Thời Trang

Bách hợp là gì? Tất tần tật những gì về bách hợp.

Nếu bạn là một trong những phan trung thành của những bộ tiểu thuyết ngôn tình hay phim truyện Trung Quốc thì chắc chắn bạn sẽ biết đến “bách hợp”. Để làm rõ hơn về điều này, hãy theo chân Coolmate nhé!

Nếu bạn là một trong những phan trung thành của những bộ tiểu thuyết ngôn tình hay phim truyện Trung Quốc thì chắc chắn bạn sẽ biết đến “bách hợp”. Để làm rõ hơn về điều này, hãy theo chân chúng mình nhé!

1. Bách hợp là gì?

Bách hợp được hiểu theo hai nghĩa: đen và bóng:

a)              Nghĩa đen: Bách hợp là tên một loài hoa

Bách hợp- tên một loài hoa đến từ Nhật Bản và các quốc gia thuộc Châu Âu. Ngoài tên gọi bách hợp thì nó còn có tên gọi khác gần gũi với người đọc hơn như là: hoa loa kèn hay hoa lily. Loại hoa này được dùng trong những dịp lễ tết để trang trí nhà cửa, đem đi biếu,… với sự góp mặt của hoa bách hợp chắc chắn sẽ khiến cho không gian gia đình trở nên ấm cúng và sang trọng.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

Hoa bách hợp có nhiều màu sắc: trắng, vàng, cam, hồng. Mỗi màu đều có những ý nghĩa và vẻ đẹp riêng.

-Màu vàng: chỉ những người ga lăng, tốt bụng luôn giúp đỡ người khác hết mình. Bách hợp vàng là màu sắc của sự hạnh phúc và biết ơn

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

-Màu trắng: Bách hơp trắng luôn được dùng để dâng lên Đức mẹ. Đây là màu chỉ sự thanh cao, thuần khiết của người con gái.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

-Màu cam: Bách hợp cam chỉ những người gặp vấn đề rắc rối trong tình yêu như phản bội.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

-Màu đỏ hoặc hồng trắng: chỉ sự sung túc, giàu sang và kiêu hãnh.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

b)              Nghĩa bóng: Bách hợp ngoài đời thực

Bách hợp là Hán ngữ dùng chỉ một thể loại phim, truyện tranh, tiểu thuyết để miêu tả về những chủ đề đồng tính giữa nữ với nữ.

Ngoài tên gọi này, theo người Nhật, Bách hợp còn một tên gọi khác như GL ( Girls love)

Bách hợp là một thể loại truyện có nguồn gốc từ Trung Quốc cũng vì thế mà tất cả những thứ đều liên quan tới Trung Quốc như là văn hóa, lịch sử và con người.

Đến với chuyện bách hợp chắc chắn bạn sẽ biết đến cái tên Công – Thụ:

+Công: được hiểu nôm na là chồng. Người này sẽ có tính cách mạnh mẽ, cá tính

+Thụ: Người này sẽ có tính cách yếu đuối và nhẹ nhàng, thường được gọi là vợ.

2. Phân biệt giữa bách hợp và đam mỹ

·В В В В В В  Дђam mб»№ lГ  gГ¬?

Đam mỹ là tên gọi chung cho truyện, tiểu thuyết lãng mạn giữa nam với nam khá nổi tiếng trong tập truyện ngôn tình Trung Quốc.

Ý nghĩa của cụm từ này chính là “ Đam mê cái đẹp”  có nguồn gốc từ tiếng Nhật. Cụm từ này được nhiều bạn trẻ dùng khi nhắc về những người đồng tính nam.

·В В В В В В  Дђam mб»№ vГ  bГЎch hб»Јp cГі nhб»Їng Д‘iб»ѓm gГ¬ khГЎc nhau?

Xét về nhiều khía cạnh thì hai khái niệm này khá giống nhau khi nói về chủ đề đồng tính. Cách để phân biệt hai khái niệm này cũng khá đơn giản. Ta chỉ cần hiểu nôm na là: đam mỹ là tình cảm giữa nam với nam còn bách hợp là giữa nữ với nữ.

3. Những thể loại bách hợp phổ biến hiện nay

Nếu bạn là một phan trung thành của truyện bách hợp, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ các loại truyện sau đây:

· Bách hợp sủng:

Bách hợp sủng được hiểu là thể loại truyện giữa hai cô gái yêu thương nhau ngọt ngào không thể chia cắt vì bất kể nguyên do nào.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

· Bách hợp ngược:

Bách hợp ngược được hiểu là thể loại truyện ban đầu cả hai nhân vật chính đều có mâu thuẫn với nhau. Nhưng sau đó cả hai đều hiểu và ngày càng dành tình cảm cho nhau.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

· Bách hợp HE, SE, OE

Bách hợp HE

Bách hợp SE

Bách hợp OE

HE có nghĩa là happy ending có nghĩa là một kết thúc hạnh phúc, đến cuối phim thì tình cảm của cả hai sẽ được gia đình đồng ý hoặc là kết thúc có hậu,… thể loại truyện này đa đánh sốu được các bạn trẻ yêu thích.

ngược lại với HE, SE có nghĩa là sad ending: kết thúc không có hậu. Đến cuối phim thì cả hai có thể không đến được bên nhau hoặc là sẽ có sự chia cắt.

giống với HE, SE, OE có nghĩa là open ending: kết thúc mở. Kết phim sẽ là tình huống mở khiến người đọc có thể tưởng tượng ra nhiều hướng khác nhau.

· Bách hợp dị năng

Trong bách hợp dị năng, mọi nhân vật thường sẽ có siêu năng lực như là: chạy nhanh, khỏe vô địch, đọc suy nghĩ,…

· Bách hợp đồng nhân

Thường các truyện đồng nhân sẽ được lấy bối cảnh từ một bộ phim đã có sẵn trước đó. Nhân vật chính từ thế giới hiện đại sẽ được đưa vào thân phận có sẵn và thực hiện một chuỗi có sẵn khác với nhân vật theo bản gốc.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

· Bách hợp AOB

Không giống với các thể loại bách hợp trên, bách hợp AOB là thể loại cốt truyện trong tương lai cùng với tất cả nhân vật nữ đều có cấu tạo sinh lý rất đặc biệt. Trong đó:

+ A- Alpha: những người này thường đóng vai trò là chồng, cá tính, mạnh mẽ và có tầng lớp địa vị cao trong xã hội.

+ B- Beta: những người có thể đóng vai trò là vợ hoặc là chồng là những người có cuộc sống bình thường có quan hệ hôn nhân rõ ràng

+ O- Omage: những người yếu đuối, không có thế lực cần được che chở.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

4. Tổng hợp những bộ truyện, tiểu thuyết về bách hợp hay nhất.

– Chuyện của họ:

Tác giả: Tanjiu

Thể loại: Adult, Comedy, Yuri, Yaoi

Độ dài: 76 chương

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

Chuyện của họ là một câu chuyện ngọt ngào giữa bạn học Tôn Cảnh và Thu Đồng với tính cách đối lập nhau. Một người thì năng động, hoạt bát còn người kia thì khó gần và ít nói.

Vào một ngày nọ, Tôn Cảnh vô tình bắt gặp Thu Đồng với mái tóc vàng đáng yêu. Chính từ giây phút này đã khiến Tôn cảnh gục đổ ngay vào cô nàng Thu Đồng. Cả câu chuyện đều quay quanh những phân đoạn cô nàng tomboy nỗ lực cưa đổ cô gái mà mình thầm thương trộm nhớ.

– The third party ( Hàn Quốc)

Tác giả: Enjelicious

Thể loại: Drama, Yuri

Tình trạng: hiện đang cập nhật.

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

The third party là một trong những truyện tranh hiện đại của hàn Quốc kể về một cô gái rụt rè Joeng Hui có một cuộc sống giàu sang nhưng luôn phải chịu sự sắp xếp, sắp đặt của người cha quyền lực.

Khi có một công việc mới, Jeong Hui đã gặp được Moon hae Jin- giám đốc tại nhà đài mà cô đang làm việc. Cô nhận ra tình cảm mà mình dành cho nữ giám đốc quyến rũ, thông minh nhưng cô phải buộc mình đưa ra sự lựa chọn: một là tiếp tục sống và làm việc như bình thường, hai là bỏ tất cả để nghe theo con tim mách bảo.

– Citrus

Tác giả: Naoki Hayashi

Thể loại: lãng mạn, Yuri

Độ dài: 42 chương

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

Citrus là bộ truyện tranh bách hợp hiện đại mà bạn nên đọc được viết bởi chính tác giả người Nhật Bản.

Nội dung câu chuyện xoay quanh Yuzy và Mei. Yuzy là một cô gái điệu đà còn Mei là hội trưởng hội học sinh. Sau khi truyện tranh được phát hành đạt được thành công vang dội thì đã được chuyển thể thành phim. Các bạn hãy cùng đón xem nhé!

– What does the fox say?

Tác giả: Tim Gaji

Thể loại: Adult, Yuri, Đô thị

Độ dài: 133 chương

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

What does the fox say là cuốn truyện tranh hiện đại tổng tài nổi tiếng của tác giả người Nhật Bản- Tim Gaji. Câu chuyện kể về một mối quan hệ giữa ba cô nàng: Seju, Sungji và Sumin. Cùng với cốt truyện vô cùng hấp dẫn, bộ truyện tranh này còn có những cảnh vô cùng táo bạo của cả ba nhân vật chính.

Truyện tập trung vào mối quan hệ của ba cô nàng trong cùng một công ty game. Các cô gái vô tình quen biết nhau trong một bữa tiệc chào đón Sungji gia nhập công ty. Chắc chắn bộ truyện này sẽ khiến các phan cuồng bách hợp chao đảo vì độ hot của nó.

– Pulse (Nhịp đập)

Tác giả: Ratana Satis

Thể loại: Mature, Webtoon, Soft Yuri, Shoujo-ai

Độ dài: 70 chương

bách hợp là gì? tất tần tật những gì về bách hợp.

Pulse là một cuốn truyện tranh bách hợp xoay quanh Mel và Lynn. Mei là một bác sĩ với tính cách vô tư và mất niềm tin vào tình yêu, ngược lại Lynn lại là cô gái nhẹ nhàng, tốt bụng luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác.

5. Xu hướng bách hợp thời hiện đại

Chúng ta đang sống trong thế kỉ thứ 21, một thế kỉ phát triển về mọi mặt từ kinh tế, con người đến suy nghĩ. Cũng chính vì thế mà suy nghĩa của chúng ta về tình yêu cũng như giới tính cũng dần cởi mở hơn. Ngày trước, tình yêu chỉ là tình cảm giữa nam với nữ còn ngày nay, nó có thể là nữ với nữ hoặc nam với nam. Chúng ta sống một cuộc sống bình đăng và thương yêu ai đó chính là quyền tự quyết của chính bản thân mình.

Đôi khi chỉ cần chúng ta rung động với đối phương, nhu cầu tình cảm sẽ giúp chúng ta có thể có những mối quan hệ mới. Có nhiều người khi trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống, họ thấy rằng tình yêu đối với nửa còn lại khác phái không làm cho họ cảm thấy vui vẻ, an toàn,… thì họ đã tìm đến một nửa mà có thể cùng họ vượt qua khó khăn, gian khổ

Bách hợp hay đam mỹ hay bình thường tất cả đều là con người có nhu cầu được sống và được hạnh phúc. Họ hoàn toàn không xấu và cũng không làm ảnh hưởng đến bất kì ai. Vì thế nếu như bạn không ủng hộ thì cũng đừng nên miệt thị, phân biệt nhé!

Trên đây là tất tần tật những gì về bách hợp mà bạn có thể chưa biết. Bạn thấy bài viết trên có thực sự hữu ích hay không? Hãy chia sẻ với chúng mình. Theo dõi chúng mình để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

“ chúng mình- Nơi mua sắm đáng tin cậy giành cho nam giới”

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News