Thời Trang

Áo lông vũ giặt thế nào? Gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Mua áo lông vũ thì rất dễ, nhưng nếu không biết giặt áo lông vũ thì áo rất dễ vón cục gây mất thẩm mỹ, đồng thời làm giảm “tuổi thọ" của chúng.

Trong những ngày đông buốt giá thì chiếc áo lông vũ là thứ “vũ khí” không thể thiếu giúp bạn “chấp” mọi loại gió rét. Mua một chiếc áo lông vũ thì thật dễ dàng, thế nhưng giặt áo lông vũ mới khó. Nếu không biết giặt áo lông vũ thì chiếc áo của bạn rất dễ vón cục gây mất thẩm mỹ, đồng thời làm giảm “tuổi thọ” của chúng đấy.

Nhưng chớ lo bạn ơi, chúng mình sẽ chỉ bạn cách giặt áo lông vũ và các mẹo bảo quản chúng từ A đến Z ngay tại nhà siêu đơn giản và dễ làm đây !

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Áo lông vũ, hay còn được gọi là áo phao lông vũ là kiểu áo được sử dụng rộng rãi vào mùa đông. Áo lông vũ được làm chủ yếu từ các loại lông gia cầm như ngỗng, vịt,… Chính vì khả năng giữ nhiệt và sưởi ấm cực tốt mà loại áo này rất được ưa chuộng vào những ngày thời tiết rét buốt.

Chất liệu của áo lông vũ

Những chiếc áo lông vũ được làm chủ yếu từ lông của các loài thủy cầm, có thể kể đến như lông vịt, lông ngỗng, lông thiên nga…..Đây là lớp lông siêu mịn và siêu nhẹ với khả năng giữ ấm “vô địch” giúp các bạn có thể “chinh chiến” với mùa đông giá lạnh.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Ngoài ra, để tạo mọi điều kiện giúp các tầng lớp nhân dân được sử dụng sản phẩm này, các công ty và các xưởng sản xuất áo lông vũ đã dùng lông vũ nhân tạo – một loại lông được biến thể từ chất liệu gòn (microfiber) để làm nên những chiếc áo với mức giá phải chăng hơn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của chúng.

Lớp vải ngoài của áo lông vũ thường được làm bằng những chất liệu chống thấm nước tốt được sản xuất từ các thành phần như polyurethane, PVC, PE, TPE, silicon và sáp để tránh trường hợp nước dính vào lớp lông khiến chúng bị ẩm mốc, tạo mùi khó chịu.

Nguyên nhân khiến áo lông vũ có hiện tượng bị vón cục

Hiện tượng bông bị vón cục ở áo lông vũ rất dễ xuất hiện, nguyên nhân đến từ nhiều phía, bao gồm cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Thế nhưng 3 lý do sau đây chính là “thủ phạm” khiến chiếc áo của bạn gặp vấn đề như vậy.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Thứ nhất, lớp lông bên trong áo không được tơi xốp, lông không được phân bố đồng đều khiến chiếc áo chỗ dày chỗ mỏng. Nguyên nhân thứ hai gây ra hiện tượng này chính là do tỷ lệ lông tự nhiên thấp, chủ yếu là lông vũ nhân tạo, lớp vải ngoài của áo chống thấm nước kém khiến sợi lông bị ẩm ướt, dồn lại với nhau.

Nếu muốn cải thiện tình trạng này, bạn hãy chọn cho mình một địa điểm bán áo lông vũ uy tín để lựa được cho mình chiếc áo chất lượng.

Cuối cùng, nguyên nhân chủ yếu khiến chiếc áo lông vũ bị dồn bông, vón cục là do cách giặt của bạn chưa phù hợp, áo chưa được phơi cẩn thận khiến lớp bông bị ẩm ướt, dính lại với nhau. Tuy nhiên, cách này hoàn toàn có thể tự xử lý tại nhà nếu như bạn biết những mẹo giặt áo lông vũ mà chúng mình sẽ bật mí ngay bên dưới đây.

Cách giặt áo lông vũ và bảo quản áo

Áo lông vũ là một loại áo không dễ để giặt, yêu cầu mọi người phải cẩn thận từ khâu giặt cho đến các bước phơi khô. Nếu không cẩn thận, chiếc áo yêu quý của các bạn sẽ gặp tình trạng bị vón cục, ẩm mốc, gãy phần lông vũ khiến cho lớp áo bên ngoài trở nên nhăn nhúm khiến chiếc áo mất đi vẻ đẹp ban đầu.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Cách giặt áo lông vũ bằng cách…mang ra tiệm

Ai ai sở hữu chiếc áo lông vũ đều vô cùng hài lòng vì tính ứng dụng cao và khả năng giữ ấm “đỉnh của chóp” mà chúng mang lại, thế nhưng mỗi khi nhắc đến việc giặt áo lông vũ thì đa đánh sốu lắc đầu ngán ngẩm. Không giặt thì bụi bẩn mà giặt không hẳn hoi thì lại khiến áo vừa nhanh hỏng lại vừa mất đi tính thẩm mỹ.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Vậy nên lời khuyên của chúng mình là hãy đến tiệm giặt áo lông vũ. Bởi những dich vụ giặt là sẽ biết phương pháp phù hợp nhất để xử lý chiếc áo của bạn là gì, với áo lông vũ thì đa số sẽ là giặt khô. Với phương pháp giặt này thì những tác động mạnh về lực và nhiệt lên áo sẽ được hạn chế tối đa, giúp cho chiếc áo lông vũ luôn phẳng phiu, giữ đúng form.

Thế nhưng, không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để liên tục mang áo ra tiệm giặt, chưa kể đến trường hợp bạn sẽ chọn phải nơi không uy tín khiến tình trạng chiếc áo còn tệ hơn. Và với 2 cách giặt dễ thực hiện sau đây, các bạn hoàn toàn có thể tự giặt áo lông vũ và phơi khô tại nhà mà áo vẫn luôn bền đẹp.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Cách giặt áo lông vũ bằng tay

Đầu tiên, bạn hãy đặt chiếc áo lông vũ lên một mặt phẳng rộng bất kỳ rồi pha bột giặt với nước ấm, sau đó dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ dung dịch này lên các vết bẩn trên áo.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Sau khi làm sạch chiếc áo, hãy dùng khăn sạch hoặc bàn chải lông mềm nhúng nước để lấy đi phần bọt xà phòng dính trên áo. Cuối cùng, bạn chỉ cần vắt bớt nước và đặt ngang áo lông vũ lên giàn phơi hoặc bàn ghế ở những nơi thoáng mát, có nắng nhẹ và phơi chúng. Cách giặt này phù hợp nhất với những sản phẩm áo lông vũ dạng phao siêu nhẹ.

Cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt

Nếu như bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để giặt tay thì cách giặt áo lông vũ bằng máy giặt sau đây sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề, áo lông vũ vẫn sạch mà lại không hề tốn thời gian.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Với phương pháp giặt áo lông vũ bằng máy, bạn cần lộn trái áo lông vũ ra, kéo khóa áo lên cho vào lồng giặt. Sau đó khởi động máy giặt, sử dụng nước giặt trung tính và chọn chế độ giặt nhỏ, vắt khô nhẹ.

Bạn không nên chọn chế độ giặt mạnh, giặt nhanh hay vắt cực khô cho các sản phẩm áo lông vũ khi giặt máy vì chúng có thể khiến lông bị tác động gây vón cục hay bị rơi ra bên ngoài. Sau khi giặt xong, bạn chỉ cần mang áo lông vũ ra khỏi lồng giặt, giũ nhẹ nhàng cho lông đều hơn rồi phơi ở nơi thoáng khí là hoàn thành công việc.

Mẹo bảo quản áo lông vũ

Muốn kéo dài tuổi thọ của chiếc áo lông vũ thì việc giặt đúng cách thôi là chưa đủ, bạn hãy ghi nhớ những mẹo bảo quản áo lông vũ để giữ cho chiếc áo luôn bền đẹp và sử dụng được lâu dài.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn không nên giặt các sản phẩm áo lông vũ quá nhiều lần, một năm bạn chỉ nên giặt tối đa hai lần để đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ của chiếc áo.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Ngoài ta, áo lông vũ cực kỳ dễ bị tác động bởi hóa chất nên cẩn lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp, tốt nhất là dùng các loại nước giặt có hương liệu và nồng độ tẩy rửa ở mức trung bình hoặc nhẹ. Nếu không có thì bạn có thể pha dung dịch giặt bằng bột giặt trung tính với nước ấm.

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Và để chiếc áo lông vũ sử dụng được lâu nhất có thể, ngoài cách giặt đúng và phù hợp thì bạn cần phải lưu tâm đến quá trình phơi áo lông vũ.

Các bạn không nên phơi áo lông vũ dưới ánh nắng mạnh vì những tia nắng này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng áo và màu sắc áo, đồng thời không sấy áo trong lồng máy sấy có nhiệt độ cao mà nên dùng các phương pháp tự nhiên như phơi áo tại những nơi thoáng khí, có nắng nhẹ….

áo lông vũ giặt thế nào? gợi ý cách giặt và bảo quản áo lông vũ

Lời kết

Chán ngán cảnh áo lông vũ bị vón cục, dồn bông? Sợ không giặt thì bẩn mà giặt thì áo nhanh hỏng? Nếu bạn bạn đang trong tình trạng như vậy và chưa biết cách giặt áo lông vũ và bảo quản sao cho đúng thì hãy thử áp dụng ngay những cách trên và lưu ý cách bảo quản áo lông vũ để áo luôn bền đẹp.

Nếu bạn biết thêm các mẹo giặt áo lông vũ hay ho dễ thực hiện thì hãy chia sẻ cùng chúng mình nhé! Và đừng quên theo dõi CoolBlog để cập nhật xu hướng thời trang và biết thêm những thông tin hữu ích nhé !

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News