Thời Trang

Bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Áo vest là loại áo đã có quá trình hình thành và sử dụng rất lâu đời. Tuy vậy, mẫu áo này liên tục được phát triển và sản sinh ra nhiều cách phối đồ giúp nó trở nên ngày càng hiện đại hơn và thông dụng với mọi người, mọi độ tuổi. Hãy cùng Natoli tìm hiểu về áo vest cũng như phối đồ vest nam qua bài viết này nhé.

Nguyên tắc cơ bản khi sử dụng vest nam

Tuy phối đồ vest nam có rất nhiều cách và cũng khá dễ dàng để tạo ra những outfit ưng ý nhưng có những nguyên tắc nhỏ cần chú ý để tránh gây ra những hiểu lầm về trang phục:

    Sử dụng màu sắc: Phối đồ vest nam thường sẽ rất đẹp khi đi cùng những tone màu phù hợp với nhau. Do vậy, hãy tránh sử dụng màu sắc quần áo trái ngược quá nhiều sẽ gây sự mất ăn khớp.

    Sử dụng giày: Sẽ rất nổi bật nếu bạn biết kết hợp phối đồ áo vest với nhiều loại giày khác nhau. Tuy vậy, những đôi giày quá thể thao như giày bóng rổ, bóng đá hay giày vải loại nhỏ sẽ không phù hợp với “vibe” mà loại áo này đem lại.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

    Không để đồ trong túi: Đây là một lưu ý khá quan trọng vì túi áo, túi quần là thứ giữ được form khi phối đồ vest nam. Nếu để quá nhiều đồ trong túi sẽ làm mất dáng và làm tổng thể trang phục rất kệch cỡm.

    Phù hợp trong cách chọn size: Đối với đặc thù của loại áo này, nếu sử dụng áo quá chật hoặc quá rộng đều là những sai lầm khi mặc. Vì vậy, hãy lựa chọn hoặc may áo phù hợp với hình thể nhất.

Trên đây là những nguyên tắc cơ bản khi phối đồ vest nam. Tuy nhiên, còn rất nhiều các nguyên tắc nhỏ khác nhưng nhờ đó mà outfit của bạn sẽ được cải thiện đáng kể hơn về độ đẹp mắt và chỉnh chu.

Phụ kiện đi cùng với set đồ vest

Phối đồ với vest nam có rất nhiều cách phổ biến nhưng hầu hết không có một set đồ vest nào đẹp mà không đi kèm các phụ kiện. Sử dụng những phụ kiện nổi bật có thể kể đến như: cà vạt, trang sức, kính, khăn túi ngực,… là một trong những cách phối vest nam đem lại nhiều hiệu quả.

Cà vạt

Cà vạt được biết đến là một món phụ kiện tượng trưng cho việc chỉnh chu, lịch thiệp và thường được sử dụng trong những dịp quan trọng tại Việt Nam.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Do vậy, cà vạt là một món phụ kiện hết sức cần thiết tạo nên vẻ đẹp hoàn chỉnh khi phối đồ với vest nam.

Nó không chỉ mang lại sự đứng đắn, chỉnh tề mà còn nâng cao giá trị bản thân của người sử dụng cà vạt. Có thể nói, để có được một cách phối đồ với áo vest nam không điểm yếu thì không nên bỏ qua cà vạt.

Khăn túi ngực

Tuy là một món phụ kiện nhỏ nhưng khăn túi ngực đại diện cho những bữa tiệc lớn.

Đây là một món phụ kiện sẽ không phù hợp cho những hoạt động đi lại quá nhiều hay hoạt động quá mạnh. Tuy nhiên, khi sử dụng khăn túi ngực phối đồ vest nam lại đem lại sự trẻ trung, hiện đại hơn bao giờ hết.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Không những vậy, khăn túi ngực còn mang giá trị thực dụng cao khi có thể sử dụng trong những trường hợp cần thiết bất khả kháng.

Đây quả thực là một món phụ kiện có giá trị thời trang cao cấp và còn mang nhiều hiệu quả trong việc đề phòng những rủi ro khi phối đồ vest nam.

Trang sức

Để có được một outfit đẹp đúng nghĩa mà còn mang được dấu ấn cá nhân thì không thể không kể đến những món trang sức đẹp.

Khi phối đồ vest nam sử dụng những món trang sức do chính tay mình chọn lại có giá trị to lớn hơn khi nó thể hiện được sở thích của bản thân.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Những món trang sức nổi bật có thể kể đến như đồng hồ, vòng cổ, vòng tay,… đều là những món trang sức trang nhã, nhỏ bé nhưng hết sức nổi bật.

Sử dụng hợp lý những món trang phục phù hợp với màu sắc phối đồ sẽ là cách đơn giản để làm bộ outfit và chủ nhân của bộ outfit thêm giá trị trong mắt người nhìn.

Kính râm

Một trong những phụ kiện đem lại độ hiệu quả cao cả trong cách phối đồ vest nam lẫn sử dụng thực tế không thể bỏ qua đó là kính râm.

Sử dụng kính râm khi phối đồ đã quá đỗi quen thuộc với các quý ông, nó đem lại vẻ đẹp đứng đắn, lịch lãm và đầy cuốn hút.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Vị trí sử dụng kính râm cũng là một cách để bộc lộ thói quen cũng như giá trị thời trang mà bản thân hướng đến như để sau gáy, kẹp túi áo hay đeo kính,… sử dụng đúng lúc đúng chỗ sẽ khiến chiếc kính râm càng thêm phần nổi bật.

Không chỉ là một món phụ kiện cần thiết kính râm quả thực còn là thứ cứu cánh khi phải di chuyển trong những ngày hè nóng nực.

Phối màu áo vest thích hợp từng hoàn cảnh

Dẫu biết phối đồ với áo vest nam đem lại sự chỉnh chu và lịch sự. Tuy nhiên, có một vài chú ý khi sử dụng màu sắc của áo sao cho phù hợp với địa điểm và hoàn cảnh.

Áo vest là một món đồ dễ phối đồ, dễ sử dụng nhưng nếu chú ý đến màu sắc sẽ làm tăng thêm phần tinh tế, lịch lãm của người sử dụng nó.

Có rất nhiều màu áo kể đến như áo vest màu be, nâu, xám, xanh da trời,… mà mỗi màu lại phù hợp với các dịp khác nhau.

Áo vest màu be

Áo vest màu be là một lựa chọn tuyệt vời khi được phối cùng những chiếc quần sáng màu hoặc có thể chính là quần màu be luôn.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Đi kèm phụ kiện với màu áo này dễ chọn nhất là sử dụng đồng hồ phối đồ vest nam tạo ra vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng đủ chững chạc.

Đây là màu áo sẽ rất phù hợp cho những bữa tiệc họp mặt bạn bè, người thân hay đơn giản là đi làm thường ngày.

Áo vest màu nâu

Phối đồ áo vest nam khi sử dụng màu nâu là một lựa chọn an toàn khi mặc vest.

Hãy sử dụng màu quần nhạt hơn so với màu áo vest một chút để tổng thể outfit không trở nên nhàm chán hay quá tuổi khi sử dụng màu sắc này.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Đây là màu sắc dễ mặc, dễ sử dụng và là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không biết lựa chọn màu sắc gì vì nó có thể sử dụng trong mọi tình huống, hoàn cảnh.

Áo vest màu xám

Màu xám vốn là một loại màu mà khi phối đồ vest nam trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hãy sử dụng màu xám phối đồ vest nam với giày đen và màu quần tối sẽ tạo ra một tổng thể trang phục hoàn chỉnh.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Khi sử dụng màu sắc này nên ưu tiên vào những bữa tối hẹn hò sang trọng bên gia đình, người thân, bạn bè, tình nhân và hoàn chỉnh thêm bằng những phụ kiện khác.

Bên cạnh đó, vì là một màu sắc hướng tối nên cũng có thể sử dụng khi tham gia những đám giỗ, ma chay nhưng tránh sử dụng quá nhiều phụ kiện nổi thật mà thay vào đó hãy dùng cà vạt màu tối để phù hợp hơn với hoàn cảnh này.

Áo vest xanh da trời

Áo vest xanh da trời là một trong những màu vest đem lại sự trẻ trung, hiện đại nhất hiện nay.

Khi phối đồ vest nam màu xanh da trời, hãy sử dụng màu quần sáng để tăng phần nổi bật.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Bên cạnh đó, những phụ kiện như khăn túi ngực hay kính râm cũng góp phần hiệu quả cho cách phối đồ này.

Sẽ rất phù hợp để sử dụng màu sắc này khi đi làm, đi chơi, dự những bữa tiệc với bạn bè đồng trang lứa,..

Áo vest màu xanh đen

Đây là một màu áo đa dạng cho việc phối đồ nhất khi có thể phối với hầu hết mọi loại phụ kiện hay màu sắc quần.

Sử dụng quần màu tối sẽ làm đồng bộ, hài hòa cho tổng thể trang phục nhưng nếu sử dụng màu quần sáng cũng không hề làm giảm đi độ đẹp của bộ đồ này vì nó làm tăng sự nổi bật.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Vì là một màu sắc đa dạng nên cách sử dụng vào các trường hợp hoàn cảnh khác nhau cũng rất đa dạng như đi chơi, đi dự tiệc, đi đám cưới, đám hỏi,… đều là những dịp để bộ đồ này phát huy công dụng.

Áo vest xanh navy

Bên cạnh nhiều màu xanh khác, xanh navy đem lại sự đứng đắn và trưởng thành hơn hẳn khi phối đồ vest nam.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Xanh navy sẽ bớt đi sự trẻ trung hiện đại để phục vụ cho mục đích nghiêm chỉnh và thanh lịch của màu sắc này. Vì vậy, hãy sử dụng quần đi kèm cùng màu là một cách phối đồ với vest nam.

Sử dụng kèm những trang sức trang nhã như đồng hồ, kính sẽ là phù hợp nhất cho những buổi họp, buổi làm việc hay gặp gỡ khách hàng, đối tác quan trọng.

Cách phối đồ vest nam

Áo vest là một item rất dễ sử dụng cho việc phối đồ và truyền tải ý nghĩa của trang phục. Tuy vậy, hãy lựa chọn những cách phối sao cho hợp lý nhất để tránh việc “lạc quẻ” giữa chiếc áo này với nhiều item khác.

Có rất nhiều cách phối đồ như phối đồ với áo sơ mi, phối đồ với quần jean, phối với quần kaki, phối đồ vest nam với giày thể thao, phối đồ với áo vest đen nam,… tạo nên sự phong phú đa dạng của mẫu áo này.

Phối đồ với áo vest đen nam

Áo vest đen nam là một mẫu áo phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các loại vest.

Vì vậy, phối đồ với vest đen nam có rất nhiều cách có thể kể đến như quần âu, quần jean, quần kaki đều đem lại hiệu quả cao.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Tuy nhiên, để đảm bảo sự lịch thiệp nhất hãy phối cùng quần âu cùng màu và mặc áo sơ mi bên trong đi kèm các phụ kiện tùy vào hoàn cảnh.

Nhờ cách phối đồ vest đen nam này sẽ làm tổng thể trang phục trở nên gọn gàng, đứng đắn hơn và phù hợp với hầu hết hoàn cảnh mặc.

Phối đồ vest nam với áo sơ mi

Để chọn ra một chiếc áo phù hợp nhất khi phối đồ vest nam có lẽ phải kể đến áo sơ mi.

Đây là hai món đồ đem lại hiệu quả cao trong cách phối đồ khi được mặc với nhau.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Sử dụng áo sơ mi mặc bên trong là một ví dụ điển hình về cách phối đồ áo vest nam.

Hãy sử dụng thêm những phụ kiện khác như cà vạt và khăn túi ngực là những cách cơ bản nhất để hoàn chỉnh một bộ trang phục tô điểm cho nhân vật chính là áo vest.

Phối đồ vest nam với quần kaki

Chất liệu kaki vốn được biết có thể làm ra được rất nhiều loại quần như quần dài, quần baggy, quần short.

Tuy nhiên, khi phối đồ vest nam tuyệt nhiên chỉ nên sử dụng quần kaki theo dạng quần dài vì form quần buông thõng cùng chất vải đặc biệt sẽ rất phù hợp với mọi loại áo vest.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Sử dụng quần kaki sáng màu phối đồ với vest trắng nam là một cách phổ biến, nó đem lại cái nhìn hiện đại và cực kỳ nổi bật.

Cách phối đồ này đã làm cho tổng thể trang phục rất nổi bật, vì vậy hãy sử dụng những phụ kiện trẻ trung như kính râm để hoàn thiện thêm.

Phối đồ vest nam cùng giày thể thao

Để tăng thêm sự trẻ trung trong cách phối đồ với áo khoác vest nam thì không thể không kể đến giày thể thao.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Vì đây là bộ trang phục hướng đến sự thanh lịch nhưng vẫn giữ được nét năng động, hiện đại nên hãy chọn màu vest tươi sáng và đi cùng giày thể thao trắng.

Cách phối đồ này rất trẻ trung, vì vậy hãy sử dụng thêm những phụ kiện như khăn túi ngực hay kính râm để tăng thể vẻ hiện đại của outfit.

Phối đồ vest nam cùng quần jean

Bên cạnh những chiếc quần âu đặc thù thì quần jean cũng rất dễ tìm thấy trong các cách phối đồ vest nam bởi vẻ đẹp năng động mà không kém phần lịch sự của nó.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Sử dụng những mẫu quần jean tối màu là lựa chọn sáng suốt nhất khi phối đồ vest nam vì form dáng bó sát của quần jean sẽ làm tổng thể trang phục hiện đại hơn.

Tuy nhiên, hãy lưu ý việc cấm kỵ sử dụng quần jean rách vì nó có thể làm cho outfit trở nên rất “lạc quẻ” khi không thể truyền tải được ý nghĩa trang phục và khó có thể dùng trong nhiều hoàn cảnh khi phối đồ vest nam.

Phối đồ vest nam cùng quần âu

Tất nhiên khi nói đến phối đồ vest nam thì không ai có thể bỏ qua được đó chính là những chiếc quần âu.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Đây vốn là hai mảnh ghép sinh ra cho nhau nên lưu ý duy nhất khi phối đồ vest nam là hãy sử dụng tone màu sao cho phù hợp để tránh việc quần áo không ăn khớp với nhau.

Sử dụng các phụ kiện đi kèm tùy vào hoàn cảnh cũng là một cách tinh tế để bộc lộ cá tính. Cách phối đồ vest nam này không giới hạn phụ kiện nhưng hãy lựa chọn cẩn thận để tránh bị thiếu sự ăn nhập với nhau.

Phối đồ vest nam với giày tây

Để tìm thấy một dáng giày phù hợp nhất khi phối đồ vest nam mà không nhắc đến giày tây quả thực là một thiếu sót rất lớn.

Hai món đồ này thực sự phù hợp vì “vibe” của chúng là tương tự nhau đều đem lại cảm giác rất lịch sự và đứng đắn qua cách nhìn, cách phối đồ.

Vì vậy, sử dụng những đôi giày tây phù hợp với phối màu chưa bao giờ là một cách phối đồ vest nam bị lỗi thời dù đã trải qua rất nhiều thập kỷ.

bật mí 7+ cách phối đồ vest nam lịch thiệp cho mọi hoàn cảnh

Áo vest vốn là một món đồ được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, do đó cách phối đồ với loại áo này cũng vô cùng linh hoạt để áp dụng vào thực tiễn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu thêm về áo vest cũng như cách phối đồ vest nam sao cho phù hợp nhất với bản thân mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News