Thời Trang

Bảng size quần Jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Quần Jean là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, lựa chọn chiếc quần phù hợp lại không hề đơn giản. Bảng size quần Jeans nam mà Coolmate chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải đó.

Quần Jean là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, lựa chọn chiếc quần phù hợp lại không hề đơn giản. Bảng size quần Jeans nam mà chúng mình chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải đó.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

1. Cách chọn size quần Jean theo cơ thể

Tùy vào kiểu dáng mỗi người mà sẽ có những cách chọn quần khác nhau. Để chọn được size quần Jean đúng chuẩn, trước hết các bạn phải xác định được số đo, cân nặng và dáng người của bản thân. Hãy tham khảo ngay những cách chọn size dưới đây để tìm cho mình chiếc quần ưng ý nhé!

1.1 Chọn size theo cân nặng

Trong việc chọn quần Jean thì dựa theo cân nặng cũng rất quan trọng. Hãy nắm rõ số cân của mình để lấy được chuẩn kích cỡ quần mà bạn cần nhé. Bảng size quần Jeans nam dưới đây sẽ giúp đỡ bạn trong việc đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Trước đó bạn cũng cần phải biết số đo vòng bụng của mình là bao nhiêu. Bạn có thể dùng thước dây để lấy kích cỡ cho chuẩn xác. Hoặc dùng một sợi dây quấn một vòng bụng đánh dấu lại và dùng thước thẳng lấy số đo.

– Cân nặng 50 – 60 kg; vòng eo 74 – 78 cm: Size 29 nam

– Cân nặng 55 – 65 kg; vòng eo 76 – 80 cm: Size 30 nam

– Cân nặng 60 – 70 kg; vòng eo 78 – 82 cm: Size 31 nam

– Cân nặng 65 – 75 kg; vòng eo 80 – 84 cm: Size 32 nam

– Cân nặng 70 – 80 kg; vòng eo 82 – 86 cm: Size 33 nam

– Cân nặng 75 – 85 kg; vòng eo 84 – 88 cm: Size 34 nam

1.2 Chọn size theo số đo cơ thể

Đa phần cánh mày râu sẽ lựa chọn Jean theo bảng size quần Jeans nam, qua số đo cơ thể là phổ biến nhất. Cách thức này vừa hiệu quả, vừa nhanh chóng, giúp bạn dễ dàng lựa được cho mình một chiếc quần phù hợp với cơ thể.

– Bảng size quần Jeans nam theo số đo cơ thể

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

1.3 Chọn size theo dáng người

Bên cạnh hai cách nêu trên thì chọn size theo dáng người cũng rất cần thiết. Hãy tham khảo những chia sẻ dưới đây để biết được người bạn thuộc kiểu nào và mặc quần Jean nào thì phù hợp nhé!

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

1.3.1 Dáng người hình chữ nhật

Vóc người “ectomorphic”, chính là những người có dáng hình chữ nhất. Đây là chỉ các bạn nam sở hữu thân hình cao ráo, chân dài phần ngực “phẳng”, vai nhỏ và có ít cơ bắp.

Nếu bạn đang có dáng người này thì một chiếc quần Jean ống suông hoặc ống đứng sẽ vô cùng phù hợp. Những loại quần này khá rộng nên có thể che đi phần chân nhỏ giảm bớt cảm giác người quá gầy.

1.3.2 Dáng người hình thang đầy đặn, săn chắc

Cánh mày râu sở hữu thân hình này sẽ  có phần eo hơi nhỏ nhưng phần chân và mông khá “đầy đặn”. Vậy nên các loại quần dáng slim fit Jean hay straight Jean sẽ tôn lên vòng 3 khỏe khoắn, săn chắc của bạn.

1.3.3 Dáng người hình tam giác

Với những ai có dáng người đầy đặn, hông rộng và đùi to thì loại quần ống rộng, ống suông hoặc ống thụng sẽ giúp phần nào che đi các khuyết điểm trên cơ thể. Chúng giúp đẩy phần hông lên một chút, làm cho thân dưới của bạn trở nên thon gọn và vừa vặn hơn.

2. Chọn size quần Jean theo form

Việc dựa vào bảng size quần Jeans nam sẽ giúp bạn chọn được chiếc quần có số đo vừa vặn với cơ thể. Tuy nhiên, việc chọn size quần theo form cũng rất quan trọng. Chiếc quần không chỉ vừa với bạn mà còn phải che khuyết điểm và tôn lên dáng vóc của cơ thể.

2.1 Quần Jean nam form rộng

Bảng size quần Jeans nam ở trên sẽ giúp bạn định hình được form quần vừa vặn với bản thân. Chỉ cần lấy rộng lên 1-2 size thì bạn sẽ có chiếc quần Jean theo phong cách rộng cá tính, đường phố và giúp che khuyết điểm của đôi chân một cách hoàn hảo.

2.2 Quần Jean nam bó sát

Đối với những ai có vóc dáng vạm vỡ, hay tập cơ gym phần đùi và chân thì lựa chọn Jean thụng sẽ không phù hợp lắm. Trong trường hợp này, thì Jean nam bó sát sẽ tôn lên dáng người cơ bắp của bạn tuyệt đẹp. Dựa vào bảng size quần Jeans nam và lùi xuống một cỡ là được.

2.3 Quần Jean nam form fit vừa vặn

Loại quần phổ biến nhất hiện nay chính là Jean nam form fit vừa vặn. Loại quần này vừa đơn giản, nhưng vẫn khoe ra vóc dáng cân đối của bạn. Chỉ cần dựa theo bảng size quần Jeans nam thì tin chắc rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được dáng quần form fit phù hợp với cơ thể.

3. 5 Kiểu quần Jean dành cho nam giới thịnh hành nhất hiện nay

Khi đã biết được thông số cần thiết qua bảng size quần Jeans nam thì bạn chỉ cần tìm thêm loại quần Jean mà bạn yêu thích. Hiện nay, có đa dạng các kiểu dáng Jean khác nhau phù hợp với nhu cầu ngày càng nhiều của người dùng. Hãy cùng chúng mình tham khảo ngay top các loại quần Jean thịnh hành nhất trên thị trường nhé.

3.1 Skinny Jean (Quần Jean bó)

Trong các loại kiểu dáng thì quần skinny Jean luôn thu hút ánh nhìn của nhiều người vì độ tôn dáng cực đẹp và hack chân cao. Loại quần này thường được giới trẻ yêu thích nhiều hơn. Khi phối đồ sẽ mang lại cho bạn phong cách badboy hay playboy cực chất.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Skinny Jean được yêu thích bởi độ bó sát và hông và đùi làm nổi bật đôi chân săn chắc, khỏe khoắn. Tuy nhiên, phần ống quần thì không ôm quá sát, nên không mang cảm giác quá gò bó. Loại quần skinny fit Jean sẽ phù hợp hơn với người dáng cao và gầy.

3.2 Slim Jean (Quần Jean ôm chân)

Hãy dựa vào bảng size quần Jeans nam để lựa chọn cho mình chiếc slim Jean vừa vặn. Loại quần này không quá bó mà cũng không quá rộng. Vì vậy, sẽ vô cùng thoải mái cho người dùng mà vẫn khoe được đôi chân dài.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Slim Jean thường là kiểu cạp vừa với quần rộng vừa đủ ở phần đùi. Ống quần có ôm sát hơn một chút ở phần cẳng chân và cổ chân giống với skinny fit. Loại quần này phù hợp với những ai dáng cao gầy, theo phong cách đơn giản và thường ngày.

3.3 Regular Jean (Quần Jean ống suông)

Cho đến hiện tại đây là loại quần phổ biến mà cánh mày râu ai cũng phải có ít nhất một cái trong tủ đồ của mình. Chiếc quần thịnh hành này yêu thích bởi độ thoải mái, cũng như khả năng phù hợp với nhiều thể loại phong cách khác nhau.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Regular Jean thường sử dụng cạp vừa, ống quần sẽ suông thẳng từ trên xuống dưới. Vậy nên sẽ không bị bó vào đùi hay bắp chân, giúp bạn di chuyển nhẹ nhàng, dễ chịu. Đặc biệt, với những ai có dáng người đầy đặn thì chiếc quần sẽ giúp che khuyết điểm hoàn hảo.

3.4 Relaxed Jean ( Quần Jean ống rộng)

Relaxed fit Jean là biến thể của dáng straight fit Jean, nhưng ống quần được thiết kế rộng hơn. Đây là loại quần được các quý ông hay sử dụng vì kiểu dáng đứng form và chững chạc không gò bó. Từ đó, chiếc quần sẽ mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Dáng quần relaxed Jean từ phần hông, đùi cho đến cẳng chân đều rộng. Vì vậy, chiếc quần này hoàn toàn phù hợp với các dáng người đầy đặn, đùi và chân to. Giúp che khuyết điểm và hack chân cực tốt.

3.5 Loose Jeans (Quần ống thụng)

Giới trẻ ngày nay nhiều bạn nam thích theo đuổi phong cách cá tính, đường phố thì loose Jean chính là lựa chọn tuyệt vời. Kiểu dáng quần không lẫn vào đâu được khiến cho outfit của bạn trở nên nổi bật và thể hiện khí chất của bộ đồ.

bảng size quần jean nam và cách chọn size chuẩn nhất

Loại quần “thùng thình” này có nhiều “không gian” cho phần mông, đùi, cẳng chân và thậm chí cả cổ chân. Loose Jean thường được làm từ chất vải mỏng hơn so với các loại Jean khác. Vì vậy, chiếc quần mang đến sự thoải mái cũng như sự trẻ trung và năng động.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News