Thời Trang

Bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Một trong những điều bạn cần lưu ý khi chơi tennis chính là lựa chọn trang phục. Cùng Coolmate tìm hiểu những tips giúp bạn chọn quần áo tennis đúng - đẹp - thoải mái nhé!

Thể thao là một lĩnh vực đòi hỏi người tham gia không chỉ có kiến thức về bộ môn đó mà ngay cả việc lựa chọn trang phục khi chơi cũng cần được chú ý. Vậy nên lựa chọn quần áo tennis như thế nào để tạo sự thoải mái, linh hoạt là điều chúng mình sẽ bật mí cho bạn trong bài viết này.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Quy tắc 3 KHÔNG khi lựa chọn quần áo tennis mà bạn nên nhớ

Việc lựa chọn quần áo trang phục tennis đã có nhiều sự thay đổi, khác với những năm đầu thế kỷ 20, người chơi cần phải tuân thủ các quy tắc nghiêm ngặt về lựa chọn quần áo khi thi đấu trên sân thì hiện nay chúng ta có thể mặc những món đồ thoải mái hơn.

Nếu trước đây người chơi chỉ mặc quần dài trắng, áo sơ mi cotton và váy dài thì quần áo tennis hiện nay có nhiều mẫu mã hơn nhưng bạn cần lưu ý 3 điều sau đây để có một trang phục thoải mái nhất:

    Không chọn quần áo tennis quá chật

    Không chọn những trang phục có màu sắc quá nổi bật hay quá sáng

    Không chọn những chất liệu vải bí không thấm mồ hôi

Bên cạnh những tiêu chí trên, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái đến khó tin khi lựa chọn đúng quần áo tennis.

Nên chọn quần áo tennis như thế nào?

Tennis đang có những bước phát triển mạnh mẽ trên bản đồ thể thao thế giới, điều đó đồng nghĩa với sự chạy đua của các thương hiệu thời trang trong việc tạo ra những mẫu quần áo tennis hấp dẫn cả về mẫu mã và chất lượng.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Đối với quần tennis

Bạn có thể hoàn toàn an tâm về những thiết kế quần tennis hiện nay vì những công nghệ mới như nano hay cắt laser đã loại bỏ hầu hết những mấu nối, đường kim cản trở di chuyển giúp từng nhịp chân thoải mái trên sân.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Tuy nhiên, về vấn đề thoáng khí, bạn nên lưu ý những điều sau:

    Không nên sử dụng quần đùi chạy, bộ quần bơi, quần tập gym hay quần dài vì tất cả những sản phẩm này đều không được tạo ra để chơi tennis.

    Nên lựa chọn những mẫu quần có túi hay khu vực làm mát, điều này giúp mồ hôi thoát ra nhanh hơn, cơ thể thoải mái khi vận động với tần suất cao.

    Quần short, quần lửng sẽ có độ dài phù hợp cho việc chơi tennis vì sản phẩm sẽ giúp bạn linh hoạt hơn.

Đối với áo tennis

Áo tennis sẽ ảnh hưởng đến phần lớn những cú đánh trả bóng hay ai bất kỳ chuyển động nào trên sân của bạn. Chính vì vậy bạn nên có một khoản đầu tư xứng đáng cho việc lựa chọn áo tennis.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

    Những chiếc áo phông cotton 100% sẽ giữ mồ hôi lâu hơn trên cơ thể khiến bạn bị nhiễm lạnh và khó chịu khi thi đấu, tập luyện. Chính vì vậy hãy tránh xa mẫu áo này khi chơi tennis.

    Áo polo, áo có cổ hay cổ tròn – bạn có thể lựa chọn bất kỳ mẫu mã nào theo sở thích nhưng nên chú ý xem đó có đúng là trang phục chơi tennis hay không.

    Đối với các bạn nữ, áo lót thể thao là món đồ nên sử dụng, nó sẽ hỗ trợ và giúp bạn thoải mái trong mọi cử động khi chơi.

Lưu ý khi chọn tất chơi tennis

Tất cũng là món đồ quan trọng mỗi khi chơi thể thao. Những mẫu tất có đệm được nhiều người sử dụng bởi khả năng hỗ trợ di chuyển, nâng đỡ lòng bàn chân cực tốt. Chân bạn sẽ hoạt động rất nhiều trên sân, tình trạng phồng rộp có thể xảy ra nếu đôi tất của bạn không thoáng khí. Ngoài ra, nên dự phòng thêm tất cho những trường hợp không mong muốn nhé.

Chú ý khi sử dụng giày tennis

Bên cạnh việc lựa chọn trang phục khi chơi tennis thì dài cũng là điều nhiều anh em quan tâm khi tham gia bộ môn thể thao này. Giày tennis cần chịu được những áp lực từ phía trước, phía sau hay sang ngang và đảm bảo sự ổn định cho đôi chân của bạn.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Chú một số điều sau khi chọn giày tennis:

    Không mua giày được thiết kế cho các môn thể thao khác các môn thể thao khác

    Chú ý mặt sân bạn chơi vì sẽ có hai loại sân là sân cỏ (giày cần có độ bám tốt, phần thân mềm giúp sân không bị hỏng) và sân cứng (giày có phần đến cứng)

    Loại chân có ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn giày bạn có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên tên để tìm được cho mình một đôi giày thoải mái.

Phụ kiện tennis có cần được lựa chọn kỹ lưỡng?

Những món phụ kiện khác sẽ giúp trang phục chơi tennis của bạn thêm hoàn chỉnh và để có được sự tự tin khi thi đấu, việc lựa chọn phụ kiện không được xem nhẹ.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

    Mũ/ kính: Hai món đồ quan trọng đối với người chơi, giúp bảo vệ mắt trước tác động của mặt trời, giảm bớt tình trạng chói mắt trong thi đấu và một tác dụng không ngờ chính là ngăn mồ hôi chảy vào mắt.

    Nẹp mắt cá chân: Mắt cá chân của bạn sẽ được bảo vệ và hạn chế tối đa những chấn thương khi sử dụng món đồ này.

    Băng đô đeo tay: Tác dụng của món đồ này chúng là bảo vệ tay trước những va đập với bóng cũng như giảm bớt sự trơn trượt của mô hôi khi cầm vợt.

    Băng đô đeo trán:  Hầu hết các vận động viên chuyên nghiệp sẽ sử dụng món đồ này nhằm ngăn mồ hôi chảy xuống mắt.

Tham khảo cách lựa chọn quần áo của các ngôi sao tennis

Có thể bạn sẽ bất ngờ nhưng việc lựa chọn quần áo của các ngôi sao tennis cũng ảnh hưởng đến phần nào sự thành công của mỗi trận đấu. Cùng chúng mình khám phá bí quyết trang phục của họ nhé!

Đầu tiên là người đã từng đứng ở vị trí số một thế giới với vô số chiến thắng với bóng nỉ – Roger Federer, tủ đồ thể thao của anh có gì? Mẫu áo yêu thích của anh thuộc nhà Nike – Nikecourt polo. Sản phẩm được tay vợt sử dụng trong nhiều trận đấu bởi màu sắc đơn giản, tính năng vượt trội trong chất liệu vải về việc thoát khí và mức độ thoải mái.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Tiếp theo là Rafael Nadal – người được mệnh danh là “Vua đất nện” cũng rất ưu ái sản phẩm của Nike. Lý do lựa chọn quần áo tennis đến từ Nike của anh bắt nguồn từ cảm giác thoải mái và khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Những chiếc quần short giúp chuyển động của tay vợt thêm hoàn hảo, tạo đà cho những cú đánh bóng điêu luyện đã giúp Nadal giành vô số chiến thắng.

bật mí 5+ tips chọn quần áo tennis cực chuẩn cho người mới nhập môn

Lựa chọn quần áo tennis phù hợp sẽ là bước đệm cho sự tự tin khi thi đấu hay tập luyện bộ môn bóng nỉ này. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng mình, bạn sẽ tìm được cho mình những món đồ phù hợp trong hành trình rèn luyện sức khỏe hay thi đấu chuyên nghiệp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News