Thời Trang

Bảng size giày chuẩn Việt Nam và Quốc tế có gì thú vị?

Việc chọn size giày nhiều khi là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Coolmate sẽ giúp bạn tìm hiểu bảng size giày chuẩn của Việt Nam và Quốc tế mà bạn không thể bỏ qua.

Để đáp ứng nhu cầu người dùng ngày càng tăng cao nên tất cả mặt hàng phục vụ nhu cầu đời sống cá nhân cũng ngày một đa dạng. Bên cạnh đó, những thương hiệu thời trang cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ với nhiều sản phẩm giày, quần áo liên tục được ra mắt hàng năm đến tay người tiêu dùng.

Tuy nhiên người dùng thường gặp khó khăn khi mua giày vì không biết cách chọn size sao cho chuẩn vì size giày Việt Nam và size giày Quốc tế có sự khác nhau. Vậy bảng size giày chuẩn giữa Việt Nam và Quốc tế có sự khác biệt nào? Cần lưu ý gì khi chọn size giày? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nên chọn size giày chuẩn?

bảng size giày chuẩn việt nam và quốc tế có gì thú vị?

Bất kể mua đồ dùng nào, điều mà chúng ta quan tâm đó chính là sản phẩm đó có thật sự hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng cá nhân không. Việc chọn size giày cũng vô cùng quan trọng bởi bạn là người trực tiếp đi nên chọn đúng size sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Nếu như chọn size giày nhỏ, chật thì khi đi bạn sẽ bị kích chân, cảm giác đau phần gót chân và gây cản trở rất nhiều trong khi di chuyển. Ngược lại với size giày to hơn, khi đi bạn cảm thấy bị rộng chân, thậm chí bị tuột giày. Vậy nên việc lựa chọn size giày đúng chuẩn vô cùng quan trọng. Cùng với đó, bảng size giày chuẩn giữa Việt Nam và các hãng giày Quốc tế cũng khác nhau nên bạn cần phải nắm được các size để chọn được giày phù hợp.

Hướng dẫn cách chọn size giày chuẩn

1. Bảng size giày chuẩn Việt Nam và Quốc tế

Như đã đề cập ở bên trên, chọn size giày chuẩn thực sự cần thiết cho nên khi chọn mua, hãy lưu ý size chân của mình để ứng với bảng giày tiêu chuẩn quốc tế như:

bảng size giày chuẩn việt nam và quốc tế có gì thú vị?

Bảng size giày chuẩn cho nam

bảng size giày chuẩn việt nam và quốc tế có gì thú vị?

Bảng size giày chuẩn cho nữ

2. Cách đo size giày chính xác

Dưới đây là một số tips đo size giày chuẩn xác nếu như bạn chưa nắm được kích thước chân của mình đi giày bao nhiêu, hãy cùng xem qua các bước đơn giản sau nhé:

    Bước 1: Chuẩn bị vật dụng để đo kích thước chân, cụ thể như: một tờ giấy (có thể là giấy A5 hoặc giấy A4), thước kẻ, bút chì hoặc thử một vài chiếc tất nếu bạn có ý định đi chúng cùng giày.

    Bước 2: Tiến hành đo kích thước chân: Khi chuẩn bị xong, bạn hãy giậm chân thật mạnh lên tờ giấy và giữ chúng thật chắc để chân không bị xê dịch khỏi vị trí khiến cho kích thước sau khi đo bị sai. Sau đó, hãy dùng bút chì “mô phỏng” lại khung bàn chân trên tờ giấy.

    Bước 3: Đo chiều dài của chân: Hãy đánh dấu 4 điểm bao gồm: 2 điểm đầu ngón chân và 2 điểm cuối của gót chân bằng chút và dùng thước kẻ để đo lại chiều dài của hai điểm này

bảng size giày chuẩn việt nam và quốc tế có gì thú vị?

    Bước 4: Đo chiều rộng của bàn chân: Bên cạnh chiều dài, bạn có thể tiến hành đo chiều rộng của bàn chân bằng cách dùng thước hoặc sợi dây sau đó chọn vị trí gần đầu mũi có bề ngang hoặc mu bàn chân mà bạn cảm thấy dài nhất để đo. Khi đo hãy ngồi hoặc đứng thẳng 2 chân để giữ đúng vị trí nhé.

    Bước 5: Tính kết quả: Khi hoàn tất đo cả chiều dài và chiều rộng, bạn hãy lấy chiều dài nhất và chiều rộng nhất của chân và tính theo công thức sau: Size giày = N = L (chiều dài bàn chân) cộng thêm 1,5cm

bảng size giày chuẩn việt nam và quốc tế có gì thú vị?

Ví dụ như: chiều dài bàn chân bạn là 23.5cm, để chọn size giày đúng bạn cần cộng thêm 1,5cm và kết quả sẽ ra là 25cm. Ứng với bảng quy đổi và so sánh bảng size giày chuẩn cho nam và nữ thì: nam sẽ đi size 41, nữ sẽ đi size 39-40 theo tiêu chuẩn của form giày Việt Nam. Cách đo đạt thủ công này thường khá chuẩn nên bạn có thể tham khảo và áp dụng chúng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News