Thời Trang

Bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Vài năm trở lại đây, dù các xu hướng tóc có nhiều thay đổi nhưng tóc nâu lạnh vẫn có chỗ đứng nhất định trong lòng các nàng. Màu tóc này rất được lòng chị em ở chỗ dễ lên tông, mang lại vẻ đẹp rạng ngời mà không quá chói.

Vậy tóc màu nâu lạnh là màu gì, có gì nổi bật mà lại được ca ngợi như vậy? Nó phù hợp với làn da như thế nào và nên phối hợp quần áo như thế nào khi nhuộm tóc màu này? Hãy để Xwatch giúp bạn trả lời những câu hỏi này nhé!

Đặc điểm màu tóc nâu lạnh

Màu nâu lạnh có nền màu chủ đạo là màu nâu hạt dẻ và pha ánh xám khói hoặc màu rêu. Màu sắc này không quá nổi bật nhưng cũng không quá trầm. Với mái tóc này bạn sẽ sở hữu một vẻ đẹp nền nã, nhẹ nhàng và dễ dàng phối hợp với các màu son và màu quần áo khác nhau.

bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Tóc màu nâu lạnh rất nhẹ nhàng và trang nhã

Nếu như bạn thích màu sắc này nhưng vẫn muốn nó nổi bật hơn, làm sáng mái tóc của bạn hơn thì bạn có thể chọn phủ cho nó một lớp màu sáng bên trên khi nhuộm tóc. Những thợ làm tóc sẽ có thể tư vấn màu phủ phù hợp như màu nâu lạnh ánh đỏ, nâu lạnh ánh khói, ánh rêu hoặc ánh tím.

Tóc màu nâu lạnh nhuộm không cần phải tẩy tóc. Vì vậy bạn sẽ không lo tóc bị hư hại khi nhuộm. Đồng thời với một màu sắc trầm như thế này bạn sẽ không lo tóc bị bay màu. Độ bền màu tóc này giúp bạn có thể chơi đến cả nửa năm một năm. Tuy nhiên bạn vẫn nên lưu ý sử dụng các loại dầu gội dành cho tóc nhuộm và các sản phẩm chăm tóc nhé!

Cách phối hợp kiểu tóc, màu son và quần áo khi nhuộm tóc màu nâu lạnh

Mặc màu sắc phù hợp có thể làm cho làn da, mái tóc và vẻ ngoài tổng thể của bạn trở nên sống động và xinh đẹp. Như vậy cần có sự phối hợp một cách hài hòa giữa màu sắc của làn da, mái tóc và quần áo.

bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Màu son môi cũng cần xem xét để khi phối hợp quần áo, nhuộm tóc giúp làm nổi bật những điểm mạnh và ưu thế ngoại hình của bạn. Vậy với một mái tóc nâu lạnh thì bạn cần làm gì để cho các yếu tố trên tôn nhau lên?

1. Tóc nâu lạnh hợp kiểu tóc nào?

Với màu sắc này thì bất cứ kiểu tóc nào cũng trở nên phù hợp. Cho dù bạn có một mái tóc ngắn, ngang vai, tóc dài, hoặc bạn muốn làm tóc xoăn sóng nước, xoăn xù, tóc thẳng… đều đẹp cả.

bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Cho dù bạn muốn có một vẻ ngoài thướt tha hay một một vẻ ngoài đầy cá tính thì màu sắc này vẫn có thể tạo nên điều đó cho bạn. Tuy nhiên với những kiểu tóc cá tính bạn có thể chọn phủ thêm màu ví dụ như màu nâu lạnh ánh khói cá tính để giúp mái tóc của bạn trông nổi bật và chất hơn là sắc nâu trầm căn bản.

2. Sắc da của bạn có phù hợp với tóc màu nâu lạnh không?

Nước da của bạn là điều đầu tiên cần xem xét trước khi nhuộm tóc – bạn có tông da màu ấm hơn hay lạnh hơn? Cách để kiểm tra tone da của mình là nhìn vào các tĩnh mạch trên cổ tay của bạn, nếu chúng có màu xanh lá cây – thì bạn có thể có tone màu da ấm hơn. Nếu chúng có màu xanh lam – bạn sở hữu một tone da lạnh hơn. Nếu chúng là một chút của cả hai, thì màu của bạn cũng vậy, khiến bạn trở nên trung tính hơn.

bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Bạn cũng có thể sử dụng màu mắt như một cách để biết sắc thái làn da của mình – mắt xanh lam hoặc xanh lá cây thường có nghĩa là bạn có làn da tone màu lạnh, trong khi mắt nâu hoặc đốm vàng có thể có nghĩa là bạn sở hữu sắc thái ấm áp trên làn da của mình.

Khi bạn đã biết màu da của mình, bạn sẽ dễ dàng chọn màu tóc phù hợp với màu da đó. Quy tắc chung là thế này: tông màu ấm cho tông da lạnh và ngược lại. Nếu bạn có tông màu trung tính, bạn cũng có thể chọn bất kỳ màu nào bạn thích. Và bởi sắc nâu lạnh là một màu trung tính nên nó thích hợp với nhiều màu da khác nhau. Tuy nhiên với một tone da quá ấm và quá lạnh thì bạn nên chọn những màu sắc tương phản rõ ràng hơn để làm nổi bật những ưu thế của làn da cũng như che bớt đi khuyết điểm của nó.

3. Màu son nào tôn tóc màu nâu lạnh?

Màu sắc này có ánh khói hoặc xanh rêu nên khi chọn màu son bạn không nên chọn những màu son cá tính có cùng tone với màu tóc. Nguyên nhân là vì sự phối hợp như thế sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên thiếu điểm nhấn. Một màu son hồng, đỏ cam sẽ là ghi điểm hơn và khiến bạn tươi tắn hơn.

4. Cách phối quần áo và tóc màu nâu lạnh bắt mắt

Sở hữu một mái tóc màu nâu lạnh bạn cần chú ý khi lựa chọn màu sắc quần áo cũng như kiểu quần áo và váy để khiến mái tóc của bạn trông nổi bật hơn. Quần áo có màu sắc tương phản với màu tóc của bạn có thể tạo ra vẻ ngoài tuyệt đẹp khiến bạn trở thành tâm điểm của sự chú ý. Những cô gái màu sắc này nên chọn các trang phục có màu ô liu, tím, xanh mù tạt, nam việt quất, hồng. Nhưng nếu bạn có tông màu da trung tính có thể mặc các màu đậm hơn.

5. Phụ kiện cho tóc nâu lạnh

Các loại trang sức phụ kiện bạn có thể chọn để làm điệu cho tóc là băng đô, cột tóc, kẹp nơ, tết chỉ hay là một chiếc đồng hồ đeo tay nữ… Màu nâu lạnh rất phù hợp với những trang sức ánh bạc hoặc những loại kẹp tóc có ánh bạc.

bật mí cho nàng 5 bí quyết nhuộm tóc màu nâu lạnh và phối đồ khí chất ngút ngàn

Chúng trông sẽ thật lấp lánh trên mái tóc của bạn và cũng khiến bạn nổi bật hơn khi đi giữa đám đông. Vì vậy khi chọn phụ kiện với tóc màu nâu lạnh hãy chọn những trang sức bạc hoặc có màu sáng bạc nhé.

Lưu ý khi chăm sóc tóc nâu lạnh

Vì đây là một màu sắc không quá sáng và khi nhuộm không cần tẩy tóc nên bạn không cần chú ý đặc biệt gì khi sở hữu mái tóc có sắc nâu lạnh. Tuy nhiên để đảm bảo độ bền màu, độ bóng của màu thì bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Không nên gội đầu quá thường xuyên, 2 ngày/lần là hợp lý

Không sấy khô quá thường xuyên

Dưỡng ẩm cho tóc theo chu kỳ 1 tuần/lần bằng cách đắp mặt nạ tóc hoặc ủ tóc

Với những màu tóc nâu lạnh ánh khói hoặc ánh xanh hoặc ánh đỏ, tím bạn lưu ý không nên sử dụng những loại dầu gội trị gàu hoặc dầu gội có thành phần bạc hà. Vì những thành phần trong các loại dầu gội này sẽ dễ dàng đánh bay màu tóc của bạn.

Tóc màu nâu lạnh là một trong những màu tóc có vẻ đẹp tinh tế và trang nhã. Chỉ cần bạn chịu khó chăm sóc tóc, lại thêm một chút phối đồ phù hợp, bạn sẽ vừa thăng hạn nhan sắc mà vừa ghi điểm khí chất. Hy vọng với những thông tin Xwatch đưa ra trên đây, bạn sẽ hiểu hơn về màu tóc này. Nếu cần thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ hotline hoặc nhấn Chat để được tư vấn nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News