Thời Trang

Bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Bạn đang gặp rắc rối với những khoản nợ chất chồng lên nhau, lỡ "vung tay quá trán” nhưng bạn lại không biết cách để tiết kiệm tiền trả nợ. Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay bài viết này để chọn được cách tiết kiệm tiền để trả nợ phù hợp với mình ngay nhé!

Làm thế nào để tiết kiệm tiền trả nợ một cách nhanh chóng và dứt điểm?

Rất nhiều người phải sử dụng các hình thức vay mượn để chi trả cho những nhu cầu trong cuộc sống, có thể là mua nhà, mua xe, đi du lịch hoặc nhu cầu cá nhân… Nhưng đã mượn là chắc chắn phải trả, và luôn luôn kèm theo một khoản tiền lãi. Vì thế chúng mình sẽ mách bạn “bí kíp” để có thể tiết kiệm tiền trả nợ một cách nhanh chóng nhất!

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

1. Liệt kê tất cả các khoản đang nợ

Nếu bạn có nhiều khoản nợ cùng lúc thì bước đầu tiên bạn phải làm đó chính là lập danh sách từng khoản, số dư và cả lãi của khoản nợ đấy. Với những khoản vay khác nhau sẽ có những mức lãi suất khác nhau. Vì vậy, bạn nên tổng hợp những khoản vay của mình lại và sắp xếp theo mức lãi suất từ cao xuống thấp.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Ưu tiên trả những khoản nợ có mức lãi suất cao trước. Điều đó sẽ giảm được gánh nặng trả nợ về lâu về dài. Hoặc nếu có khoản nợ nào bị đòi gấp, đến hạn phải trả, bạn cũng có thể đưa lên hàng ưu tiên để tránh trường hợp bị phạt trả nợ quá hạn.

2. Tự tạo Deadline trả nợ đúng hạn cho bản thân

Trả hết nợ là một mục tiêu tốt, nhưng trả hết nợ vào một ngày cụ thể thì sẽ tốt hơn. Cố gắng trả hết khoản nợ theo đúng lộ trình thời gian đó. Trả hết khoản này thì lại trả tới khoản tiếp theo. Cứ lần lượt như vậy cho tới khi bạn thanh toán được hoàn toàn hết nợ.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Bạn có thể dùng nhiều cách để tự nhắc nhở mình ngày trả nợ sắp tới. Hãy cố gắng trả đúng ngày để không phát sinh thêm lãi. Nếu như không trả được nợ theo đúng lộ trình đặt ra thì hãy tự phạt bản thân một khoản phí trả chậm. Điều này sẽ tạo động lực cho bạn thực hiện trả nợ đúng lộ trình thời gian.

3. Kiềm chế bản thân để không phung phí tiền bạc vào những nhu cầu không thiết yếu

Hãy cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình, tách biệt nhu cầu với mong muốn, từ bỏ những món hàng vô bổ hoặc mạnh hơn là khóa cả thẻ tín dụng của mình lại để không chi tiêu quá trớn làm sinh ra những khoản nợ tín dụng mới.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Nếu bạn muốn thực hiện điều này, bạn hãy dành thời gian tầm vài ngày để suy nghĩ thật kỹ về thứ bạn đang muốn chi tiền để chắc chắn đó là nhu cầu hay mong muốn. Thời gian này sẽ giúp bạn suy nghĩ cẩn thận hơn trước khi chuẩn bị tiêu tiền.

4. Bạn hãy thỉnh thoảng “cố tình” để quên thẻ ở nhà khi đi mua sắm.

Có nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có khả năng chi tiêu nhiều tiền hơn nếu họ thanh toán bằng thẻ tín dụng so với thanh toán bằng tiền mặt. Khi chúng ta thanh toán bằng tiền mặt, chúng ta thấy số tiền chúng ta chi tiêu và nó có thể gây đau đớn về mặt cảm xúc.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Tuy nhiên, thanh toán bằng tiền mặt lại khiến bạn khó theo dõi chi tiêu hơn.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

5. Tự thưởng cho bản thân

Nghe có vẻ vô lý khi đang nợ nần nhưng lại có thể phung phí tự thưởng cho bản thân nhỉ. Nhưng đã có phạt thì phải có thưởng đúng không nào? Mỗi khi bạn đạt được một cột mốc tiết kiệm hoặc đã trả xong một khoản nợ nào đấy, hãy ăn mừng. Tự thưởng cho bản thân bằng cách cho phép bản thân thưởng thức một món ăn yêu thích hoặc mua thứ gì đấy vừa tầm túi tiền. Bạn phải nên nhớ một điều rằng: đừng ăn mừng quá nhiều đến nỗi lại mắc thêm nợ!

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

6. Chia tiền vào mỗi chiếc ví khác nhau

Việc bỏ tiền vào từng chiếc ví là cách giúp bạn chi tiêu hợp lý và có một khoản tiết kiệm.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Ví thứ nhất: Hãy dành ra 50% tổng thu nhập trong tháng của bạn để chi tiêu những khoản cố định như tiền ăn uống, tiền điện nước, internet, xăng xe đi lại,… Đây đều là những nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của bạn.

Ví thứ hai: Vì bạn đang phải trả nợ nên hãy cố gắng dành ra 30% tiền lương cho mục tiêu tài chính nhé.

Ví thứ ba: Chiếc ví cuối cùng sẽ là dành cho khoản chi tiêu cá nhân linh hoạt của bạn. Mặt khác, nhu cầu cá nhân luôn là rất lớn. Vì vậy, bạn cần tiết chế chi tiêu sao cho mục này chiếm khoảng 20% là hợp lý và tối ưu nhất.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

7. Tự chuẩn bị đồ ăn trưa ở nhà thay vì mua đồ ăn làm sẵn ở ngoài

Đây là một cách tiết kiệm được kha khá tiền đấy nhé. Thay vì mua cơm ở ngoài có thể không hợp vệ sinh và khẩu vị, tại sao chúng ta không bỏ chút thời gian để chuẩn bị một phần cơm để mang đi làm. Thức ăn đảm bảo vệ sinh, hợp khẩu vị, mà lại còn có thể để dành được một phần tiền để trả nợ. Quá là hợp lí phải không nào.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

8. Kiếm thêm công việc Part time

Ngoài đi làm công việc chính ban ngày, bạn có thể tìm thêm những công việc bán thời gian vào ban đêm như:

Viết Blog

Blog là một website thông tin riêng hoặc nhật ký trực tuyến, với cách trình bày các bài viết mới nhất được đưa lên đầu. Người viết blog có thể là cá nhân hay một nhóm nhỏ, thể hiện cái nhìn chủ quan của họ về một chủ đề nhất định, viết về những điều họ thích.

Nếu bạn cần có thêm thu nhập thụ động thì chọn cách viết blog là một trong những cách hữu hiệu. Theo chia sẻ của những người thành công từ viết blog thì với người mới tốt nhất nên bắt đầu từ việc chọn chủ đề mình yêu thích trước. Vì đó là thế mạnh của mình và chắc chắn bạn sẽ có nhiều ý tưởng và cảm xúc hơn khi viết.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Để viết blog kiếm tiền thành công, bạn cần có 1 kế hoạch cụ thể, có chiến lược marketing nhằm đạt được mục tiêu trên blog. Thu hút thật nhiều đọc giả đến blog càng nhiều càng tốt.

Nên chọn thị trường ngách trước, hơn là viết quá rộng dẫn đến không sâu và sẽ không có được độc giả cho riêng mình. Bên cạnh đó, phong cách hành văn cũng quan trọng không kém. Bạn tạo được sự đồng cảm của người đọc càng nhiều thì cơ hội thành công càng lớn.

Sau khi xây dựng được khối lượng nội dung đủ lớn, bạn có thể kết hợp thêm các kỹ thuật SEO để tăng khả năng tiếp cận với đối tượng người đọc tiềm năng. Nào, bắt đầu việc kiếm tiền online bằng cách viết blog nhé!

Bán hàng online

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và mạng máy tính hiện nay, bán hàng Online đã trở thành mảnh đất đầy tiềm năng. Có thể mang lại lợi nhuận cùng sự thành công vượt trội với bất kỳ ai muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Kinh doanh online là cách kiếm tiền nhanh chóng mà lại ít vốn. Kinh doanh online không cần mặt bằng, chỉ cần kết hợp hiệu quả các kênh bán hàng online: Tạo website thời trang, bán quần áo online trên mạng xã hội (Livestream, FB, Instagram,..) hoặc các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada,…) là bạn đã có rất nhiều cơ hội thành công rồi.

Dịch thuật

Đây hẳn là một công việc tốt phù hợp cho các bạn giỏi ngoại ngữ. Với các bạn đang đi làm thì thì đây cũng là 1 việc làm thêm buổi tối tại nhà mà bạn có thể tranh thủ để kiếm thêm thu nhập.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất
Đây là công việc làm thêm không cần vốn, không bó buộc về thời gian, không phải lao động chân tay nặng nhọc, chỉ cần có khả năng ngoại ngữ là được. Nếu chăm chỉ, cộng với khả năng dịch thuật tốt, bạn có thể kiếm thêm một khoản thu nhập cao, khá ổn định.

Dạy kèm online, gia sư trên các web học tập

Bạn có tài năng, kiến thức và kinh nghiệm? Bạn cũng là người thích chia sẻ kiến thức của mình với cộng đồng? Vậy thì gia sư chính là một lựa chọn nghề tay trái cho bạn. Tuy nhiên, nếu như ngày trước gia sư là công việc phụ thuộc vào thời gian của học sinh và phải di chuyển nhiều .

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Ngày nay, với sự phát triển của Internet, việc làm gia sư online đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho các gia sư. Vừa tiết kiệm thời gian lại vừa an toàn, ít rủi ro.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Có nhiều trang web thuê gia sư online mà bạn có thể đăng ký với chuyên môn riêng của mình. Nhưng nếu bạn đã có kinh nghiệm dạy kèm trước đó, bạn vẫn có thể tự làm việc với tư cách cá nhân cung cấp dịch vụ online.

Nếu bạn ứng tuyển làm gia sư online với một công ty khác, cần lưu ý là họ có thể đòi hỏi bằng cấp chuyên môn để bảo chứng cho chất lượng giảng dạy của bạn, ví dụ như bằng cử nhân chính quy, chứng chỉ nghề, vv… Bạn chỉ nên là gia sư online trong lĩnh vực mà bạn có nhiều kinh nghiệm và nắm vững chuyên môn.

Người sáng tạo nội dung trên Youtube

Những người làm sáng tạo này sau khi có kênh YouTube riêng và đạt được những yêu cầu mà YouTube đưa ra thì thì mới có thể chính thức trở thành một YouTuber và được bật tính năng kiếm tiền trên kênh YouTube của mình. Lúc này họ sẽ trở thành một đối tác của Google (hay YouTube Partner).

Streamers

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Nếu bạn đam mê về các trò chơi điện tử, đồng thời có kỹ năng nói, kỹ năng giao tiếp, chơi game lôi cuốn được nhiều người mến mộ thì bạn sẽ kiếm được tiền từ các lượt xem trên Youtube, từ quảng cáo, tiền donate,…

Vlogger

Để trở thành một Vlogger thì đòi hỏi bạn phải là những người nhạy bén, có khả năng dẫn dắt, định hình xu hướng. Bên cạnh đó, vlogger cũng cần có khả năng tài chính và truyền thông tốt để “nuôi” lượng người theo dõi, duy trì kênh của mình.

bật mí 08 cách tiết kiệm tiền trả nợ nhanh chóng nhất

Bạn có thể chia sẻ cuộc sống của bạn, những kinh nghiệm trong cuộc sống, ẩm thực, …Vì thế, bạn cần phải hiểu rõ vlog mình muốn hướng đến việc truyền tải cái gì để xây dựng, lập kế hoạch tạo ra một Visual video tổng thể để sử dụng dễ dàng trong quá trình sản xuất nội dung. Good luck!

Tổng kết

Đừng quá lo lắng về các khoản nợ hiện tại của bản thân mà hãy tìm giải pháp để giải quyết nhanh chóng những khoản đó. Hy vọng những phương pháp trên có thể giúp bạn sẽ cảm thấy việc tiết kiệm tiền trả nợ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật sản phẩm mới và bài viết hay nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News