạch các vết bẩn trên áo khoác da (Nguồn: Cleanchem)

Lời kết

Một chiếc áo khoác da thật với form dáng phù hợp sẽ mang đến vẻ ngoài lịch lãm, nam tính cho các quý ông. Hãy cùng chúng mình đi tìm kiếm những chiếc áo khoác da trung niên phù hợp nhất với bản thân ngay hôm nay thôi nào. 

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo nhé. Đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất. 

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News